Ferill 59. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 59 . mál.
350. Svar
fjármálaráðherra og landbúnaðarráðherra við fyrirspurn Hjörleifs Guttormssonar um end
Fyrirspurnin hljóðar svo:
1 . Hvaða afstöðu hafa fjármálaráðherra og landbúnaðarráðherra til stöðu skógarbænda á Fljótsdalshéraði hvað það varðar að bændum þar sé eigi heimilt að telja til innskatts kaup á aðföngum til ræktunar nytjaskóga?
2 . Eru ráðherrarnir reiðubúnir að beita sér fyrir aðgerðum, jafnvel lagasetningu, til að breyta þessari stöðu mála þannig að nýsköpun sem þessi í atvinnulífi þurfi ekki að líða fyrir skattatæknileg atriði af þessum toga?
Með lögum nr. 32/1991, um Héraðsskóga, var ákveðið að ríkið legði fram fé til ræktun
Í upphafi var framkvæmdin með þeim hætti að skógarbændur fengu afhentar skógarplöntur til ræktunarstarfsins. Á árinu 1994 verður hins vegar sú breyting í fram
Þegar skattstjóra Austurlandsumdæmis fara að berast beiðnir um endurgreiðslu inn
Ríkisskattstjóri hefur skrifað skattstjórum a.m.k. tvö bréf um skráningu aðila í virðis
Tilgangur laga um Héraðsskóga er að stuðla að ræktun nytjaskóga á Fljótsdalshéraði og umhirðu þess skóglendis sem þar er fyrir. Gerð er sérstök áætlun um nýtingu þess lands sem vel er fallið til skógræktar og gerður samningur við þá sem taka þátt í verkefn
Skattyfirvöldum er lögð sú skylda á herðar að ákveða hverjum sé rétt og skylt að skrá starfsemi sína sem skattskylda starfsemi. Leiðsögn laganna í þessu efni er mjög almenns eðlis. Við túlkun þeirra geta togast á þau sjónarmið að heimila skráningu í þeim tilgangi að tryggja raunverulegri atvinnustarfsemi eðlilega aðstöðu og varfærnissjónarmið þess efnis að koma í veg fyrir misnotkun á endurgreiðslum úr skattkerfinu. Álitamál þetta er ekki einangrað við skógarbændur en hefur komið mjög glöggt fram í máli þeirra.
Enginn ágreiningur er um það grundvallaratriði virðisaukaskattsins að öll skattskyld framleiðsla, sala og þjónusta skuli njóta endurgreiðslu á innskatti á aðföng til fjárfesting
Samkvæmt tillögunni verða sett ákvæði í lögin sem heimila skráningu aðila sem ekki uppfylla þau skilyrði sem nú eru sett um veltu enda verði sýnt fram á að um sé að ræða raunverulega atvinnustarfsemi sem reiknað er með að skili arði síðar. Jafnframt er gert ráð fyrir að lögfesta núverandi framkvæmdareglur sem tryggja eiga að misnotkun eigi sér ekki stað.
Lagabreyting þessi mun leiða til þess að sú starfsemi skógarbænda, sem miðar að því að undirbúa arðbæra og skattskylda starfsemi síðar, getur fengið skráningu og þar með rétt til innskatts af aðföngum. Breyting þessi gæti tekið gildi 1. janúar 1995 verði hún samþykkt á Alþingi.
Skattstjóri Austurlands hefur nú fellt úrskurð í kærumálum skógarbænda á Héraði sem staðfestir fyrri afstöðu og hafnar endurgreiðslu innskatts fyrir árið 1994. Með hliðsjón af framangreindum áformum um lagabreytingu þykir ekki rétt að þeim úrskurði sé áfrýjað nú, heldur leitað heimildar Alþingis fyrir aukafjárveitingu sem samsvari endurgreiðslunni.