Ferill 304. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 609 – 304. mál.
Nefndarálit
um frv. til l. um breyt. á l. um aukatekjur ríkissjóðs, nr. 88 31. desember 1991, sbr. l. nr. 1/1992, l. nr. 50/1994 og l. nr. 140/1995.
Frá minni hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Nefndin hefur fjallað um málið og leggst minni hlutinn alfarið gegn því. Með frumvarpinu er lagt til að aukatekjutaxtar ríkissjóðs verði hækkaðir. Þessir taxtar hafa ekki verið hækkað
Hægt er að skipta breytingunum í frumvarpinu í þrjá hluta, þ.e. í fyrsta lagi hækkun á dómsmálagjöldum og öðrum gjöldum sem snerta dómsmálaráðuneytið. Í öðru lagi eru breyt
Minni hlutinn leggst einkum gegn breytingum á dómsmálagjöldum. Dómsmálagjöld skil
Hvað varðar annan hluta frumvarpsins um gjaldtöku af verðbréfafyrirtækjum og áfengis
Það er einkum 4. og 5. gr. frumvarpsins sem minni hlutinn leggst gegn, en í 4. gr. er kveð
Í 5. gr. frumvarpsins er gjaldtaka við nauðungarsölu. Þar er lágmarksfjárhæð hækkuð úr 9.000 kr. í 10.300 kr. og hámarksfjárhæð úr 30 í 35 þús. kr. Hér er um að ræða mjög íþyngj
Hækkun á beiðni vegna nauðungarsölu, þ.e. 5. gr. frumvarpsins, átti að skila um það bil 24 millj. kr. í ríkissjóð en við umfjöllun nefndarinnar kom í ljós að hér var um ofmat um helming að ræða þannig að búast má við að tekjur nemi um það bil 12 millj. kr. Þetta ákvæði er fyrst og fremst íþyngjandi gagnvart þeim heimilum sem eiga í miklum fjárhagserfiðleikum því að allur þessi skattur lendir á þeim.
Geta má þess að ætlað var að þessar hækkanir á dómsmálagjöldum mundu skila um það bil 100 millj. kr. aukalega í ríkissjóð. Þegar tekið er tillit til ofmats, sem fyrr er greint frá, má ætla að tekjuaukning ríkissjóðs vegna þessa sé um 80 millj. kr. og þannig langt umfram þann kostnað sem ríkisvaldið verður fyrir vegna þessara mála. Hér er því fyrst og fremst um að ræða skattheimtu gagnvart fátæku fólki og fólki sem lent hefur í vandræðum með fjármál sín.
Rekstrarkostnaður héraðsdómstóla hefur hækkað á þessu tímabili úr 280 millj. kr. í 340 millj. kr. Þessi skattlagning átti að gefa 100 millj. kr. í viðbótartekjur. Þó svo að einungis hluti af verkefnunum sé unninn af héraðsdómstólum er samt ljóst að hér er um mikið ósam
Það verður að hafa í huga að í 4. og 5. gr. frumvarpsins er meginuppistaða álagningarinn
Stjórnarandstæðingar hafa undanfarin missiri lagt fram ýmsar tillögur á Alþingi um að draga úr gjaldtöku og skattlagningu hins opinbera vegna skulda einstaklinga. Þetta frumvarp gengur þvert á þá stefnu. Hægt er að minna á loforð núverandi ríkisstjórnarflokka fyrir síð
Minni hlutinn átelur harðlega að ekki skuli hafa verið farið vandlegar yfir þessi gjöld og skoðað hvað væri eðlilegt að hækka með tilliti til kostnaðar sem ríkisvaldið verður fyrir í stað þess að fara þá leið sem gert er ráð fyrir í frumvarpinu að hækka blint alla þá gjald
Í þessu sambandi má nefna að á árinu 1995 voru tæplega 700 einstaklingar úrskurðaðir gjaldþrota og í frumvarpinu er lagt til að hækka gjöld vegna nauðungarsölu og aðfarargerðar. Samþykkt frumvarpsins eins og ríkisstjórnin og meiri hluti nefndarinnar leggja til mun þann
Alþingi, 16. des. 1997.
Ágúst Einarsson,
frsm.
Steingrímur J. Sigfússon,
Jón Baldvin Hannibalsson,