Ferill 305. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994–95. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 305 . mál.
585. Svar
samgönguráðherra við fyrirspurn Guðmundar Hallvarðssonar um framkvæmd reglna er lúta að siglingamálum.
1 . Hvað líður framkvæmd eftirtalinna reglna og samþykkta:
a . reglna um lyfjakistur í íslenskum fiskiskipum og þjálfun skipstjórnarmanna þar að lútandi (ESB 92/29),
b . reglna um aðbúnað og hollustuhætti í vistarverum íslenskra fiskiskipa (með tilliti til ESB-reglna),
c . svokallaðrar STCW-samþykktar sem lýtur að öryggi sæfarenda, sbr. lög nr. 47/ 1987,
d . samþykktar um hafnareftirlit (Port State),
e . reglna eða reglugerða um viðurkenningu á starfsemi alþjóðaflokkunarfélaga hér á landi?
a. Tilskipun 92/29, sem tók gildi 31. desember 1994, fjallar um menntunarkröfur varðandi notkun lyfja og aðhlynningu sjúkra, aðstoð við sjófarendur vegna slysa og al
b. ESB-tilskipun nr. 93/103/EC um lágmarksöryggi og hollustuhætti um borð í fiski
Siglingamálaráð ákvað á sl. ári að fela vinnuhópi, sem í voru fulltrúar Siglingamála
Sú reglugerð hefur nú verið samþykkt sem reglur um vistarverur áhafna fiskiskipa, ör
c. Alþjóðasamþykkt um þjálfun, skírteini og vaktstöðu sjómanna (STCW) er frá árinu 1978 og tók gildi alþjóðlega 28. apríl 1984. Þann 30. mars 1987 samþykkti Alþingi lög nr. 47/1987, um framkvæmd alþjóðasamþykktarinnar, en í þeim eru m.a. heimildar
Nefndin lagði m.a. til að gildandi lögum um atvinnuréttindi skipstjórnarmanna og vélstjórnarmanna og námsefni sjómannaskólanna yrði breytt og að settar yrðu reglur á grundvelli samþykktarinnar. Samgönguráðherra lagði fram frumvarp til laga hér að lút
Á síðasta hausti fór samgönguráðuneytið þess á leit að utanríkisráðuneytið hlutaðist til um að fullgilda STCW-samþykktina og samkvæmt upplýsingum frá utanríkisráðu
Þess má geta hér að mjög brýnt er orðið að fullgilda STCW-samþykktina hér á landi og hafa íslenskir farmenn nú þegar átt erfitt með að fá atvinnu á erlendum skipum þar sem Ísland hefur ekki fullgilt hana. Eins og kunnugt er hefur atvinnutækifærum farmanna fækkað mjög hér á landi vegna fækkunar í kaupskipastól Íslendinga og því brýnna en ella fyrir stjórnvöld að auðvelda aðgang þeirra að atvinnu erlendis.
d. Ákvæði um hafnarríkiseftirlit (Port State Control) er að finna í nokkrum alþjóða
Ísland hefur ekki fullgilt Parsísarsamkomulagið, eitt ríkja við Norður-Atlantshaf. Siglingamálastofnun ríkisins hefur engu að síður annast hafnarríkiseftirlit nokkur undan
Ýmsar ástæður eru fyrir því að Ísland hefur ekki fullgilt Parísarsamkomulagið og hafa verið skiptar skoðanir um þann ávinning sem aðild að samkomulaginu hefði fyrir Ísland. Aðildarútgerðir Sambands íslenskra kaupskipaútgerða hafa t.d. lýst því yfir að þær telji að lítill sem enginn ávinningur sé af staðfestingu á samkomulaginu, en staðfestingu fylgi hins vegar umtalsverðar skuldbindingar í mannafla og kostnaði.
Þess má geta að innan ESB er unnið að undirbúingi að tilskipun um nánari fram
e. Reglugerð um viðurkenningu flokkunarfélaga vegna eftirlits með skipum er nr. 153/1993 og hafa fimm flokkunarfélög óskað eftir viðurkenningu hér á landi og umboð til að annast eftirlit og útgáfu skírteina skipa á grundvelli reglugerðarinnar. Undirbúning
2 . Í hvaða farvegi er sá hluti EES-samningsins er varðar skip og siglingar? Er af hálfu samgönguráðuneytis fylgst með framvindu væntanlegra tilskipana er lúta að sigl
Sá hluti EES-samningsins, sem fjallar um skip og siglingar, heyrir undir þjónustusvið og ákvæði um flutninga á sjó er að mestu leyti að finna í XIII. viðauka við samninginn, sem fjallar um sjóflutninga, landflutninga og almennt flug.
Frá þessu eru nokkrar undantekningar þegar í hlut eiga reglur EES sem gilda um að
Löggjöf um sjóflutninga í upphaflega EES-samningnum fjallaði fyrst og fremst um frelsi til að veita þjónustu og aukinn markaðsaðgang innan aðildarríkjanna. Markmiðið er að efla siglingar og skipastól landanna. Að undanförnu hefur aukin áhersla verið lögð á öryggismál skipa og áhafna. Má þar nefna reglur um öryggi fiskiskipa, öryggi ferja, lág
Markmiðið með þessum reglum er að samræma kröfur um búnað skipa og menntun skipshafna í öllum aðildarríkjum EES.
Við upphaflegan undirbúning EES-samningsins fékk samgönguráðuneytið til um
Í 99. gr. samningsins um EES er kveðið á um að framkvæmdastjórn ESB skuli leita óformlega ráða hjá sérfræðingum EFTA-ríkjanna þegar undirbúningur hefst að nýrri lög
Á grundvelli þessa ákvæðis tilnefndu EFTA-ríkin tengiliði við nefndir og sérfræðinga ESB fyrir öll svið samningsins. Ráðuneytið tilnefndi starfsmann Siglingamálastofnunar ríkisins sem þennan tengilið fyrir Íslands hönd á sviði siglingamála.
Jafnframt fjalla sérfræðingar ráðuneyta um löggjöfina. Allt þetta starf er unnið í ná
Samgönguráðuneytið og fulltrúar þess hafa tekið virkan þátt í undirbúningi þeirra ákvarðana (reglugerða, tilskipana o.s.frv.) er lúta að siglingamálum og teljast hluti af EES. Hér má t.d. nefna að í tilskipun um öryggi fiskiskipa, sem verður gefin út á næst
Það má því segja að með þessum hætti fylgist íslensk stjórnvöld náið með framvindu væntanlegrar löggjafar EES á sviði siglingamála og öryggismála sjómanna og leitist einnig við að hafa áhrif á þá löggjöf með það að markmiði að tryggja íslenska hagsmuni.