WPCNB 2 ZB|X;rshamar 3h - lp14o4 PC&PLET2Smtt (Times Roman 10,6 pt).$ b4 PC HAU2Haus #1 fyrir skjalaritun.= 6&>  ?   +l2  P    o4 PC 2Dt;HAU3Haus #2 fyrir skjalaritun.T  1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! . ml. LET6Venjulegt 4 (Times Roman 14,0 pt).$$ p4 P C  p4 P C FEGRFegrar Yingskjal. gP  HAU4Haus fyrir skjalaritun (s)rprentun).=  6&>  ?   } j *  P     o4 PC 2b (v >  DSK6Dlkaskrgr. f. skjalar. (st;rir t?luliWir) qJy  LET3Venjulegt 1 (Times Roman 11,2 pt)$$ b4 PC  b4 PC HAU5Haus fyrir dagskrgerW. , b4 PC    } & LET4Venjulegt 2 (Times Roman 12,0 pt). $$ o4 PC  o4 PC 2 ( h h$DSK3Dlkaskilgreining fyrir skjalaritu (s)rprentun). j * SP6Spss1ur (e=1.40 n=4.60) f/skjalar (s)rprent)  } SP5Spss1ur (v=3,60 h=3,60) f/skjalar (s)rprent)   NEFNStillir nefnara 1 broti (fyrir 10.6 pt).      ! 2xP^&TELJStillir teljara 1 broti (fyrir 10.6 pt).    NIVSNiWurskrif. DS2Xr1r dlkar fyrir skjalaritun.!"}x}xDS1Tveir dlkar fyrir skjalaritun.#$ X X2xHi)bX(T2X)ttir Yrj punkta fyrir skjalaritun.%& UP UP /UFUndirfyrirs?gn. '( a)ÃFORSForseti gj?rir kunnugt.)*7 p4 PC  nd F dJ4 PC ORSETI  p4 PC 0 dJ4 PC SLANDS  b4 PC gj?rirkunnugt: p4 PC  nd /GNGreinarnCmer. +, a*2xBbsbGLEIGleitt letur.-. d d /KGKaflagreinarnCmer. /0 a*/BRkv%Wi. 1 2 a) Ã  /KAKafli. 34 a*2#XXr/I3InnstiliWur.G56  `   @ h#؃/LIAWalliWur.78/ULUndirliWur.9:/I2UndirliWur.5;<  ` @ ؃2{1 h!b"v/I1AWalliWur.#=>@ ؃/KHKaflahaus. ?@ a* Ã /GSGreinarskil.! AB LET0Sm%st (Times Roman 8,0 pt)."$CD$ dJ4 PC  dJ4 PC 2R!#!H$!i%&(* PAP2Papp1rstegund Crown (185 x 248).#EF -$"Crown PAP1Papp1rstegund A4 (210 x 295).$GH 6&Plus/IINT/IINTX LET5Venjulegt 3 (Times Roman 13,0 pt).%$IJ$ Cx4 PC  Cx4 PC DSK2Dlkaskilgreining fyrir skjalaritun.&KL+l2 2#'!($")"*hd#LET9St%rst (Times Roman 30,0 pt).'$MN$ 94 PC  94 PC LET7St;rt (Times Roman 16,0 pt).($OP$ 4 P C  4 P!C LET1Sm%rra (Times Roman 9,0 pt).)$QR$ S4 P"C  S4 P#C SP4Spss1ur (e=1,40 n=6,40) f/skjalaritun.*ST  2V'+h#,f$-(%.(.&SP2Spss1ur (v=2,30 h=4,90) f/skjalaritun.+UV ? LET8St%rra (Times Roman 18,0 pt).,$WX$ "4 P$C  "4 P%C DSK5Dlkask.gr. fyrir skjalaritun (t?ludlkar).-YZ*l2"DSK4Dlksk.gr. fyrir skjalaritun (YCs. kr.)..[\"2B/X'0p'1^P(0d(MLSSetur "[ ml]" utan um mlsnCmer./]^LIN2Setur l1nuh%W og l1nubil f/skjalaritun.0_`UPPSUppskrif.1abīo4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times RomanPo4 PC&P34 `Times Roman&Pb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanb4 P CP14 `Times RomanP o4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romano4 PC&P34 `Times Roman&o4 PC&P34 `Times Roman&p4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomanCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)XCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)X94 PCFP34`F94 PCFP34`F4 P CP14 `*Times New Roman (TT)4 P!CP14 `*Times New Roman (TT)S4 P"CP.4 `*Times New Roman (TT)S4 P#CP.4 `*Times New Roman (TT)"4 P$CRP14`R"4 P%CRP14`R2DBLB3oIS LET2  b4 PC  HAU2  6&>  ? ?   +l2  P    b4 PC  b4 PC  ? ? +l2  b4 PC  ? ? +l2  HAU3 1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! 208HAU3. ml. LET6 p4 P C  Ed. 332. Nefndarlit LET6 b4 P C ۃ  FEGR  gP    r um frv. til l. um breyt.  l. nr. 50/1988, um virWisaukaskatt, meW orWnum breytingum.   Fr 2. minni hl. fjrhags- og viWskiptanefndar. + X%r breytingar, sem Yetta frumvarp boWar, varWa fyrst og fremst undanYgur fr virWisaukaskatti, h%kkun skattpr;sentu og refsilags, svo og Umsar t%knilegar Ctf%rslur  framkv%md, skattheimtu og skilum virWisaukaskatts. + Annar minni hl. telur margt gagnrUnivert viW frumvarpiW og fyrirhugaWa gildist?ku laga nr. 50/1988, um virWisaukaskatt, 1. janCar 1990. Vegur Yar Yungt hve vanbCiW mliW er og ekki s1Wur aW enn skuli %tlaW aW leggja skatt  nauWYurftir eins og matv%li. Xv1 getur 2. minni hl. ekki unaW og leggja Yingkonur Kvennalistans 1 deildinni fram breytingartill?gu um aW falliW verWi fr skattlagningu matv%la. Ef sC breytingartillaga n%r ekki fram aW ganga mun 2. minni hl. leggja til aW frumvarpiW verWi fellt. + Fj?ldi manns kom til viWr%Wna meWan frumvarpiW var til umfj?llunar 1 nefndinni og voru Yar  ferW um 50 fulltrCar Umissa hagsmunaaWila sem kynntu erindi s1n. Jafnframt brust nefndarm?nnum erindi vegna v%ntanlegrar gildist?ku virWisaukaskatts fr fj?lda annarra hagsmunaaWila. R1kisskattstj;ri, fulltrCar fr fjrmlarWuneyti og fr R1kisendurskoWun stu fundi nefndarinnar og veittu nefndarm?nnum og gestum nefndarinnar upplUsingar. :n;gur undirbCningur. + Fram kom hj n%r ?llum gestum nefndarinnar aW Yeim Y;tti undirbCningur ;n;gur fyrir Y viWamiklu skattkerfisbreytingu sem 1 v%ndum er. Gilti Y einu hvort menn aWhyllast virWisaukaskatt eWa ekki. Lj;st er aW Yekkingu  framkv%md virWisaukaskatts er mj?g b;tavant meWal Yeirra u.Y.b. 25.000 aWila sem verWa skattskyldir um ram;t og  YaW ekki s1st viW um sm%rri fyrirt%ki. St%rri fyrirt%ki hafa eins og aWrir beWiW eftir s1WbCnum kv?rWunum stj;rnvalda og eru almennt ekki farin aW breyta t?lvukerfum og forritum 1 samr%mi viW gildist?ku, en ;vissan hefur tafiW framkv%mdir. XaW er m%lisvert aW tefja fl;knar og viWamiklar kerfisbreytingar meW p;lit1skri togstreitu um veigamikla Y%tti, en steypa Yeim s1Wan yfir Yj;Wina 1 t1maYr?ng. Xekkingu margra Yeirra, sem kallaWir munu til rWgjafar og leiWbeiningar, annarra en starfsmanna r1kisskattstj;ra og fjrmlarWuneytis, er almennt einnig b;tavant. + NC eru aWeins r)tt rCmar tv%r vikur til gildist?ku laganna og enn eru reglugerWir ekki fullfrgengnar, t.d. vantar enn t?lur 1 reglugerW um endurgreiWslu  virWisaukaskatti vegna matv?ru sem er endurgreidd. Margt er einnig ;lj;st um hrif Yessarar skattkerfisbreytingar, t.d.  verWlag og Yr;un niWurgreiWslna bCvara  n%sta ri og urmull er af enn ;skilgreindum markatilvikum sem varWa r)tt og st?Wu f;lks gagnvart skattheimtu. + Mikilv%gt er aW tekiW verWi tillit til Yess hve vanbCinn Yorri manna er til aW m%ta virWisaukaskattskerfinu, en refsikv%Wi eru nokkuW str?ng og gefa l1tiW svigrCm. Xv1 er nauWsynlegt aW leiWbeina fremur en aW refsa meWan byrjunarerfiWleikar eru mestir eWa fresta refsikv%Wum um nokkra mnuWi. Ekki v%ri heldur vanY?rf  aW fresta mlinu ?llu. Skattlagning matv%la. + 0 frumvarpinu eru einungis lagWar til mj?g takmarkaWar breytingar  skattlagningu matv%la sem er alvarlegur galli laga nr. 50/1988, um virWisaukaskatt. Lagt er til aW endurgreiWa skuli hluta virWisaukaskatts af nokkrum tegundum matv%la, Y.e. neyslumj;lk, dilkakj?ti, neyslufiski og fersku innlendu gr%nmeti Yannig aW skattgreiWslur verWi sem n%st 14% 1 staW 24,5%. EndurgreiWslur  svo aW fjrmagna meW um 900 millj;num kr;na  n%sta ri. + Jafnvel 1gildi 14% virWisaukaskatts er h%rri skattlagning  matv%li en gerist hj allflestum r1kjum Evr;pubandalagsins. H)r leggst Yessi skattpr;senta  matv%laverW sem er h%rra en 1 flestum ngrannal?ndum okkar. KaupmttarskerWing hefur orWiW talsverW  sl. ri eWa um 13!14%. EndurgreiWslur eru aWeins af nokkrum tegundum matv%la, aWrar bera fullan skatt, eWa 24,5% n tillits til hollustu. M Yar t.d. nefna vexti og kornmat en v%nta m aW brauW s) st%rri hluti, en dilkakj?t af neyslu Yeirra sem hafa l%gri tekjur og Yv1 m gagnrUna Y neyslusamsetningu sem valin hefur veriW til undanYgu. SUna Yessi d%mi hve frnlegt er aW velja Cr vissar matartegundir til undanYgu, en sleppa ?Wrum. Einnig m gagnrUna Y p;lit1sku neyslustUringu sem mismunar tegundum kj?ts meW skattlagningu eins og h)r er lagt til. Sl1kt getur orWiW hvati aW kr?fum um innflutning  vissum landbCnaWarafurWum (kjCklingum, sv1nakj?ti) til aW l%kka v?ruverW. XaW bUWur h%ttu heim fyrir 1slenskan landbCnaW og g%ti leitt til innflutnings fleiri landbCnaWarvara. SpW hefur veriW verWl%kkun  matv?rum 1 janCar, jafnvel fram 1 febrCar, 1 kj?lfar endurgreiWslu virWisaukaskatts. Hins vegar m bCast viW a.m.k. 5-6% h%kkun  bCv?rum umfram verWlag vegna l%kkunar niWurgreiWslna um 550 millj;nir kr;na  n%sta ri. Xr;un verWb;lgu og margir aWrir ;vissuY%ttir geta svo orWiW Yess valdandi aW Y%r 900 millj;nir kr;na, sem %tlaWar eru 1 endurgreiWslur, n%gi ekki  n%sta ri. Allt er einnig ;lj;st um feril niWurgreiWslna  n%sta ri og Yv1 ;gerningur aW segja nokkuW til um Yr;un matv%laverWs. + Er Yess skemmst aW minnast aW sC niWurgreiWsla, sem kveWin var  s?luskatti af fiski, hefur ekki haldist aW raunvirWi. + :h%tt er aW segja aW mikil ;vissa r1ki 1 raun um heildarhrif virWisaukaskatts  verWlag Y; aW Umsir Ctreikningar bendi til hreinna l%kkunarhrifa  kveWnum Yttum. Ekki er v1st aW Yeir verWi til Yess aW hamla  m;ti verWh%kkunum aW Yv1 marki sem menn %tla. Heildarhrifin geta Yv1 allt eins orWiW almennar verWh%kkanir, en YaW hefur veriW reynsla annarra Yj;Wa sem taka upp virWisaukaskatt. Xv1 er t.d. spW aW aukin fjrbinding fyrirt%kja 1 verslun og iWnaWi vegna skorts  gjaldfresti viW innflutning (t.d. 1 tolli) muni leiWa til h%rra v?ruverWs, a.m.k. um 2%, jafnvel h%rra. + R1kisendurskoWun l)t 1 lj;si eftirfarandi lit  endurgreiWslu virWisaukaskatts af nokkrum tegundum matv%la: ?H)r er ekki um s)rstakt skattYrep aW r%Wa aW mati R1kisendurskoWunar og er sl1ku reyndar hvergi haldiW fram 1 frumvarpinu sjlfu. EndurgreiWslan er 1 eWli s1nu skyldari niWurgreiWslu en s)rst?ku skattYrepi eWa hefWbundinni skattundanYgu. Xv1 verWur aW mati R1kisendurskoWunar ekki hj Yv1 komist aW kveWa meW einhverjum h%tti  um endurgreiWsluna 1 fjrl?gum ni frumvarpiW fram aW ganga. 0 Yessu sambandi sUnist tvennt koma til greina. Annars vegar aW greina fr endurgreiWslunni 1 tekjuhliW fjrlaganna, Y.e. meW Yv1 sUna hana sem tiltekna fjrh%W, er dregst fr heildartekjum af skattinum, eWa hins vegar aW m%la fyrir um endurgreiWsluna  CtgjaldahliW fjrlaga meW l1kum h%tti og niWurgreiWslur en s)rstaklega tilgreinda Y;. Hvernig svo sem framsetningu Yessa liWar 1 fjrl?gum yrWi httaW er aW mati R1kisendurskoWunar engu aW s1Wur lj;st aW stj;rnv?ld g%tu ekki n lagabreytinga (verWi frumvarpiW aW l?gum) vikist undan Yv1 aW gera grein fyrir Yessum fjrCtltum 1 fjrl?gum meW einhverjum h%tti og endurgreiWa skattinn 1 samr%mi viW raunverulega s?lu  umr%ddri matv?ru  Yv1 stigi Yar sem endurgreiWslan fer fram. + Xykir 2. minni hl. mikilv%gt aW Yessi athugasemd verWi tekin til greina ef frumvarpiW verWur samYykkt. Skattur  nmsb%kur. + 0 frumvarpinu er lagt til aW sala b;ka  1slenskri tungu, jafnt frumsaminna sem YUddra, verWi undanYegin virWisaukaskatti. Er YaW vel og getur 2. minni hl. stutt Y till?gu, enda 1 samr%mi viW breytingartill?gu sem Yingkonur Kvennalistans fluttu viW frumvarp til laga um virWisaukaskatt. X; er s galli  gj?f NjarWar aW Yessu g%ta kv%Wi er ekki %tlaW aW taka gildi fyrr en 16. n;v. 1990. XaW kemur illa niWur  nmsf;lki sem Yarf aW kaupa nmsb%kur s1nar 1 september. EndurnUta m sumar b%kur, en Y; er vallt tekiW upp nUtt nmsefni og h%tt er viW aW margir nemendur, einkum Yeir efnaminni, b1Wi meW b;kakaup Yar til eftir miWjan n;vember. 2. minni hl. telur aW sl1kt muni spilla nmi sk;laf;lks og leggur Yv1 fram breytingartill?gu um aW flUta Yessu kv%Wi fram til 1. sept. 1990. Skatthlutfall of htt. + 0 l?gum nr. 50/1988 er skatthlutfall virWisaukaskatts 22%. Xv1 er ;spart haldiW fram aW hlutfalliW hafi l%kkaW meW Yessu frumvarpi Yar sem YaW er 24.5%. Sannleikurinn er aW hlutfalliW hefur 1 raun h%kkaW miWaW viW Yann virWisaukaskatt sem samYykktur var. Xetta skatthlutfall er enn meW Yv1 h%sta sem gerist meWal Evr;pubandalagsYj;Wa. H%tta er  Yv1 aW hr virWisaukaskattur leiWi til skattsvika og neWanjarWarstarfsemi. Bentu gestir nefndarinnar  m?rg tilvik Yar sem bein l1kindi v%ru fyrir Yv1 aW kveWin starfsemi mundi f%rast yfir  ?svartan markaW  og yrWi Yannig svikin undan skatti. Vandkv%Wi 1 skattlagningu byggingariWnaWar. + Fram hefur komiW aW sC aWferW aW nota kostnaWarverW, en ekki s?luverW bygginga sem skattstofn gerir framkv%md virWisaukaskatts 1 byggingariWnaWi mj?g fl;kna og n%r ;framkv%manlega. Er YaW ekki s1st Yegar miWaW er viW Yann stutta t1ma sem gefist hefur til undirbCnings. Er taliW mun skynsamlegra aW miWa skattstofninn viW s?luverW hCsbygginga. :lj;s m?rk og skilgreiningar  Yv1 hvaW er viWhald og hvaW eru endurb%tur  hCsi munu leiWa til vanda sem erfitt er aW sj fyrir endann . Endurb%tur m endurgreiWa en viWhald ekki. X; fst endurb%tur ekki greiddar nema kostnaWur viW vinnu viW Y%r nemi 7% af fasteignamati. Algengt fasteignamat einbUlishCsa  Reykjav1kursv%Winu er um 9!10 millj;nir kr;na og er ft1tt aW f;lk geri viW hCs s1n fyrir u.Y.b. 500 YCs. kr. XaW eru Yv1 fir sem geta nUtt s)r Yessar endurgreiWslur, en Yv1 er spW aW viWgerWarstarfsemi verWi rekin Ct 1 ?svarta vinnu . + H%tt er viW aW svo l1tiW yrWi endurgreitt samkv%mt Yessari aWferW aW YaW mundi leiWa til h%kkunar framf%rsluv1sit?lu Yar sem ekki v%ri h%gt aW taka tillit til Yessarar endurgreiWslu viW Ctreikning hennar. Xv1 er nauWsynlegt aW l%kka Yessa viWmiWun verulega, t.d. 1 allt aW 3% af fasteignamati. NauWsynlegt er einnig aW endurgreiWa vinnu manna viW viWgerWir eWa viWhald hCseigna til aW koma 1 veg fyrir skattsvik. ErfiWleikar skuldaj?fnunar. + Margir eru ;sttir viW kv%Wi um skuldaj?fnun sem felur YaW 1 s)r aW s sem skuldar r1kissj;Wi opinber gj?ld eWa skatta f%r ekki endurgreiWslu virWisaukaskatts. Er ;n%gja einkum sprottin af Yv1 aW m?rg d%mi eru Yess aW r1kissj;Wur eWa r1kisstofnun skuldi fyrirt%ki mun h%rri upph%W en YaW skuldar r1kinu. Fyrirt%kiW  Y ekki kost  Yv1 aW skuldajafna skatta s1na og f%r yfirleitt ekki greidda drttarvexti. Xetta Yykir ;r)ttltt og telur 2. minni hl. aW  Yessum vanda Yurfi aW finna sanngjarna lausn og flytur Yv1 breytingartill?gu Yess efnis aW 1 staW Yess aW skuldajafna ?skuli  eins og segir 1 frumvarpinu s) heimilt aW skuldajafna, enda eigi viWkomandi fyrirt%ki ekki  sama t1ma kr?fur  r1kissj;W fyrir seldar v?rur eWa Yj;nustu. Aukin skattheimta  sveitarf)l?g. + XaW sem kynnt var fyrir sveitarf)l?gum sem skattkerfisbreyting hefur snCist upp 1 beinan tekjuskatt  sveitarf)l?gin 1 Yeim m%li sem forsvarsmenn Yeirra ttu ekki von . Xegar fjallaW var um tekjustofna sveitarf)laga 1 tengslum viW breytta verkaskiptingu r1kis og sveitarf)laga var lj;st aW breytt verkaskipting mundi koma fjrhagslega verst niWur  minni sveitarf)l?gunum og var Yv1 leitaW aW leiWum til Crb;ta fyrir Yau. Ekki virWist Y hafa veriW g%tt samr%mingar viW Y skattkerfisbreytingu sem einnig var 1 undirbCningi, virWisaukaskattinn. NC kemur 1 lj;s aW s vinningur, sem sveitarf)l?gin ttu aW hafa af nUrri verkaskiptingu og nUjum l?gum um tekjustofna, verWur l1till og minnstur fyrir sm%rri sveitarf)l?gin. Samband 1sl. sveitarf)laga %tlar allt aW 900 millj;num kr;na h%kkun  rekstri sveitarf)laga  n%sta ri vegna hrifa virWisaukaskatts. Um 15 ra reynsla Dana af Yv1 aW skattleggja sveitarf)l?g hefur leitt til Yess aW l?gum Yeirra um virWisaukaskatt hefur veriW breytt Yannig aW l?gbundin skylduverkefni sveitarf)laga eru nC undanYegin skatti. AW Yessu Yarf aW huga og st%Wulaust aW endurtaka mist?k og bitra reynslu annarra. """"! + Kvennalistakonur voru aldrei Yeirrar skoWunar aW kostir virWisaukaskatts v%ru fleiri eWa st%rri en gallar hans fyrir svo fmenna Yj;W sem 0slendinga og greiddu Yess vegna atkv%Wi gegn honum. Engar nUjar forsendur hafa komiW fram til aW breyta Yeirri afst?Wu. + Alvarlegasti og st%rsti galli laga nr. 50/1988 er matarskatturinn illr%mdi og hann er 1 raun enn til staWar Y;tt smv%gilegar breytingar hafi veriW gerWar til aW milda hann. 2. minni hl. telur YaW h%ttulegt fyrir afkomu hinna tekjuminni 1 Yj;Wf)laginu hve margir virWast hafa s%tt sig viW Yessa ;r)ttltu skattheimtu af nauWYurftum. Samt?k launYega lUsa sig Y; enn andv1g matarskattinum og Kvennalistakonur hafa aldrei hvikaW fr andst?Wu sinni viW Yessa skattheimtuleiW. Henni ber aW m;tm%la og v1sa  bug. AlYingi, 15. des. 1989. GuWrCn Agnarsd;ttir.