WPC 2 ZB Thorshamar 3h Ytrio\  PCXP 6& LET2Smtt (Times Roman 10,6 pt).'#b4 PCP#HAU2Haus #1 fyrir skjalaritun.{ 6&>  ?   +l2 #P#  #o\  PCXP#  2\%tbHAU3Haus #2 fyrir skjalaritun.T  1995. ! 1065 r fr stofnun AlYingis. 120. l?ggjafarYing. ! . ml. LET6Venjulegt 4 (Times Roman 14,0 pt).''#p4 PCP##p4 PCP#FEGRFegrar Yingskjal. gg  /KAKafli.  a*22 hb bX x/KHKaflahaus. a* Ã /KGKaflagreinarnCmer. a*/GNGreinarnCmer. a*GLEIGleitt letur.  d d 2. d T2 T Tpage numberpage number ;;#o\  P CXP##C\  P QP#footerfooter   UKUS` hp x (#headerheader  UKUS` hp x (#einarfooteinarfoot UKUS` hp x (#2`ZY(^einar1einar1QG #o\  P CXP#UKUS#C\  PQP#Default ParaDefault Paragraph Font;; #o\  PCXP##C\  PQP#BSTR!"NMNRNeWanmlsnCmer 1 texta og n.mli#$2v/LH*%&* #X4 PCP# #X4 PCP#NMALTexti neWanmls7'(* / #!<4 PC!P##!<4 PC!P#HAU5Haus fyrir dagskrgerW.3)*#^4 PCP# ?  } & HAU4Haus fyrir skjalaritun (s)rprentun).{+, 6&>    } j * #P#  #o\  PCXP#  2m,2~DSK6Dlkaskrgr. f. skjalar. (st;rir t?luliWir)-.qJy  LET3Venjulegt 1 (Times Roman 11,2 pt)'/0'#h4 PCP##h4 PCP#LET4Venjulegt 2 (Times Roman 12,0 pt).'12'#o4 PC&P##o4 PC&P#TAFST?flustrik ([15.92c; 0.03c; 100%]).34 yxdddy % 2- ,hh3DSK3Dlkaskilgreining fyrir skjalaritu (s)rprentun).56j * SP6Spss1ur (e=1.40 n=4.60) f/skjalar (s)rprent)78 } SP5Spss1ur (v=3,60 h=3,60) f/skjalar (s)rprent)9:  NEFNStillir nefnara 1 broti (fyrir 10.6 pt).;<      ! 25%x_ ^ !5!"5#TELJStillir teljara 1 broti (fyrir 10.6 pt).= >   NIVSNiWurskrif. ?@DS2Xr1r dlkar fyrir skjalaritun.!AB}x}xDS1Tveir dlkar fyrir skjalaritun."CD X X22#g%$L)%],&n/TH09T?fluhaus fyrir t?flu meW n1u dlkum.#vE F #dJ4 PCP# .,,. yx dddy  ^ m t |t |#dJ4 PCP#m t | .,,. TH08T?fluhaus fyrir t?flu meW tta dlkum.$G H #dJ4 PCP# .,,. yx dddy  ^  Q,c#dJ4 PCP# Q,c .,,. TH07T?fluhaus fyrir t?flu meW sj? dlkum.%I J #dJ4 P CP# .,,. yx dddy  ^ P#dJ4 P!CP#P .,,. TH06T?fluhaus fyrir t?flu meW sex dlkum.&K L #dJ4 P"CP# .,,. yx dddy  ^ |AS#dJ4 P#CP#|AS .,,. 2='2(5)8*;TH05T?fluhaus fyrir t?flu meW fimm dlkum.'M N #dJ4 P$CP# .,,. yx dddy  ^ h #dJ4 P%CP#h  .,,. TH04T?fluhaus fyrir t?flu meW fj;rum dlkum(O P #dJ4 P&CP# .,,. yx dddy  ^ h #dJ4 P'CP#h  .,,. TH10T?fluhaus fyrir t?flu meW t1u dlkum.)Q R #dJ4 P(CP# .,,. yx dddy  ^ m t |#dJ4 P)CP#m t | .,,. TT10T?flutexti fyrir t?flu meW t1u dlkum.*STLi   ( 33333 Li   ( 333332 F+>,@-B.DTT09T?flutexti fyrir t?flu meW n1u dlkum.+UVLq   ( 33330 Lq   ( 33330TT08T?flutexti fyrir t?flu meW tta dlkum.,WXL L( 3333 L L( 3333TT06T?flutexti fyrir t?flu meW sex dlkum.-YZL Qc( 333 L Qc( 333TT05T?flutexti fyrir t?flu meW fimm dlkum..[\L T 330 L T 3302M/RF0TH1eK2xgMTT04T?flutexti fyrir t?flu meW fj;rum dlku/]^LlT 33 LlT 33TH03T?fluhaus fyrir t?flu meW Yrem dlkum.0_ ` #dJ4 P*CP# .,,. yx dddy  ^ h #dJ4 P+CP#h  .,,. TT07T?flutexti fyrir t?flu meW sj? dlkum.1abL )\( 3330 L )\( 3330X(T2X)ttir Yrj punkta fyrir skjalaritun.2cd UP UP 2#Q3iN4zN5sP6P/UFUndirfyrirs?gn.3 ef aa)ÃFORSForseti gj?rir kunnugt.4gh:#p4 P,CP# nd F#dJ4 P-CP#ORSETI #p4 P.CP#0#dJ4 P/CP#SLANDS #b4 P0CP#gj?rirkunnugt:#p4 P1CP# nd /BRkv%Wi.5 i j aa) Ã  /I3InnstiliWur.6Gkl` `  @hh#؃2 S7XUQ8XQ9R:{R/LIAWalliWur.7mn/ULUndirliWur.8op/I2UndirliWur.95qr` ` @ ؃/I1AWalliWur.:#st@؃2V;b?S<S=SGT>SU/GSGreinarskil.; uv LET0Sm%st (Times Roman 8,0 pt).<'wx'#dJ4 P2CP##dJ4 P3CP#PAP2Papp1rstegund Crown (185 x 248).=yz -$"Crown PAP1Papp1rstegund A4 (210 x 295).>{| 6&Plus/IINT/IINTX 2=Z?W@,WAXBYLET5Venjulegt 3 (Times Roman 13,0 pt).?'}~'#o\  P4CXP##o\  P5CXP#DSK2Dlkaskilgreining fyrir skjalaritun.@+l2 LET9St%rst (Times Roman 30,0 pt).A''#94 P6CFP##94 P7CFP#LET7St;rt (Times Roman 16,0 pt).B''#4 P8CP##4 P9CP#2\CoZDh[Eh}[F[LET1Sm%rra (Times Roman 9,0 pt).C''#S4 P:CP##S4 P;CP#SP4Spss1ur (e=1,40 n=6,40) f/skjalaritun.D  SP2Spss1ur (v=2,30 h=4,90) f/skjalaritun.E ? LET8St%rra (Times Roman 18,0 pt).F''#"4 P<CRP##"4 P=CRP#2_G,\H,]IX_Jpm_DSK5Dlkask.gr. fyrir skjalaritun (t?ludlkar).G*l2"DSK4Dlksk.gr. fyrir skjalaritun (YCs. kr.).H"MLSSetur "[ ml]" utan um mlsnCmer.ILIN2Setur l1nuh%W og l1nubil f/skjalaritun.J2hK^`Lm`MobNeUPPSUppskrif.KTT01T?flutexti fyrir t?flu meW einum dlki.LL 0 L 0TH02T?fluhaus fyrir t?flu meW tveim dlkum.M #dJ4 P>CP# .,,. yx dddy  ^ #dJ4 P?CP# .,,. TH01T?fluhaus fyrir t?flu meW einum dlki.N #dJ4 P@CP# .,,. yx dddy  ^ #dJ4 PACP# .,,. 2`oOhPjQblR7)mTT02T?flutexti fyrir t?flu meW tveim dlkum.OL 3 L 3TT03T?flutexti fyrir t?flu meW Yrem dlkum.PLT 30 LT 30BLOK:rofablokkQHAUFREHaus fyrir ferWareikningaR 6&Plus/IINT/IINTX   ] |2qSoTpUpVqCU12Courier 12pt Line DrawS'#Xx  @B X@#CU8Courier 8pt Line DrawT'#P  @C @#CU10Courier 10pt Line DrawU'#d  @D @#LETCOURVelur courier leturV'#x_  @EC@#2OsWlqXY,rYerZerTABRSetur inn INNDRTT+MARREL.W NBLSSetur nUja blaWs1Wu.X HNK3Hnikar upp um 0.3c.Y  r HNK1Hnikar upp um 0.1c.Z  2u[\s\s]at^&uXSTRXankastrik.["SNTLStaf- og t?luliWaskilgreining (1. a. 1.).\ 1. a. a. 1. 1.(a) i) a)HJFNH%gri j?fnun.] `""HMLINmjo lina^}yb dddy2y_a-v`YvabvbIxTABTab i haus og faetur_ FFF?st blaWs1Wuskil` VIKLVikulinaa  yx dddy  yx dddy HLINEHlineb}ybdddy22~cPyds{eec}fj}USKLcH yx dddy AnnaW yx Gdddy Alls: yx dddy  yx dddy ____________________________ ritun yfirmanns HAULUppsetn.  landscape listumd &6Plus/IINT/IINTX    ? UPHSHnikun i vinstri upphafsstodue   EFN2Setur inn merkingu fyrir efnisyfirlit (Col 2).f 2<gjd~hx~iFjṕEFN1Setur inn merkingu fyrir efnisyfirlit (Col 1).g X(T1X)ttir Yrj punkta fyrir r%Wuritun.h AP AP HAU1Haus fyrir r%Wuritun.i.#^4 PFCP#   ?  6&Plus/IINT/IINTX >mLIN1Setur l1nuh%W og l1nubil f/r%Wuritunj2˄kanlhςm,7nhcTABASetur inn tab f. h. j. dalkk @SP1Spss1ur (v=2,22 h=2,22) f/r%Wuritun.l  DSK1Dlkaskilgreining fyrir r%Wuritun.m>mSP3Spss1ur (e=2,30 n=0,90) f/r%Wuritun.n ? 2Դoh0o/eDLRTveir dkar fyrir r%Wuritun.o  Ыo\  PCXP'\  `Times RomanXb4 PCP14 `*Times New Roman (TT)b4 PCP14 `*Times New Roman (TT)Po\  PCXP'\  `Times RomanXPb4 PCP14 `*Times New Roman (TT)p4 PCP24 `*Times New Roman (TT)p4 PCP24 `*Times New Roman (TT)p4 P CP24 `*Times New Roman (TT)b4 P CP14 `*Times New Roman (TT)o\  P CXP'\  `Times RomanXC\  P QP\  `*Times New Roman (TT)o\  P CXP'\  `Times RomanXC\  PQP\  `*Times New Roman (TT)o\  PCXP'\  `Times RomanXC\  PQP\  `*Times New Roman (TT)X4 PCP34 `*Times New Roman (TT)X4 PCP34 `*Times New Roman (TT)!<4 PC!P34 `*Times New Roman (TT)!!<4 PC!P34 `*Times New Roman (TT)!^4 PCP.4 `*Times New Roman (TT)Po\  PCXP'\  `Times RomanXh4 PCP34 `*Times New Roman (TT)h4 PCP34 `*Times New Roman (TT)o4 PC&P34 `*Times New Roman (TT)&o4 PC&P34 `*Times New Roman (TT)&dJ4 PCP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 PCP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 PCP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 PCP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P!CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P"CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P#CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P$CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P%CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P&CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P'CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P(CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P)CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P*CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P+CP.4 `*Times New Roman (TT)p4 P,CP24 `*Times New Roman (TT)dJ4 P-CP.4 `*Times New Roman (TT)p4 P.CP24 `*Times New Roman (TT)dJ4 P/CP.4 `*Times New Roman (TT)b4 P0CP14 `*Times New Roman (TT)p4 P1CP24 `*Times New Roman (TT)dJ4 P2CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P3CP.4 `*Times New Roman (TT)o\  P4CXP'\  `Times RomanXo\  P5CXP'\  `Times RomanX94 P6CFP34`F94 P7CFP34`F4 P8CP14`4 P9CP14`S4 P:CP.4 `*Times New Roman (TT)S4 P;CP.4 `*Times New Roman (TT)"4 P<CRP14`R"4 P=CRP14`RdJ4 P>CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P?CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 P@CP.4 `*Times New Roman (TT)dJ4 PACP.4 `*Times New Roman (TT)Xx  @B X@<  9`("Courier New (TT)XP  @C @<  9`("Courier New (TT)d  @D @<  9`("Courier New (TT)x_  @EC@G  9`("Courier New (TT)^4 PFCP.4 `*Times New Roman (TT)23|oEN,IS,,IS, LET2 #b4 PCP# HAU2  6&>  ? ?   +l2 #P#  #b4 PCP#   HAU3 1995. ! 1065 r fr stofnun AlYingis. 120. l?ggjafarYing. ! 158HAU3. ml. LET6#p4 P CP#  189. Frumvarp til laga LET6#b4 P CP#ۃ  FEGR  gg    q um starfsemi og fjrreiWur stj;rnmlasamtaka.   Flm.: J;hanna SigurWard;ttir, gCst Einarsson, Svanfr1Wur J;nasd;ttir, sta R. J;hannesd;ttir. /KA!I. KAFLI/KAۃ /KH  Starfsemi stj;rnmlasamtaka./KH ۃ /KGE"1. gr./KGۃ Til stj;rnmlasamtaka samkv%mt l?gum Yessum teljast Yau samt?k einstaklinga og f)laga sem bj;Wa fram til AlYingis eWa sveitarstj;rnar, starfa 1 samr%mi viW l?g Yessi og eru skrW hj d;msmlarWuneyti.  /GNE"2. gr. /GNۃ ViW skrningu stj;rnmlasamtaka hj d;msmlarWuneyti skal leggja fram l?g samtakanna og stefnuskr. Stj;rnmlasamt?k skulu birta opinberlega l?g s1n, stefnuskrr og stefnumarkandi samYykktir.  /GNE"3. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?k skulu opin ?llum landsm?nnum sem nW hafa 16 ra aldri.  /GNE"4. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?k skulu g%ta jafnr%Wis milli f)lagsmanna sinna 1 starfi s1nu og skipulagi.  /GNE"5. gr. /GNۃ Engan skal heimilt aW skr 1 stj;rnmlasamt?k nema hann undirriti yfirlUsingu Yess efnis eWa lUsi Yv1 yfir  annan sannanlegan htt aW hann ;ski eftir inng?ngu.  /GNE"6. gr. /GNۃ $Wsta vald 1 mlefnum stj;rnmlasamtaka skal vera 1 h?ndum f)lagsmanna eWa fulltrCa Yeirra  landsfundi eWa ?Wrum samb%rilegum vettvangi.  /GNE"7. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?k skulu setja reglur um st?rf kj?rinna fulltrCa sinna og birta Y%r opinberlega.  /GNE"8. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?kum er ;heimilt aW skr niWur upplUsingar  kj?rstaW.  /GNE"9. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?k eru b;khaldsskyld samkv%mt kv%Wum laga um b;khald og Yeim ber einnig aW skila skattframtali. rlega skulu reikningar stj;rnmlasamtaka endurskoWaWir af l?ggiltum endurskoWanda og lagWir fram til samYykktar  landsfundi eWa ?Wrum samb%rilegum vettvangi stj;rnmlasamtaka og Yeir s1Wan sendir d;msmlarWuneyti sem s)r um aW birta Y 1 Bdeild Stj;rnart1Winda eigi s1War en einum mnuWi eftir samYykkt Yeirra.  /GN"10. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?kum er heimilt aW taka viW fjrframlagi eWa 1gildi Yess fr einst?kum aWilum, einstaklingum eWa fyrirt%kjum, Y; Yannig aW fari framlag yfir 300.000 kr.  hverju reikningsri skal birta nafn styrktaraWila samhliWa birtingu rsreikninga, sbr. 2. mgr. 9. gr. /KA!II. KAFLI/KAۃ /KH  R1kisframl?g til stj;rnmlasamtaka./KH ۃ  /GN"11. gr. /GNۃ Stj;rnmlasamt?k, sem bj;Wa fram til AlYingis, skulu f framlag Cr r1kissj;Wi til starfsemi sinnar, Y.e. almenns reksturs og Ctgfumla. FramlagiW skal kvarWaW 1 fjrl?gum hvers rs. Framlag til einstakra stj;rnmlasamtaka byggist  hlutfallslegri skiptingu Yings%ta 1 undangengnum alYingiskosningum, Y; Yannig aW stj;rnmlasamt?k, sem hafa fengiW a.m.k. 2,5% af greiddum atkv%Wum 1 kosningunum  landinu ?llu n Yess aW hafa nW Yings%ti, eiga r)tt  framlagi 1 eitt r sem svarar til eins Yings%tis. Framlag samkv%mt Yessari grein skal greitt 1 upphafi hvers rs.  /GN"12. gr. /GNۃ GreiWa skal Cr r1kissj;Wi til Yingflokka tiltekna lgmarksfjrh%W og aW auki kveWna upph%W fyrir hvern Yingmann til aW kosta s)rfr%Wilega aWstoW fyrir Yingflokkinn og Yingmenn hans viW Yingst?rf. UtanflokkaYingmaWur f%r s?mu upph%W og greidd er  hvern Yingmann Yingflokks. GreiWslur til Yingflokks skulu inntar af hendi rsfj;rWungslega, Y.e. 1. febrCar, 1. ma1 o.s.frv., og skulu miWaWar viW skipan AlYingis 1 byrjun rsfj;rWungs, Y.e. 1. janCar, 1. apr1l o.s.frv.  /GN"13. gr. /GNۃ Forseti AlYingis setur 1 samrWi viW formenn Yingflokka reglur um skiptingu Yess fjr sem hverju sinni er veitt til aWstoWar Yingflokkum.  /GN"14. gr. /GNۃ Formenn Yingflokka skulu rlega senda forseta AlYingis greinargerW um rWst?fun Yess fjr er Yeir veita m;tt?ku samkv%mt l?gum Yessum eftir nnari reglum er forseti setur. Sama gildir um Yingmann utan flokka. /KAz!III. KAFLI/KAۃ /KH Tmis kv%Wi./KH ۃ  /GN"15. gr. /GNۃ Brot  kv%Wum laga Yessara varWa sviptingu fjrframlaga, svo og Yyngri refsingu samkv%mt ?Wrum l?gum Yar sem YaW  viW.  /GN"16. gr. /GNۃ D;msmlarWherra er heimilt aW setja reglugerW um nnari framkv%md laga Yessara.  /GN"17. gr. /GNۃ L?g Yessi ?Wlast gildi 1. janCar 1996 og jafnframt falla Cr gildi l?g nr. 56/1971, um s)rfr%Wilega aWstoW fyrir Yingflokka.  kv%Wi til brWabirgWa. ă # I. ă D;msmlarWherra skal skipa nefnd til aW m;ta samr%mdar reglur um ;beina styrki fr opinberum stofnunum og fyrirt%kjum til stj;rnmlasamtaka 1 tengslum viW kosningar, svo sem afsltt af gjaldskrm og aukinn aWgang aW Yj;nustu, t.d. kj?rg?gnum fr Hagstofu 0slands. Skal nefndin skila af s)r till?gum eigi s1War en sex mnuWum eftir gildist?ku laga Yessara. # II. ă D;msmlarWherra skal 1 samrWi viW Samband 1slenskra sveitarf)laga undirbCa l?ggj?f sem tryggi framboWum til sveitarstj;rna framl?g Cr sveitarsj;Wum til starfsemi Yeirra. Skal undirbCningi lokiW innan eins rs fr gildist?ku laga Yessara.  GLEI d GreinargerW. GLEI gg ۃ Frumvarp Yetta var flutt  s1Wasta Yingi en hlaut ekki afgreiWslu. XaW er nC endurflutt meW nokkrum breytingum. AW lokinni fyrstu umr%Wu  s1Wasta Yingi var frumvarpiW til umfj?llunar 1 allsherjarnefnd sem sendi YaW til umsagna. Umsagnir brust fr R1kisendurskoWun og r1kisskattstj;ra (sj fylgiskj?l) og er tekiW tillit til bendinga Yeirra viW endurflutning frumvarpsins. 0 ums?gn r1kisskattsj;ra segir m.a.: ?Af Yessu tilefni tekur R1kisskattstj;ri fram aW telja verWur mj?g til b;ta aW settar s)u r)ttarreglur um fjrreiWur  Yv1 sviWi sem h)r er til umfj?llunar . Oft hefur komiW upp umr%Wa  AlYingi og v1War um nauWsyn Yess aW setja l?g um starfsemi og fjrreiWur stj;rnmlasamtaka n Yess aW Cr Yv1 hafi orWiW. Annars staWar  NorWurl?ndum eru engin heildarl?g um stj;rnmlaflokka nema 1 Finnlandi. 0 Noregi f%r stj;rnmlaflokkur, sem bUWur fram til St;rYingsins, framlag af fjrl?gum hafi hann boWiW fram 1 a.m.k. helmingi kj?rd%ma og hlotiW meira en 2,5% heildaratkv%Wa yfir landiW. Flokkar, sem bj;Wa fram til sveitarstj;rna, f einnig r1kisstyrk. 0 Sv1Yj;W voru l?gfestar reglur um r1kisframl?g til stj;rnmlaflokka riW 1972. Xar eru Yau bundin viW Y stj;rnmlaflokka sem bj;Wa fram til Yings. riW 1986 voru samYykkt l?g 1 Danm?rku um fjrframl?g fr r1kinu til stj;rnmlaflokka, b%Wi 1 tengslum viW lands og sveitarstj;rnarframboW. Framangreind l?g taka ekki til starfsemi stj;rnmlaflokka aW ?Wru leyti. 0 Finnlandi voru eins og Wur hefur komiW fram l?gfest 1tarleg kv%Wi um starfsemi stj;rnmlaflokka riW 1969, svo og fjrframl?g til Yeirra sem bj;Wa fram til Yings. Skortur  v?nduWum vinnubr?gWum 1 stj;rnmlum og stj;rnsUslu leiWir oft til trCnaWarbrests milli stj;rnvalda og f;lksins 1 landinu. Margt bendir til aW ekki g%ti n%gilega faglegra vinnubragWa 1 stj;rnsUslu og stefnum;tun hins opinbera  0slandi. MeW lagafrumvarpi Yessu er %tlunin aW setja stj;rnmlam?nnum reglur 1 starfi s1nu innan flokkanna og gera starfsemi stj;rnmlasamtaka sUnilegri en Wur hefur veriW. Skilgreining  siWg%Wi getur veriW breytileg fr einum t1ma til annars og mismunandi mat  Yv1 hj ;l1kum Yj;Wum. 0 Yr;uWum stj;rnkerfum er Y; h%gt aW finna meginreglur sem menn eru almennt sammla um aW verWi aW halda 1 heiWri. XaW er Yessi sameiginlegi skilningur sem gerir l?ggjafanum kleift aW setja reglur sem byggja  siWg%Wis og r)ttarvitund Yj;Wa. XaW er brUn nauWsyn aW settar verWi siWareglur 1 stj;rnmlum. XaW er hrifar1kt t%ki til aW vinna gegn spillingu  opinberum vettvangi. XaW er nauWsynlegt aW aWgerWir opinberra aWila s)u opinberar og gerWar fyrir opnum tj?ldum. :skrWar siWareglur taka miW af Yeirri skyldu kj?rinna fulltrCa og emb%ttismanna aW vinna 1 Ygu almannahagsmuna. SiWareglur hvort sem eru skrWar eWa ;skrWar kveWa  um hvaW s) heimilt og hvaW ;heimilt. MeW siWareglum stj;rnmlamanna gera Yeir heyrinkunnugt hvernig Yeir l1ta  st?rf s1n. SkrWar siWareglur skUra einnig byrgW valdhafa og gera betur kleift en nC er aW draga Y til byrgWar fyrir emb%ttisf%rslu SiWareglur gilda nC orWiW fyrir fj?lmargar starfsst)ttir, svo sem l%kna, viWskipta og hagfr%Winga, blaWamenn o.fl. XaW reynir  siWferWi 1 ?llum samskiptum. 0 hugum Umissa heimspekinga er siWaregla ekki lagaregla. SiWaregla verWur til 1 mannlegum samskipum. Xessu er lUst 1 gripi af fyrirlestri Pls SkClasonar pr;fessors (sj fylgiskjal). ViW samningu frumvarps Yessa hefur v1Wa veriW leitaW fanga og reynt aW nUta YaW sem hefur Y;tt v%nlegt til eftirbreytni, en YaW  s)r enga beina fyrirmynd, hvorki innlenda n) erlenda.  97. l?ggjafarYingi (1975!76) lagWi Benedikt Gr?ndal fram frumvarp til laga um stj;rnmlaflokka sem ekki nWi fram aW ganga. 0 frumvarpinu var aW finna 1tarleg kv%Wi um starfsemi stj;rnmlaflokka, svo og reglur um fjrframl?g til Yeirra. FrumvarpiW nWi aWeins til stj;rnmlaflokka sem bj;Wa fram til AlYingis. 0 frumvarpi Yv1 sem h)r er lagt fram er farin sC leiW aW setja lagaramma um starfsemi allra stj;rnmlaflokka, einnig Yeirra sem bj;Wa fram til sveitarstj;rna. Engin haldb%r r?k eru fyrir Yv1 aW stj;rnmlasamt?k, sem bj;Wa fram til sveitarstj;rna, Yurfi ekki aW bCa viW nauWsynlegt aWhald l?ggjafans. II. kafli laganna n%r hins vegar aWeins til stj;rnmlasamtaka sem bj;Wa fram til AlYingis. 0 kv%Wi til brWabirgWa II er lagt fyrir d;msmlarWherra aW undirbCa l?ggj?f 1 samrWi viW Samband 1slenskra sveitarf)laga sem tryggi framboWum til sveitarstj;rna framl?g Cr sveitarsj;Wum. Almennt er l1tiW vitaW um fjrml stj;rnmlaflokkanna h)r  landi, enda eru Yeir hvorki framtalsskyldir n) skattskyldir. X; er greinilegt aW mikiW fjrmagn fer oft og t1Wum 1 gegnum fjrhirslur Yeirra, ekki hvaW s1st 1 kosningabarttunni. MarkmiW Yessa frumvarps er aW gera fjrml stj;rnmlaflokka opin og sUnileg, enda er sl1k leynd einungis til Yess fallin aW auka tortryggni almennings 1 garW stj;rnmlasamtaka. Stj;rnmlasamt?k eru b;khaldsskyld en h)r er lagt til aW Yau verWi einnig framtalsskyld og aW Yau leggi fram endurskoWaWa reikninga rlega 1 d;msmlarWuneytinu. Xess ber aW geta aW skv. 7. gr. laga nr. 12/1986, um R1kisendurskoWun, hv1lir  stofnuninni s)rst?k eftirlitsskylda meW samt?kum sem f f) eWa byrgWir fr r1kinu. Xannig getur R1kisendurskoWun krafist reikningsskila af samt?kum, Yar  meWal stj;rnmlasamt?kum sem f framl?g eWa styrki Cr r1kissj;Wi, 1 Yv1 skyni aW rannsaka hvernig r1kisframl?gum er variW. Gera verWur rW fyrir aW R1kisendurskoWun beiti Yessari heimild sinni ef hCn telur st%Wu til. Til lita kemur aW skylda R1kisendurskoWun til aW endurskoWa rsreikinga stj;rnmlasamtaka sem f framl?g Cr r1kissj;Wi. L?g um R1kisendurskoWun kveWa hins vegar  um aW endurskoWunarskylda stofnunarinnar s) bundin viW eignarhald r1kisins eWa Yttt?ku Yess 1 greiWslu meginhluta rekstrarkostnaWar. X;tt stj;rnmlsamt?k fi framl?g Cr r1kissj;Wi er starfsemi Yeirra ;tengd r1kinu og rekstri Yess. Xess vegna er ekki taliW r)tt aW R1kisendurskoWun endurskoWi rsreikninga Yeirra, enda eru rsreikningarnir endurskoWaWir af l?ggiltum endurskoWanda samkv%mt frumvarpinu og jafnframt hefur R1kisendurskoWun heimild til afskipta eins og Wur segir. H)r er gerW breyting fr upprunalegu frumvarpi 1 samr%mi viW bendingar R1kisendurskoWunar.  0slandi hefur lengi t1Wkast aW einstaklingar og fyrirt%ki styrki fjrhagslega Y stj;rnmlaflokka sem Yeir styWja. XaW getur skapaW tortryggni aW leynd skuli hv1la yfir hum styrkjum fr einstaklingum eWa fyrirt%kjum, enda er YaW ;eWlilegt. H%tta getur einnig veriW  hagsmunarekstrum. NUlega voru gerWar breytingar  l?gum nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, Yar sem fjrframl?g til stj;rnmlaflokka voru gerW frdrttarb%r hj rekstraraWilum. 0 framhaldi af Yv1 var gerW breyting  reglugerW, sbr. 15.!18. gr. reglugerWar nr. 483/1994. Xetta frumvarp fjallar ekki um sl1k fjrframl?g Yannig aW framkv%md skattyfirvalda  fyrrnefndu reglugerWarkv%Wi breytist ekki Y;tt YaW verWi aW l?gum. Auk frjlsra framlaga eru 1slenskir stj;rnmlaflokkar fjrmagnaWir af r1kissj;Wi. Xetta er gert til Yess ?Wrum Yr%Wi aW jafna aWst?Wu flokkanna. XaW samr%mist ekki hugmyndum manna um lUWr%Wi ef aWeins fjrhagslega sterk samt?k geta boWiW fram til AlYingis. 0 annan staW sporna r1kisstyrkir viW Yeirri tegund af fyrirgreiWslup;lit1k Yegar stj;rnmlasamt?k verWa ;eWlilega hW styrktaraWilum. Samkv%mt upplUsingum stj;rnmlafr%Winga viW Hsk;la 0slands er upplUsingaskylda stj;rnvalda um fjrreiWur undantekingal1tiW fyrir hendi 1 ngrannal?ndum okkar. Innan stj;rnmlafr%Winnar er taliW nauWsynlegt aW stj;rnmlaflokkar gerir grein fyrir fjrreiWum s1num hvort sem um er aW r%Wa rWst?fun fjrmuna af opinberu f) eWa framl?g fr fyrirt%kjum og einstaklingum. Sl1k lagasetning 1 anda Yess sem frumvarpiW gerir rW fyrir er nauWsynleg til aW eyWa tortryggni og auka tiltrC almennings  stj;rnmlaflokkum og lUWr%Wislegum stj;rnarhttum. 0 umr%Wunni  AlYingi 1 vor um frumvarpiW komu fram Umsar bendingar sem r)tt er aW allsherjarnefnd skoWi viW umfj?llun s1na. M Yar t.d. nefna hvort hmark eigi aW vera  leyfWum framl?gum einstaklinga og fyrirt%kja til stj;rnmlasamtaka, hvort aWskilja eigi kosningastarf fr annarri starfsemi stj;rnmlaflokka, hvort setja eigi reglur um pr;fkj?r, Yar meW talinn fjrhagslegan ramma Yeirra, hvort takmarka eigi umfang auglUsinga 1 kosningabarttu, hvort setja eigi reglur um birtingu skoWanakannana r)tt fyrir kj?rdag og hvort Yingmenn eigi aW leggja fram lista yfir ?ll st?rf og Yttt?ku 1 nefndum utan Yings. 0 frumvarpinu er gert rW fyrir aW m;taWar verWi l?gbundnar reglur um r1kisframl?g sem allir stj;rnmlaflokkar geti gengiW aW. R)tt Yykir aW hafa s)rst?k lagakv%Wi um s)rfr%WiaWstoW fyrir Yingflokka, enda eru greiWslur fyrir s)rfr%WiaWstoW eing?ngu %tlaWar, eins og nafniW bendir til, til aWstoWar Yingflokkum. MeW Yv1 aW fella l?g nr. 56/1971, um s)rfr%Wilega aWstoW fyrir Yingflokka, inn 1 frumvarpiW verWur sj;narmiWum um lagasamr%mi nW og krafan um eftirlit meW rWst?fun styrksins verWur virkari. Fors%tisrWherra skipaWi nefnd riW 1994 til aW fjalla um og undirbCa frumvarp til laga um fjrhagslegan stuWning viW stj;rnmlaflokka og Y Y%tti sem sl1kum stuWingi tengjast. Xessi nefnd er m.a. skipuW fulltrCum stj;rnmlaflokka en illa gekk aW f tilnefningar 1 nefndina. Nefndin hafWi ekki komiW saman fyrir kosningar voriW 1995. Nokkur umr%Wa varW um Yessa nefnd Yegar frumvarpiW var til umr%Wu  vorYingi 1995. :skaW var eftir tilnefningu Xj;Wvaka 1 nefndina en Yegar beWiW var um nnari upplUsingar um starfssviW nefndarinnar var ftt um sv?r. Xj;Wvaki hefur Yv1 ekki tilnefnt fulltrCa 1 Yessa nefnd, enda hefur hCn aldrei komiW saman. XaW er Yv1 lj;st aW Yessum mlum verWur aW finna annan farveg og er frumvarpiW liWur 1 Yv1. AW lokinni fyrstu umr%Wu verWur gerW tillaga um aW frumvarpinu verWi v1saW til allsherjarnefndar. XaW er von flutningsmanna aW allsherjarnefnd vinni faglega aW mlinu og ni nauWsynlegri samst?Wu um efnisatriWi Yess Yv1 brUnt er aW sett verWi l?ggj?f um starfsemi stj;rnmlaflokka h)rlendis.  Athugasemdir viW einstakar greinar frumvarpsins. ă !Um 1. gr. Sett er fram skilgreining  stj;rnmlasamt?kum til aW afmarka hvaWa samt?k falla undir frumvarpiW. SkilyrWi fyrir Yv1 aW samt?k geti talist falla undir hugtakiW stj;rnmlasamt?k eru annars vegar aW Yau bj;Wi fram fulltrCa viW kosningu til sveitarstj;rna eWa AlYingis og hins vegar aW Yau s)u skrW sem stj;rnmlasamt?k hj d;msmlarWuneytinu. !Um 2. gr. MeW Yv1 aW skylda stj;rnmlasamt?k til aW leggja fram 1 d;msmlarWuneytinu l?g samtakanna og stefnuskr skapast meiri festa og aWhald aW starfsemi stj;rnmlasamtaka 1 landinu. X skulu stj;rnmlasamt?k birta opinberlega stefnuskr, l?g og stefnumarkandi samYykktir, enda eru YaW sjlfs?gW mannr)ttindi aW kj;sendur hafi greiWan aWgang aW upplUsingum um hvaW tiltekin stj;rnmlasamt?k standa fyrir. VerWi breyting  stefnuskr eWa l?gum samtaka ber aW birta sl1kar breytingar opinberlega samkv%mt Yessari grein. !Um 3. gr. Greinin Yarfnast ekki skUringar. !Um 4. gr. Greinin v1sar til innri starfsemi stj;rnmlasamtaka og byggist  Yv1 aW jafnr%Wisreglan verWi virk. !Um 5. gr. Xessu kv%Wi er %tlaW aW koma 1 veg fyrir aW h%gt verWi aW skr menn 1 tiltekin stj;rnmlasamt?k n vitundar Yeirra. XaW er hluti af grundvallarmannr)ttindum hvers einstaklings aW kveWa sjlfur hvort hann s) skrWur meWlimur 1 stj;rnmlaflokki og Y hvar.   !Um 6. gr. $tlunin er aW stuWla aW lUWr%Wislegu fyrirkomulagi 1 skipulagi stj;rnmlasamtaka Yar sem meiri httar breytingu  stefnuskr samtakanna verWur ekki komiW viW nema meW samYykki f)lagsmanna allra eWa fulltrCa Yeirra. !Um 7. gr. VeriW er aW m%ta kr?fu almennings um b%tt siWferWi stj;rnmlasamtakanna sem speglast hefur 1 Yj;Wf)lagsumr%Wunni undanfarin r. Fr%Wimenn hafa bent  aW skortur  stj;rnsUslureglum veldur Yv1 aW 1slensku stj;rnmlaflokkarnir hafa frekar Yr;ast til Yess aW vera fyrirgreiWsluflokkar en hiW hefWbundna flokkakerfi 1 nl%gum l?ndum. SkUrar og t%mandi reglur eru stj;rnmlam?nnum og ?Wrum til leiWbeiningar og leiWa til Yess aW faglegra sj;narmiWa g%tir 1 starfshttum Yeirra, t.d. viW st?Wuveitingar og mannarWningar. Sem d%mi um sl1kar reglur er aW alYingismenn birti 1 lok hvers rs opinberlega lista yfir ?ll st?rf og Yttt?ku 1 nefndum sem Yeir inntu af hendi utan Yings  Yv1 ri. Xetta g%ti veriW skynsamlegt til aW hindra hagsmunarekstra eWa eyWa grun um hagsmunatengsl. !Um 8. gr. NokkuW hefur boriW  Yv1 aW stj;rnmlaflokkar hafi veriW meW fulltrCa s1na  kj?rstaW til aW skr niWur hverjir koma til aW kj;sa. X%r upplUsingar eru s1Wan notaWar til aW Uta  eftir Yeim flokksbundnu aWilum sem ekki hafa kosiW. R)tturinn til aW kveWa hvort menn vilja kj;sa eWa ekki  ekki aW vera minni en r)tturinn til aW kveWa hvaWa flokkur kosinn er og Yv1 er YaW andst%tt Yeirri hugsun sem lUWr%Wi grundvallast  aW stj;rnmlasamt?k viWhafi sl1kar pers;nunj;snir  kj?rstaW. !Um 9. gr. FrumvarpiW gerir rW fyrir aW allir stj;rnmlaflokkar sem falla undir skilgreiningu skv. 1. gr. s)u b;khaldsskyldir og er YaW 1 samr%mi viW gildandi r)tt. Samkv%mt l?gum um tekjuskatt og eignarskatt eru stj;rnmlaflokkar undanYegnir framtals og skattskyldu. Eftirlit skattyfirvalda meW stj;rnmlaflokkum er Yv1 mj?g l1tiW. Til aW tryggja nauWsynlegt aWhald gerir frumvarpiW rW fyrir aW stj;rnmlasamt?kum verWi gert aW skila skattframtali og aW reikningar Yeirra verWi rlega endurskoWaWir af l?ggiltum endurskoWendum og Yeir lagWir fram til samYykktar  landsfundi eWa ?Wrum samb%rilegum vettvangi. !Um 10. gr. MeW kv%Wi Yessu er reynt aW stemma stigu viW ;eWlilegum hagsmunatengslum stj;rnmlaflokka viW einstaklinga eWa fyrirt%ki. Reynt er aW koma 1 veg fyrir hagsmunarekstra meW Yv1 aW gera kr?fu um opinbera birtingu  n?fnum Yeirra einstaklinga eWa fyrirt%kja sem veita stj;rnmlasamt?kum ha styrki. MeW fjrhagslegum stuWningi er tt viW gjafaf) eWa annars konar styrkveitingu sem h%gt er aW meta til fjr. V1Wa 1 vestr%num l?ndum hafa veriW l?gfestar strangar reglur 1 Yessu sambandi. !Um 11. gr. Til Yess aW vega upp  m;ti hertum reglum um styrki fr einstaklingum og fyrirt%kjum gerir frumvarpiW rW fyrir aW framl?g Cr r1kissj;Wi til stj;rnmlasamtaka verWi l?gbundin. Xannig verWi framlag til stj;rnmlaflokka s)rstakur liWur  fjrl?gum. Sl1kt framlag skal 1 engu skerWa r)tt Yeirra flokka sem eiga s%ti  AlYingi samkv%mt gildandi l?gum um s)rfr%WiaWstoW viW Yingflokka.Um 12.!14. gr. kv%Wi laga um s)rfr%Wilega aWstoW fyrir Yingflokka, nr. 56/1971, eru h)r tekin ;breytt 1 frumvarpiW Yar sem eWlilegra Yykir aW hafa ?ll lagakv%Wi, sem snCa aW stj;rnmlasamt?kum,  einum staW. !Um 15. gr. Gert er rW fyrir aW stj;rnmlasamt?k og Yingflokkar geti misst r)tt sinn til r1kisframlaga skv. 11. og 12. gr. ef Yeir fara ekki aW kv%Wum laganna. Komi hins vegar til brota  ?Wrum l?gum, svo sem b;khaldsl?gum, geta legiW viW Yyngri refsingar. Um 16. og 17. gr. Greinarnar Yarfnast ekki skUringa.  Um kv%Wi til brWabirgWa I. Engar samr%mdar reglur gilda 1 dag um afsl%tti og Umiss konar ;keypis Yj;nustu sem flokkunum er ltin 1 t) 1 tengslum viW kosningar, svo sem fr Hagstofu 0slands eWa undirstofnunum rWuneyta. Flokkarnir hafa t.d. iWulega fengiW afsltt af gj?ldum P;sts og s1ma, en Y; hefur Yurft aW s%kja um YaW 1 hvert tiltekiW skipti og ekki er lj;st hvort YaW sama  viW um alla 1 Yv1 efni. EWlilegt er aW settar verWi skUrar samr%mdar reglur um Yetta sem flokkarnir geta gengiW aW sem v1sum. Um kv%Wi til brWabirgWa II. 0 Danm?rku f sveitarstj;rnir styrki til starfsemi sinnar Cr sveitarsj;Wi og er lagt til aW sami httur verWi hafWur h)r . S?mu sj;narmiW og fram koma 1 athugasemd viW 11. gr. eiga h)r viW. Fylgiskjal I.  ydddy ^  R1kisskattstj;ri:  Ums?gn um frumvarp til laga um fjrreiWur stj;rnmlaflokka. ă 0(1. september 1995.) R1kisskattstj;ri tekur fram aW telja verWur mj?g til b;ta aW settar s)u r)ttarreglur um fjrreiWur  Yv1 sviWi sem h)r er til umfj?llunar. Stj;rnmlastarfsemi eins og ?nnur f)lagsleg starfsemi Yar sem fjrmunir fara um er b;khaldsskyld samkv%mt nCgildandi b;khaldsl?gum. 0 9. gr. frumvarpsins er b;khaldsskyldan r)ttuW en Yar er og tekiW fram aW stj;rnmlasamt?k skuli skila skattframtali. Eins og fram kemur 1 athugasemdum meW frumvarpinu eru stj;rnmlaflokkar undanYegnir framtalsskyldu og skattskyldu. Skilaskylda sC sem frumvarpiW gerir rW fyrir mundi aW jafnaWi ekki hafa hrif  skattskylduna sem sl1ka og ekki heldur  framsetningu rsreikninga, sundurliWanir meW Yeim og Yess httar. 0 Umsum greinum er uppgj?r til skatts frbrugWiW uppgj?rsaWferWum sem Yj;na s)rh%fWri fjrmlaumsUslu, en meW l?gfestingu  framtalsskyldu verWur aW %tla aW stj;rnmlasamt?kum yrWi skylt aW skila rsreikningum 1 samr%mi viW skattal?g. Lj;st er aW skattyfirv?ld geta ekki knCiW fram framtalsskil meW %tlun skattskyldra tekna hj stj;rnmlasamt?kum. Eina f%ra leiWin samkv%mt nCgildandi l?gum v%ri Yv1 sektarmeWferW. Ef einhver aWili sinnir ekki framtalsskyldum s1num varWar sl1kt sennilega viWurl?gum  grundvelli 2. mgr. 107. gr. laga nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, en sC lagaheimild er Y; ekki alveg   ;tv1r%W. Um brot  b;khaldsl?gum eiga aftur  m;ti ;tv1r%tt viW kv%Wi 41. gr. laga um b;khald og 2. gr., sbr. 22. gr., laga um yfirskattanefnd, eins og bWum Yeim l?gum var breytt meW l?gum nr. 37/1995. Samkv%mt tilv1suWum l?gum fer yfirskattanefnd meW viWurlaga- og refsikv%Win nema mli s) v1saW til d;mst;la. formuW Yriggja manna CrskurWarnefnd um mlefni stj;rnmlaflokka virWist eiga aW hafa valdsviW og verkefni sem hugsanlega g%tu varWaW skattalegar skyldur, a.m.k. eins og 15. gr. er orWuW. Er h)r t.d. tt viW ef greiningur r1s um framtalsskil eWa uppfyllingu  b;khaldsskyldum. Vands)W er hvort og Y aW hve miklu leyti nefndarskipan Yessi varWar YaW sviW sem yfirskattanefnd hefur 1 s1num verkahring. V%ri Yv1 %skilegt aW taka af skariW meW Yetta atriWi 1 fyrirhugaWri l?ggj?f samkv%mt frumvarpinu. Eins og kunnugt er voru nUveriW sett l?g Yar sem fjrframl?g til stj;rnmlaflokka voru gerW frdrttarb%r hj rekstraraWilum. 0 framhaldi af Yv1 var s1Wan gerW breyting  reglugerW, sj nC reglugerW nr. 483/1994, 15.!18. gr. ViW framkv%md Yessa kv%Wis hafa skattyfirv?ld lagt nokkuW annan og rUmri skilning 1 hugtakiW stj;rnmlaflokkur en frumvarpiW gerir rW fyrir Yegar YaW skilgreinir stj;rnmlasamt?k. V%ntanlega yrWi ef frumvarpiW verWur aW l?gum aW g%ta lagasamr%mis Yannig aW hin rCma skattalega skilgreining sem ekki gerir rW fyrir formlegri skrningu eWa skilyrWi um framboW til Yings og sveitarstj;rna eWa s)rst?ku efni laga og samYykkta yrWi ltin v1kja fyrir hinni Yrengri skilgreiningu.  YaW er og aW l1ta aW meW Yv1 aW framl?g og gjafir til flokkanna voru gerW frdrttarb%r til skatts verWa stj;rnmlaflokkar aW s%ta auknu eftirliti, m.a. meW tilliti til Ctgfu reikninga og utanumhalds varWandi fjrreiWur. Framkv%md Yess eftirlits er 1 h?ndum skattstj;ra hvers umd%mis og eftir atvikum r1kisskattstj;ra og skattranns;knarstj;ra. Loks skal minnt  aW stj;rnmlasamt?k, eins og aWrir 1 Yj;Wf)laginu, hafa skattalegum skyldum aW gegna Yegar aW Yv1 kemur aW skila launamiWum meW upplUsingum um greidd vinnulaun og verktakagreiWslur. Sama  viW um virWisaukaskattsskil ef um s?lu eWa afhendingu  v?rum og verWm%tum er aW r%Wa 1 nafni stj;rnmlasamtaka. Ber aW greiWa tryggingagjald af launum og skila virWisaukaskatti af s?lu og Yess httar. Strangt til tekiW eru Yv1 stj;rnmlaflokkar skattskyldir 1 v1Wari skilningi Yess orWs og hWir eftirliti skattyfirvalda og aWhaldi hvaW varWar fjrreiWur. Fylgiskjal II.  y dddy ^  R1kisendurskoWun:  Ums?gn um frumvarp til laga um fjrreiWur stj;rnmlaflokka. ă (26. september 1995.) Stofnunin telur ekki eWlilegt aW hCn sem sl1k hafi eWa m;ti opinbera afst?Wu til hugmynda aW sl1kri l?ggj?f. MeW v1san til Yessa mun hCn ekki fjalla almennt um frumvarp YaW sem h)r er til umr%Wu.  hinn b;ginn Yykir ekki hj Yv1 komist aW greina fr afst?Wu hennar til 9. gr. frumvarpsins Yar sem Yar er gert rW fyrir aW stofnuninni verWi aW l?gum skylt aW endurskoWa rsreikninga Yeirra stj;rnmlasamtaka sem f framl?g Cr r1kissj;Wi. Samkv%mt 6. gr. laga nr. 12/1986, um R1kisendurskoWun, skal stofnunin aWeins endurskoWa r1kisreikning og reikninga stofnana, sj;Wa og annarra aWila Yar sem kostnaWur eWa reikningslegt tap er greitt af r1kissj;Wi samkv%mt fjrl?gum eWa af ?Wrum tekjum samkv%mt s)rst?kum l?gum.  sama htt skal hCn annast endurskoWun reikninga fyrirt%kja og stofnana sem rekin eru  byrgW r1kissj;Ws eWa r1kissj;Wur  aW hlfu eWa meira, Yar meW talin hlutaf)l?g og r1kisbankar. Af Yessu m rWa aW endurskoWunarskylda stofnunarinnar er annars vegar bundin viW eignarhald r1kisins eWa Yttt?ku Yess 1 greiWslu meginhluta rekstrarkostnaWar. Stj;rnmlasamt?k og fjrreiWur Yeirra eru, ef fr er talinn r1kisstyrkur samkv%mt fjrl?gum hverju sinni, algerlega ;tengd r1kinu og rekstri Yess. Telja verWur ;eWlilegt 1 lj;si hinna l?gbundnu verkefna R1kisendurskoWunar sem fyrst og s1Wast tengjast fjrreiWum r1kissj;Ws og stofnana hans aW fela henni aW annast endurskoWun reikninga sjt;rnmlasamtaka. AW mati stofnunarinnar er fullkomlega n%gilegt 1 Yv1 efni aW kveWa  um aW l?ggiltur endurskoWandi annist endurskoWunina eins og reyndar er gert rW fyrir 1 umr%ddri grein frumvarpsins. S)rst?k athygli skal vakin  Yv1 aW Y; svo aW  stofnuninni hv1li aWeins skylda til Yess aW endurskoWa rsreikninga Yeirra aWila sem um r%Wir 1 nefndri 6. gr. laga nr. 12/1986 hv1lir eftir atvikum  henni s)rst?k eftirlitsskylda meW samt?kum sem f f) eWa byrgWir fr r1kinu, sbr. 7. gr. laga nr. 12/1986. Xannig getur stofnunin krafist reikningssskila af samt?kum, Yar  meWal stj;rnmlasamt?kum, sem f framl?g eWa styrki Cr r1kissj;Wi 1 Yv1 skyni aW rannsaka hvernig r1kisframl?gunum er variW. Loks skal Yess getiW aW b%Wi 1 13. og 14. gr. frumvarpsins er kveWiW  um aW forsetar AlYingis skuli setja reglur eWa taka viW greinargerWum. EWlilegra sUnist aW kveWa fremur  um aW forseti eWa fors%tisnefnd AlYingis taki aW s)r Yessi verkefni. Fylgiskjal III.  y5dddy ^  Pll SkClason pr;fessor:  Um siWferWi, siWareglur og skrningu Yeirra. ă (grip af fyrirlestri fluttum  aWalfundi F)lags viWskipta og hagfr%Winga 6. ma1 1993.) AW undanf?rnu hafa % fleiri starfsst)ttir veriW aW 1huga siWferWi sitt og unniW skipulega aW Yv1 aW skr siWareglur s1nar. st%Wurnar fyrir Yessu eru vafalaust margar. NCt1maYj;Wf)lag er fl;kiW og gerir miklar kr?fur til f;lks um aW vanda verk s1n og r%kja skyldur s1nar aW ?llu leyti. Samviska manna ein og s)r dugar oft skammt til aW taka skynsamlegar kvarWanir og greiWa Cr erfiWum siWferWisvanda. Xess vegna er nauWsynlegt aW leiWa hugann skipulega aW skyldum s1num til Yess aW styrkja og leiWbeina samviskunni eftir Yv1 sem kostur er. SiWferWi er f)lagslegt kerfi. Xekking  siWferWinu er nauWsynleg 1 Yessu skyni. SiWferWi er f)lagslegt kerfi hliWst%tt tungumlinu og hagkerfinu. XaW reynir  siWferWiW 1 ?llum mannlegum samskiptum og s) YaW alvarlega spillt eWa vanYroskaW fer allt CrskeiWis 1 mannf)laginu. SiWferWinu sem f)lagslegu kerfi m skipta 1 Yrj Y%tti sem eru samofnir 1 veruleikanum. Einn Ytturinn eru siWareglur sem skiptast 1 boW og b?nn. Annar Ytturinn eru dyggWir og lestir. XriWji Ytturinn er verWm%ti og gildismat. Um alla Yessa Y%tti getur okkur skjtlast. ViW getum taliW sl%ma siWareglu vera r)ttm%ta, l?st vera dyggW og gott vera vont. X t?kum viW rangar kvarWanir, eins og iWulega gerist 1 stj;rnmlum og viWskiptum. Meginhlutverk boWa og banna er aW standa v?rW um verWm%ti og tryggja YaW aW f;lk spilli ekki g%Wum af einhverju tagi. Auk Yess er YaW hlutverk siWareglna aW v1sa f;lki veg dyggWar og bjarga Yv1 fr l?stunum. MeWferW g%Wa er siWferWisml. >ll verWm%ti eru til umr%Wu 1 siWfr%Wi Yv1 aW meWferW allra g%Wa er 1 sjlfu s)r siWferWislegt ml. Raunar er v1Wt%kasta hugtak siWfr%Winnar r)ttl%tiW, enda varWar YaW Ctdeilingu g%Wanna. G%Wum er gjarnan skipt 1 veraldleg, andleg og siWferWileg g%Wi, en YaW eru Yau verWm%ti sem siWfr%Win fjallar s)rstaklega um. Veraldarg%Win eru takm?rkuW og hverful. Xau eiga ekki aW vera takmark 1 sjlfu s)r. Xeir sem s%kjast mest eftir veraldarg%Wum verWa ekki hamingjusamir, Yv1 Yeir geta aldrei fulln%gt Y?rfinni. Andlegu g%Win tengjast v1sindum, listum og leikjum. Xau eru eil1f og varanleg og geta veriW markmiW 1 sjlfu s)r. SiWferWisg%Win koma s)rstaklega viW s?gu varWandi meWferW veraldarg%Wa og aWgang aW andlegu g%Wunum. V1Wt%kasta hugtakiW er r)ttl%tiW sem n%r yfir ?ll hugsanleg mannleg samskipti. SiWareglur eru m;taWar til aW hjlpa okkur aW kveWa upp d;ma um r)tt og rangt  ?llum hugsanlegum mannlegum sviWum. XaW ber aW l1ta  s)rhverja manneskju sem dUrm%ta 1 sjlfu s)r, hvernig sem fyrir henni er komiW og hvaW sem hCn hefur gert af s)r. Xetta liggur mannr)ttindunum til grundvallar og er kaflega mikilv%gt 1 nCt1maYj;Wf)lagi. Krafan er sC aW Yetta hugtak um mannhelgi verWi alls staWar viWtekiW. Vintta er uppspretta r)ttl%tis. Arist;teles sagWi aW vinttan v%ri uppspretta r)ttl%tisins. Einungis meWal sannra vina r1kti r)ttl%ti. Sannir vinir virtu enn fremur frelsi og sjlfr%Wi, b%Wi sitt eigiW og annarra. AW hugsa siWferWilega v%ri aW temja s)r aW bera vinarhug til allra manna. XaW sem mli skipti fyrir gott siWferWi aW f;lk l%ri aW koma fram viW aWra sem vini Y;tt Yeir s)u ekki nnir pers;nulegir vinir. Meginr?kin fyrir Yv1 aW rangl%ti borgi sig ekki eru Yau aW s sem gerir sig sekan um rangl%ti skaWar sjlfan sig, spillir sjlfum s)r og l1tilsvirWir sjlfan sig. Hann er ;vinur sjlfs s1n. Hann eyWileggur m?guleika s1na  g;Wum mannlegum samskiptum og getur Yv1 ekki orWiW hamingjusamur. Fr%gastur allra lasta er ofmetnaWurinn, l1ka kallaWur hroki og dramb. Hann er kannski Yeirra hrifamestur og lCmskastur Yv1 hann gerist oft af g;Wum verkum, Yegar menn hreykja s)r af Yeim. >fund er nskyldur l?stur, einnig eigingirni, girnd og n1ska. AW vera siWferWisvera er aW berjast viW lestina. Oft Yurfum viW  hjlp aW halda viW YaW, jafnvel einhvers konar meWferW, og sennilega fum viW aW sj fleiri og fj?lbreyttari meWferWarstofnanir spretta upp  n%stu rum. SiWaregla er ekki lagaregla. SiWfr%Wingar hafa leitast viW aW m;ta m%likvarWa sem g%tu hjlpaW okkur til aW skera Cr um hvaWa siWaregla er g;W og gild og hver ekki. Immanuel Kant sagWi aW YaW aW hugsa siWferWilega v%ri aW breyta einungis eftir Yeirri siWareglu sem YC jafnframt g%tir viljaW aW v%ru almenn l?g. Um leiW og maWur t%ki kv?rWun %tti hann aW spyrja sig einfaldrar spurningar sem v%ri Yessi: HvaW mundi gerast ef allir gerWu eins og )g? ViW eigum aW l1ta  mliW Yannig aW meW breytni okkar s)um viW aW gefa mannkyni ?llu ford%mi. Hver maWur v%ri eins konar l?ggjafi sem t%ki miW af hagsmunum allra og hefWi alla Yessa g1furlegu byrgW gagnvart ?Wrum. H)r er r)tt aW minna  mikilv%gan greinarmun  lagareglu og siWareglu. SiWaregla er ekki lagaregla. SiWareglan verWur til 1 mannlegum samskiptum og hana uppg?tvum viW en setjum ekki meW sama h%tti og l?g eru sett. Tilgangur Yess aW skr siWareglur er aW hjlpa f;lki til aW stunda st?rf s1n betur og b%ta siWferWi st)ttarinnar. Reglurnar m flokka 1 Yrennt: 1.Reglur sem minna  tilgang starfsins. 2.Reglur sem kveWa  um br;Wurlegar og systurlegar skyldur starfsf)laga um samhjlp og stuWning. 3.Reglur sem lCta almennu siWg%Wi. MarkmiW skrningar  siWareglum. Fyrsta markmiWiW meW skrningunni er Yv1 aW komast aW Yv1 hverjar skyldurnar eru. AnnaW markmiWiW er aW styrkja og leiWr)tta samvisku einstaklingsins. Kostir skrningar eru Yeir aW fagf)lagiW getur tryggt samheldni f)lagsins 1 Yv1 skyni aW lta til s1n taka Ct  viW og hafa g;W hrif  samf)lagiW. Fagf)l?g %ttu aW verWa fyrst til Yess aW gr1pa 1 taumana Yegar eitthvaW fer CrskeiWis 1 Yj;Wf)laginu. Fagf)l?g eiga aW vera  undan l?ggjafanum aW setja reglur og um leiW eru Yau ;hW honum og geta gagnrUnt hann. Xetta er mikilv%gt 1 dag. L?ggjafinn krukkar 1 ?ll ml og s)rfr%Wingar hafa Yekkingu umfram YaW sem stj;rnv?ld hafa og bera Yar af leiWandi byrgW gagnvart Yj;Wf)laginu. Einkenni  ?llum r1kjum veraldar er aW Yau skeyta ekki um siWferWi Yv1 Yau vilja stj;rna meW l?gum. SiWferWi er ekki kv?rWunaratriWi stj;rnvalda heldur nokkuW sem allar manneskjur eiga Ytt 1 aW m;ta. :kostir regluskrningar geta veriW Yeir aW reglurnar ali  sjlfumgleWi f;lks 1 st)ttinni. Tilvist hinna skrWu reglna v%ri skoWuW sem s?nnun Yess aW siWferWiW s) 1 himnalagi. Skrning reglna getur Y orWiW til Yess aW kynda undir hr%sni og tv?feldni. Xessi h%tta er samt ;veruleg og 1 sannleika sagt er miklu l1klegra aW skrning reglnanna vinni gegn yfirbreiWslu og ;heilindum sem setja mark sitt  siWferWi manna og einkenna Yv1 miWur stundum heilu st)ttirnar.