Ferill 1. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 635 – 1. mál.
Framhaldsnefndarálit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998.
Frá meiri hluta fjárlaganefndar.
Nefndin hefur haft fjárlagafrumvarpið til athugunar frá því að 2. umræða fór fram 12. desember sl. Til viðræðna við nefndina komu forsvarsmenn B- og C-hlutastofnana, þ.e. Ríkisútvarpsins, Lánasjóðs íslenskra námsmanna, Áfengis- og tóbaksverslunar ríkisins, Fríhafnarinnar á Keflavíkurflugvelli og Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins. Fulltrúar efnahags
Vegna nýrrar uppsetningar fjárlagafrumvarpsins er rétt að taka fram til skýringar að ekki eru gerðar breytingartillögur við 1.– 4. gr. frumvarpsins heldur breytast þær í samræmi við þær breytingar sem gerðar eru á sundurliðunum 1– 4. Hins vegar eru lagðar til breytingar á 5.–7. gr. Í nefndarálitinu er fyrst gerð grein fyrir meginbreytingum sem verða á tekjuhlið frumvarpsins. Þá er gerð grein fyrir þeim breytingum sem lagt er til að gerðar verði á sundur
Samkvæmt upplýsingum frá Þjóðhagsstofnun er ekki talin ástæða til að breyta þeirri þjóð
Tillögur meiri hluta nefndarinnar, er varða útgjöld A-hluta ríkissjóðs, leiða til hækkunar útgjalda um 1.106,7 m.kr.
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGUR VIÐ SUNDURLIÐUN 2 (A-HLUTA)
00 Æðsta stjórn ríkisins
201 Alþingi: Lagt er til að viðfangsefnið 1.04 Alþjóðasamstarf hækki um 5,5 m.kr. vegna Vestnorræna þingmannaráðsins og er tilefnið þríþætt. Í fyrsta lagi er lagt til að framlag hækki um 3 m.kr. vegna starfsemi skrifstofu Vestnorræna þingmannaráðsins. Heildar
01 Forsætisráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að hækkað verði framlag til Hrafnseyrarnefndar um 1 m.kr. og verður framlag á næsta ári þá 4 m.kr. Hækkunin er vegna utanhússviðgerða á húsi Jóns Sigurðssonar.
02 Menntamálaráðuneyti
201 Háskóli Íslands: Lagt er til að framlag til viðfangsefnisins 6.50 Byggingarframkvæmdir og tækjakaup hækki um 180 m.kr. Áætlað er að Happdrætti Háskóla Íslands taki allt að 180 m.kr. lán og greiði Háskóla Íslands lánsfjárhæðina sem fyrirframgreiddan arð. Há
238 Bygginga- og tækjasjóður: Bygginga- og tækjasjóður fær skv. 14. gr. laga nr. 61/1994, um Rannsóknarráð Íslands, hlutdeild í ríkistekjum vegna einkaleyfisgjalds frá Happ
872 Lánasjóður íslenskra námsmanna: Framlag til Lánasjóðs íslenskra námsmanna lækkar um 43 m.kr. í samræmi við endurskoðaða áætlun sjóðsins.
974 Sinfóníuhljómsveit Íslands: Lagt er til að framlag til hljómsveitarinnar til rekstrar hækki um 3 m.kr. Með hækkun framlags ríkis um 3 m.kr. hækkar framlag Menningar
983 Ýmis fræðistörf: Lagt er til að tekið verði upp nýtt viðfangsefni, 1.13 Bókaútgáfa Leifs Eiríkssonar, og að framlag verði 1,5 m.kr. Á síðustu árum hafa alls verið veittar 7,5 m.kr. til útgáfunnar sem hefur gefið út Íslendingasögur og Íslendingaþætti á ensku. Framlagið nú er ætlað til markaðssetningar.
984 Norræn samvinna: Gerð er tillaga um að óskiptur liður þessa fjárlagaliðar hækki um 1 m.kr. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti.
999 Ýmislegt: Gerð er tillaga um 0,6 m.kr. hækkun til óskipts liðar og er hækkunin ætluð Surtseyjarfélaginu.
04 Landbúnaðarráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að framlag til óskipts viðfangsefnis fjárlagaliðarins hækki um 2 m.kr. og hækkar óskipt fjárhæð sundurliðunar samsvarandi, en landbúnaðarráðuneytið ráðstafar þeirri fjárhæð.
211 Rannsóknastofnun landbúnaðarins: Við 2. umræðu fjárlaga stóð til að lækka þjónustutekjur og gjöld stofnunarinnar um 15 m.kr. Fyrir mistök voru þessir liðir hins vegar hækkaðir um 15 m.kr. við 2. umræðu og þarf því að lækka þessa liði um 30 m.kr. nú við 3. umræðu.
891 Sérstakar greiðslur í landbúnaði: Í 6. gr. frumvarps til fjárlaga fyrir árið 1998 er kveðið á um að þrátt fyrir ákvæði 4. gr. laga nr. 27/1995, um átaksverkefni um framleiðslu og markaðssetningu vistvænna afurða, skuli framlag ríkissjóðs á árinu 1998 eigi nema hærri fjárhæð en 12,5 m.kr. Lagt er til að fallið verði frá þeirri skerðingu og hækkar því framlag til liðarins um 12,5 m.kr. Gerð er samsvarandi breytingartillaga við 6. gr. fjár
05 Sjávarútvegsráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að framlag til fjárlagaliðarins hækki alls um 10 m.kr. Annars vegar er gerð tillaga um 7 m.kr. viðbótarframlag til reksturs skólaskips á grundvelli nið
06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti
101 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti, aðalskrifstofa: Lagt er til að framlag til aðalskrifstofu hækki um 0,3 m.kr. vegna náðunarnefndar. Á móti lækkar framlag til samfélagsþjónustu á fjárlagalið 190 Ýmis verkefni um samsvarandi fjárhæð. Samkvæmt nýsamþykktu frumvarpi til laga um breyting á lögum um fangelsi og fangavist mun Fangelsis
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að viðfangsefnið 1.70 Samfélagsþjónustunefnd falli niður. Framlag að fjárhæð 5,8 m.kr. færist til aðalskrifstofu, 0,3 m.kr., og Fangelsismálastofn
501 Fangelsismálastofnun ríkisins: Gerð er tillaga um að hækkað verði framlag til Fangelsismálastofnunar um 5,5 m.kr. en á móti lækkar fjárveiting til samfélagsþjónustu á fjárlagalið 190 Ýmis verkefni um samsvarandi fjárhæð. Samkvæmt nýsamþykktu frum
733 Kirkjugarðsgjöld: Lagt er til að framlag til kirkjugarða hækki um 16 m.kr. Samkvæmt frumvarpi til laga um breyting á lögum um kirkjugarða o.fl. verða kirkjugarðar Reykja
07 Félagsmálaráðuneyti
400 Málefni barna og ungmenna: Lagt er til að framlag til málaflokksins börn og ungmenni verði hækkað um 20 m.kr. á árinu 1998 vegna hækkunar sjálfræðisaldurs í 18 ár og er fjárveitingin færð á nýtt viðfangsefni á þessum fjárlagalið, 1.21 Ný meðferðarúrræði vegna hækkunar sjálfræðisaldurs. Annars vegar er gert ráð fyrir rekstri nýs meðferðar
722 Sólheimar Grímsnesi: Lagt er til að veitt verði 3 m.kr. hækkun á rekstrarfjárveitingu heimilisins vegna þjónustusamnings félagsmálaráðuneytisins við Sólheima.
801 Jöfnunarsjóður sveitarfélaga: Lagt er til að framlag til sjóðsins hækki um 39 m.kr. í kjölfar endurskoðunar á tekjuáætlun ríkissjóðs.
08 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti
204 Lífeyristryggingar: Tekjur af tryggingagjaldi aukast samkvæmt endurskoðaðri tekjuáætlun um 100 m.kr. umfram það sem áætlað var í fjárlagafrumvarpi vegna aukinna um
371 Ríkisspítalar: Lagt er til að veittar verði 2 m.kr. til myndfundabúnaðar. Landspítali ráðgerir að hefja samstarf við sjúkrahúsin á Patreksfirði og Seyðisfirði um ráðgjöf vegna geðlækninga og verður í því skyni notaður fjarfundabúnaður. Landspítali mun leggja til sinn fjarfundabúnað en framlagið er ætlað til kaupa á búnaði fyrir sjúkrahúsin á Pat
375 Sjúkrahús Reykjavíkur: Lagt er til að veittar verði 100 m.kr. til meiri háttar viðhalds til Sjúkahúss Reykjavíkur.
379 Sjúkrahús, óskipt: Gerð er tillaga um 25 m.kr. framlag til að kosta starf á vegum fyrirhugaðs faghóps um vanda sjúkrahúsanna og áframhaldandi athugun á aukinni samvinnu eða sameiningu sjúkrahúsanna á höfuðborgarsvæðinu. Ákvörðun um frekari ráðstöfun framlagsins verður tekin sameiginlega af heilbrigðisráðuneyti og fjármálaráðuneyti.
510 Heilsuverndarstöðin í Reykjavík: Gerð er tillaga um að framlag verði hækkað um 2,6 m.kr. vegna verðbóta á tilfærsluframlag en við vinnslu fjárlagafrumvarps fórst það fyrir að gera ráð fyrir þeim. Framlaginu er ráðstafað til samninga sem Heilsuverndarstöðin hefur meðal annars gert um læknavakt í Reykjavík.
09 Fjármálaráðuneyti
381 Lífeyrisskuldbindingar, eftirlaun: Lagt er til að 1.270 m.kr. verði færðar af fjárlagalið 381- 1.01 Lífeyrissjóður starfsmanna ríkisins, 35 m.kr. af fjárlagalið 381-1.04 Lífeyris
721 Fjármagnstekjuskattur: Gerð er tillaga um nýjan fjárlagalið undir fjármálaráðuneyti, 09-721-1.11 Fjármagnstekjuskattur, þar sem veitt verði 400 m.kr. fjárheimild, en greiddar verði 380 m.kr. á árinu 1998. Tilefni þessarar breytingar er að samkvæmt lög
989 Launa- og verðlagsmál: Alls er lagt til að framlag til þessa fjárlagaliðar lækki um 650 m.kr. Annars vegar er lagt til að fjárheimild þessa liðar verði aukin um 250 m.kr. Heim
999 Ýmislegt: Lagt er til að heimild viðfangsefnisins 1.15 Kjararannsóknir lækki um 7,5 m.kr. Framlag þetta er vegna aukinna verkefna kjaranefndar og var ákveðið við 2. um
10 Samgönguráðuneyti
211 Vegagerðin: Lagt er til að veittar verði 20 m.kr. af vegafé til stuðnings á starfsemi sérleyfishafa þar sem reglur um endurgreiðslur á þungaskatti til sérleyfishafa voru þrengd
651 Ferðamálaráð: Lagt er til að framlag til ráðsins hækki alls um 4,5 m.kr. Annars vegar er gerð tillaga um 4 m.kr. fjárveitingu til almenns reksturs Ferðamálaráðs til að auka svigrúm ráðsins til að efla þjónustu við ferðamenn. Í því skyni er m.a. fyrirhugað að styrkja upplýsingaþjónustu í Leifsstöð. Hins vegar er lagt til að framlag vegna sam
14 Umhverfisráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Við 2. umræðu um frumvarp til fjárlaga 1998 var samþykkt 3,5 m.kr. hækkun til Skipulagsstofnunar vegna úrskurðarnefndar skipulags- og byggingarmála í samræmi við ný byggingarlög, nr. 76/1997, sem taka gildi 1. janúar 1998. Lagt er til að fjárveitingin, að viðbættum 2,2 m.kr. af rekstrarframlagi til Skipulagsstofnunar, verði færð á nýtt viðfangsefni, 1.61 Úrskurðarnefnd um skipulags- og byggingarmál. Framlag til Skipulagsstofnunar lækkar á móti um 5,7 m.kr.
285 Spilliefnasjóður: Áætlað er að tekjur af spilliefnagjaldi hækki um 64,1 m.kr. á næsta ári í kjölfar nýrra laga um spilliefnagjald og er þá gert ráð fyrir að heildartekjur spilli
301 Skipulagsstofnun: Við 2. umræðu um frumvarp til fjárlaga 1998 var samþykkt 3,5 m.kr. hækkun til Skipulagsstofnunar vegna úrskurðarnefndar skipulags- og byggingarmála í samræmi við ný byggingarlög, nr. 76/1997, sem taka gildi 1. janúar 1998. Lagt er til að fjárveitingin, að viðbættum 2,2 m.kr. af rekstrarframlagi til Skipulagsstofnunar, verði færð á nýtt viðfangsefni, 1.61 Úrskurðarnefnd um skipulags- og byggingarmál. Framlag til Skipulagsstofnunar lækkar á móti um 5,7 m.kr.
401 Náttúrufræðistofnun Íslands: Lagt er til að útgjöld og þjónustutekjur viðfangsefnisins 1.02 Setur í Reykjavík hækki um 8 m.kr. til samræmis við raunveltu stofnunarinnar.
Í breytingartillögum við sundurliðun 2 eru fluttar nokkrar tillögur um breytingar á sér
Þá er lagt til að framlög til stofnana og viðfangsefna í A-hluta fjárlaga hækki samtals um 2.205 m.kr. vegna þess að þeim er ætlað að greiða til A- og B-deilda Lífeyrissjóðs starfs
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGUR VIÐ SUNDURLIÐUN 3 (B-HLUTA)
B-hlutaáætlanir hafa verið endurmetnar frá því að frumvarp til fjárlaga var lagt fram í október. Í endurskoðuðum áætlunum hefur verið tekið tillit til ýmissa leiðréttinga á fyrri áætlunum, áhrifa af ráðstöfunum í A-hluta fjárlaga, breytinga á lántökum og nýrra upplýs
22 Menntamálaráðuneyti
201 Happdrætti Háskóla Íslands: Lagt er til að happdrættinu verði heimilað að taka allt að 180 m.kr. lán og greiða Háskóla Íslands lánsfjárhæðina sem fyrirframgreiddan hagnað. Háskólinn hyggst nýta féð til að fjármagna byggingu náttúrufræðihúss. Láninu er ætlað að brúa bil á milli tekna happdrættisins og útgjalda vegna hússins á árinu 1998. Áformað er að sækja um 70 m.kr. lántökuheimild í fjárlögum 1999 vegna sama máls. Miðað er við að endurgreiðslu lána verði lokið eigi síðar en árið 2004. Greiðslur happ
971 Ríkisútvarpið: Lagt er til að Ríkisútvarpinu verði heimilað að taka að láni allt að 300 m.kr. á árinu 1998 vegna sameiningar á allri starfsemi stofnunarinnar í Reykjavík á ein
974 Sinfóníuhljómsveit Íslands: Framlög eigenda hækka samtals um 5,4 m.kr. vegna rekstrargjalda hljómsveitarinnar. Þar af hækkar framlag ríkisins í A-hluta um 3 m.kr. og fram
23 Utanríkisráðuneyti
114 Flugstöð Leifs Eiríkssonar: Við 2. umræðu fjárlaga samþykkti Alþingi að 15 m.kr. framlag til Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar á lið 03-221 falli niður. Einnig var samþykkt að 54,5 m.kr. framlag frá Flugmálastjórn renni til Flugstöðvarinnar. Nettóhækkun nem
29 Fjármálaráðuneyti
101 Áfengis- og tóbaksverslun ríkisins: Áætlun fyrirtækisins hefur verið endurskoðuð. Í nýrri áætlun er gert ráð fyrir 9.727,1 m.kr. rekstrartekjum sem er 343,3 m.kr. hækkun frá frumvarpi og 6.916,1 m.kr. rekstrargjöldum sem er 68,6 m.kr. hækkun. Hagnaður af reglulegri starfsemi verður því 2.824 m.kr. Gert er ráð fyrir að sama áfengismagn verði selt og á síðustu 12 mánuðum, en bjórsala dragist saman um 4% og tóbak um 5%. Tekjuauki skýrist af verðhækkun á söluvörum. Áætlað er að arðgreiðsla í ríkissjóð hækki um 241 m.kr. og verði 2.908 m.kr.
31 Iðnaðarráðuneyti
321 Rafmagnsveitur ríkisins: Gerð er tillaga um 160 m.kr. lántöku til að flýta framkvæmdum, í fyrsta lagi vegna breytinga á flutningi raforku til Akraness í kjölfar samnings við Andakílsárvirkjun, í öðru lagi vegna flutnings á raforku að Hvalfjarðargöngum sem verður fyrr en áætlað var og loks vegna breytinga á rafdreifingu í Kjós vegna þess að gamla línan frá Sogni að Korpu stendur í vegi fyrir íbúðarbyggð í Staðarhverfi. Gert er ráð fyrir að lánin verði að fullu greidd árið 2001. Einnig er leiðrétt til lækkunar 15 m.kr. arðgreiðsla í ríkissjóð og afborganir af teknum lánum hækkaðar um sömu fjárhæð.
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGUR VIÐ SUNDURLIÐUN 4 (C-HLUTA)
C-hlutaáætlanir hafa verið endurmetnar frá því að frumvarp til fjárlaga var lagt fram í október. Í endurskoðuðum áætlunum hefur verið tekið tillit til ýmissa leiðréttinga á fyrri áætlunum, áhrifa af ráðstöfunum í A-hluta fjárlaga, breytinga á lántökum og nýrra upplýs
41 Forsætisráðuneyti
221 Byggðastofnun: Við 2. umræðu samþykkti Alþingi breytingartillögu þess efnis að framlag til Byggðastofnunar hækki um 12 m.kr. til að kosta starfsemi atvinnuráðgjafa á landsbyggðinni og verður þá framlag til þeirrar starfsemi alls 65 m.kr. Hækka rekstrar
42 Menntamálaráðuneyti
872 Lánasjóður íslenskra námsmanna: Áætlun Lánasjóðs íslenskra námsmanna hefur verið endurskoðuð. Í endurskoðaðri áætlun er gert ráð fyrir að lánþegum fjölgi um 1% í stað 5% í frumvarpinu og eru útlán því áætluð 3.030 m.kr. í stað 3.060 m.kr. Áætlað er að afborganir af teknum lánum verði 70 m.kr. lægri og að innheimt námslán verði 40 m.kr. hærri en frumvarpið gerir ráð fyrir. Þörf á lántökum verður 100 m.kr. minni en sam
45 Sjávarútvegsráðuneyti
881 Þróunarsjóður sjávarútvegsins: Sjóðurinn fær framlag úr A-hluta ríkissjóðs sem fært er sem rekstrartekjur í áætlun sjóðsins í C-hluta fjárlagafrumvarps. Þetta er nú leiðrétt með því að lækka rekstrartekjur um 680 m.kr. og hækka framlag til rekstrar úr ríkissjóði um sömu fjárhæð.
47 Félagsmálaráðuneyti
270 Byggingarsjóður ríkisins, húsbréfadeild: Tekin löng lán hækka um 500 m.kr. vegna þess að gert er ráð fyrir því húsbréfaútgáfa aukist um 5% milli ára. Þannig er gert ráð fyrir að heildarútgáfa húsbréfa á árinu 1998 verði 16,5 milljarðar kr. á markaðsvirði.
271 Byggingarsjóður ríkisins: Við undirbúning fjárlaga láðist að gera ráð fyrir verðbótum á fjármunatekjur, fjármagnsgjöld, afborganir af veittum löngum lánum og teknum löngum lánum. Þá er talið að breyting á rekstrartengdum eignum og skuldum verði neikvæð um 357 m.kr. þar sem gert er ráð fyrir að sjóðurinn endurgreiði meira af tekn
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGUR VIÐ 5. GR.
1. Breytingar þær sem tíundaðar eru hér á eftir auk breyttrar tekjuáætlunar ríkissjóðs hafa áhrif til breytinga á þá fjárhæð sem birtist í 1. tölul. 5. gr. Breytingin á 1. tölul. 5. gr. er því afleidd stærð.
2. Lagðar eru til fimm breytingar á 2. tölul. 5. gr.:
a. Lagt er til að heimild til að endurlána Lánasjóði íslenskra námsmanna lækki um 100 m.kr. Skýringar eru þríþættar. Í fyrsta lagi hafa meðalvextir lána sem sjóðurinn tekur lækkað. Í öðru lagi hafa meðaltekjur lánþega hækkað meira en ráð var fyrir gert sem leiðir til aukinna endurgreiðslna. Loks er fjölgun lánþega talin verða 1% minni en ráð var fyrir gert. Samtals dregur þetta úr lánsfjárþörf sjóðsins um 100 m.kr.
b. Á fundi ríkisstjórnarinnar 5. desember sl. var ákveðið að afla 475 m.kr. lánsfjárheimildar á fjárlögum 1998 til að hefjast handa við 1. áfanga stækkunar Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar á grundvelli framkvæmdaáætlunar Framkvæmdasýslu ríkisins.
c. Lagt er til að ríkissjóður endurláni Happdrætti Háskóla Íslands allt að 180 m.kr.vegna framkvæmda Háskóla Íslands við náttúrufræðihús á árinu 1998.
d. Ákveðið hefur verið að flytja starfsemi sjónvarpsins frá Laugavegi 176 að Efstaleiti 1. Til að fjármagna nauðsynlegar framkvæmdir er lagt til að ríkissjóður endurláni Ríkisútvarpinu allt að 300 m.kr. á næsta ári.
e. Lagt er til að Rafmagnsveitum ríkisins verði heimilt að taka allt að 160 m.kr. að láni hjá Endurlánum ríkissjóðs. Ástæða þessa er sú að nauðsynlegt er talið að flýta 160 m.kr. framkvæmdum sem áformaðar voru árið 2001. Í fyrsta lagi er um að ræða breyt
3. Landsvirkjun hefur óskað eftir því að lánsfjárheimild þeirra á árinu 1998 verði 8.300 m.kr. í stað 7.500 m.kr. eins og lagt er til í fjárlagafrumvarpi og hækki því um 800 m.kr. Á móti vegur að ekki verða nýttar 2.800 m.kr. af lántökuheimild yfirstandandi árs. Þessar breytingar stafa af tveimur tilefnum. Annars vegar fellur mestur hluti kostnaðar af byggingu Búrfellslínu 3A á árið 1998. Hins vegar ætlar fyrirtækið að fresta að sinni fyrirhugaðri uppgreiðslu lána fyrir gjalddaga að upphæð 2.000 m.kr. sem fjármagna átti með fé úr rekstri.
4. Hér er um að ræða tillögu um lánsheimild upp á 16.500 m.kr. miðað við markaðsvirði húsbréfa sem er í samræmi við endurskoðaða áætlun Húsnæðisstofnunar ríkisins um húsbréfaútgáfu á árinu 1998. Hækkunin nemur 500 m.kr.
5. Varðandi lið 6.1 er um að ræða breytingu á framsetningu en hvað varðar lið 6.2 er verið að leggja til að 13. gr. núgildandi lánsfjárlaga verði tekin óbreytt inn í frumvarpið. Er það gert til þess að taka af allan vafa um heimildina.
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGUR VIÐ 6. GR.
1. Lagt er til að fallið verði frá skerðingu á framlagi til átaksverkefnis um framleiðslu og markaðssetningu vistvænna afurða. Til samræmis við þetta er í breytingartillögum við sundurliðun 2 lagt til að framlag til verkefnisins hækki um 12,5 m.kr.
2. Lagt er til að 1.164 m.kr. af innheimtum mörkuðum tekjum til vegagerðar renni í ríkissjóð sem er 100 m.kr. hækkun frá ákvæði 5. tölul. 6. gr. fjárlagafrumvarpsins.
3. Við 2. umræðu fjárlaga 1998 var samþykkt 83,3 m.kr. hækkun útgjalda Flugmálastjórnar á Keflavíkurflugvelli. Ákvæði 7. tölul. 6. gr. fjárlagafrumvarpssins á þar með ekki lengur við.
Meiri hlutinn leggur til að frumvarpið verði samþykkt með þeim breytingum sem hann stendur að og gerðar eru tillögur um á þskj. 636–640.
Alþingi, 18. des. 1997.
Jón Kristjánsson,
form., frsm.
Sturla Böðvarsson.
Arnbjörg Sveinsdóttir.
Árni Johnsen.
Árni M. Mathiesen.
Hjálmar Jónsson.
Ísólfur Gylfi Pálmason.
Fylgiskjal I.
Álit
Frá meiri hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Í samræmi við 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp Alþingis, hefur nefndin fjall
Þær skattabreytingar sem varða tekjuáætlun fjárlaga fyrir árið 1998 koma einkum fram í frumvarpi til laga um aukatekjur ríkissjóðs, en breytingarnar munu hafa í för með sér að tekjur ríkissjóðs hækka um tæplega 99 millj. kr. á ári. Þá munu breytingar á lögum um vöru
Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1998 var gert ráð fyrir að heildartekjur ríkissjóðs árið 1997 yrðu rúmlega 130,9 milljarðar kr., eða 4,7 milljörðum kr. hærri en í fjárlögum ársins 1997. Nú er gert ráð fyrir að í heild aukist tekjur ársins 1997 um 850 millj. kr. frá áætlun fjárlagafrumvarpsins og verði tæplega 131, 8 milljarðar kr., eða 5 1/ 2 milljarður kr. umfram fjárlög ársins 1997. Tekjuskattar munu skila svipuðum tekjum og gert var ráð fyrir þar sem lægri innheimta í tekjusköttum fyrirtækja vegur upp meiri tekjur af tekjusköttum einstaklinga.
Alþingi 17. des. 1997.
Vilhjálmur Egilsson, form.
Gunnlaugur M. Sigmundsson.
Einar Oddur Kristjánsson.
Valgerður Sverrisdóttir.
Sólveig Pétursdóttir.
Pétur H. Blöndal.
Fylgiskjal II.
Álit
um 1. gr. frv. til fjárlaga fyrir árið 1998, sbr. sundurliðun 1, og áhrif skattalagabreytinga á tekjur ríkissjóðs.
Frá minni hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Minni hluti efnahags- og viðskiptanefndar hefur eins og nefndin í heild haft mjög skamm
Breytingar á tekjuhlið fjárlagafrumvarpsins eru því fyrst og fremst afleiðing af endurmati á tekjum ríkisins á yfirstandandi ári.
Athygli vekur að eins og á síðasta ári gerir endurmatið ráð fyrir meiri tekjum af tekju
Eins og undanfarin ár eru tekjur ríkissjóðs af sölu eigna árið 1997 mun lakari en áætlað var. Endurmetin áætlun ársins 1998 gerir hins vegar ráð fyrir verulega auknum tekjum af eignasölu án þess að rökstutt sé mjög vandlega hvers vegna líklegt sé að „einkavæðingin“ muni ganga betur fyrir sig og stuðla að meiri tekjum en á yfirstandandi ári.
Á næsta ári stendur til að hækka bifreiðaskatta og ná 220 millj. kr. tekjuaukningu þannig. Samtímis því liggur fyrir samkvæmt fjárlagafrumvarpi og bandormi að ganga á lengra í skerðingu markaðra tekna til vegamála í ríkissjóð en nokkru sinni fyrr. Niðurstaðan er því sú að vegamálin njóta í engu tekjuaukans af umferðinni.
Í heildina tekið er talsverð óvissa ríkjandi um margar af tekjuforsendum fjárlaga næsta árs, auk þess sem fyrir liggur að stór göt eru á gjaldahliðinni, sérstaklega varðandi heil
Einnig má setja spurningarmerki við ýmislegt í efnahagsstefnu og hagstjórn ríkisstjórn
Alþingi, 17. des. 1997.
Steingrímur J. Sigfússon.
Ágúst Einarsson.
Jón Baldvin Hannibalsson.