WPCNB 2 ZB|Thorshamar 3h Lausaskjolo4 PC&PLET2Smtt (Times Roman 10,6 pt).$ b4 PC HAU2Haus #1 fyrir skjalaritun.= 6&>  ?   +l2  P    o4 PC 2t;(HAU3Haus #2 fyrir skjalaritun.T  1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! . ml. LET6Venjulegt 4 (Times Roman 14,0 pt).$$ p4 P C  p4 P C FEGRFegrar Yingskjal. gP  DSK2Dlkaskilgreining fyrir skjalaritun. +l2 2W ^ pg X (/UPPSUppskrif. LIN2Setur l1nuh%W og l1nubil f/skjalaritun.MLSSetur "[ ml]" utan um mlsnCmer. DSK4Dlksk.gr. fyrir skjalaritun (YCs. kr.). "2! (  hQ h DSK5Dlkask.gr. fyrir skjalaritun (t?ludlkar). *l2"LET8St%rra (Times Roman 18,0 pt). $$ "4 P C  "4 PC SP2Spss1ur (v=2,30 h=4,90) f/skjalaritun.  ? ? SP4Spss1ur (e=1,40 n=6,40) f/skjalaritun.  2S   3LET1Sm%rra (Times Roman 9,0 pt).$$ S4 PC  S4 PC LET7St;rt (Times Roman 16,0 pt).$ $ 4 PC  4 PC LET9St%rst (Times Roman 30,0 pt).$!"$ 94 PC  94 PC LET5Venjulegt 3 (Times Roman 13,0 pt).$#$$ Cx4 PC  Cx4 PC 2I!!&GbPAP1Papp1rstegund A4 (210 x 295).%& 6&Plus/IINT/IINTX PAP2Papp1rstegund Crown (185 x 248).'( -$"Crown LET0Sm%st (Times Roman 8,0 pt).$)*$ dJ4 PC  dJ4 PC /GSGreinarskil. +, 2Ch{{^X/KHKaflahaus. -. ) Ã /I1AWalliWur.#/0@ ؃/I2UndirliWur.512  ` @ ؃/ULUndirliWur.342AXubls/LIAWalliWur.56/I3InnstiliWur.G78  `   @ h#؃/KAKafli. 9: )/BRkv%Wi. ; < ) Ã  24bs x!bM"/KGKaflagreinarnCmer. => )GLEIGleitt letur. ?@ d d /GNGreinarnCmer.! AB )FORSForseti gj?rir kunnugt."CD7 p4 PC  nd F dJ4 PC ORSETI  p4 PC 0 dJ4 PC SLANDS  b4 PC gj?rirkunnugt: p4 PC  nd 27#if$x%G&?/UFUndirfyrirs?gn.# EF )ÃX(T2X)ttir Yrj punkta fyrir skjalaritun.$GH UP UP DS1Tveir dlkar fyrir skjalaritun.%IJ X XDS2Xr1r dlkar fyrir skjalaritun.&KL}x}x29 '^i(x)?*hNIVSNiWurskrif.'MNTELJStillir teljara 1 broti (fyrir 10.6 pt).(O P   NEFNStillir nefnara 1 broti (fyrir 10.6 pt).)QR      ! SP5Spss1ur (v=3,60 h=3,60) f/skjalar (s)rprent)*ST ?  2$+hk ,( -!."SP6Spss1ur (e=1.40 n=4.60) f/skjalar (s)rprent)+UV } DSK3Dlkaskilgreining fyrir skjalaritu (s)rprentun).,WXj * LET4Venjulegt 2 (Times Roman 12,0 pt).-$YZ$ o4 PC  o4 P C HAU5Haus fyrir dagskrgerW..,[\ b4 P!C    } & 2B/Q$0($1&0d(LET3Venjulegt 1 (Times Roman 11,2 pt)/$]^$ b4 P"C  b4 P#C DSK6Dlkaskrgr. f. skjalar. (st;rir t?luliWir)0_`qJy  HAU4Haus fyrir skjalaritun (s)rprentun).1=ab 6&>    } j *  P$    o4 P%C Ыo4 PC&P=4 `Times Roman&b4 PCP;4 `Times Romanb4 PCP;4 `Times RomanPP`Xo4 PC&P=4 `Times Roman&PP`Xo4 PC&P=4 `Times Roman&b4 PCP;4 `Times Romanb4 PCP;4 `Times Romanp4 P CP<4 `Times Romanp4 P CP<4 `Times Romanp4 P CP<4 `Times Romano4 P C&P=4 `Times Roman&"4 P CRP;4`R"4 PCRP;4`RS4 PCP74 `*Times New Roman (TT)S4 PCP74 `*Times New Roman (TT)4 PCP;4 `*Times New Roman (TT)4 PCP;4 `*Times New Roman (TT)94 PCFP>4`F94 PCFP>4`FCx4 PCXP<4 `*Times New Roman (TT)XCx4 PCXP<4 `*Times New Roman (TT)XdJ4 PCP84 `Times RomandJ4 PCP84 `Times Romanp4 PCP<4 `Times RomandJ4 PCP84 `Times Romanp4 PCP<4 `Times RomandJ4 PCP84 `Times Romanb4 PCP;4 `Times Romanp4 PCP<4 `Times Romano4 PC&P=4 `Times Roman&o4 P C&P=4 `Times Roman&b4 P!CP;4 `Times Romanb4 P"CP;4 `Times Romanb4 P#CP;4 `Times RomanP$P`Xo4 P%C&P=4 `Times Roman&2DBLB3oIS LET2  b4 PC  HAU2  6&>  ? ?   +l2  P    o4 PC  b4 PC  ? ? +l2  b4 PC  ? ? +l2  HAU3 1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! 208HAU3. ml. LET6 p4 P C  Ed. 325. Nefndarlit LET6 o4 P C ۃ  FEGR  gP    r um frv. til l. um breyt.  l. nr. 50/1988, um virWisaukaskatt, meW orWnum breytingum.   Fr 1. minni hl. fjrhags- og viWskiptanefndar. + Samkv%mt gildandi l?gum  virWisaukaskattur aW taka gildi um ram;t, en viW samYykkt hans var fr Yv1 gengiW 1 greinargerWum beggja Yingdeilda aW tiltekin atriWi yrWu tekin til nnari skoWunar viW undirbCning kerfisbreytingarinnar. X; aW fjrmlarWherra hafi  sl. vori skipaW nefnd sem 1 ttu s%ti fulltrCar allra Yingflokka varW reyndin sC aW undirbCningur f;r allur 1 handaskolum og s1Wustu vikurnar var nefndin hvorki k?lluW saman n) stj;rnarandst?Wunni gefinn kostur  aW fylgjast meW framvindu mlsins. st%Wan er sC aW innan r1kisstj;rnarinnar var djCpur greiningur um efnis- og framkv%mdaratriWi fram  s1Wustu stund. + Vegna t1maskorts er undirbCningur skattkerfisbreytingarinnar 1 molum og fyrirsjanlegt aW Umsir aWilar Cti 1 atvinnul1finu eru illa undir YaW bCnir aW leggja  sig og innheimta virWisaukaskattinn Yar sem reglugerWir hafa veriW aW koma Ct fram  s1Wasta dag og mikilv%gar kvarWanir hafa dregist  langinn. + Samkv%mt gildandi l?gum er virWisaukaskattur 22%. Tillaga r1kisstj;rnarinnar er aW pr;sentan h%kki og verWi 24,5%. Xessi h%kkun hefur 1 f?r meW s)r aW kerfisbreytingin skilar htt  annan milljarW kr;na 1 viWb;tartekjur fyrir r1kissj;W  heilu ri. + 0 athugasemdum meW frumvarpi til laga um breytingu  virWisaukaskattsl?gunum setti fjrmlarWuneyti fram Ctreikninga sem ttu aW sUna aW tekjutap r1kissj;Ws af virWisaukaskatti v%ri 2000 millj;nir kr;na. 0 Yessum Ctreikningum var hins vegar aWeins afmarkaWur hluti breytingarinnar dreginn fram, en Yegar kerfisbreytingin 1 heild er skoWuW er lj;st aW r1kissj;Wur mun hagnast um allt aW 1600 millj;num kr;na. + Btlistun fjrmlarWuneytisins var eftirfarandi: Tafla 1.  Tekjuhrif af virWisaukaskatti samkv%mt fjrmlarWuneyti. ă a:  t% a :  't'MilljarWar kr;na a:  t%  aTekjur af s?luskatti ........... t'J %*!39.800 aTekjur af virWisaukaskatti ..... t'J %*37.800 a :   't'J %("""""" aMismunur ....................... t'J %*!2.000  DSK2 +l2  + Xegar tekjuhrif kerfisbreytingarinnar 1 heild eru metin meW hliWst%Wum h%tti og gert var Yegar frumvarp til laga um virWisaukaskatt var lagt fram 1 t1W r1kisstj;rnar Xorsteins Plssonar kemur Yver?fug niWurstaWa 1 lj;s eWa 1600 millj;na kr;na hagnaWur eins og s)st 1 meWfylgjandi t?flu: Tafla 2. Č  Tekjuhrif af virWisaukaskatti, heildarhrif. ă a:  t% a:  t%  a :  MilljarWar kr;na aTekjur af s?luskatti ......................... %/!39.800 aJ?fnunargjald, nett; .......................... %/!200 aEndurgreiddur s?luskattur ....................J %+1.600 aNiWurgreiWslur, fjrl?g ...................... %/4.100 a16% lag  niWurgreiWslur vegna verWb;lgu ....J %,700 a :  """" aTekjuY?rf .................................... t'J %*!33.600 aTekjur af virWisaukaskatti ................... %/38.800 aNiWurgreiWslur, fjrl?g ...................... %/!4.100 aNiWurgreiWslur  virWisaukaskatti ............J %*!1.000 aJ?fnunargjald ................................ t'J %,500 ahrif b%ttrar innheimtu ...................... %/1.000 a :  J %*"""! aTekjur af VSK-kerfi .......................... %/35.200 aTekjuaukning ................................. %/1.600  DSK2 +l2  + H)r aW framan eru teknir inn 1 myndina allir Yeir Y%ttir sem breytast eWa eru hluti af s?luskattskerfinu. + J?fnunargjald hefur veriW lagt  innfluttar v?rur sem tollar f)llu niWur af  s1num t1ma meW fr1verslunarsamningum viW EFTA og EB. Hluti af gjaldinu hefur veriW notaWur til Yess aW endurgreiWa CtflutningsiWnaWi uppsafnaWan s?luskatt. NC er formaW aW halda fram innheimtu j?fnunargjalds aW upph%W 500 millj;num kr;na en h%tta endurgreiWslum. Tekjur haldast Yv1 samkv%mt fjrlagafrumvarpi en Ctgj?ld sparast. + UppsafnaWur s?luskattur hefur veriW endurgreiddur 1 sjvarCtvegi og landbCnaWi og s?luskattur hefur veriW endurgreiddur aW hluta af neyslufiski. Xessar endurgreiWslur nema samtals um 1.600 millj;num kr;na og falla niWur 1 virWisaukaskattskerfinu. + ViW uppt?ku virWisaukaskatts Yarf aW gera rW fyrir endurgreiWslu uppsafnaWs s?luskatts af birgWum fiskvinnslunnar. Samkv%mt upplUsingum fr helstu Ctflytjendum sjvarafurWa m reikna meW aW birgWir innan lands um n%stu ram;t verWi  bilinu 5,5!6,0 milljarWar kr;na. MiWaW viW YaW endurgreiWsluhlutfall uppsafnaWs s?luskatts, sem gilt hefur aW undanf?rnu, m gera rW fyrir aW um 100 millj;nir kr;na Yurfi til aW endurgreiWa fiskvinnslufyrirt%kjum Yann s?luskatt sem Yau hafa greitt af aWf?ngum vegna framleiWslu Yessara birgWa. Xv1 verWur aW treysta aW s)W verWi fyrir fjrmagni til endurgreiWslu uppsafnaWs s?luskatts hj sjvarCtveginum  Yessu ri. st%Wa er til aW leggja r1ka herslu  aW nauWsynleg fjrveiting verWi  fjrl?gum 1990 til aW m%ta endurgreiWslu  Yeirri upps?fnun s?luskatts sem CtgerW og fiskvinnslufyrirt%ki hafa lagt Ct fyrir 1 nCverandi s?luskattskerfi. + 0 s?luskattskerfi hefWu niWurgreiWslur  n%sta ri orWiW svipuW upph%W og  yfirstandandi ri aW viWb%ttu lagi vegna almennra verWlagsbreytinga sem r1kisstj;rnin hefur taliW verWa 16% milli 1989 og 1990. 0 s?luskattskerfi hefWu niWurgreiWslur  n%sta ri Yv1 orWiW um 4800 millj;nir kr;na samkv%mt forsendum fjrlagafrumvarps. MeW breytingunni yfir 1 virWisaukaskatt er hugmynd r1kisstj;rnarinnar aW hluti niWurgreiWslnanna teljist endurgreiWsla  virWisaukaskatti og til Yess hluta Yeirra verWi variW um 1000 millj;num kr;na  n%sta ri. AW ?Wru leyti er formaW aW niWurgreiWslur verWi ;breyttar 1 kr;nut?lu milli ra. Samtals er Yv1 formaW aW niWurgreiWslur  n%sta ri verWi 5.100 millj;nir kr;na. X hefur veriW flutt  milli endurgreidds s?luskatts  neyslufiski og niWurgreiWslna  virWisaukaskatti. + hrif b%ttrar innheimtu eru h)r talin vera um 1000 millj;nir kr;na. Xetta er sama upph%W 1 kr;nut?lu og kemur fram 1 frumvarpinu um virWisaukaskattinn 1 t1W r1kisstj;rnar Xorsteins Plssonar. MiWaW viW verWlagsh%kkanir %tti Yessi tala aW vera 1500 millj;nir kr;na, en er h)r sett sem 1000 millj;nir vegna Yess aW innheimta s?luskatts hefur batnaW fr Yv1 sem Wur var, m.a. vegna hrifa af skattkerfisbreytingunni 1 rsbyrjun 1988. + AW teknu tilliti til fyrrgreindra Ytta og s)u Yeir skoWaWir meW sama h%tti og gert var 1 t1W r1kisstj;rnar Xorsteins Plssonar Yegar J;n Baldvin Hannibalsson gegndi emb%tti fjrmlarWherra er Yv1 lj;st aW r1kissj;Wur mundi hagnast um 1.600 millj;nir kr;na  breytingunni. + ViW athugun mlsins 1 nefndinni kom 1 lj;s aW mikil ;vissa r1kir um framkv%md veigamikilla Ytta. Xegar mliW var afgreitt Cr nefndinni l ekki fyrir hvernig framkv%md virWisaukaskatts yrWi httaW 1 sambandi viW Umis Ctgj?ld  vegum sveitarf)laga. Nefndin f)kk upplUsingar um aW athugun hefWi veriW gerW  Yv1 hvernig virWisaukaskattur k%mi Ct hj sveitarf)l?gum  h?fuWborgarsv%Winu og benti hCn til Yess aW Ctgjaldaaukning sveitarf)laganna yrWi um 900 millj;nir kr;na vegna breytingarinnar. 0 Yessu eru aW v1su verulegir ;vissuY%ttir Yar sem nUjar reglugerWir hafa veriW aW berast fr degi til dags. FulltrCi fjrmlarWuneytis nefndi 400 millj;n kr;na Ctgjaldaauka  fundi meW nefndinni og s1Wan hefur fjrmlarWherra talaW um 400!500 millj;n kr;na Ctgjaldaauka  fundi meW sveitarstj;rnarm?nnum. Xetta sUnir aW viW undirbCning mlsins hefur fjrmlarWherra ekki gefiW sveitarf)l?gum kost  aW fylgjast meW. Ekki verWur betur s)W en forsendan fyrir Yv1 samkomulagi sem  sl. vori var gert um nUja verkefna- og tekjuskiptingu r1kis og sveitarf)laga s) brostin eins og framkv%md virWisaukaskattsins er hugsuW, svo aW ekki s) minnst  nUjasta upphlaup fjrmlarWherra. + XaW stingur 1 augu aW 1 frumvarpinu er lagt til aW fella niWur virWisaukaskatt af b;kum fr 15. n;v. Xessi niWurfelling kemur til framkv%mda r)tt eftir aW sk;laf;lk Yarf almennt aW kaupa s)r b%kur 1 upphafi sk;lars. VerWi haldiW fast viW Yessa t1makv?rWun er l1klegt aW margir nemendur og n%rg%tnir kennarar muni sj sig knCWa til Yess aW fresta b;kakaupum fram yfir 15. n;v. Yar sem mismunurinn getur skipt YCsundum kr;na. NiWurfellingin veldur minni r?skun 1 b;ks?lu ef miWaW er viW 1. sept. og engri r?skun 1 sk;lum landsins. + 0 samYykkt frumvarps til laga um virWisasukaskatt 1 t1W r1kisstj;rnar Xorsteins Plssonar var sett inn heimildarkv%Wi um greiWslufrest  virWisaukaskatti viW innflutning 1 34. gr. laganna. Var gengiW Ct fr Yv1 aW Yessi heimild yrWi notuW Yegar l?gin k%mu til framkv%mda. Enn hefur fjrmlarWherra ekki gefiW afdrttarlaust svar um hvort hann hyggst veita almennan greiWslufrest viW innflutning eWa ekki. X; hefur legiW 1 loftinu aW greiWslufrestur verWi veittur  hrefni og rekstrarv?rur iWnaWarins. XaW kallar  verulega fjrbindingu og ;hagr%Wi 1 ?llum greinum atvinnul1fsins ef leggja Yarf Ct fyrir virWisaukaskatti viW innflutning. Samt?k verslunarinnar hafa taliW aW hrif fjrbindingarinnar  verWlag yrWu  bilinu 1!2% og jafnvel h%rri Yegar tekiW er tillit til Yess aW fyrirt%ki bCa almennt viW takm?rkuW fjrrW og innkaup  erlendum v?rum yrWu st;rum ;hagkv%mari n greiWslufrests. 0Yyngjandi hrif af Yessum s?kum verWa meiri 1 dreifbUlisverslun Yar sem veltuhraWinn er minni. Xv1 er nauWsynlegt aW fjrmlarWherra gefi Ct afdrttarlausar yfirlUsingar um aW veita almennan greiWslufrest  virWisaukaskatti viW innflutning. Komi sl1k yfirlUsing ekki fram er nauWsynlegt aW breyta l?gunum Yannig aW skylt verWi aW veita greiWslufrest  virWisaukaskatti viW innflutning. + GrundvallaratriWi viW lagningu virWisaukaskatts er aW hann mismuni ekki fyrirt%kjum og hindri Yannig eWlilega verkaskiptingu Yeirra  milli. Xv1 miWur er ekki fr1tt viW hiW gagnst%Wa, eins og fjrmlarWherra kveWur  um framkv%md Yeirra 1 reglugerWum. + 0 reglugerW um frdrtt virWisaukaskatts er t.d. kveWiW  um aW selji skattaWili f%Wi teljist virWisaukaskattur af hrefni, orku og aWkeyptri Yj;nustu 1 Yv1 sambandi til innskatts, sbr. VII. kafla laganna. UpplUst hefur veriW aW samkv%mt samningum viW opinbera starfsmenn greiWi r1kissj;Wur allan kostnaW viW m?tuneyti annan en efniskaup. EWlilegt er af Yeim s?kum aW fyrirt%ki megi telja til innskatts Yann virWisaukaskatt sem fellur  Y kostnaWarliWi sem niWurgreiddir eru samkv%mt kjarasamningum r1kisins. AnnaW skekkir samkeppnisst?Wu og kemur illa viW veitingahCsarekstur og verktakastarfsemi, svo aW auglj;s d%mi s)u tekin. + Hinn 4. desember var gefin Ct reglugerW um greiWslu virWisaukaskatts af skattskyldri starfsemi sveitarf)laga og annarra opinberra aWila. 0 nefndinni kom fram aW reglugerWin felur 1 s)r tv1sk?ttun ef h?nnunarvinna viW byggingu 1bCWarhCsn%Wis er keypt af sjlfst%tt starfandi arkitekt eWa verkfr%Wingi en ekki unnin af byggingaraWila. Sl1k framkv%md laganna er andst%W Yeirri hugsun sem liggur aW baki Yeirra og ;hjkv%milegt aW taka af skariW 1 l?gunum og er breytingartillaga flutt 1 samr%mi viW YaW. + Gert er rW fyrir aW virWisaukaskattur falli  r%stingu ef hCn er boWin Ct eins og t.d. hj H;tel Esju en ekki ef hCn er unnin af starfsm?nnum h;telsins. Sl1k framkv%md laganna dregur Cr hagkv%mni 1 rekstri og kemur 1 veg fyrir eWlilega verkaskiptingu milli fyrirt%kja. + Fram hefur komiW aW veruleg vandkv%Wi eru samfara Yv1 aW virWisaukaskattur s) innheimtur af veiWarf%rum og brennsluol1u til fiskiskipa vegna Yeirrar fjrbindingar sem sl1kum viWskiptum fylgir. Xess vegna er eWlilegt aW meW Yau verWi fariW sem samb%rilegan kostnaW 1 millilandaf?rum. + Lj;st er aW nokkur vandkv%Wi verWa viW framkv%md virWisaukaskatts 1 byggingariWnaWi. Gagnst%tt Yeim fyrirheitum, sem gefin voru, mun byggingarv1sitala h%kka um 1% samkv%mt greinargerW frumvarpsins. Verst er Y; aW 1 frumvarpinu er endurgreiWsla virWisaukaskatts af vinnu bundin viW YaW aW endurb%tur nemi a.m.k. 7% af fasteignamati hCseignar og falli  sama almanaksriW. Samkv%mt skilgreiningu r1kisskattstj;ra fellur meiri httar viWhald ekki undir endurb%tur, svo sem lagning parkets og nU eldhCsinnr)tting ekki nema aW hluta. Auglj;st er aW mikill YrUstingur verWur fr hCseigendum 1 Y veru aW ?ll viWhaldsvinna verWi unnin n Yess aW hCn verWi gefin upp til skatts sem YUWir 20% l%gri fjrh%W. R1kissj;Wur mun Yv1 ekki aWeins missa af virWisaukaskattinum heldur tekjuskattinum til viWb;tar Yegar unniW er viW viWhald 1bCWarhCsn%Wis. + ReglugerW um virWisaukaskatt af byggingarstarfsemi var gefin Ct 10. des. og dr?g aW reglugerW um endurgreiWslu virWisaukaskatts til byggjenda 1bCWarhCsn%Wis lgu fyrir 12. des. Framkv%md laganna 1 samr%mi viW Yessar reglugerWir verWur mj?g fl;kin og sUnt aW m?rg litaml muni koma upp, en t1mi knappur fyrir hCsbyggjendur og verktaka til aW setja sig inn 1 einst?k atriWi. Af Yeim s?kum og Yar sem Yessar athugasemdir eiga v1War viW er sanngjarnt og eWlilegt aW gildist?ku sektarkv%Wa skv. 2. mgr. 27. gr. s) frestaW til annars gjalddaga virWisaukaskatts eWa til 1. jCl1 1990. Jafnframt er nauWsynlegt aW kveWiW s) skUrt  um r)tt greiWenda til aW f skUringar eWa CrskurW r1kisskattstj;ra  litaefnum. Ekki er heldur viW YaW unandi aW 7. mgr. 12. gr. frumvarpsins s) afdrttarlaus hver sem mlsatvik eru. ViW 0slendingar viljum kalla Yj;Wf)lag okkar r)ttarYj;Wf)lag og Yess vegna  ekki aW vera heimilt aW st?Wva atvinnurekstur ef deila um skattskyldu eWa skattstofn er til meWferWar hj r1kisskattstj;ra, r1kisskattanefnd eWa d;mst;lum og skattaWila verWur ekki gefin s?k  t?fum  efnisCrlausn deilunnar! + H%kkun  refsiviWurl?gum Cr 1%  dag 1 2% aW hmarki Cr 10% 1 20% aW viWb%ttum drttarv?xtum er Cr ?llu samr%mi viW almenn refsiviWurl?g 1 landinu og ber vott um verWb;lguhugsunarhtt af versta tagi. + Samkv%mt l?gum um virWisaukaskatt ber aW greiWa virWisaukaskatt af eldsneyti 1 innanlandsflugi. MeW b%ttum vegasamg?ngum  Yessi atvinnugrein mj?g undir h?gg aW s%kja Y;tt hCn s) ;missandi. Flugvallarskattur er nC 150 kr. XaW er mat fjrmlarWuneytisins aW virWisaukaskattur  eldsneyti nemi 96 kr. milli Akureyrar og Reykjav1kur. Hj minni flugf)l?gum er eldsneytiskostnaWurinn hlfu meiri. + Af vang hefur falliW niWur orWiW ?sm1Wi  1 6. t?lul. 1. mgr. 12. gr. laganna. XaW  ekki aW hafa hrif  lagningu virWisaukaskatts hvort skipasm1Wast?W geri verksamning um sm1Wi skips eWa selji YaW fullbCiW. + Samkv%mt l?gum leggst virWisaukaskattur  l?gfr%WiYj;nustu sem er endurgreiddur sem innskattur eftir almennum reglum. 0 raun leggst virWisaukaskattur einkum  Y einstaklinga sem ekki geta staWiW 1 skilum og bCa viW bgan fjrhag eWa  Y sem Yurfa aW leita r)ttar s1ns fyrir d;mst;lum. Sums staWar erlendis, svo sem 1 Noregi, er virWisaukaskattur ekki lagWur  l?gfr%WiYj;nustu af Yessum s?kum. EWlilegt er aW hafa sama htt  h)r  landi. + UpplUst var 1 nefndinni aW danskennsla f)lli undir 2. gr., ef dans yrWi viWurkennd keppnis1Yr;tt innan 0S0, sem mun standa opiW. 0 sumum l?ndum er a.m.k. danskennsla undanYegin Ctskatti. EWlilegt er samkv%mt framans?gu aW s?mu kv%Wi gildi um dans sem um 1Yr;ttir og heilsur%kt eWa leiksUningar, enda vands)W aW unnt s) aW gefa fulln%gjandi skilgreiningu sem skilji  milli Yessarar starfsemi. + H;telrekstur er aW verulegum hluta Ctflutningur  Yj;nustu og er ferWamannaiWnaWur meW YUWingarmestu Ctflutningsgreinum h)r  landi. 0 l?gunum er ekki gert rW fyrir aW fariW verWi meW Ctflutning  Yeirri Yj;nustu eins og Ctflutning  v?rum. Hins vegar er aW hluta til komiW til m;ts viW Yessa starfsemi meW Yv1 aW undanYiggja hana skv. 2. gr. laganna. Xar af leiWandi er virWisaukaskattur ekki endurgreiddur af aWf?ngum og fjrfestingu. Reynslan sUnir aW vegna mikillar fjrfestingar og stutts ferWamannat1mabils  h;telrekstur undir h?gg aW s%kja og er v1Wa Yungur baggi  sveitarf)l?gum.  hinn b;ginn  hann 1 harWri samkeppni yfir sumariW viW h;tel 1 heimavistum sem byggWar eru fyrir almannaf). Xess vegna v%ri tilgangi laganna um aW gera ekki greinarmun  Ctflutningsgreinum n) upp  milli fyrirt%kja 1 s?mu grein betur nW ef virWisaukaskattur af byggingarkostnaWi h;tela yrWi endurgreiddur. + 0 1. mgr. a-liWar 13. gr. frumvarpsins er fjallaW um endurgreiWslu virWisaukaskatts af nokkrum tegundum matv%la. EWlilegra v%ri aW virWisaukaskattur v%ri 1 tveimur Yrepum, enda er lagakv%WiW afgerandi um aW framkv%mdarvaldinu s) skylt aW haga endurgreiWslum svo aW Yessar tilteknu v?rutegundir beri 14% virWisaukaskatt, n tillits til vinnslustigs. Heimild fjrmlarWherra til aW kveWa nnar hvaWa matvara fellur undir Yessa mlsgrein lUtur einungis aW Yv1 aW skera Cr litaefnum. Vafalaust er aW s fiskur, sem notaWur er 1 fiskr)tti, telst neyslufiskur. Samkv%mt upplUsingum fjrmlarWuneytis mun verW  matv?rum samkv%mt Yessari grein h%kka um 6% umfram verWb;lgu, ef hCn verWur 11% fr upphafi til loka rs. Og Yeim mun meir sem verWb;lgan verWur meiri. + 0 framkv%md er fl;knara aW greiWa virWisaukaskatt af matv%lum niWur meW Yessum h%tti, en taka af skariW og hafa tv? skattYrep. Breytingartill?gur eru fluttar 1 samr%mi viW YaW. Hreinlegra v%ri aW ?ll matv%li yrWu 1 l%gra Yrepinu. En Yar sem lj;st er aW sl1k tillaga yrWi felld er ltiW sitja viW Y takm?rkun sem 1 frumvarpinu greinir. Xar sem YaW Yarfnast verulegs undirbCnings aW taka upp tv? Yrep og ekki  b%tandi Y ringulreiW sem verWur  framkv%md laganna er miWaW viW YaW 1 breytingartill?gunni aW kerfisbreytingin verWi 1. jCl1 1990. + Tilgangurinn meW Yv1 aW taka upp virWisaukaskatt 1 staW s?luskatts er s aW b%ta st?Wu fyrirt%kja 1 Ctflutnings- og samkeppnisgreinum. Auk Yess  virWisaukaskattur aW koma 1 veg fyrir upps?fnun og stuWla aW hagkv%mari verkaskiptingu milli fyrirt%kja, ef vel er aW framkv%mdinni staWiW. Xv1 miWur skortir mikiW  aW undirbCningur skattkerfisbreytingarinnar s) forsvaranlegur. XaW hefur komiW r%kilega fram 1 viWt?lum fj?lmargra Yeirra sem nefndin hefur r%tt viW, svo og 1 br)fum og litsgerWum. Fyrir Y s?k er lagt til aW gildist?ku laganna verWi frestaW til 1. jCl1 1990. Ef sC breytingartillaga verWur felld gegn von okkar er lj;st aW ;hjkv%milegt verWur aW sn1Wa vankanta af l?ggj?finni  vorYinginu. AlYingi, 15. des. 1989. Halld;r Bl?ndal, "frsm. Ey. Kon. J;nsson.