Ferill 332. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 418 – 332. mál.
Frumvarp til laga
um breyting á skipulags- og byggingarlögum, nr. 73/1997.
(Lagt fyrir Alþingi á 122. löggjafarþingi 1997–98.)
1. gr.
Í stað orðsins „umhverfisvernd“ í 3. mgr. 10. gr. laganna kemur: hverfisvernd.
2. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 12. gr. laganna:a. Í stað orðsins „sveitarstjórnar“ í 1. mgr. kemur: sveitarstjórna.
b. Við greinina bætist ný málsgrein er orðast svo:
Ráðherra getur, að fenginni umsögn Skipulagsstofnunar, frestað staðfestingu á svæðis
3. gr.
5. mgr. 16. gr. laganna orðast svo:Að afloknum sveitarstjórnarkosningum metur sveitarstjórn hvort ástæða sé til að endur
4. gr.
1. málsl. 2. mgr. 36. gr. laganna orðast svo: Undanþegin byggingarleyfi eru götur, holræsi, vegir og brýr, aðrar en göngubrýr í þéttbýli, jarðgöng, flugbrautir, dreifi- og flutningskerfi rafveitna, hitaveitna, vatnsveitna og fjarskipta, svo og hafnir og virkjanir, enda eru þær fram5. gr.
5. mgr. 39. gr. laganna fellur brott.6. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 42. gr. laganna:a. 1. málsl. 4. mgr. orðast svo: Byggingarfulltrúa er heimilt á kostnað byggjanda að krefjast sérstakra eftirlitsmanna þegar um byggingu meiri háttar mannvirkja er að ræða.
b. 1. málsl. 5. mgr. orðast svo: Byggingarfulltrúa er heimilt á kostnað byggjanda að krefjast álagsprófunar á mannvirki til staðfestingar burðarþoli og virknisprófun lagnakerfa eftir að það hefur verið reist.
7. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 48. gr. laganna:a. 1. mgr. orðast svo:
Rétt til að leggja fram uppdrætti vegna byggingarleyfis hafa þeir sem til þess hafa hlotið löggildingu ráðherra.
b. Lokamálsliður 5. mgr. orðast svo: Ráðherra leitar umsagnar viðkomandi fagfélags og prófnefndar áður en löggilding er veitt.
8. gr.
53. gr. laganna orðast svo:Framkvæmda- og byggingarleyfisgjöld.
Sveitarstjórnum er heimilt að innheimta gjöld fyrir leyfi til framkvæmda, sem áhrif hafa á umhverfið og breyta ásýnd þess, sbr. 27. gr., og fyrir leyfi til að reisa, stækka eða breyta bygg
9. gr.
1. málsl. 1. mgr. 55. gr. laganna orðast svo: Sveitarstjórnir ákveða gjalddaga framkvæmda10. gr.
1. mgr. 56. gr. laganna orðast svo:Ef framkvæmd, sem fellur undir 27. gr. eða undir IV. kafla laga þessara, er hafin án þess að leyfi sé fengið fyrir henni, hún byggð á annan hátt en leyfi stendur til eða ef bygging er tekin til annarra nota en sveitarstjórn hefur heimilað getur skipulagsfulltrúi/byggingarfulltrúi stöðv
11. gr.
Síðari málsliður 2. mgr. 59. gr. laganna orðast svo: Áður en ráðherra tekur ákvörðun um sviptingu viðurkenningar skal hann leita umsagnar byggingarnefndar viðkomandi sveitar12. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á ákvæði til bráðabirgða í lögunum:a. 1. tölul. orðast svo: Skipulagsreglugerð skv. 10. gr. og byggingarreglugerð skv. 37. gr. skulu settar eins fljótt og við verður komið. Þangað til halda núverandi skipulagsreglugerð og byggingarreglugerð gildi sínu að svo miklu leyti sem þær stangast ekki á við lögin.
b. Við bætist nýr töluliður er orðast svo: Samvinnunefndir um svæðisskipulag sem eru að störfum við gildistöku laganna skulu starfa áfram en um málsmeðferð fer samkvæmt þess
13. gr.
Lög þessi öðlast gildi 1. janúar 1998.Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Skipulags- og byggingarlög, nr. 73/1997, sem Alþingi samþykkti sl. vor og forseti Íslands staðfesti með samþykki sínu 28. maí 1997 öðlast gildi 1. janúar 1998. Hér er um að ræða stór
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Í 3. mgr. 10. gr. laganna, þar sem fjallað er um þau atriði sem fram skulu koma í skipulags
Um 2. gr.
Um a-lið:
Í 1. mgr. 12. gr. laganna kemur fram að svæðisskipulag skuli gert að frumkvæði viðkom
Um b-lið:
Ekki er gert ráð þeim möguleika í lögunum að hægt sé að fresta staðfestingu á svæðisskipu
Um 3. gr.
Í 5. mgr. 16. gr. laganna kemur fram að aðalskipulag skuli endurskoða á fjögurra ára fresti, að afloknum sveitarstjórnarkosningum, og fari um málsmeðferð eins og um nýtt aðalskipulag sé að ræða. Ekki er ástæða til þess að fyrirskipa málsmeðferð, þ.e. kynningu nýs aðal
Um 4. gr.
Skv. 2. mgr. 36. gr. laganna eru brýr undanþegnar byggingarleyfi. Eðlilegt þykir að göngu
Um 5. gr.
Í 5. mgr. 39. gr. laganna er gert ráð fyrir því að hægt sé að vísa ágreiningi milli byggingar
Byggingarnefndir heyra því eftir sem áður undir sveitarstjórnir.
Um 6. gr.
Gjaldtökuheimildir vantar í 4. og 5. mgr. 42. gr. laganna í tengslum við kostnað við sérstak
Um 7. gr.
Um a-lið:
Í 1. mgr. 48. gr. laganna kemur fram að rétt til að leggja fram uppdrætti vegna byggingar- eða framkvæmdaleyfis hafi þeir sem til þess hafa hlotið löggildingu ráðherra. Er eingöngu ástæða til að fjalla um uppdrætti vegna byggingarleyfis en ekki framkvæmdaleyfis enda um gjörólíka þætti að ræða, sbr. annars vegar 27. gr. um framkvæmdaleyfi og hins vegar 23. gr. um byggingarleyfi og 44. gr. um útgáfu byggingarleyfis. Er því lagt til að orðið „framkvæmda
Um b-lið:
Rétt er að ráðherra leiti einnig umsagnar prófanefndar áður en löggilding er veitt.
Um 8. og 9. gr.
Gjaldheimtuheimild vegna framkvæmdaleyfa skortir í 53. gr. laganna. Nauðsynlegt er að sveitarfélögin geti innheimt framkvæmdaleyfisgjöld með sama hætti og byggingarleyfis
Um 10. gr.
Í 56. gr. laganna, þar sem fjallað er um framkvæmdir sem brjóta í bága við skipulag eða eru án leyfis, eru engin ákvæði um þvingunarúrræði liggi ekki fyrir framkvæmdaleyfi þar sem það á við, sbr. 27. gr. Því er nauðsynlegt að skjóta inn í 1. mgr. 56. gr. ákvæði er tekur á því ef ekki liggur fyrir framkvæmdaleyfi með sama hætti og ef um byggingarframkvæmd, sem fellur undir IV. kafla laganna, er að ræða.
Um 11. gr.
Í 2. mgr. 52. gr. laganna segir m.a. að Samtök iðnaðarins skuli fjalla um leyfisveitingar til iðnmeistara. Sambærilegt ákvæði er ekki um sviptingu leyfa til iðnmeistara og er lagt til að ráðherra leiti umsagnar samtakanna í slíkum tilvikum.
Um 12. gr.
Um a-lið:
Í 1. tölul. ákvæðis til bráðabrigða í lögunum er gert ráð fyrir því að skipulagsreglugerð skv. 10. gr. og byggingarreglugerð skv. 37. gr. öðlist gildi um leið og lögin eða 1. janúar 1998. Komið hefur í ljós að ógjörningur er að ganga frá reglugerðunum á jafnstuttum tíma og raun ber vitni enda um að ræða stórar og viðamiklar reglugerðir. Því er lagt til að núverandi reglugerðir haldi gildi sínu að svo miklu leyti sem þær fara ekki í bága við lögin þar til nýjar reglugerðir hafa verið settar. Lögð verður áhersla á að reglugerðirnar komi út eftir rækilegan undirbúning og kynningu á miðju næsta ári.
Um b-lið:
Starfandi eru nokkrar samvinnunefndir um svæðisskipulag, svo sem samvinnunefnd um svæðisskipulag miðhálendisins og samvinnunefnd um svæðisskipulag Skagafjarðar. Til þess að taka af allan vafa er lagt til að þessar nefndir starfi áfram eins og verið hefur en að um máls
Um 13. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringa.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga um breyting á
skipulags- og byggingarlögum, nr. 73/1997.
Frumvarpið felur í sér lagfæringar og smærri breytingar á lögunum og lúta þær m.a. að stjórn innan málaflokksins, gjaldtökuheimildum í tengslum við ýmsan kostnað, t.d. við sér