WPCNB 2 ZB|X;rshamar 3h - lp14o4 PC&PLET2Smtt (Times Roman 10,6 pt).$ b4 PC HAU2Haus #1 fyrir skjalaritun.= 6&>  ?   +l2  P    o4 PC 2't;xHAU3Haus #2 fyrir skjalaritun.T  1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! . ml. LET6Venjulegt 4 (Times Roman 14,0 pt).$$ p4 P C  p4 P C FEGRFegrar Yingskjal. gP  GLEIGleitt letur.  d d 2 xY c ( TELJStillir teljara 1 broti (fyrir 10.6 pt).    NEFNStillir nefnara 1 broti (fyrir 10.6 pt).      ! HAU4Haus fyrir skjalaritun (s)rprentun). = 6&>  ?   } j *  P     o4 PC DSK6Dlkaskrgr. f. skjalar. (st;rir t?luliWir) qJy  2> R  v (LET3Venjulegt 1 (Times Roman 11,2 pt) $$ b4 PC  b4 PC HAU5Haus fyrir dagskrgerW. , b4 PC    } & LET4Venjulegt 2 (Times Roman 12,0 pt). $$ o4 PC  o4 PC DSK3Dlkaskilgreining fyrir skjalaritu (s)rprentun).j * 2hph^@SP6Spss1ur (e=1.40 n=4.60) f/skjalar (s)rprent) } SP5Spss1ur (v=3,60 h=3,60) f/skjalar (s)rprent)   NIVSNiWurskrif.!"DS2Xr1r dlkar fyrir skjalaritun.#$}x}x2&xi8DS1Tveir dlkar fyrir skjalaritun.%& X XX(T2X)ttir Yrj punkta fyrir skjalaritun.'( UP UP /UFUndirfyrirs?gn. )* a)ÃFORSForseti gj?rir kunnugt.+,7 p4 PC  nd F dJ4 PC ORSETI  p4 PC 0 dJ4 PC SLANDS  b4 PC gj?rirkunnugt: p4 PC  nd 2bXbsb/GNGreinarnCmer. -. a*/KGKaflagreinarnCmer. /0 a*/BRkv%Wi. 1 2 a) Ã  /KAKafli. 34 a*2#XXr/I3InnstiliWur.G56  `   @ h#؃/LIAWalliWur.78/ULUndirliWur.9:/I2UndirliWur.5;<  ` @ ؃2{1 h!b"v/I1AWalliWur.#=>@ ؃/KHKaflahaus. ?@ a* Ã /GSGreinarskil.! AB LET0Sm%st (Times Roman 8,0 pt)."$CD$ dJ4 PC  dJ4 PC 2R!#!H$!i%&(* PAP2Papp1rstegund Crown (185 x 248).#EF -$"Crown PAP1Papp1rstegund A4 (210 x 295).$GH 6&Plus/IINT/IINTX LET5Venjulegt 3 (Times Roman 13,0 pt).%$IJ$ Cx4 PC  Cx4 PC DSK2Dlkaskilgreining fyrir skjalaritun.&KL+l2 2#'!($")"*hd#LET9St%rst (Times Roman 30,0 pt).'$MN$ 94 PC  94 PC LET7St;rt (Times Roman 16,0 pt).($OP$ 4 P C  4 P!C LET1Sm%rra (Times Roman 9,0 pt).)$QR$ S4 P"C  S4 P#C SP4Spss1ur (e=1,40 n=6,40) f/skjalaritun.*ST  2V'+h#,f$-(%.(.&SP2Spss1ur (v=2,30 h=4,90) f/skjalaritun.+UV ? LET8St%rra (Times Roman 18,0 pt).,$WX$ "4 P$C  "4 P%C DSK5Dlkask.gr. fyrir skjalaritun (t?ludlkar).-YZ*l2"DSK4Dlksk.gr. fyrir skjalaritun (YCs. kr.)..[\"2B/X'0p'1^P(0d(MLSSetur "[ ml]" utan um mlsnCmer./]^LIN2Setur l1nuh%W og l1nubil f/skjalaritun.0_`UPPSUppskrif.1abīo4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times RomanPo4 PC&P34 `Times Roman&Pb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanb4 P CP14 `Times RomanP o4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romano4 PC&P34 `Times Roman&o4 PC&P34 `Times Roman&p4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomanCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)XCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)X94 PCFP34 `*Times New Roman (TT)F94 PCFP34 `*Times New Roman (TT)F4 P CP14 `*Times New Roman (TT)4 P!CP14 `*Times New Roman (TT)S4 P"CP.4 `*Times New Roman (TT)S4 P#CP.4 `*Times New Roman (TT)"4 P$CRP14 `*Times New Roman (TT)R"4 P%CRP14 `*Times New Roman (TT)R2DBLB3oIS LET2  b4 PC  HAU2  6&>  ? ?   +l2  P    b4 PC  b4 PC  ? ? +l2  b4 PC  ? ? +l2  HAU3 1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! 210HAU3. ml. LET6 p4 P C  Nd. 247. Frumvarp til laga LET6 b4 P C ۃ  FEGR  gP    r um breyting  l?gum nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, meW s1Wari breytingum.   (Lagt fyrir AlYingi  112. l?ggjafarYingi 1989.) "1. gr. + Eftirtaldar breytingar verWa  30. gr.: a. + 0 staW ?90.000  og ?180.000  1 1. mlsl. 2. t?lul. B-liWar 1. mgr. komi: 108.000 og 216.000. b. + 0 staW ?72.000  og ?144.000  1 2. mlsl. 4. t?lul. B-liWar 1. mgr. komi: 100.000 og 200.000. c. + 0 staW ?15.400.000  og ?30.800.000  1 3. mlsl. 2. mgr. komi: 18.200.000 og 36.400.000. "2. gr. + 0 staW ?82.600  1 41. gr. komi: 100.000. "3. gr. + 1. t?lul. 1. mgr. 67. gr. orWist svo: + Af tekjuskattsstofni reiknast 32,8%. "4. gr. + 0 staW ?214.104  1 1. mgr. A-liWar 68. gr. komi: 250.200. "5. gr. + 0 staW ?492  1 1. mgr. B-liWar 68. gr. komi: 575. "6. gr. + 0 staW ?21.568 , ?32.353  og ?64.705  1 A-liW 69. gr. komi: 25.204, 37.807 og 75.614. "7. gr. + Eftirtaldar breytingar verWi  B-liW 69. gr.: a. + 0 staW ?51.224  1 2. mgr. komi: 59.860. b. + 0 staW ?825.000  og ?550.000  1 3. mgr. komi: 920.000 og 613.000. c. + 0 staW ?2.850.000  og ?4.275.000  1 4. mgr. komi: 3.280.000 og 4.920.000. "8. gr. + 0 staW 2. og 3. mgr. C-liWar 69. gr., sbr. 1. gr. laga nr. 79/1989, komi Yrjr nUjar mlsgreinar svohlj;Wandi: + Vaxtab%tur skal kvarWa Yannig aW fr vaxtagj?ldum, eins og Yau eru skilgreind 1 3. mgr., skal draga fjrh%W er svarar til 6% af tekjuskattsstofni eins og hann er skilgreindur 1 62. gr. S) um hj;n eWa sambUlisf;lk, sem uppfyllir skilyrWi 3. mgr. 63. gr., aW r%Wa skal framangreint hlutfall reiknast af samanl?gWum tekjuskattsstofni Yeirra beggja. Xannig kvarWaWar vaxtab%tur einstaklings skerWast hlutfallslega fari eignir hans skv. 73. gr., aW frdregnum skuldum skv. 76. gr., fram Cr 2.500.000 kr. uns Y%r falla niWur viW tv?falt h%rri m?rk. Vaxtab%tur hj;na eWa sambUlisf;lks skerWast meW sama h%tti fari samanlagWar eignir Yeirra skv. 73. gr., aW frdregnum skuldum skv. 76. gr., fram Cr 4.150.000 kr. uns Y%r falla niWur viW tv?falt h%rri m?rk. Jkv%Wur mismunur telst vera vaxtab%tur. Vaxtab%tur geta Y; aldrei orWiW h%rri en 107.000 kr. fyrir hvern mann, 140.000 kr. fyrir einst%tt foreldri og 174.000 kr. fyrir hj;n eWa sambUlisf;lk sem uppfyllir skilyrWi 3. mgr. 63. gr. Vaxtab%tur greiWast Ct eigi s1War en 1. sept. r hvert aW lokinni lagningu opinberra gjalda og miWast viW vaxtagj?ld viWkomandi tekjurs og eignir 1 lok Yess sama rs. Vaxtab%tur, sem eru l%gri en 500 kr.  mann, falla niWur. + Vaxtab%tur skv. 2. mgr. miWast viW fjrh%W vaxtagjalda hj hverjum framteljanda. Vaxtagj?ld samkv%mt Yessari mlsgrein geta aldrei veriW h%rri en 400.000 kr. hj einstaklingi, 525.000 kr. hj einst%Wu foreldri, en 650.000 kr. hj hj;num eWa sambUlisf;lki. Til vaxtagjalda 1 Yessu sambandi teljast: 1.  Vaxtagj?ld, aff?ll og gengist?p skv. 1., 2. og 4. t?lul. 51. gr. aW Yv1 marki sem Yau eru umfram vaxtatekjur skv. 3.!5. t?lul. 1. mgr. 8. gr., enda s)u gj?ld Yessi vegna fasteignaveWlna til a.m.k. tveggja ra eWa lna viW lnastofnanir meW sjlfskuldarbyrgW til a.m.k. tveggja ra, enda s)u lnin sannanlega notuW til ?flunar  1bCWarhCsn%Wi til eigin nota. Til vaxtagjalda sem verWb%tur og gengist?p teljast 1 Yessu sambandi aWeins gjaldfallnar verWb%tur og gengist?p  afborganir og vexti. MeW eigin notum er tt viW aW hCsn%WiW s) nUtt til 1bCWar af eiganda Yess sjlfum. 2.  Vaxtagj?ld umfram vaxtatekjur skv. 3.!5. t?lul. 1. mgr. 8. gr. vegna annarra lna en um r%Wir 1 1. t?lul., enda er einungis heimilt aW telja Yau meW  n%stu fj;rum rum taliW fr og meW kaupri ef um er aW r%Wa kaup  1bCW til eigin nota, sbr. 1. t?lul. S) um nUbyggingu aW r%Wa er heimilt aW telja Yau meW  n%stu sj? rum taliW fr og meW Yv1 ri Yegar bygging hefst, eWa til og meW Yv1 ri sem hCsn%WiW er tekiW til 1bCWar ef YaW er s1War. + Hvorki teljast til vaxtagjalda hj seljanda fallnar uppsafnaWar verWb%tur af lnum sem kaupandi yfirtekur viW s?lu 1bCWar n) heldur uppsafnaWar fallnar verWb%tur  ln skuldara sem hann greiWir  lnst1ma umfram kv%Wi viWkomandi skuldabr)fs. + Ef annaW hj;na, sem r)tt eiga  vaxtab;tum, fellur fr skal kvarWa eftirlifandi maka, sem situr 1 ;skiptu bCi, vaxtab%tur eins og um hj;n v%ri aW r%Wa n%stu fimm r eftir lt maka. "9. gr. + Eftirfarandi breytingar verWi  78. gr.: a. + 0 staW ?900.000  og ?1.800.000  komi: 1.080.000 og 2.160.000. b. + ViW greinina b%tist nU mlsgrein svohlj;Wandi: + Auk heimildar 1 1. mgr. er m?nnum heimilt aW draga fr eignum s1num, sbr. 73. gr., markaWsverWbr)f sem gefin eru Ct af r1kissj;Wi, r1kisv1xla, happdr%ttisskuldabr)f r1kissj;Ws, hCsbr)f gefin Ct af Byggingarsj;Wi r1kisins svo og hlutdeildarsk1rteini verWbr)fasj;Wa, sbr. l?g nr. 20/1989, Yar sem verWbr)fasj;Wurinn er eing?ngu myndaWur af framangreindum skuldaviWurkenningum, enda s)u eignir Yessar ekki tengdar atvinnurekstri eWa sjlfst%Wri starfsemi. "10. gr. + 83. gr. laganna orWist svo: + Eignarskattur manna reiknast Yannig: Af fyrstu 2.875.000 kr. af eignarskattsstofni greiWist enginn skattur. Af eignarskattsstofni yfir 2.875.000 kr. greiWist 1,2%. Af eignarskattsstofni yfir 8.050.000 kr. greiWist aW auki 0,75%, Y; Yannig aW hj Yeim sem hafa tekjuskattsstofn undir 1.680.000 kr. skal l%kka reiknaWan eignarskatt samkv%mt Yessum mlsliW, hlutfallslega Yannig aW hann falli aW fullu niWur ef tekjuskattsstofn er undir 840.000 kr. "11. gr. + 89. gr. laganna orWist svo: + R1kisskattanefnd skal vera ;hWur CrskurWaraWili 1 greiningsmlum um kv?rWun skattstofna og skatta samkv%mt l?gum Yessum eins og nnar er kveWiW  um 1 Yeim. Hefur nefndin aWsetur 1 Reykjav1k. + R1kisskattanefnd kveWur sektir viW brotum  l?gum Yessum skv. 107. og 108. gr. + R1kisskattanefnd skal CrskurWa k%rur um gj?ld sem skattstj;rar leggja  samkv%mt kv%Wum annarra laga og kveWa sektir skv. 31. gr. laga um staWgreiWslu opinberra gjalda, 41. gr. laga um virWisaukaskatt og 26. gr. laga um s?luskatt. R1kisskattstj;ri skal koma fram gagnvart r1kisskattanefnd fyrir h?nd gjaldkrefjenda, en viW kv?rWun sekta kemur skattranns;knarstj;ri fram af hlfu hins opinbera. kv%Wi 100. gr. gilda um alla mlsmeWferW fyrir r1kisskattanefnd eftir Yv1 sem viW . + FjrmlarWherra skipar fimm menn 1 r1kisskattanefnd. Allir nefndarmenn skulu hafa nefndarst?rfin aW aWalstarfi og fer um heimild Yeirra til aW gegna ?Wrum st?rfum eftir 2. mgr. 34. gr. laga nr. 38/1954. FjrmlarWherra skipar einn Yessara manna formann nefndarinnar og annan varaformann. BWir skulu Yeir fulln%gja skilyrWum til skipunar 1 h)raWsd;maraemb%tti. AWrir nefndarmenn skulu fulln%gja skilyrWum sem sett eru 1 86. gr. um emb%ttisgengi skattstj;ra. Um skipunart1ma fer eftir almennum reglum um skipun opinberra starfsmanna, sbr. 4. gr. laga nr. 38/1954. + 0 hverju mli skulu Yr1r nefndarmenn CrskurWa eftir nnari kv?rWun formanns nefndarinnar. $t1W skal annaWhvort formaWur eWa varaformaWur taka Ytt 1 Crlausn hvers mls. Eigi m nefndarmaWur taka Ytt 1 meWferW mls ef honum b%ri aW v1kja s%ti 1 Yv1 sem d;mari samkv%mt l?gum um meWferW einkamla 1 h)raWi. "12. gr. + Eftirfarandi breytingar verWi  100. gr. laganna: a. + 1. mgr. 100. gr. laganna orWist svo: + Heimilt er skattaWila aW skj;ta CrskurWi skattstj;ra skv. 99. gr. til r1kisskattanefndar. K%rufrestur skattaWila til r1kisskattanefndar skal vera 30 dagar fr p;stlagningu CrskurWar skattstj;ra. b. 3. mgr. 100. gr. orWist svo: + K%rur skulu vera skriflegar og studdar nauWsynlegum g?gnum. Ef r1kisskattanefnd telur g?gn ;fulln%gjandi, ml ekki n%gilega upplUst eWa k%ru vanreifaWa skal hCn tilkynna mlsaWilum um sl1kt Wur en hCn kveWur upp CrskurW 1 mlinu og veita mlsaWilum f%ri  aW koma aW viWb;targ?gnum, greinargerW og skUringum innan Yess t1ma sem nefndin kveWur. c. + 7. mgr. 100. gr. falli niWur. d. + 8. mgr. 100. gr. verWi 7. mgr. 100. gr. e. + 9. mgr. 100 gr., er verWi 8. mgr. 100. gr., hlj;Wi svo: + R1kisskattanefnd skal hafa lagt efnisCrskurW  allar k%rur Yremur mnuWum eftir aW Y%r brust nefndinni. BrskurWir nefndarinnar skulu 1tarlega r?kstuddir og 1 forsendum Yeirra skal koma skUrt fram  hvaWa k%ruatriWum og skattheimildum skattstofn og lagning er byggW. f. + 10. mgr. verWi 9. mgr. og 11. mgr. verWi 10. mgr. g. + 12. mgr. 100. gr. falli niWur. "13. gr. + 1. og 2. mgr. 121. gr. laganna orWist svo: + Fjrh%Wir, sem um r%Wir 1 68. gr., A-liW 69. gr., 2. mgr. B-liWar 69. gr. og hmarksfjrh%W vaxtab;ta skv. 6. mlsl. 2. mgr. C-liWar 69. gr., skulu 1. jCl1  staWgreiWsluri taka hlutfallslegri breytingu sem nemur mismun  lnskjarav1sit?lu sem 1 gildi er 1. des. n%stan  undan staWgreiWsluri og lnskjarav1sit?lu sem er 1 gildi 1. jCn1  staWgreiWsluri. + Fjrh%Wir Y%r, sem um r%Wir 1 1. mgr., skulu breytast 1 fyrsta sinn 1. jCl1 1990 1 samr%mi viW mismun sem verWur  lnskjarav1sit?lu sem 1 gildi er 1. des. 1989, Y.e. 2,722 stig, og Yeirrar sem 1 gildi verWur 1. jCn1 1990. "14. gr. + 0 staW ?1990  1 122. gr. komi: 1991. "15. gr. + L?g Yessi ?Wlast Yegar gildi og koma til framkv%mda 1. jan. 1990 og gilda viW staWgreiWslu opinberra gjalda  rinu 1990 og viW lagningu tekjuskatts og eignarskatts  rinu 1991. Jafnframt falla Cr gildi fr og meW sama t1ma l?g nr. 7/1974, um skattalega meWferW verWbr)fa o.fl., sem r1kissj;Wur selur innan lands og 2. mlsl. 1. mgr. 3. gr. laga nr. 79/1983, um innlenda lnsfjr?flun r1kissj;Ws. + X; skulu kv%Wi 1. gr., 2. gr., 7. gr., 8. gr., 9. gr., 10. gr. og 13. gr. koma til framkv%mda viW lagningu tekjuskatts og eignarskatts og kv?rWun b;ta  rinu 1990 vegna tekna  rinu 1989 og eigna 1 lok Yess rs. + kv%Wi 11. og 12. gr. taka gildi 1. jCn1 1990 og skal Y nUskipuW r1kisskattanefnd samkv%mt l?gum Yessum taka viW ?llum ;loknum mlum frfarandi nefndar.  kv%Wi til brWabirgWa I. ă + HCsn%Wisb%tur, sbr. kv%Wi til brWabirgWa I 1 l?gum nr. 79/1989, skulu vera 53.400 kr. miWaW viW lnskjarav1sit?lu sem 1 gildi er 1. des. 1989, Y.e. 2,722 stig. GLEI d  Athugasemdir viW lagafrumvarp Yetta.GLEI gP ۃ + 0 frumvarpi Yv1, sem h)r liggur fyrir, er gert rW fyrir margv1slegum breytingum  gildandi l?gum um tekjuskatt og eignarskatt. Xessar breytingar Yarf aW skoWa 1 samhengi viW Umsa aWra Y%tti skattkerfisins sem nC eru 1 endurskoWun. + Xar ber h%st gildist?ku virWisaukaskattsins nC um ram;tin, en sC breyting er einhver umfangsmesta skattkerfisbreyting sem h)r hefur veriW framkv%md. N%sta verkefni er skattlagning fjrmagnstekna sem veriW hefur 1 undirbCningi og verWur frumvarp um YaW ml lagt fram  AlYingi eftir ram;tin. XriWja st;ra verkefniW er endurskoWun  skattlagningu fyrirt%kja sem unniW verWur aW  n%sta ri. + Xannig tengjast fyrirhugaWar breytingar  tekjusk?ttum einstaklinga gildist?ku virWisaukaskattsins  Yann htt aW r1kisstj;rnin hefur kveWiW aW leggja til aW virWisaukaskattur skuli vera 24,5%, 0,5% l%gri en s?luskattur. Xessi kv?rWun veldur Yv1 aW tekjur af virWisaukaskatti verWa 1.900 m.kr. l%gri en reiknaW var meW 1 forsendum fjrlagafrumvarpsins, en Yar var miWaW viW 26% skatthlutfall.  m;ti vega breytingar  tekjuskatti, annars vegar h%kkun  tekjuskattshlutfallinu Cr 30,8% 1 32,8%, hins vegar kemur s)rst?k h%kkun  barnab;tum og pers;nuafsl%tti. + Xessar breytingar m skoWa 1 enn v1Wara samhengi sem viWleitni til Yess aW draga Cr skattlagningu  almennum neysluv?rum heimilanna. Samsetning skatta h)r  landi er talsvert frbrugWin Yv1 sem gengur og gerist v1Wa erlendis. H)r  landi bera ;beinu skattarnir fj;ra fimmtu hluta tekju?flunarinnar en beinir skattar innan viW fimmtung. Annars staWar er skiptingin mun jafnari milli beinna og ;beinna skatta, raunar v1Wa nl%gt Yv1 aW vera helmingaskipti. + XaW hefur margsinnis veriW  YaW bent, m.a. af s)rfr%Wingum fr AlYj;Wagjaldeyrissj;Wnum og Efnahags- og framfarastofnuninni 1 Par1s (OECD), aW YaW v%ri ;heppilegt fr sj;narh;li almennrar hagstj;rnar aW leggja svona mikiW upp Cr skattlagningu  neysluv?rur. Skynsamlegra v%ri aW f%ra tekju?flunina meira yfir  beinu skattana. Sl1kt mundi stuWla aW meiri st?Wugleika 1 efnahagsl1finu. + Af ?Wrum breytingum, sem frumvarp Yetta gerir rW fyrir, m nefna l%kkun eignarskatta um 20% aW raungildi fr Yv1 sem nC er, endurskoWun  gildandi l?gum um vaxtab%tur vegna 1bCWakaupa, sem einkum miWa aW Yv1 aW rUmka r)tt Yeirra einstaklinga, sem hafa lgar tekjur,  kostnaW hinna tekjuh%rri. X eru heimildarkv%Wi um frdrtt vegna fjrfestinga 1 atvinnurekstri rUmkuW, m.a. til Yess aW stuWla aW aukinni eiginfjrmyndun fyrirt%kja meW s?lu hlutabr)fa. Jafnframt er gert rW fyrir aW skoWa Yennan Ytt enn frekar 1 tengslum viW almenna endurskoWun  skattlagningu fyrirt%kja. Enn fremur eru breytingar varWandi skattfrelsi hCsbr)fa o.fl. Loks eru breytingar  skipun og starfshttum r1kisskattanefndar. + Tekjuskattar einstaklinga. 0 fjrlagafrumvarpi var gengiW Ct fr Yeirri meginforsendu aW heildarskattbyrWi r1kissj;Wstekna yrWi svipuW og %tlaW er fyrir Yetta r. Xetta sj;narmiW var einnig lagt til grundvallar hvaW snertir lagningu tekjuskatta  einstaklinga. + MeW kv?rWun r1kisstj;rnarinnar um aW leggja til aW virWisaukaskattur skuli vera 24,5%, eWa 0,5% l%gri en s?luskattur hafa Yessar forsendur breyst. Xessi kv?rWun YUWir sem fyrr segir aW tekjur af virWisaukaskatti verWa 1.900 m.kr. minni en reiknaW var meW 1 forsendum fjrlagafrumvarpsins.  m;ti vega breytingar  tekjuskatti, annars vegar h%kkun  tekjuskattshlutfallinu Cr 30,8% 1 32,8%, hins vegar kemur s)rst?k h%kkun  barnab;tum og pers;nuafsl%tti. + Xessi h%kkun  tekjuskattshlutfallinu g%ti ein s)r skilaW um 2.800 m.kr. brCtt;  n%sta ri ef pers;nuafslttur og barnab%tur h%kka ekki s)rstaklega. MeW Yessu v%ri 1 reynd veriW aW l%kka skattleysism?rkin um t%plega 2.600 kr.  mnuWi og Yyngja skattbyrWina um n%stum Yv1 2% af heildartekjum fr Yv1 sem nC er. + Til Yess aW koma 1 veg fyrir Yessa aukningu  skattbyrWi er gert rW fyrir aW verja um YaW bil helmingi tekjuaukans, Y.e. um 1.400 m.kr, til Yess aW h%kka pers;nuafsltt og barnab%tur. Xannig er miWaW viW aW pers;nuafslttur og barnab%tur h%kki um t%plega 7TELJ  1TELJ NEFN   2NEFN   ! % um ram;tin 1 staW 3TELJ  1TELJ NEFN   2NEFN   ! % eins og gert var rW fyrir 1 fjrlagafrumvarpi. Xar meW h%kka skattleysism?rkin um rCmlega 1.000 kr.  mnuWi, Cr 51.455 1 52.466 kr. + Xessar breytingar hafa YaW 1 f?r meW s)r aW skattbyrWi tekjulgra barnafj?lskyldna l%kkar aW meWaltali milli ranna 1989 og 1990 Yrtt fyrir h%kkun skatthlutfallsins. Raunar kemur Yetta yfirleitt Yannig Ct aW endurgreiWsla r1kisins til tekjulgra barnafj?lskyldna h%kkar 1 kr;nut?lu Yar sem Yessir aWilar greiWa almennt ekki tekjuskatt. Hj hj;num munar Yetta upp undir 1% af tekjum, en hj einst%Wum foreldrum allt upp 1 2% og rCmlega YaW. Xetta kemur fram  fylgiskj?lum II og III. + Heildarhrifin af Yessari tilf%rslu fr neyslusk?ttum yfir 1 tekjuskatta eru Yau aW framf%rslukostnaWur heimilanna verWur allt aW 1% l%gri en annars hefWi orWiW eftir ram;tin. Matv%li l%kka enn meira, eWa um 2% 1 heild, en einst?k matv%li allt aW 8!9%. SkattbyrWi tekjuskatta eykst, Yegar  heildina er litiW, um 0,9% aW meWaltali. Xessi h%kkun kemur mest viW f;lk meW tilt?lulega har tekjur. Aftur  m;ti leiWir Yessi breyting  tekjusk?ttum beinl1nis til l)ttari skattbyrWi hj barnafj?lskyldum meW lgar tekjur miWaW viW YaW sem annars hefWi orWiW. + H)r  eftir eru sUnd nokkur d%mi um hrif Yessara breytinga  skattgreiWslur nokkurra framteljenda nC um ram;tin.  fylgiskj?lum meW Yessu frumvarpi eru 1tarlegri upplUsingar Yar sem hvort tveggja er sUnt, breytingin milli janCar og desember annars vegar og meWalbreyting milli ra hins vegar. (T?flur, ekki til t?lvut%kar.) + Eins og s)st af Yessum d%mum breytist skattbyrWi f;lks meW meWaltekjur l1tiW sem ekkert milli Yessara tveggja mnaWa. Hins vegar Yyngist skattbyrWi htekjuf;lks nokkuW. Sama gildir um breytingar  meWalskattbyrWi milli ra. + Eignarskattar einstaklinga. 0 fjrlagafrumvarpinu var gert rW fyrir aW 1 tengslum viW uppt?ku skatts  fjrmagnstekjur mundu eignarskattar l%kka  n%sta ri. X;tt skattlagning fjrmagnstekna komi ekki til framkv%mda  n%sta ri hefur r1kisstj;rnin kveWiW aW halda fast viW fyrri kv?rWun og l%kka eignarskatta  n%sta ri. + Breytingin er tv1Y%tt. Annars vegar l%kkar h%rra YrepiW 1 eignarskatti um helming, Cr 1,5% eins og YaW er nC niWur 1 0,75%. 0 Yessu felst aW skattur  skuldlausa eign yfir 8.050.000 kr;nur l%kkar Cr 2,7% 1 1,95%. S)rstakur eignarskattsauki til byggingar Xj;Warb;khl?Wu breytist ekki fr Yv1 sem nC er. Hins vegar er kveWiW aW tekjutengja h%rra YrepiW 1 eignarskatti. Xannig er gert rW fyrir aW einstaklingur meW minna en 70.000 kr;nur 1 skattskyldar tekjur  mnuWi miWaW viW nCgildandi verWlag fari ekki 1 h%rra YrepiW, jafnvel Y;tt hann eigi skuldlausa eign yfir viWmiWunarm?rkunum. Fari tekjurnar yfir 140.000 kr.  mnuWi greiWi hann hins vegar fullan skatt og hlutfallslega  bilinu 70.000 til 140.000 kr. + Sem d%mi um hrif Yessarar l%kkunar m nefna aW eignarskattur einstaklings sem  skuldlausa eign sem nemur 14 m.kr. " en YaW er meWaleign Yeirra einstaklinga, sem lentu 1 h%rra Yrepinu 1 r " og hefur minna en 70.000 kr. tekjur  mnuWi, l%kkar um 7.400 kr.  mnuWi, eWa um 36% aW raungildi. Hafi Yessi sami einstaklingur 100.000 kr. mnaWarlaun l%kkar eignarskattsgreiWslan um 5.200 kr.  mnuWi, eWa um 25% aW raungildi. Hafi hann yfir 140.000 kr. tekjur, l%kkar eignarskatturinn um 3.700 kr.  mnuWi, eWa um 18% aW raungildi. Breytingar hj hj;num eru svipaWar. 0 fylgiskj?lum meW Yessu frumvarpi eru sUnd nokkur d%mi um hrif Yessara breytinga  skattgreiWslur einstaklinga og hj;na. +  Yessum forsendum er gert rW fyrir aW tekjur r1kissj;Ws af eignarskatti einstaklinga l%kki um t%plega 300 m.kr. fr Yv1 sem Y%r hefWu orWiW aW ;breyttum l?gum, eWa um 20% aW raungildi fr Yessu ri. 0 fylgiskj?lum meW Yessu frumvarpi eru til fr;Wleiks birtar upplUsingar Cr skattframt?lum um fj?lda Yeirra framteljenda sem lentu 1 h%rra Yrepi eignarskattsins  Yessu ri, meWaltekjur, eignir Yeirra o.fl. + Vaxtab%tur. Um n%stu ram;t taka gildi Yau kv%Wi tekjuskatts- og eignarskattslaganna sem varWa vaxtab%tur vegna 1bCWakaupa, en l?g um vaxtab%tur voru samYykkt  AlYingi sl. vor. SamhliWa Yv1 falla Cr gildi kv%Win um vaxtaafsltt og hCsn%Wisb%tur. + X; er r)tt aW vekja athygli  Yv1 aW Yeir aWilar, sem fengu  rinu 1988 CrskurW um hCsn%Wisb%tur, halda Yeim r)tti til rsins 1993. Xeim er hins vegar gefinn kostur  aW koma inn 1 vaxtab;takerfiW  n%sta ri. Jafnframt er lj;st aW Y;tt vaxtaafslttarkerfiW falli Cr gildi um ram;tin munu Yeir aWilar, sem fengu endurgreiWslu samkv%mt Yv1 kerfi, flytjast yfir 1 vaxtab;takerfiW svo framarlega sem Yeir uppfylla almenn skilyrWi Yess um tekju- og eignarm?rk. + 0 vaxtab;takerfinu felst enn fremur s vinningur fyrir hCsbyggjendur og 1bCWakaupendur aW YaW er ekki takmarkaW viW tiltekinn rafj?lda. EndurgreiWslur samkv%mt vaxtaafslttar- og hCsn%Wisb;takerfunum eru hins vegar takmarkaWar viW 4!7 r og falla Y skilyrWislaust niWur, ;hW Yv1 hver vaxtabyrWin er. X m nefna aW vaxtab%tur eru ekki takmarkaWar viW Y sem eru aW byggja eWa kaupa 1 fyrsta sinn eins og hCsn%Wisb%tur. + H)r  eftir er gerW grein fyrir helstu einkennum hins nUja vaxtab;takerfis svo og Yeim breytingum sem gert er rW fyrir 1 Yessu frumvarpi. + Megineinkenni vaxtab;takerfisins og helstu frvik fr Yeim tveimur kerfum, sem nC eru 1 gangi, eru eftirfarandi: 1. + Hugsunin  bak viW vaxtab;takerfiW er 1 meginatriWum sC sama og 1 vaxtaafslttar- og hCsn%Wisb;takerfinu, Y.e. aW l)tta undir meW hCsbyggjendum og 1bCWakaupendum meW einhvers konar endurgreiWslu 1 gegnum skattkerfiW. 2. + X; er s grundvallarmunur  Yessum kerfum aW 1 vaxtab;takerfinu er jafnframt leitast viW aW koma til m;ts viW almenn j?fnunarsj;narmiW meW Yv1 aW fjrh%W vaxtab;ta skerWist 1 hlutfalli viW h%kkandi tekjur. Jafnframt f einstaklingar, sem eiga miklar eignir, skertar vaxtab%tur og jafnvel engar. + Xetta YUWir aW fjrh%W vaxtab;ta er mj?g misj?fn allt eftir vaxtabyrWi, tekjum og eignum viWkomandi. HCsn%Wisb%tur eru hins vegar kveWnar sem sama kr;nutala til allra. 3. + GreiWsla vaxtab;ta er ekki takm?rkuW viW tiltekinn rafj?lda eins og hCsn%Wisb;takerfiW og vaxtaafslttarkerfiW. Einstaklingar geta Yv1 komiW til lita um greiWslu vaxtab;ta hven%r sem er svo framarlega sem Yeir uppfylla ?nnur skilyrWi vaxtab;takerfisins. 4. + GreiWsla vaxtab;ta er ekki takm?rkuW viW Y sem eru aW kaupa eWa byggja 1 fyrsta sinn eins og hCsn%Wisb%tur. 5. + X er r)tt aW vekja  Yv1 athygli aW aWeins Yeir einstaklingar koma til greina viW endurgreiWslu vaxtab;ta sem sannanlega bera vaxtagj?ld vegna 1bCWakaupa. Xetta er breyting fr Yv1 kerfi sem gilt hefur fr rinu 1988, hCsn%Wisb;takerfinu, en Yar geta einstaklingar fengiW hCsn%Wisb%tur jafnvel Y;tt Yeir beri engin vaxtagj?ld. + 0 stuttu mli Y eru reiknireglurnar fyrir greiWslu vaxtab;ta Yessar: a. + Grunnst%rW til kv?rWunar vaxtab;ta eru frdrttarb%r vaxtagj?ld samkv%mt skattframtali, Y.e. vextir og verWb%tur. b. + :skertar vaxtab%tur jafngilda vaxtagj?ldum einstaklingsins aW frdregnu kveWnu hlutfalli af tekjum, sem 1 gildandi l?gum er 5%, en h%kkar samkv%mt Yessu frumvarpi 1 6% af tekjuskattsstofni. c. + Vaxtab%tur skerWast um kveWiW hlutfall fari skuldlaus eign einstaklings, Y.e. eignir aW frdregnum skuldum upp fyrir kveWin m?rk. Meginbreytingin samkv%mt fyrirliggjandi frumvarpi felst 1 h%kkun Yessara viWmiWunarmarka, s)rstaklega hj einstaklingum og einst%Wum foreldrum. d. + Vaxtab%tur geta Y; ekki orWiW h%rri en 107.000 kr. hj einstaklingum, 140 YCs. kr. hj einst%Wum foreldrum og 174.000 kr. hj hj;num. Xessar fjrh%Wir miWast viW verWlag 1 desember 1989 og fylgja breytingum  lnskjarav1sit?lu einu sinni  ri. e. + Vaxtab%tur greiWast Ct eigi s1War en 1. sept. r hvert aW lokinni lagningu opinberra gjalda og miWast viW vaxtagj?ld og tekjur rsins  undan og eignir 1 lok sama r. + FyrirhugaWar breytingar samkv%mt Yessu frumvarpi eru Yrenns konar. Veigamesta breytingin snUr aW h%kkun  eignarm?rkunum. Sem fyrr segir er eignarstaWa einstaklings, Y.e. skuldlaus eign hans, einn meginYtturinn 1 kv?rWun vaxtab;ta. + UpplUsingar Cr skattframt?lum rsins 1989 benda til Yess aW nokkrar breytingar hafi orWiW  eignarst?Wu framteljenda fr rinu Wur, en gildandi l?g um vaxtab%tur t;ku miW af skattframt?lum ranna 1987 og 1988. Xannig er meWaleign fj?lskyldna nokkru h%rri nC en gert hafWi veriW rW fyrir Yegar eignarm?rk laganna voru sett. X virWist l1ka hafa dregiW talsvert Cr mun  eignarst?Wu einstaklinga og einst%Wra foreldra annars vegar og hj;na hins vegar undanfarin tv? r. + 0 lj;si Yessara nUju upplUsinga er lagt til aW Yau eignarm?rk, sem Wur voru sett, verWi h%kkuW um 30% aW raungildi hj einstaklingum og einst%Wum foreldrum og um 6!7% hj hj;num. Samkv%mt till?gunni verWur munurinn  eignarm?rkum einstaklinga/einst%Wra foreldra og hj;na YriWjungi minni en 1 gildandi l?gum Yar sem hann er tv?faldur. Xannig er miWaW viW aW vaxtab%tur einstaklings verWi ;skertar s) skuldlaus eign hans undir 2.500.000 kr. 1 rslok 1989, en 4.150.000 kr. 1 tilviki hj;na. X falla vaxtab%turnar alveg niWur Yegar skuldlaus eign er orWin tv?f?ld sC fjrh%W sem aW framan greinir. Til samanburWar m nefna aW Yessi viWmiWunarm?rk eru mun h%rri en sem nemur meWaltalinu. Xannig er meWaleign, Y.e. skuldlaus eign, einstaklings og einst%Wra foreldra t%plega 2 m.kr. samkv%mt skattframt?lum og 3,7 m.kr. hj hj;num, reiknaW  samb%rilegu verWlagi (sj t?flu). + XaW er r)tt aW vekja s)rstaka athygli  einu atriWi sem valdiW hefur misskilningi 1 umr%Wunni um vaxtab%tur, en YaW er sC regla aW miWa viW s?mu eignarm?rk hj einstaklingum og einst%Wum foreldrum. st%Wan fyrir Yessu er sC aW samkv%mt upplUsingum Cr skattframt?lum er eignarstaWa, Y.e. skuldlaus eign einst%Wra foreldra, mj?g svipuW og hj einstaklingum, jafnvel heldur l%gri. Xetta kemur fram 1 meWfylgjandi t?flu sem unnin er upp Cr skattframt?lum rsins 1989. + SkUringin  Yessu er vafalaust sC aW enda Y;tt einst%Wir foreldrar bCi 1 st%rri 1bCWum en einstaklingar kemur Yetta ekki fram 1 eignarst?Wunni Yar sem Yeir skulda jafnframt meira. Nett;eignin er Yv1 svipuW. Xess vegna er ekki st%Wa til aW gera greinarmun  milli einstaklinga og einst%Wra foreldra 1 Yessu tilliti. (Tafla ekki til t?lvut%k.) +  hinn b;ginn er vaxtabyrWi einst%Wra foreldra Yyngri en einstaklinga og er YaW hin hliWin  meiri skuldabyrWi. Til Yessa er tekiW tillit viW kv?rWun  hmarksgreiWslu vaxtab;ta sem eru 140.000 kr. hj einst%Wum foreldrum samkv%mt kv%Wum Yessa frumvarps, en 107.000 kr. hj einstaklingum. + >nnur breyting  gildandi l?gum um vaxtab%tur snUr aW skilgreiningu  eignarviWmiWuninni viW kv?rWun vaxtab;tanna, en YaW er eignarskattsstofn framteljandans. Xetta YUWir aW skattfrjlsar eignir, verWbr)f o.fl., skerWa ekki r)tt til vaxtab;ta. Xar eru hCsbr)f og r1kisskuldabr)f meWtalin. + MeW Yessu frumvarpi er hins vegar stefnt aW v1Wari skilgreiningu  eignarviWmiWuninni viW kv?rWun vaxtab;ta Yannig aW hCn ni til allra framtalsskyldra eigna aW frt?ldum skuldum. MeW Yv1 yrWi aWstoWin viW 1bCWakaupendur gerW markvissari, Y.e. Yeir nj;ti hennar fremur sem helst Yurfa  aW halda. + XriWja breytingin gerir rW fyrir h%kkun  hlutfalli tekjuskerWingar Cr 5% 1 6%. H)r er annars vegar veriW aW m%ta Yv1 tekjutapi sem hlUst af h%kkun eignarmarkanna, hins vegar er meW Yessu gengiW enn lengra 1 tt til tekjuj?fnunar en felst 1 gildandi l?gum. + Fj;rWa breytingin felst 1 Yv1 aW sett er Yak  Yau vaxtagj?ld sem geta komiW til lita viW kv?rWun vaxtab;ta. Xetta er gert til Yess aW koma 1 veg fyrir aW tekjuhir einstaklingar meW ;eWlilega mikil vaxtagj?ld hagnist meira  vaxtab;takerfinu en hinir tekjulgu. + Loks er lagt til aW YaW kv%Wi eignarskattslaganna, er varWar skattlagningu eftirlifandi maka sem situr 1 ;skiptu bCi, gildi einnig viW kv?rWun vaxtab;ta, en til Yess er ekki tekiW 1 gildandi l?gum. + 0 fylgiskj?lum meW frumvarpi Yessu eru sUnd nokkur d%mi um greiWslu vaxtab;ta miWaW viW forsendur frumvarpsins. + SkattbyrWi einstaklinga 1990. X%r breytingar, sem Umist eru boWaWar 1 Yessu frumvarpi eWa tengjast Yv1, eru Yr1Y%ttar. 0 fyrsta lagi l%gra hlutfall 1 virWisaukaskatti en s?luskatti. 0 ?Wru lagi veruleg l%kkun eignarskatta. 0 YriWja lagi breytingar  tekjusk?ttum meW h%kkun skatthlutfalls og s)rstakri h%kkun barnab;ta og pers;nuafslttar. + L%gra hlutfall 1 virWisaukaskatti leiWir til allt aW 1% l%kkunar  framf%rslukostnaWi heimilanna. Matv%li l%kka meira eWa um 2% aW jafnaWi, og einstakar tegundir um 8!9%. L%kkun eignarskatta snertir fyrst og fremst f;lk meW lgar tekjur Yar sem YaW er undanYegiW h%rra Yrepinu. Breytingar  tekjusk?ttum hafa 1 f?r meW s)r l)ttari skattbyrWi hj barnafj?lskyldum meW lgar tekjur, en nokkra Yyngingu hj htekjuf;lki. + Skattaleg meWferW hlutabr)fa. 0 frumvarpinu er gert rW fyrir aW heimildir til frdrttar vegna fjrfestinga 1 atvinnurekstri verWi auknar s)rstaklega umfram verWlagsh%kkanir. Xessi breyting er 1 samr%mi viW Y stefnum?rkun r1kisstj;rnarinnar aW leita leiWa til aW ?rva viWskipti meW hlutabr)f. + R1kisstj;rnin mun 1 framhaldi af Yessu leggja til viW AlYingi aW stimpilgjald af Ctgfu hlutabr)fa verWi l%kkaW og aW kv%Wum 1 l?gum um tekjustofna sveitarf)laga verWi breytt  Yann veg aW kostnaWur viW verWbr)fakaup viWskiptavaka myndi ekki stofn viW Ctreikning aWst?Wugjalds. + Fyrri breytingin felur 1 s)r aW stimpilgj?ld af hlutabr)fum verWi a.m.k. helmingi l%gri en af skuldabr)fum. ViWskiptavakar meW verWbr)f munu Yurfa aW kaupa og selja verWbr)f 1 miklu magni. XaW getur hins vegar orWiW mikill hemill  Yessum viWskiptum ef greiWa Yarf af Yeim aWst?Wugjald. AWst?Wugjald af Yessum stofni mundi fyrst og fremst renna til st%rri og betur st%Wari sveitarf)laga  suWvesturhorni landsins. + RWgert er aW frekari skref verWi stigin til aW b%ta skattalega st?Wu hlutabr)faeignar miWaW viW aWrar fjreignir 1 tengslum viW fyrirhugaWa skattlagningu raunvaxtatekna. XaW eitt Ct af fyrir sig aW fariW verWur aW skattleggja raunvaxtatekjur af skuldabr)faeign og innst%Wum 1 b?nkum felur 1 s)r st;rt skref til j?fnunar  skattalegri st?Wu hlutabr)fa- og skuldabr)faeignar. + Gert er rW fyrir Yv1 1 till?gum nefndar um skattlagningu fjrmagnstekna aW greiddur arWur verWi aW fullu frdrttarb%r hj fyrirt%kjum en skattlagWur eins og aWrar tekjur hj einstaklingum. Xetta felur 1 s)r fulla samr%mingu  skattlagningu tekna af hlutafjreign og af ?Wrum fjreignum og aW ?ll tv1sk?ttun tekna af hlutafjreign verWur Cr s?gunni. Eignarskattlagning hlutabr)fa verWur  n%stunni skoWuW s)rstaklega, m.a. meW tilliti til skattmats. + AW Yessum breytingum yfirgengnum yrWi skattaleg staWa hlutabr)faeignar mun betri en skattaleg staWa annarra fjreigna. XaW er ekki ;eWlilegt 1 lj;si Yess aW Yetta hefur snCiW ?fugt  undanf?rnum rum og mikil Y?rf er  aW auka eigiW f) 1 1slenskum atvinnurekstri. Til frambCWar hlUtur hins vegar stefnan aW vera sC aW skattkerfiW s) hlutlaust gagnvart Yv1 hvernig einstaklingar og fj?lskyldur setja saman eignir s1nar. + Eignarskattfrelsi skuldaviWurkenninga r1kissj;Ws. Frumvarp Yetta felur 1 s)r tv%r efnisbreytingar varWandi eignarskattsfrelsi skuldaviWurkenninga r1kissj;Ws. 0 fyrsta lagi er hlutdeildarsk1rteinum verWbr)fasj;Wa, sem eing?ngu eru myndaWir af eignarskattsfrjlsum skuldaviWurkenningum r1kisins, veitt eignarskattsfrelsi. 0 ?Wru lagi er eignarskattfrelsi Yessara skuldaviWurkenninga ekki lengur hW Yv1 aW Y%r s)u umfram skuldir viWkomandi aWila. + Xegar eignarskattsfrelsi sparisk1rteina r1kissj;Ws var kveWiW voru verWbr)fasj;Wir ekki komnir til s?gunnar. EWlilegt Yykir aW ekki s) gerWur greinarmunur  Yv1 meW hvaWa h%tti einstaklingar fjrfesta 1 sparisk1rteinum og ?Wrum r1kispapp1rum, Y.e. hvort sem YaW er beint eWa 1 gegnum verWbr)fasj;Wi. Ekki Yykir Y; f%rt sakir framkv%mda?rWugleika aW veita eignarskattsfrelsi  hlutdeildarsk1rteinum 1 hlutfalli viW hlutdeild r1kisskuldaviWurkenninga 1 einst?kum sj;Wum. Xv1 er eignarskattsfrelsiW aWeins bundiW viW hreina r1kisskuldaviWurkenningasj;Wi. + Xessi breyting er gerW 1 samr%mi viW yfirlUsingar um aWgerWir 1 r1kisfjrmlum 1 jCl1 1989 vegna fyrirsjanlegs halla r1kissj;Ws  Yessu ri. Xess er v%nst aW Yessi breyting geti orWiW til aW ?rva s?lu sparisk1rteina n Yess aW Yurfa aW h%kka vexti. + Full st%Wa var til aW skilyrWa eignarskattsfrelsi sparisk1rteina r1kissj;Ws aW Yv1 mati sem Yau v%ru umfram skuldir  Yeim t1ma sem sparisk1rteini nutu forr)ttinda hvaW varWar kj?r og verWtryggingu. NC er verWtrygging hins vegar orWin Ctbreidd  lengri skuldbindingum og vaxtar;fiW 1 landinu er aW f%rast 1 YaW eWlilega horf aW vextir sparisk1rteina r1kissj;Ws s)u l%gstu vextir  markaWnum, enda um aW r%Wa ?ruggustu papp1ra sem v?l er . Enginn hvati er Yv1 lengur til aW taka bankaln 1 Yv1 skyni aW kaupa sparisk1rteini r1kissj;Ws. XaW hefur einnig valdiW nokkrum ruglingi  undanf?rnum rum aW sparisk1rteini r1kissj;Ws eru aWeins eignarskattsfrjls ef Yau eru umfram skuldir. XaW er Yv1 talin st%Wa til aW afnema Yetta kv%Wi nC. + H)r er gert rW fyrir aW hCsbr)f fi s?mu skattalegu meWferW og sparisk1rteini r1kissj;Ws. Xetta er 1 samr%mi viW Y%r kvarWanir sem teknar voru sl. vor 1 tengslum viW uppt?ku hCsbr)fakerfisins. R?ksemdirnar fyrir eignarskattfrelsi hCsbr)fa til samr%mis viW sparisk1rteini r1kissj;Ws eru einkum tv%r. 0 fyrsta lagi auWveldar YaW eldra f;lki aW losa sig viW of st;rar 1bCWir og veitir Yv1 hvatningu til Yess meW Yv1 aW gera Yv1 kleift aW breyta Yeim aW hluta yfir 1 eignarskattsfrjlsar eignir. Xetta stuWlar Yannig aW Yeirri innri fjrm?gnun sem aW er stefnt meW hCsbr)fakerfinu, en hCn felst 1 Yv1 aW 1bCWaseljendur lna st%rri hluta viW s?lu og auka sparnaW sinn meW Yv1 aW halda aW einhverju marki 1 Yau hCsbr)f sem Yeir f viW s?luna. + 0 ?Wru lagi stuWlar eignarskattsfrelsi hCsbr)fa aW Yv1 aW samkeppnisstaWa sparisk1rteina r1kissj;Ws skekkist ekki. Eignarskattlagning hCsbr)fa mundi valda Yv1 aW Yau b%ru h%rri vexti en sparisk1rteini. Xar sem l1feyrissj;Wir verWa hins vegar helstu kaupendur hCsbr)fa, en Yeir greiWa ekki eignarskatta, mundi hugi Yeirra  sparisk1rteinum vera l1till sem enginn svo lengi sem hCsbr)f eru 1 boWi. + FrumvarpiW gerir rW fyrir aW l?g nr. 7/1974 og 2. mlsl. 1. mgr. 3. gr. laga nr. 79/1983, um innlenda lnsfjr?flun r1kissj;Ws, falli Cr gildi, en skattfrelsi r1kispapp1ra byggWi  Yeim l?gum. EWlilegra Yykir aW kv%Wi um skattfrelsiW s) beint aW finna 1 l?gunum um tekjuskatt og eignarskatt. 0 Yessari breytingu felst Yv1 viss lagahreinsun. + R1kisskattanefnd. 0 frumvarpinu er gert rW fyrir nokkrum breytingum  skipun og starfshttum r1kisskattanefndar. + st%Wa Yess, aW Y%r breytingar eru lagWar til, er sC aW  s1Wustu rum hefur afgreiWsla skattamla eigi veriW n%gilega greiW. Tafir hafa orWiW  uppkvaWningu CrskurWa b%Wi af hlfu skattstj;ra og r1kisskattanefndar. Umsagnir r1kisskattstj;ra og k%rur hafa borist r1kisskattanefnd seint. Til aW rWa b;t  Yessu standi Yykir nauWsynlegt aW gera skipulagsbreytingar  starfshttum r1kisskattanefndar, svo og skipan hennar. SamhliWa Yv1 er nauWsynlegt aW r1kisskattstj;ri geri s)rstakt tak til aW flUta afgreiWslu umsagna um einst?k k%ruml til r1kisskattanefndar. Er gert rW fyrir aW r1kisskattstj;ri fi heimild til aW verkefnarWa starfsmann 1 eitt r til aW sinna Yessu verki svo aW unnt verWi aW koma standinu 1 viWunandi horf. + X hefur aW frumkv%Wi fjrmlarWuneytis veriW unniW verulegt starf 1 skipulagsmlum skattstj;ra. Fyrir liggur skUrsla nefndar Yar aW lCtandi og hefur fjrmlarWuneytiW sett skattstj;rum nUtt skipurit og 1 rWi er aW efla starfsmenntun starfsmanna skattkerfisins. Skattstj;rum hefur veriW fenginn t?lvubCnaWur sem %tlaW er aW auWvelda Yeim st?rf s1n og fyrirhugaW er aW ljCka t?lvuv%Wingu  rinu 1990. X var st?Wum hj skattstj;rum fj?lgaW  rinu 1989 um 6,9 og 1 frumvarpi til fjrlaga fyrir riW 1990 er gert rW fyrir fj?lgun um 27 til viWb;tar vegna uppt?ku  staWgreiWslu og virWisaukaskatti. Loks m geta Yess aW hCsn%Wisml skattstj;ra hafa veriW til s)rstakrar athugunar um nokkurt skeiW og er Crb;ta aW v%nta  n%stunni. HvaW r1kisskattanefnd varWar hefur skipan hennar veriW ;breytt fr Yv1  rinu 1980, svo og YaW fyrirkomulag hvernig hCn hefur veriW skipuW. 0 nCgildandi l?gum eru aWeins tveir menn skipaWir 1 r1kisskattanefnd sem hafa YaW starf aW aWalstarfi en auk Yeirra eru fj;rir menn 1 r1kisskattanefnd sem gegna Yv1 starfi samhliWa ?Wrum st?rfum. Veigamikil r?k Yykja m%la gegn Yessu fyrirkomulagi og heppilegra s) aW nefndin verWi eing?ngu skipuW m?nnum sem hafi Yau st?rf sem aWalstarf. $tla m aW meWferW mla verWi greiWari ef nefndarmenn sinni ekki ?Wrum st?rfum samhliWa nefndarst?rfum. + X er 1 frumvarpi til fjrlaga fyrir riW 1990 gert rW fyrir t1mabundinni fj?lgun  skrifstofu r1kisskattanefndar um tvo starfsmenn. + X er Yess aW v%nta aW verkefni nefndarinnar muni aukast fr Yv1 sem veriW hefur meW uppt?ku  virWisaukaskatti. Enn fremur er r1kisskattanefnd %tlaW meW frumvarpi Yessu aW kveWa sektir vegna brota  l?gum um staWgreiWslu. S)rst?k sektarnefnd sinnir nC Yessu hlutverki, en ekki Yykir vera st%Wa til annars en ?ll refsimeWferW hj skattyfirv?ldum s) hj sama aWila. Er lj;st aW verkefni r1kisskattanefndar muni Yv1 enn aukast og endurskoWun  skipan nefndarinnar orWin brUn. + SamhliWa frumvarpi Yessu mun fjrmlarWherra leggja fram frumvarp til breytinga  l?gum um staWgreiWslu opinberra gjalda varWandi refsimeWferW Yar sem r1kisskattanefnd tekur viW hlutverki sektarnefndar skv. 31. gr. laga um staWgreiWslu opinberra gjalda. + $tla m aW Y%r breytingar, sem h)r er lagt til aW verWi l?gfestar, muni hraWa mj?g verulega gangi mla fyrir r1kisskattanefnd. Athugasemdir viW einstakar greinar frumvarpsins.ă !Um 1. gr. + Xar eW ekki er gert rW fyrir Yv1 aW skattv1sitala verWi kveWin 1 fjrl?gum fyrir riW 1990 er nauWsynlegt aW f%ra upp 1 samr%mi viW verWlagsYr;un Y%r fjrh%Wir laganna sem breytast eiga 1 samr%mi viW skattv1sit?lu skv. 122. gr. Allar fjrh%Wir 1 Yessu frumvarpi eru  verWlagi 1 desember 1989. + X er 1 b-liW Yessarar greinar gerW tillaga um aW heimildir til frdrttar vegna fjrfestinga 1 atvinnurekstri verWi auknar s)rstaklega umfram verWlagsh%kkanir. Xessi breyting er 1 samr%mi viW Y stefnum?rkun r1kisstj;rnarinnar aW leita leiWa til aW ?rva viWskipti meW hlutabr)f. H%kkunin nemur t%plega 40% fr Yv1 sem gildir  Yessu ri, eWa um 20% aW raungildi. Um Yetta er nnar fjallaW 1 almennu athugasemdunum h)r aW framan. !Um 2. gr. + Eins og fram kemur 1 skUringum viW 1. gr. verWur ekki kveWin skattv1sitala 1 fjrl?gum fyrir riW 1990. Er Yv1 nauWsynlegt aW f%ra upp fjrh%Wir laganna, sbr. skUringu viW 1. gr. !Um 3. gr. + Samkv%mt Yessari grein h%kkar tekjuskattshlutfall einstaklinga Cr 30,8%  rinu 1989 1 32,8% riW 1990. Um hrif Yessa v1sast til Yess sem rakiW er 1 almennum athugasemdum. !Um 4. gr. + Eins og fram kemur 1 almennum athugasemdum er stefnt aW Yv1 aW skattbyrWi l%gri tekna haldist ;breytt Yrtt fyrir h%rra skatthlutfall. ViW YaW er miWaW aW skattar einstaklinga meW allt aW 70.000 kr. mnaWartekjur l%kki eWa haldist ;breyttir. Samkv%mt Yessari grein er pers;nuafslttur h%kkaWur Cr 214.104 kr. 1 250.200 kr. MiWaW er viW verWlag 1 desember 1989. !Um 5. gr. + Samkv%mt Yessari grein h%kkar sj;mannaafslttur Cr 492 kr. 1 575 kr. fyrir hvern l?gskrWan dag. Er YaW 1 samr%mi viW %tlaWa launa- og verWlagsYr;un aW undanf?rnu og  n%sta ri. Um 6. og 7. gr. + Samkv%mt Yessum greinum h%kka barnab%tur og barnab;taauki nokkuW umfram %tlaWa launa- og verWlagsYr;un aW undanf?rnu og  n%sta ri. AW ?Wru leyti v1sast til almennra athugasemda og athugasemda viW 11. gr. !Um 8. gr. + 0 Yessari grein eru lagWar til breytingar  vaxtab;tum. Tilgangur breytingarinnar er fyrst og fremst s aW gera b%turnar Yannig Cr garWi aW Y%r komi Yeim til g;Wa sem  Yeim Yurfa aW halda. TekjuskerWing er aukin en  m;ti eru eignarm?rk h%kkuW b%Wi hj hj;num og einstaklingum/einst%Wum foreldrum, Y; meira 1 tilviki Yeirra s1Warnefndu. Um nnari skUringu er v1saW til almennra athugasemda um vaxtab%tur. !Um 9. gr. + MeW Yessari grein eru annars vegar hmarksfjrh%Wir eignarskattsfrjlsrar hlutabr)faeignar og stofnsj;Wsinnst%Wna h%kkaWar 1 samr%mi viW verWlag. AW ?Wru leyti v1sast til athugasemda viW 1. gr. + Hins vegar er gerW sC breyting aW m?nnum er heimilaW aW draga fr eignum s1num markaWsbr)f sem gefin eru Ct af r1kissj;Wi, r1kisv1xla, happdr%ttisskuldabr)f r1kissj;Ws, hCsbr)f gefin Ct af Byggingarsj;Wi r1kisins svo og hlutdeildarsk1rteini verWbr)fasj;Wa Yar sem verWbr)fasj;Wurinn er eing?ngu myndaWur af framangreindum skuldaviWurkenningum, enda s)u eignir Yessar ekki tengdar atvinnurekstri eWa sjlfst%Wri starfsemi. AW ?Wru leyti v1sast til almennra athugasemda um Yetta atriWi. !Um 10. gr. + Samkv%mt Yessari grein eru gerWar tv%r meginbreytingar  h%rra Yrepi eignarskatts. Annars vegar l%kkar h%rra YrepiW 1 eignarskattinum um YriWjung, Cr 1,5%, eins og YaW er nC, niWur 1 0,75%. 0 Yessu felst aW skattur  skuldlausa eign yfir 8.050 YCs. kr. l%kkar Cr 2,95%, aW meWt?ldum eignarskattsauka, 1 2,20%. Hins vegar er kveWiW jafnframt aW tekjutengja Yennan hluta eignarskattsins, Y.e. h%rra YrepiW. 0 almennum athugsemdum meW frumvarpinu er gerW 1tarleg grein fyrir Yessum breytingum og v1sast til Yess sem Yar kemur fram. !Um 11. gr. + MeW kv%Winu er lagt til aW skipuW verWi nU r1kisskattanefnd skipuW fimm f?stum nefndarm?nnum. X er lagt til aW skipaWur verWi b%Wi formaWur og varaformaWur 1 nefndina og sitji %t1W annar hvor Yeirra 1 nefndinni Yegar hCn CrskurWar 1 deilumlum. 0 hverju mli skulu Yr1r nefndarmenn CrskurWa. MeW Yv1 aW nefndarmenn verWi fimm %tti aW vera tryggt aW hCn geti starfaW ;slitiW allt riW Yrtt fyrir orlof einstakra nefndarmanna. + X er meW Yessu kv%Wi gerW sC krafa aW b%Wi formaWur og varaformaWur r1kisskattanefndar uppfylli skilyrWi til skipunar 1 h)raWsd;maraemb%tti eins og hefur veriW varWandi formann nCverandi nefndar. 0 kv%Winu er einnig getiW helstu verkefna r1kisskattanefndar sem kveWin eru meW ?Wrum l?gum. Tilgangur Yess er aW hafa heildarlagakv%Wi um r1kisskattanefnd og verkefni hennar. Gert er rW fyrir aW r1kisskattanefnd CrskurWi framvegis um skattsektir vegna brota  staWgreiWslul?gum og samhliWa verWi s)rst?k sektarnefnd staWgreiWslu l?gW niWur. + Loks er lokamlsgrein 100. gr. laganna flutt 1 89. gr. og verWur Yar efnislega 3. mgr. kv%Wisins. !Um 12. gr. + H)r er lagt til YaW nUm%li aW r1kisskattanefnd veiti mlsaWila m?guleika  aW gera frekari grein fyrir k%ruefni ef r1kisskattanefnd telur aW mliW varWi frv1sun vegna ;n;gra gagna og upplUsinga af hlfu mlsaWila. MeW kv%Winu Yannig breyttu er unnt aW kveWa upp endanlegan CrskurW um k%ruefni 1 staW Yess aW v1sa fr kr?fu vegna skorts  upplUsingum eWa g?gnum. VerWur Yannig meiri festa 1 skattframkv%md og ;CtkljWum mlum %tti aW f%kka. + Efniskv%Wi 7. mgr. 100. gr. eru nC f%rW 1 talsvert breytt horf 1 3. mgr. 100. gr. frumvarpsins. + Lagt er til 1 kv%Winu aW frestur r1kisskattanefndar til aW kveWa upp CrskurW verWi Yr1r mnuWir 1 staW sex eins og er 1 nCgildandi l?gum. MeW Yv1 aW fastir nefndarmenn verWi fimm 1 staW tveggja Wur og fj?gurra, sem gegna ?Wrum st?rfum samhliWa, %ttu ml aW vinnast skipulegar og greiWar og Yv1 ;h%tt aW stytta verulega Yann frest sem nefndin hefur til aW CrskurWa um k%ruml. + Loks er 1 kv%Wi Yessu lagt til aW CrskurWir r1kisskattanefndar skuli vera 1tarlega r?kstuddir, en nokkuW hefur Y;tt  skorta aW forsendur CrskurWa r1kisskattanefndar v%ru aW fullu skUrar. !Um 13. gr. + Eins og fram kemur 1 almennum athugasemdum felast 1 frumvarpi Yessu umfangsmiklar breytingar  lagningu tekjuskatts einstaklinga, pers;nuafsl%tti og barnab;tum. Xessar breytingar taka miW af Yv1 almenna markmiWi meW frumvarpinu aW skattbyrWi Yeirra, sem miWlungstekjur hafa og l%gri, verWi sem n%st ;breytt milli ranna 1989 og 1990. MeW hliWsj;n af Yessu, svo og almennri launa- og verWlagsYr;un er nauWsynlegt aW endurskoWa allar fjrh%Wir 1 gildandi l?gum. Samkv%mt gildandi l?gum breytast fjrh%Wir Yeirra 1 tengslum viW afgreiWslu fjrlaga og kv?rWun um skattv1sit?lu. !Um 14. gr. + Xar sem ekki er gert rW fyrir Yv1 aW skattv1sitala verWi kveWin 1 fjrl?gum fyrir riW 1990 er nauWsynlegt aW f%ra upp 1 samr%mi viW verWlagsYr;un Y%r fjrh%Wir laganna sem breytast eiga 1 samr%mi viW skattv1sit?lu skv. 122. gr. Allar fjrh%Wir 1 Yessu frumvarpi eru  verWlagi 1 desember 1989. !Um 15. gr. + 0 Yessari grein, sem fjallar um gildist?ku einstakra kv%Wa frumvarpsins, er kveWiW  um hvaWa kv%Wi koma til framkv%mda viW staWgreiWslu opinberra gjalda  rinu 1990, hver viW lagningu 1990 og hver viW lagningu 1991. + Samkv%mt greininni koma allar breytingar  fjrh%Wum pers;nuafslttar, sj;mannaafslttar, barnab;ta, vaxtab;ta og hCsn%Wisb;ta til framkv%mda viW staWgreiWslu opinberra gjalda  rinu 1990. H%kkun  skattpr;sentu einstaklinga kemur meW sama h%tti til framkv%mda 1 staWgreiWslu  rinu 1990 og gildir viW lagningu 1991 vegna tekna rsins 1990. + >ll kv%Wi frumvarpsins sem varWa lagningu eignarskatts vegna eigna 1 lok rsins 1990 koma til framkv%mda viW lagningu  rinu 1990. X koma einnig til framkv%mda breytingar  fjrh%Wum er varWa barnab;taauka. + kv%Wi, sem gilda fr 1. jan. 1990 og koma til framkv%mda viW lagningu 1991, eru m.a. skattpr;senta einstaklinga. Um kv%Wi til brWabirgWa. + Samkv%mt Yessu kv%Wi h%kka hCsn%Wisb%tur 1 samr%mi viW %tlaWa launa- og verWlagsYr;un aW undanf?rnu. MiWaW er viW verWlag 1 desember 1989. (Texti fylgiskjala er ekki til t?lvut%kur.) Fylgiskjal I.  y5 dddy ^  Fylgiskjal II.  ydddy ^  Fylgiskjal III.  y5dddy ^  Fylgiskjal IV.  y&xdddy ^  Fylgiskjal V.  y9dddy ^  Č Fylgiskjal VI.  y&#dddy ^