Ferill 558. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1992–93. – 1062 ár frá stofnun Alþingis.
116. löggjafarþing. – 558 . mál.
925. Tillaga til þingsályktunar
um styttingu vinnutíma.
Flm.: Anna Ólafsdóttir Björnsson, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir,
Jóna Valgerður Kristjánsdóttir, Kristín Ástgeirsdóttir, Þórhildur Þorleifsdóttir.
Alþingi ályktar að fela ríkisstjórninni að beita sér fyrir styttingu vinnuvikunnar með það að markmiði m.a. að skapa fleiri störf. Vinnuvika í dagvinnu verði stytt í 35 stundir í áföngum og án kjaraskerðingar. Haft verði samráð við aðila vinnumarkaðarins og jafnframt kannað hvort slík að
Greinargerð.
Atvinnuleysi hefur farið vaxandi hér á landi á undanförnum mánuðum. Það verður a.m.k. 5% á árinu 1993 að mati Þjóðhagsstofnunar, en verkalýðsfélög hafa spáð allt að 20% atvinnuleysi. Þrátt fyrir það er vinnutími hér á landi lengri en í nokkru öðru Evrópulandi. Meðalvinnutími var samkvæmt könnun kjararannsóknarnefndar 45,8 stundir á viku á þriðja ársfjórðungi ársins 1992. Það skýtur skökku við að á meðan atvinnuleysi eykst skuli stöðugildi í landinu vera mun fleiri en fólk á vinnumarkaði þótt ýmsir vinni hlutastörf. Lítt hefur verið hugað að því að deila störfum milli fleiri en nú er gert. Fáir minnka við sig vinnu ótilneyddir og taka á sig það tekjutap sem af því leiðir. Á einstaka vinnustað hefur starfsfólk þó mætt samdrætti með því að deila á milli sín þeirri vinnu sem til skiptanna er til þess að koma í veg fyrir uppsagnir einhverra úr hópnum og þannig tekið á sig kjaraskerðingu. Í þessari tillögu er hins vegar gert ráð fyrir að unnt verði að stytta vinnudag hvers og eins án kjaraskerðingar. Ýmis fyrirtæki hafa hagrætt verulega á undanförnum árum og afköst starfsfólks aukist. Í flestum tilvikum kemur slík hagræðing aðeins fyrirtækinu til góða en ekki starfsfólki sem innir af hendi meiri vinnu á skemmri tíma. Einnig er rétt að hafa í huga að aðstöðuÍ tillögunni er lagt til að kannað verði hvort slíkar breytingar á vinnutíma geti verið liður í kjara
Stytting vinnuvikunnar hefur fleiri kosti. Varla leikur á því vafi að þörf er á því að fjölga sam
Umræða um styttingu vinnutíma er ekki ný af nálinni á Íslandi. Á 110. löggjafarþingi fluttu þing
Með auknu atvinnuleysi hlýtur að verða að taka þessa umræðu upp af meiri alvöru en nokkru sinni fyrr. Stytting vinnuvikunnar gæti skapað fleiri störf en nokkur önnur einstök aðgerð. Það er sameiginlegt hagsmunamál stjórnvalda, launþega og atvinnurekenda að snúa við þeirri óheillaþróun sem aukning atvinnuleysis er. Sú ábyrgð hvílir á herðum þeirra að leita allra hugsanlegra leiða í bar
Fylgiskjal I.
Hagstofa Íslands og
Nordiska statistiska sekratariatet:
Samanburður á vinnutíma á Íslandi og öðrum Norðurlöndum.
(Úr Leva i Norden, tabellbilaga, 1992.)
(Tafla ekki tiltæk.)
Fylgiskjal II.
Úr fréttabréfi kjararannsóknarnefndar.
(3. ársfjórðungur 1992, janúar 1993.)
Tafla 1.2. Meðalfjöldi vinnustunda á viku. 3. ársfj. 3. ársfj. Breyting
Starfsstéttir 1991 1992 tímar
Verkakarlar 49,6 48,9 –0,7
Verkakonur 44,8 43,9 –0,9
Iðnaðarmenn 47,4 46,3 –1,1
Afgreiðslukarlar 47,9 47,2 –0,7
Afgreiðslukonur 45,4 45,5 0,1
Skrifstofukarlar 42,5 41,3 –1,2
Skrifstofukonur 40,3 40,6 0,3
Allir 46,4 45,8 –0,7
Fylgiskjal III.
Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands og
Hagstofa Íslands:
Úr bók Stefáns Ólafssonar, Lífskjör og lífhættir á Íslandi.
(Júní 1990.)
(Töflur ekki tiltækar.)