Ferill 225. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994–95. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 225 . mál.
563. Svar
félagsmálaráðherra við fyrirspurn Margrétar Frímannsdóttur um verkaskiptingu ríkis og sveit
1 . Hvaða verkefni hafa verið flutt frá ríki til sveitarfélaga árin 1991 til og með 1994,
a . í samræmi við lög um verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga,
b . í framhaldi af öðrum samþykktum eða lagabreytingum?
Eina breytingin á verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga, sem gerð hefur verið á þessum árum, átti sér stað í framhaldi af samkomulagi ríkis og sveitarfélaga um að sveitarfélögin tækju að sér að annast akstur fatlaðra barna í grunnskóla og á móti tæki ríkið að sér að greiða allan kostnað af rekstri Unglingaheimilis ríkisins og meðferðarheimilisins að Torfastöðum. Áður höfðu sveit
2 . Hver er heildarkostnaður sveitarfélaganna af þessum verkefnum árin 1991 til og með 1994,
a . kostnaður allra sveitarfélaga,
b . kostnaður Reykjavíkurborgar,
c . kostnaður á hvern kaupstað?
a. Kostnaður allra sveitarfélaga við akstur fatlaðra barna í grunnskóla árið 1993 var um 45.940.000 kr. Ekki liggja fyrir upplýsingar um kostnað á árinu 1994.
b. Kostnaður Reykjavíkurborgar árið 1993 var 25.992.247 kr.
c. Kostnaður á hvern kaupstað árið 1993, en kostnaður leggst aðallega á þau sveitarfélög þar sem sérskólar eru staðsettir:
Krónur
Reykjavíkurborg 25.992.247
Kópavogur 3.265.505
Hafnarfjörður 3.540.070
Garðabær 680.924
Mosfellsbær 2.178.224
Seltjarnarnes 135.453
Bessastaðahreppur 135.453
Sveitarfélög á Suðurnesjum 5.102.075
Akureyri (áætl. 1994) 4.500.000
Önnur sveitarfélög 410.018
Samtals 45.939.969
Í aðdraganda að þessari breyttu verkaskiptingu á árinu 1992 hafði verið áætlað að akstur fatl
3 . Hvaða tekjustofnar hafa verið færðir frá ríki til sveitarfélaga árin 1991 til og með 1994 og
a . hver er heildartekjuaukning sveitarfélaga af þessu,
b . hverjar eru tekjur Reykjavíkurborgar og
c. hverjar eru tekjur hvers kaupstaðar?
Í tengslum við niðurfellingu aðstöðugjalds á árinu 1993 og niðurfellingu landsútsvars á árinu 1994 fengu sveitarfélögin á árinu 1993 framlög frá ríkissjóði sem numu 80% af álögðu aðstöðugjaldi á því ári. Á árinu 1994 gekk í gildi breyting á lögum um tekju
Reiknað var með að þessar breytingar leiddu til þess að í heildina yrðu sveitarfélög
a. Ekki er rétt að tala um tekjuaukningu sveitarfélaga af þessum breytingum þar sem sveitarfélögin innheimtu ekki aðstöðugjald á árunum 1993 og 1994.
Til að mæta niðurfellingu aðstöðugjaldsins má áætla að tekjur sveitarfélaganna hefðu hækkað sem hér kemur fram ef öll sveitarfélög hefðu nýtt rýmkaðar álagningarheimild
Millj. kr.
1993:
Framlög ríkisins (80% af álögðu aðstöðugjaldi) 4.048
1994:
Heimild til hækkunar útsvars 3.942
Heimild til hækkunar fasteignaskatts 282
Heimild til álagningar skatts á verslunar- og skrifstofuhúsnæði
Álagning: 521 millj. kr. Áætluð afföll við innheimtu: 77 millj. kr. 444
Hækkað framlag í Jöfnunarsjóð sveitarfélaga 526
Landsútsvar fellt niður árið 1994 –622
Samtals 4.572
Af framangreindu má ráða að ef sveitarfélögin hefðu nýtt þessar heimildir að fullu árið 1994 hefðu rauntekjur þeirra aukist miðað við það framlag er þau fengu úr ríkissjóði 1993. Í þessu sambandi verður að líta til þess að álögð gjöld innheimtast aldrei að fullu og að framlagið vegna aðstöðugjaldsins var miðað við 80% af álagningu 1993. Jafnframt má geta þess að álagt aðstöðugjald 1993 fyrir rekstrarárið 1992 var í lágmarki vegna sam
b–c. Mjög erfitt er að sundurliða áhrif þessara breytinga á tekjustofnum sveitarfélaga á einstök sveitarfélög þar sem þau nýttu rýmkaðar heimildir með mjög misjöfnum hætti. Í heildina talið áttu sveitarfélögin að verða nálægt því jafnsett hvað tekjur varðar og tekj
4. Hverjar eru þær laga- og reglugerðarbreytingar, gerðar á árunum 1991–1994, sem hafa í för með sér aukna skatta á sveitarfélögin eða annan kostnaðarauka en um get
a. heildarálögur allra sveitarfélaga,
b. auknar álögur á Reykjavíkurborg og
c. auknar álögur á kaupstaði, skipt niður á einstaka kaupstaði?
Kostnaðarauki sveitarfélaga 1992–1994 vegna breytinga á lögum og reglugerðum (í millj. kr.):
1992 1993 1994 Samtals
Framlag v/löggæslu 600 600
Framlag í Atvinnuleysistryggingasjóð. 500 600 1.100
Skerðing á framlagi Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga
til Lánasjóðs sveitarfélaga 110 110
Aukinn kostnaður sveitarfélaga vegna átaksverkefna 300 500 800
Annað:
Gjaldskrá Fasteignamats ríkisins 35 35 35 105
3,5% gjald vegna Byggingarsjóðs ríkisins 116 116 116 348
a. Samtals kostnaðarauki sveitarfélaga 1992–1994 (í millj. kr.):
1992 1993 1994 Samtals
Samtals 751 1.061 1.251 3.063
Til viðbótar þeim fjárhæðum sem hér eru tilgreindar hafa verið gerðar fleiri breyt
b–c. Ekki liggja fyrir upplýsingar um hvernig kostnaðaraukinn skiptist á einstök sveit