Ferill 30. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 207 – 30. mál.
Svar
menntamálaráðherra við fyrirspurn Svanfríðar Jónasdóttur um kjarnaskóla.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
1. Hvaða framhaldsskólar, eða deildir, hafa verið valdir sem kjarnaskólar, sbr. 31. gr. laga um framhaldsskóla, og í hvaða greinum?
2. Hvaða atriði voru aðallega lögð til grundvallar í hverju tilfelli við ákvörðun um hvaða skóli, eða deild, skyldi verða kjarnaskóli?
3. Hafa hagsmunaaðilar á vinnumarkaði átt aðild að samningi um kjarnaskóla eða deild? Ef svarið er jákvætt, hverjum?
Heimild til stofnunar kjarnaskóla er að finna í 31. gr. laga nr. 80/1996, um framhaldsskóla, en þar segir:
„Menntamálaráðherra getur, að fenginni umsögn starfsgreinaráðs og stofnaðila, gert framhaldsskóla eða deild í framhaldsskóla að kjarnaskóla um lengri eða skemmri tíma. Í sam
Samkvæmt þessari grein gegnir kjarnaskóli veigamiklu hlutverki varðandi nám og kennslu á viðkomandi sviði og hann hefur jafnframt sérstöðu miðað við aðra skóla. Gert er ráð fyrir að gert verði samkomulag milli menntamálaráðuneytisins og viðkomandi skóla þar sem hlut
Fram hafa komið óskir frá nokkrum skólum um að gerast kjarnaskólar fyrir tiltekið nám eða námssvið. Þessar beiðnir verða teknar til afgreiðslu þegar nauðsynlegri undirbúnings
Einnig hafa komið fram óskir um að stofnaðir verði „kjarnaskólar“ í öðrum greinum en starfsgreinum og má t.d. nefna beiðni Verkmenntaskólans á Akureyri um að hann verði kjarnaskóli í fjarkennslu. Ef lögin eru túlkuð bókstaflega er ljóst að kjarnaskóla verður ekki komið á fót í þessum greinum með stuðningi í lögum. Hins vegar er ekkert sem mælir gegn því að einstakir skólar taki að sér þróunarverkefni á afmörkuðum sviðum og miðli öðrum af reynslu sinni. Staða þessara skóla gagnvart öðrum verður þó ekki sú sama og kjarnaskóla sem starfa samkvæmt áður nefndum lagaákvæðum.
Nauðsynlegt er því að athuga vel allar hliðar málsins áður en frá því er gengið.