Ferill 376. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 649 – 376. mál.
Tillaga til þingsályktunar
um framkvæmdaáætlun til fjögurra ára um aðgerðir til að ná fram jafnrétti kynjanna.
(Lögð fyrir Alþingi á 122. löggjafarþingi 1997–98.)
Alþingi ályktar skv. 17. gr. laga nr. 28/1991, um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla, að samþykkja eftirfarandi framkvæmdaáætlun ríkisstjórnarinnar, fyrir tímabilið frá upphafi árs 1998 til loka árs 2001, um aðgerðir til að ná fram jafnrétti kynjanna.
FRAMKVÆMDAÁÆTLUN
I. INNGANGUR
Markmið ríkisstjórnarinnar í jafnréttismálum.
Það er stefna ríkisstjórnarinnar að konur og karlar skuli njóta jafnra tækifæra og hafa sömu möguleika til áhrifa í samfélaginu. Á þeirri hugsun byggist mannréttindakafli stjórnarskrár
Formlegt eða lagalegt jafnrétti kynjanna nægir ekki ef það skilar sér ekki til raunverulegs jafnréttis í lífi og starfi beggja kynja. Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar segir að eitt af meginmarkmiðum hennar sé: „Að vinna gegn launamisrétti af völdum kynferðis. Stuðlað verði að jöfnum möguleikum kvenna og karla til að njóta eigin atorku og þroska hæfileika sína.“
Í framkvæmdaáætlun ríkisstjórnarinnar tímabilið 1998 til loka árs 2001 um aðgerðir til að koma á jafnrétti kvenna og karla er lögð áhersla á að jafnrétti kynjanna er mannréttindamál. Íslenskum stjórnvöldum ber, á grundvelli laga, sem og vegna alþjóðlegra sáttmála sem þau hafa staðfest, að sýna fordæmi og eiga frumkvæði að aðgerðum til að auka jafnrétti kynjanna. Jafn réttur og jöfn staða kynjanna verða þó ekki tryggð með stjórnvaldsaðgerðum einum sam
Framkvæmdaáætlunin er þannig úr garði gerð að sérhver ráðherra hefur sett sér að unnið verði að tilteknum verkefnum á málasviði síns ráðuneytis. Þá hefur ríkisstjórnin ákveðið að vinna í sameiningu að nokkrum verkefnum.
Prentað upp.
Samvinna karla og kvenna er nauðsynleg forsenda árangurs.
Ríkisstjórnin leggur áherslu á að jafnréttismál varða bæði konur og karla og að samvinna beggja kynja er nauðsynleg forsenda þess að árangur náist. Til skamms tíma heyrði það til undantekninga að karlar létu sig varða jafnréttismál. Jafnréttismál voru talin málefni kvenna og alfarið á þeirra ábyrgð. Reynslan hefur sýnt að jafnréttismál varða bæði konur og karla og jafnframt að samvinna beggja er forsenda þess að árangur náist. Jafnframt er ljóst að gömul og hefðbundin viðhorf er varða verkaskiptingu kvenna og karla, sérstaklega hvað varðar ábyrgð og virka þátttöku á heimilum og í umönnun barna, geta staðið í vegi raunverulegs jafnréttis.
Öll stefnumótun taki mið af jafnrétti kynja.
Ríkisstjórnin mun vinna að því að jafnréttissjónarmið verði samþætt allri opinberri stefnu
II. VERKEFNI RÍKISSTJÓRNARINNAR
1. Öll tölfræði kyngreind.
Ráðuneytum og ríkisstofnunum verður sent umburðarbréf þar sem kynnt verður sú ákvörð
2. Kannað verður hvort opinber stefnumótun taki mið af jafnrétti kynja.
Ríkisstjórnin mun skipa nefnd sem verður falið að kanna hvort og með hvaða hætti opinber stefnumótun taki mið af jafnrétti kynjanna. Nefndin mun í upphafi verks leggja fyrir ríkis
3. Jafnrétti hjá ríkisstofnunum.
Í árangursstjórnunarsamningum milli ráðuneyta og stofnana verði sérstaklega vikið að 6. gr. laga um réttindi og skyldur ríkisstarfsmanna sem m.a. tekur til jafnréttismála. Þá verði í erindisbréfum forstöðumanna stofnana sérstaklega minnt á að stuðlað skuli að jafnrétti kynj
4. Konur og efnahagsmál — konur og efnahagsleg völd.
Skipuð verður nefnd sem mun leggja fyrir ríkisstjórn tillögu að rannsóknarverkefni um efnahagsleg völd kvenna og karla og hvar þau liggja í íslensku samfélagi.
III. VERKEFNI EINSTAKRA RÁDUNEYTA
1. Forsætisráðuneyti.
Forsætisráðuneytið ber ábyrgð á framkvæmd verkefna ríkisstjórnarinnar, sbr. kaflann hér að framan, en auk þeirra mun ráðuneytið sinna tveimur sértækum verkefnum.
1.1. Endurskoðun á kjördæmaskipan og kosningareglum.
Nefnd forsætisráðherra um endurskoðun kjördæmaskipunar og kosningalaga mun í skýrslu sinni leggja fram sérstaka úttekt á áhrifum mismunandi kosningakerfa á möguleika kvenna og karla til að hljóta kosningu til Alþingis og sveitarstjórna. Í þessu skyni mun nefndin afla upplýsinga erlendis frá um rannsóknir og skýrslur á þessu sviði en gerist þess þörf verður unnin sérstök athugun fyrir ráðuneytið.
1.2. Þróun upplýsingasamfélagsins.
Ríkisstjórnin hefur þegar samþykkt stefnumótun um málefni upplýsingasamfélagsins og skipað verkefnisstjórn með fulltrúum fimm ráðuneyta. Forsætisráðuneytið mun fela verkefn
2. Dóms- og kirkjumálaráðuneyti.
2.1. Hvatning til kvenna sem og karla að sækja um störf.
Ráðuneytið hefur sett sér að fylgja þeirri stefnu að orða starfsauglýsingar þannig að fram komi hvatning um að konur jafnt sem karlar sæki um viðkomandi störf.
2.2. Hlutur kvenna í nefndum og ráðum á vegum ráðuneytisins.
Stefnt verður að því að auka enn hlut kvenna í nefndum og ráðum á vegum ráðuneytisins og óskað eftir að tilnefningum verði hagað svo að því markmiði verði náð.
2.3. Fjölgun kvenna meðal lögreglu og meðal fangavarða.
Markvisst verður stefnt að því að ráða fleiri konur í störf lögreglumanna og fangavarða. Í því skyni verða konur hvattar til að sækja um störf sem auglýst eru, sbr. 5. gr. og 3. mgr. 7. gr. jafnréttislaga.
2.4. Staða kvenna innan lögreglunnar.
Lögreglan er fjölmennust þeirra starfsstétta sem heyra undir ráðuneyti dómsmála. Með nýrri skipan á vali nemenda í lögregluskólanum hefur konum þegar fjölgað í hópi nemenda og mun það að öllum líkindum verða til þess að auka hlut kvenna í lögreglunni þegar fram í sækir. Jafnframt því að stuðla að fjölgun kvenna innan lögreglunnar mun dómsmálaráðuneyt
2.5. Meðferð heimilisofbeldismála.
Nefnd, sem dómsmálaráðherra skipaði til að kanna orsakir, umfang og afleiðingar heimil
Fyrstu nefndinni er ætlað að huga að nauðsynlegum breytingum á löggjöf til að sporna við heimilisofbeldi, huga að því með hvaða hætti unnt sé að efla starf félagasamtaka sem sinna forvarnarmálum og hjálparúrræðum á þessu sviði og gera tillögur um forvarnaraðgerðir og hjálparúrræði fyrir brotaþola og gerendur.
Hinum nefndunum tveimur er falið að huga að meðferð þeirra mála sem hér um ræðir ann
2.6. Staða þolenda afbrota.
Nefnd, sem dómsmálaráðherra skipaði til að athuga hvort taka ætti upp það fyrirkomulag að ríkissjóður ábyrgðist greiðslur dæmdra bóta vegna kynferðisbrota eða annarra grófra of
2.7. Staða kvenna innan þjóðkirkjunnar.
Dóms- og kirkjumálaráðherra mun beina þeim tilmælum til biskupsstofu að sérstaklega verði hugað að stöðu kvenna innan þjóðkirkjunnar. Stefnt verði að því að aukin verði þátttaka kvenna í ráðum og nefndum á vegum þjóðkirkjunnar og að jafnað verði hlutfall karla og kvenna í trúnaðarstörfum innan hennar.
Í því skyni verði tekið mið af niðurstöðum nefndar sem biskup hefur skipað til að skoða jafnréttismál í þjóðkirkjunni. Nefndinni er í fyrsta lagi ætlað að gera sér grein fyrir stöðu mála hvað varðar jafnrétti kynja í kirkjunni, í öðru lagi að kynna sér stöðu þessara eða svipaðra mála meðal nágrannakirkna á Norðurlöndum og í Alkirkjuráðinu og Lúterska heimssamband
2.8. Forsjár- og umgengnismál.
Dómsmálaráðherra hefur skipað nefnd til að kanna stöðu forsjár- og umgengnismála. Nefndinni hefur m.a. verið falið að kanna reynslu þá er fengist hefur af sameiginlegri forsjá hér á landi og annars staðar á Norðurlöndum, hvaða úrræði eru líkleg til að draga úr fjölda brota vegna umgengnisréttar og -skyldu, hvaða upplýsingar og fræðsla standa foreldrum til boða í tengslum við skilnaðar-, forsjár- og umgengnismál, hvernig auka megi þá fræðslu ef þess er talin þörf og hverjar eru raunverulega samvistir barna við það foreldri sem þau búa ekki hjá.
2.9. Jafnrétti — mannréttindi.
Á vegum dómsmálaráðuneytis verði skipulögð námskeið fyrir opinbera embættismenn um mannréttindamál, m.a. um mannréttindi kvenna sérstaklega.
3. Félagsmálaráðuneyti.
3.1. Jafnréttisumsögn.
Félagsmálaráðherra mun á gildistíma framkvæmdaáætlunarinnar sjá til þess að komið verði á reglubundnu mati á stjórnarfrumvörpum með tilliti til jafnréttis kynjanna. Jafnréttis
3.2. Fræðsla um jafnréttismál.
Skipulögð verða námskeið fyrir yfirmenn ráðuneyta og ríkisstofnana og aðra stjórnendur um markmið og leiðir í jafnréttisstarfinu, þeirra hlutverk ásamt kynningu á framkvæmda
3.3. Aukin virkni kvenna í stjórnmálum.
Skipuð verður nefnd sem falið verður að kanna hvernig megi auka virkni kvenna og þátt
3.4. Tilraunaverkefni um starfsmat.
Félagsmálaráðuneytið hefur í samvinnu við starfshóp um starfsmat unnið að tilraunaverk
3.5. Fræðsla til trúnaðarmanna.
Gefin verður út handbók fyrir trúnaðarmenn á vinnustöðum og henni fylgt eftir með fræðslu. Í handbókinni verða í aðgengilegu formi allar þær upplýsingar er varða þætti sem geta haft áhrif á mismunandi stöðu kvenna og karla á vinnustaðnum. Sérstök áhersla verður lögð á að upplýsa og fræða um þau atriði eða þær aðstæður sem geta haft áhrif á laun og launa
3.6. Konur í hlutastörfum.
Á gildistíma áætlunarinnar verður unnin könnun á vægi hlutastarfa og starfa sem unnin eru án fastráðningar eða eru unnin utan hefðbundinna vinnustaða hjá konum annars vegar og hins vegar hjá körlum. Upplýsingarnar verða flokkaðar eftir atvinnugreinum og starfsgreinum. Athugað verður hvort framkvæmd könnunarinnar geti verið samvinnuverkefni Vinnumála
3.7. Skipting fjár úr sjóðum vegna atvinnuuppbyggingar á landsbyggðinni.
Félagsmálaráðuneytið, í samvinnu við forsætisráðuneyti (Byggðastofnun), fjármálaráðu
3.8. Lánatryggingasjóður kvenna.
Sjóðurinn er verkefni sem er í gangi og er samvinnuverkefni félagsmálaráðuneytis, iðnað
3.9. Konur og atvinnuleysi.
Á árunum 1998 og 1999 verður unnin skýrsla, byggð á þeim upplýsingum sem til eru eða sem niðurstaða könnunar ef upplýsingar skortir, um aðstæður „atvinnulausra kvenna“. Í kjöl
3.10. Konur og atvinnuleit.
Samkvæmt nýsamþykktum lögum um vinnumiðlun er áhersla lögð á virka vinnumiðlun, m.a. með ákvæðum um vinnuleitaráætlanir. Vinnumálastofnun verður falið að þróa aðferðir sem sérstaklega henta atvinnulausum konum við að fá vinnu. Kanna skal hvort ástæða sé til að koma á fót sérstökum stuðningsúrræðum við konur sem hafa fengið vinnu eftir langvarandi atvinnuleysi.
3.11. Ný stétt vinnukvenna (aðfluttar konur).
Félagsmálaráðuneytið í samvinnu við Starfsmannafélagið Sókn mun kanna aðstöðu, rétt
3.12. Tengsl atvinnulífs og fjölskyldulífs.
Unnin verður rannsókn á viðhorfum og væntingum karla og kvenna til atvinnulífsins og samspils þess við fjölskyldulífið. Sérstaklega verður hugað að möguleikum og takmörkunum hvors kyns til að sameina þessa þætti. Sérstakur hluti rannsóknarinnar mun beinast að at
3.13. Starfsmenntun í atvinnulífinu.
Félagsmálaráðuneyti mun beita sér fyrir því að þeim aðilum er fara með starfsmenntunar
3.14. Konur sem flóttamenn.
Kannað verður hvort við mat á skilgreiningum á rétti flóttamanna til að sækja um dvalar
3.15. Aðgerðir gegn kynferðislegri áreitni.
Félagsmálaráðuneytið mun beita sér fyrir því að unnin verði áætlun eða lagt verði fram frumvarp til laga sem hafi það að markmiði að útrýma kynferðislegri áreitni á vinnustöðum og í skólum.
3.16. Jafnréttisráðgjafi.
Þegar tilraunaverkefninu um starf jafnréttisráðgjafa lýkur verður unnið mat á árangri verk
3.17. Könnun á meðferðarúrræðum fyrir fíkniefnaneytendur.
Skrifstofu jafnréttismála verður falið að kanna hvort meðferðarúrræði fyrir fíkniefnaneyt
3.18. Könnun á skilyrðum fjölskyldna.
Félagsmálaráðuneytið mun standa fyrir könnun á áhrifum aðgerða opinberra aðila til styrktar fjölskyldunni. Sérstaklega verði skoðað hvort og þá hvernig skilyrði fjölskyldunnar í samfélaginu hafi batnað vegna slíkra aðgerða.
3.19. Meðferð fyrir karla sem beita konur ofbeldi.
Félagsmálaráðuneytið mun í samvinnu við heilbrigðisráðuneytið og karlanefnd jafnréttis
3.20. Nefndir og ráð.
Þegar skipað er í ráð og nefndir á vegum félagsmálaráðuneytisins mun áfram verða tekið mið af jafnréttissjónarmiðum og kallað til fólk af báðum kynjum eftir því sem kostur er.
4. Fjármálaráðuneyti.
4.1. Feðraorlof.
Fjármálaráðherra hefur ákveðið að frá og með næstu áramótum njóti feður í fullu starfi hjá ríkinu tveggja vikna fæðingarorlofs. Í byrjun árs 1999 verði reynslan af þessari nýbreytni skoðuð með viðtölum og spurningum til þeirra sem þessa orlofs nutu.
4.2. Ný starfsmannastefna ríkisins og jafnréttismál.
Í nýrri starfsmannastefnu ríkisins, sem birtist m.a. í 6. gr. laga um réttindi og skyldur starfs
4.3. Áhrif nýs launakerfis á launamun karla og kvenna.
Samkvæmt samkomulagi fjármálaráðherra og samtaka opinberra starfsmanna er starfandi kjararannsóknarnefnd opinberra starfsmanna. Eðlilegt sýnist að sú nefnd leggi á ráðin um hvernig kynbundnum upplýsingum um laun og launaþróun verður best aflað og úr þeim unn
4.4. Reglur um starfslýsingar.
Í bæklingi fjármálaráðherra um jafnréttismál, febrúar 1996, er hvatning til vinnuveitenda um „að starfslýsingar séu skilmerkilegar og frammistöðumat sé lagt til grundvallar starfs
4.5. Fræðsla til yfirmanna opinberra stofnana.
Bæklingi fjármálaráðherra um jafnréttismál, febrúar 1996, var dreift til allra forstöðu
4.6. Átak til að auka hlut kvenna í nefndum og ráðum á vegum ráðuneytisins.
Fjöldi kvenna í nefndum á vegum fjármálaráðuneytisins hefur aukist á undanförnum árum í samræmi við stefnu ráðherra þar að lútandi. Áfram verður unnið að fjölgun kvenna í nefnd
4.7. Jafnréttisnefnd í fjármálaráðuneytinu.
Í fjármálaráðuneytinu var starfandi nefnd sem tók launamyndun og jafnréttismál í ráðu
4.8. Endurskoðun á eyðublöðum.
Fjármálaráðuneytið mun sjá til þess að öll eyðublöð frá stofnunum sem heyra undir fjár
5. Hagstofa Íslands.
Hagstofan gegnir mikilvægu hlutverki í samþættingu jafnréttissjónarmiða, ekki hvað síst að því er varðar kyngreindar hagtölur og afmarkaða gagnasöfnun.
5.1. Öll tölfræði kyngreind.
Samkvæmt verkefni II.1 verður ráðuneytum og ríkisstofnunum sent umburðarbréf þar sem kynnt verður sú ákvörðun ríkisstjórnarinnar að í öllum tölfræðilegum samantektum og skýrsl
5.2. Eignarréttur á fasteignum.
Hagstofa Íslands mun vinna úttekt á hverjir eiga eða eru skráðir fyrir fasteignum hér á landi.
5.3. Vinnutími — hluti af reglubundinni upplýsingasöfnun er varðar laun.
Hagstofa Íslands og fjármálaráðuneytið munu endurskipuleggja alla gagnasöfnun á þeirra vegum sem varðar vinnuframlag og laun fólks þannig að raunverulegur vinnutími komi þar skýrt fram. Þessu verki verður lokið innan tveggja ára. Ríkisstjórnin mun jafnframt beita sér fyrir því við aðila vinnumarkaðarins að sambærileg endurskipulagning fari fram hjá þeim.
5.4. Tölfræðihandbók um stöðu kvenna og karla.
Hagstofa Íslands mun áfram gefa reglulega út tölfræðihandbók þar sem fram kemur yfirlit yfir stöðu kvenna og karla. Útgáfan sem er í handhægu og aðgengilegu formi hentar vel al
6. Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti.
6.1. Reglur um rannsóknir á lyfjum.
Tryggt skuli að farið sé eftir þeim reglum sem gilda á evrópska efnahagssvæðinu um rann
6.2. Nefnd um framtíðarstefnu í heilbrigðismálum.
Heilbrigðisráðherra beini því til nefndar um framtíðarstefnu í heilbrigðismálum að í skýrslu hennar komi fram tillögur um framtíðarstefnumótun í heilbrigðismálum sem taki mið af ólíkum þörfum og mismunandi aðstæðum kynjanna.
6.3. Fæðingarorlof.
Heilbrigðisráðherra hefur lagt fram á Alþingi frumvarp til laga um fæðingarorlof þar sem báðum foreldrum verður tryggður réttur til fæðingarorlofs. Unnið verði að því að jafna þann mun sem er á rétti vinnandi fólks eftir því hvar það starfar.
6.4. Meðferð fyrir karla sem beita konur ofbeldi.
Heilbrigðisráðuneytið lítur á ofbeldi gegn konum sem heilbrigðisvandamál og mun í sam
6.5. Feðrafræðsla til verðandi feðra.
Unnið verður að því að koma á sérstakri feðrafræðslu sem hluta af þeim undirbúningi sem verðandi foreldrum er boðið upp á. Jafnframt verður gert átak til að tryggja að starfsfólk heil
6.6. Endurskoðun á staðaltölum almannatrygginga.
Staðaltölur almannatrygginga eru sundurgreindar eftir kynjum þar sem það er tæknilega framkvæmanlegt. Unnið verði að því að sundurgreining nái til allra upplýsinga.
6.7. Úttekt á reglum sem varða mat á vistunarþörf.
Þær reglur sem stuðst er við þegar verið er að meta vistunarþörf ellilífeyrisþega eða öryrkja verða kannaðar með tilliti til þess hvort þær koma mismunandi út hjá konum og körlum.
6.8. Útreikningar örorkumatsbóta með tilliti til jafnréttis kvenna og karla.
Kannað verði hvort hefðbundið mat á störfum kvenna og karla sé lagt til grundvallar við útreikninga á bótum vegna örorku.
6.9. Sérstök herferð í forvörnum gegn fíkniefna- og tóbaksneyslu.
Í herferðum sem varða tóbaksvarnir verður unnið eftir þeim sjónarmiðum að forsendur reykinga hjá konum og stúlkum annars vegar og körlum og piltum hins vegar eru mismun
6.10. Áhættuhegðun karla.
Karlar og drengir eru miklum mun fleiri en konur meðal þeirra sem slasast, svifta sig lífi og misnota vímuefni. Ljóst er að hér er um heilbrigðisvandamál að ræða og mikilvægt er að leita orsaka þess. Því mun ráðuneytið kanna sérstaklega þátt karlmennskuímyndar í þeirri hegðun karla sem orsakar slys, sjálfsvíg og eitranir.
7. Iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti.
7.1. Stuðningur við atvinnurekstur kvenna.
Í janúar 1997 skipaði iðnaðar- og viðskiptaráðherra nefnd til að kanna hvort þörf sé á sér
7.2. Könnun á stöðu kvenna í iðnaði.
Samdráttur hefur orðið í einstökum atvinnugreinum iðnaðar undanfarin ár, en á sama tíma hafa aðrar eflst til muna. Iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti mun kanna hvort þessar breytingar hafi nýst konum sem skyldi eða hvort samdrátturinn hafi frekar átt sér stað í atvinnugreinum þar sem konur eru í meiri hluta. Ef niðurstaða könnunarinnar er veik staða kvenna mun ráðu
7.3. Hlutur kvenna í nefndum og ráðum á vegum ráðuneytisins.
Iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti mun sérstaklega taka mið af jafnréttissjónarmiðum við til
7.4. Iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti og upplýsingasamfélagið.
Iðnaðar- og viðskiptaráðherra var falið af ríkisstjórninni 6. október 1995 að skipa nefnd til að vinna að stefnumótun fyrir ríkisstjórnina um íslenska upplýsingasamfélagið næsta ára
7.5. Fjölgun kvenna í stjórnun og rekstri fyrirtækja.
Með því að auka veg kvenna í stjórnun og rekstri fyrirtækja stefnir iðnaðar- og viðskipta
7.6. Stuðningur Nýsköpunarsjóðs við atvinnuuppbyggingu kvenna.
Hinn 1. janúar 1998 tekur Nýsköpunarsjóður atvinnulífsins til starfa. Hlutverk sjóðsins er að stuðla að uppbyggingu og vexti íslensks atvinnulífs. Mun sjóðurinn gegna hlutverki sínu með því að taka þátt í fjárfestingarverkefnum á sviði nýsköpunar, einkum með hlutafjárþátt
Þátttaka kvenna í sköpun nýrra atvinnutækifæra á sviði lítilla og meðalstórra fyrirtækja er sívaxandi sem er einnig reyndin í Bandaríkjunum, en á vegum SBA (Small Business Ad
Nýsköpunarsjóði er m.a. ætlað að vera smáum og meðalstórum fyrirtækjum öflugur bak
7.7. Átak til atvinnusköpunar.
Í mars 1996 gerðu iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti, Iðnlánasjóður og Iðnþróunarsjóður með sér samstarfssamning um „Átak til atvinnusköpunar“. Markmið átaksins er m.a. stuðningur við lítil og meðalstór fyrirtæki, svo og einstaklinga á sviði atvinnu- og nýsköpunar. Þann tíma, sem stjórn átaksins hefur starfað, hafa margvísleg verkefni verið studd sem hafa ekki síður nýst konum en körlum. Má þar nefna átak til eflingar textíliðnaði, stuðning við framleiðslu sjávar- og jurtasmyrsla og markaðssetningu íslenskrar fatahönnunar erlendis en í þessum iðngreinum hafa konur verið í fararbroddi.
7.8. Þátttaka iðnaðar- og viðskiptaráðuneytis í samvinnuverkefnum.
a. Atvinnuuppbygging á landsbyggðinni.
Iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti mun ásamt félagsmálaráðuneyti, forsætisráðuneyti (Byggðastofnun) og fjármálaráðuneyti kanna hvernig styrkir úr opinberum sjóðum sem nýtast eiga atvinnuuppbyggingu á landsbyggðinni hafa skipst á milli kvenna og karla.
b. Lánatryggingasjóður kvenna.
Lánatryggingasjóður kvenna er samvinnuverkefni iðnaðar- og viðskiptaráðuneytis, félags
8. Landbúnaðarráðuneyti.
8.1. Félagsleg og efnahagsleg réttindi kvenna í bændastétt.
Könnuð verða ýmis ákvæði um eignaraðild í landbúnaði og búrekstri og réttindi og skyldur henni samfara. Gerðar verði tillögur til úrbóta þar sem þess gerist þörf með það að markmiði að jafna hlut kvenna og karla. Þessu verkefni verði lokið fyrir árið 2000.
8.2. Fræðsla fyrir konur og karla í bændastétt.
Unnið verður upplýsinga- og fræðsluefni um réttindi og skyldur kvenna og karla í bænda
8.3. Atvinnumál kvenna á landsbyggðinni.
Landbúnaðarráðuneytið mun beita sér fyrir því að fullt tillit verði tekið til stöðu kvenna sem búa í dreifbýli og kvenna í bændastétt í öllum þeim sértæku verkefnum sem unnin verða samkvæmt þessari framkvæmdaáætlun og varða stöðu kvenna á vinnumarkaðinum og mögu
8.4. Fjölgun kvenna í stjórnum og ráðum sem varða landbúnaðarmál.
Sérstakt átak verður gert til að fjölga konum í stjórnum, nefndum og ráðum þar sem stefnu
9. Menntamálaráðuneyti.
Jafnrétti kynjanna í skólakerfinu er sjálfsagt réttlætismál og í anda gildandi laga um jafnan rétt karla og kvenna. Með því að tryggja jafnrétti í skólastarfi er stuðlað að því að hver ein
Niðurstöður samræmdra prófa og staðlaðra kunnáttuprófa, svo og niðurstöður rannsókna sem unnar hafa verið á undanförnum árum, hafa leitt í ljós umtalsverðan kynjamun. Þannig er námsárangur pilta yfirleitt verri en stúlkna auk þess sem þeir eru líklegri en stúlkur til að detta út úr námi og lenda í ýmsum erfiðleikum í skóla. Jafnframt eru meiri líkur á að þeir fremji afbrot og neyti ólöglegra vímuefna. Á hinn bóginn kemur fram að sjálfsmat stúlkna er yfirleitt lægra en pilta þrátt fyrir betri námsárangur.
Menntamálaráðuneytið leggur áherslu á að skólar búi bæði kynin jafnt undir þátttöku í at
9.1. Námskrárgerð.
Í nýjum aðalnámskrám grunn- og framhaldsskóla verður sérstaklega tekið mið af lögum um grunnskóla og stefnu menntamálaráðuneytis í jafnréttismálum en þar er kveðið á um að nemendum sé ekki mismunað eftir kyni, búsetu, stétt, uppruna, trú eða fötlun. Þetta þýðir að allir skuli fá sem jöfnust tækifæri til menntunar. Þetta þýðir ekki endilega sömu úrræði fyrir alla, heldur sambærileg og jafngild tækifæri.
9.2. Vinna að jafnrétti og gegn hefðbundinni verkaskiptingu.
Menntamálaráðuneytið mun áfram leggja áherslu á að skólar vinni ötullega að því að tryggja jafnan rétt drengja og stúlkna, fræða nemendur um stöðu kynjanna og vinna gegn því að nemendur festist í farvegi hefðbundinnar verkaskiptingar kynjanna. Mikilvægt er að menntakerfið ýti ekki undir launamun kynjanna, til dæmis með því að hvetja konur sérstak
9.3. Jafnréttiskennsla í skólum verði efld.
Jafnréttisfræðsla í skólum verði efld og lögð verði sérstök áhersla á styrkleika beggja kynja, skyldur beggja og réttindi. Sérstök áhersla verði lögð á fjölskyldufræðslu og náms- og starfsfræðslu bæði í grunn- og framhaldsskólum. Nauðsynleg forsenda jafnréttiskennslu er að jafnréttisfræðsla standi kennurum og skólastjórnendum til boða.
9.4. Rannsóknir á stöðu kynjanna í skólakerfinu verði efldar.
Menntamálaráðuneytið mun láta fara fram rannsókn á stöðu kynjanna í skólakerfinu þar sem sérstaklega verður hugað að líðan hvors kyns fyrir sig í skólum. Á grundvelli slíkra at
9.5. Íþróttauppeldi stúlkna verði eflt.
Brottfall stúlkna úr íþróttum er mikið. Í ljósi mikils brottfalls stúlkna úr íþróttum mun menntamálaráðuneytið stuðla að því að íþróttauppeldi stúlkna verði sinnt í skólakerfinu ekki síður en drengja.
9.6. Tölvur og upplýsingatækni.
Menntamálaráðuneytið mun leggja aukna áhersla á að bæði kyn menntist um tölvur og upplýsingatækni. Sú fræðsla þarf að hefjast strax á yngri stigum grunnskólans til að draga úr þeim kynjamun sem þegar er orðinn umtalsverður í efri bekkjum grunnskóla.
9.7. Stærðfræði og raungreinar.
Menntamálaráðuneytið mun leita leiða til að auka áhuga stúlkna á þessum sviðum þegar í yngri bekkjum grunnskóla. Kannað verður hvort stúlkur þurfi sérkennslu á þessum sviðum.
9.8. Styrkir til jafnréttisfræðslu.
Við úthlutun styrkja úr Þróunarsjóði grunnskóla á skólaárinu 1998–1999 mun mennta
9.9. Nefndir og ráð.
Þegar skipað er í ráð og nefndir á vegum menntamálaráðuneytisins mun sérstaklega verða tekið mið af jafnréttissjónarmiðum og kallað til fólk af báðum kynjum eftir því sem kostur er.
9.10. Kvennasögusafnið.
Framlag til Landsbókasafns Íslands — Háskólabókasafns verður hækkað um 2,1 milljón króna árið 1998 vegna reksturs Kvennasögusafns.
9.11. Konur og fjölmiðlar — ímyndir kvenna og karla.
Menntamálaráðuneytið mun beita sér fyrir athugun á aðgengi kvenna að fjölmiðlum og þá um leið þátttöku þeirra í ákvörðunum varðandi þróun þessara miðla. Einnig verði kannað hvaða kven- og karlímyndir íslenskir fjölmiðlar birta og hvernig megi vinna markvisst að því að umfjöllun fjölmiðla um líf og starf kvenna sýni þær í öllum sínum fjölbreytileika. Á grund
9.12. Fræðsla um greiningu á afleiðingum ofbeldis.
Menntamálaráðuneytið mun beita sér fyrir því að í grunnnámi og við endurmenntun kenn
10. Samgönguráðuneyti.
10.1. Konur sem atvinnurekendur í ferðaþjónustu.
Framlag kvenna til ferðaþjónustu verður metið í ljósi þess að ferðaþjónustan skiptir sífellt meira máli fyrir bæði atvinnustig í landinu og tekjur almennt. Markmið þessarar úttektar verð
11. Sjávarútvegsráðuneyti.
11.1. Konur í fiskvinnslu.
Skipuð verður nefnd til að safna upplýsingum um stöðu fiskvinnslunnar að því er varðar atvinnumöguleika kvenna og áhrif nýrrar tækni á atvinnugreinina og þá atvinnumöguleika. Nefndinni verður falið að afla upplýsinga um menntun þeirra kvenna sem þar starfa, félags
11.2. Konur og atvinnurekstur í sjávarútvegi.
Kannað verður hvort og þá á hvaða sviðum sjávarútvegs konur hafa haslað sér völl sem sjálfstæðir atvinnurekendur. Aðgengi kvenna að fyrirgreiðslu í formi styrkja eða lána verði sérstaklega kannað. Leiði könnunin í ljós sérstök sóknarfæri fyrir konur í þessum atvinnu
11.3. Sérstaða sjómanna og fjölskylduaðstæður.
Könnuð verða áhrif langvarandi fjarvista og einangrunar á fjölskyldulíf sjómanna.
12. Umhverfisráðuneyti.
12.1. Jafnréttisnefnd umhverfisráðuneytisins og stofnana þess.
Umhverfisráðuneytið mun skipa nefnd um jafnréttismál með fulltrúum stofnana ráðuneyt
— sjá til þess að gerðar verði starfsmannaáætlanir fyrir stofnanir ráðuneytisins sem miða að því að jafna stöðu kvenna og karla,
— að halda uppi umræðum og fræðslu um jafnréttismál,
— að safna upplýsingum um stöðu jafnréttismála í stofnunum,
— að koma á framfæri hugmyndum sem stuðla að auknu jafnrétti.
12.2. Fjölgun kvenna í stjórnum, nefndum og ráðum sem varða umhverfismál.
Sérstakt átak verður gert til að fjölga konum í stjórnum, nefndum og ráðum þar sem stefnu
13. Utanríkisráðuneyti.
13.1. Aðgerðaráætlun.
Á fyrstu tveimur árum framkvæmdaáætlunarinnar mun starfa samráðsnefnd sem í eiga sæti fulltrúar utanríkisráðuneytis og félagsmálaráðuneytis. Verkefni nefndarinnar verður að vinna tillögur til ráðherra um sérstaka vinnu- og aðgerðaáætlun um samþættingu jafnréttis kvenna og karla í alþjóðastarfi. Í áætluninni mun koma fram hvernig utanríkisráðherra fyrir hönd íslenskra stjórnvalda geti, betur en nú er, unnið að framgangi réttindamála kvenna og barna samkvæmt alþjóðasamþykktum sem Ísland er aðili að.
13.2. Konur og karlar í störfum hjá alþjóðastofnunum.
Settar verða vinnureglur sem kveði á um sem jafnastan hlut kvenna og karla í stöðum hjá alþjóðlegum stofnunum. Þetta ákvæði á ekki einungis við um ráðningu Íslendinga heldur einnig alla þá sem Íslendingar kjósa að styðja í stöður á vegum alþjóðasamtaka.
13.3. Mannréttindabrot gegn konum og stúlkum.
Utanríkisráðherra mun beita sér fyrir því að alþjóðastofnanir eins og Sameinuðu þjóðirnar og Evrópuráðið taki sérstaklega til athugunar — þegar verið er að kanna hvort um brot á mannréttindum er að ræða — brot sem beinast sérstaklega gegn konum.
Athugasemdir við þingsályktunartillögu þessa.
Samkvæmt 17. gr. laga nr. 28/1991 skal félagsmálaráðherra leggja fyrir Alþingi tillögu til þingsályktunar um áætlun í jafnréttismálum til fjögurra ára í senn að fengnum tillögum ein
Ríkisstjórnin og ráðherrar ríkisstjórnarinnar hver fyrir sig hafa, með framkvæmdaáætlun þeirri sem hér er lögð fyrir Alþingi í formi tillögu til þingsályktunar, einsett sér að vinna til
Jafnréttismál hafa á undanförnum missirum verið mjög til umræðu í samfélaginu og afar mikilvægt er að stjórnvöld séu vel meðvituð um þarfir og vilja samfélagsins í jafnréttismálum. Vissulega ber stjórnvöldum að sýna fordæmi og hafa frumkvæði að aðgerðum til að koma á jafnrétti kynjanna, en það dylst þó engum að jafnrétti verður ekki tryggt með stjórnvaldsað
Margar góðar hugmyndir, sem reifaðar voru á fundum félagsmálaráðherra, hafa skilað sér sem verkefni í meðfylgjandi tillögu til þingsályktunar um framkvæmdaáætlun til fjögurra ára um aðgerðir til að ná fram jafnrétti kynjanna. Samhliða fundunum var að störfum starfshópur fulltrúa ráðuneytanna og skrifstofu jafnréttismála sem skilaði tillögum að framkvæmdaáætlun til Jafnréttisráðs. Jafnréttisráð skilaði síðan tillögu að framkvæmdaáætlun til félagsmálaráðherra. Félagsmálaráðuneytið sendi þá tillögu til umsagnar til annarra ráðuneyta enda var í henni gert ráð fyrir að sérhver ráðherra og ráðuneyti ynni að jafnrétti kynjanna innan síns málefnasviðs. Af hálfu ráðuneytanna var ýmist skilað inn heildstæðum tillögum að verkefnalista í framkvæmdaáætlunina eða lagðar til breytingar á tillögu Jafnréttisráðs. Allar ábendingar af hálfu ráðuneytanna voru teknar til greina og af hálfu félagsmálaráðu
Um I. kafla.
Í fyrsta kafla framkvæmdaáætlunarinnar eru tilgreind markmið ríkisstjórnarinnar í jafn
Ríkisstjórnin hefur með tillögunni sett sér að vinna að því að jafnréttissjónarmið verði samþætt allri opinberri stefnumótun og ákvarðanatöku.
Um II. kafla.
Í öðrum kafla framkvæmdaáætlunarinnar eru tíunduð verkefni ríkisstjórnarinnar. Þau varða starfsemi flestra ef ekki allra ráðuneyta og leggja í raun meginlínur í stefnu ríkis
Gagnasöfnun og úttekt á stöðu mála er grundvallaratriði í allri réttindabaráttu. Ef upp
Eins og fram kemur í inngangi framkvæmdaáætlunarinnar leggur ríkisstjórnin áherslu á að við alla stefnumótun og ákvarðanatöku sé jafnrétti kynjanna haft í huga. Í þessum anda er lagt til að ríkisstjórnin skipi nefnd sem falið verði að kanna hvort og þá með hvaða hætti opin
Á undanförnum missirum hefur ítrekað verið sýnt fram á kynbundinn launamun á vinnu
Oft hefur verið haft á orði að ríkjandi staða karla þegar efnahagsleg völd eru annars vegar komi í veg fyrir að konur geti notið frelsis og jafnréttis í samfélaginu. Ekki liggja fyrir nægj
Um III. kafla.
Í þriðja kafa eru tíunduð verkefni sérhvers ráðuneytis. Félagsmálaráðherra lagði áherslu á að sérhvert ráðuneyti samþykkti eða legði fram sinn verkefnalista. Það er enda í anda sam
Í framkvæmdaáætluninni er verkefnunum lýst með þeim hætti að ekki sýnist þörf frekari greinargerðar með hverju verkefni fyrir sig.
Fylgiskjal I.
ERLENT SAMSTARF
Áhrif á verkefnaval og þróun jafnréttismála.
Hér er stiklað á nokkrum mikilvægum samningum og samstarfi á vettvangi jafnréttismála sem hefur þegar haft mikil áhrif á þróun jafnréttismála hér á landi og hafa sett mark sitt á framkvæmdaáætlun 1998–2002 til að ná fram jafnrétti kynjanna.
I. Sameinuðu þjóðirnar — Kvennasáttmálinn og Beijing-áætlunin.
Samningur Sameinuðu þjóðanna um afnám allrar mismununar gagnvart konum var staðfestur af Íslands hálfu árið 1985. Samningurinn er mjög ítarlegur og með samþykkt hans skuldbinda íslensk stjórnvöld sig að þjóðarétti til að tryggja framgang ákvæða hans.
Í inngangi samningsins segir m.a.:
„Ríki þau sem aðilar eru að samningi þessum minna á að mismunun gagnvart konum brýtur í bága við grundvallarreglur um jafnrétti og virðingu fyrir manngildi, hindrar þátttöku kvenna á jafnréttisgrundvelli í stjórnmála-, félags-, efnahags- og menningarlífi í löndum þeirra, hindrar aukna hagsæld þjóðfélags og fjölskyldu og veldur því að örðugra er fyrir konur að notfæra sér til fulls möguleika sína til þjónustu fyrir land sitt og mannkynið.“
Með tilvísun til ákvæða í þessum samningi hafa unnist áfangasigrar í jafnréttisbaráttu kvenna og karla. Má þar m.a. nefna ákvæði um sértækar tímabundnar aðgerðir í lögum um jafnan rétt og jafna stöðu kvenna og karla. Á vegum Sameinuðu þjóðanna hafa verið haldnar umfangsmiklar ráðstefnur um málefni kvenna (Mexíkó 1975, Kaupmannahöfn 1980, Nairobi 1985 og Beijing 1995) og hefur markmið þeirra verið að stuðla að jafnrétti og virkja konur til verka og áhrifa. Í aðdraganda þessara ráðstefna hefur verið safnað miklum gögnum um stöðu kvenna og réttindi. Á grundvelli þeirra hafa verið samþykktar umfangsmiklar framkvæmda
Með undirskrift Samningsins um afnám allrar mismununar gagnvart konum, sem nefndur hefur verið Kvennasáttmáli Sameinuðu þjóðanna, féllust íslensk stjórnvöld á að skila reglu
II. Samstarfsáætlun Norðurlanda í jafnréttismálum.
Það er löng og farsæl hefð fyrir samstarfi ríkisstjórna á Norðurlöndum á sviði jafnréttis
Norrænt samstarf á sviði jafnréttis kvenna og karla byggist á norrænni samstarfsáætlun sem tekur til tímabilsins 1995 til 2000. Markmiðið með samstarfi Norðurlanda í jafnréttismál
— að samstarfið stuðli að árangursríkara og öflugra jafnréttisstarfi á innanlandsvettvangi í hverju og einu Norðurlandanna,
— að það verði sjálfsagt að gæta jafnréttissjónarmiða í starfi á mismunandi sviðum stefnumótunar í þjóðfélaginu.
Ráðherranefndin mun á gildistíma áætlunarinnar beina samstarfi sínu að starfsemi sem
— stuðlar að því að konur og karlar fái jafnan aðgang að ákvarðanatöku í stjórnmálum og efnahagsmálum,
— stuðlar að jafnri stöðu og áhrifum kvenna og karla í efnahagsmálum; aðgerðir sem stuðla að launajafnrétti kynja eru mikilvægar í slíku starfi,
— stuðlar að jafnri stöðu kynjanna í atvinnulífinu,
— gefur konum og körlum bætt tækifæri til að sameina foreldrahlutverk og launavinnu,
— hefur áhrif á þróun jafnréttismála innan Evrópu og á alþjóðavettvangi.
Í því skyni að ná árangri með starfi sínu á sviði forgangsverkefnanna mun ráðherranefndin vinna að þróun aðferða sem stuðla að virku jafnréttisstarfi. Ráðherranefndin leggur ríka áherslu á að jafnréttissjónarmiða sé gætt á öllum sviðum stefnumótunar, í nánasta umhverfi, í sveitarstjórnum, við stjórn landsins og á vettvangi Norðurlanda. Ráðherranefndin stendur fyrir gerð hagtalna um konur og karla, kvenna- og jafnréttisrannsóknum, menntun í jafnréttis
Norræna ráðherranefndin hefur í auknum mæli lagt áherslu á þátttöku karla í jafnréttis
III. Jafnréttisnefnd Evrópuráðsins.
Jafnréttisnefnd Evrópuráðsins er ein af stjórnarnefndum Evrópuráðsins og heyrir undir mannréttindadeild ráðsins. Hlutverk nefndarinnar er að fjalla um jafnréttismál út frá sjónar
IV. Samstarf EFTA-landanna á sviði jafnréttismála.
Frá árinu 1994 hefur verið starfandi sérfræðingahópur um jafnréttismál á vegum EFTA. Hlutverk þessa sérfræðingahóps er að fjalla um tillögur að tilskipunum, reglum og ályktunum þar sem fjallað er um jafnrétti kvenna og karla eða málefni kvenna sérstaklega. Ísland tekur fullan þátt í þessu samstarfi enda skiptir það miklu þar sem þar er tekin afstaða til þess hvort tillögur að tilskipunum og reglum frá Evrópusambandinu hafi þýðingu fyrir Ísland og þar fer fram skoðun á þeim með tilliti til þess hvort þær geti orðið hluti af EES-samningnum.
V. Samstarf innan ESB.
Á grundvelli samningsins um Evrópska efnahagssvæðið hefur Ísland fengið aðild að ráð
Ísland er nú í fyrsta sinn aðili að framkvæmdaáætlun Evrópusambandsins í jafnréttismálum 1996–2000. Til áætlunarinnar eru veittir töluverðir fjármunir eða um 2.400 milljónir íslenskra króna. Með þátttöku gefst Íslendingum kostur á að sækja um styrki til verkefna sem eru innan ramma áætlunarinnar. Íslendingar sýndu að þeir hafa bæði getu og áhuga á að nýta sér þá möguleika sem áætlunin býður upp á og hafa sótt um og einnig fengið styrki til verkefna.
Rammi framkvæmdaáætlunarinnar er nokkuð víður en meginmarkmið hennar er að miðla upplýsingum um hvað vel hefur tekist í jafnréttismálum og styðja við aðgerðir, kynnisferðir, ráðstefnur og rannsóknir sem varða jafnrétti kvenna og karla. Verkefni sem njóta forgangs þurfa að hafa í sér fólgna samþættingu jafnréttissjónarmiða í alla almenna stefnumótun, at
VI. Samþykktir Alþjóðavinnumálastofnunarinnar (ILO).
Árið 1958 fullgilti Ísland samþykkt Alþjóðavinnumálastofnunarinnar nr.100 um jöfn laun karla og kvenna fyrir jafnverðmæt störf. Samþykktin skuldbindur íslensk stjórnvöld til að tryggja launajafnrétti kynjanna og skal það gert með: a) landslögum eða reglugerðum; b) sér
Fylgiskjal II.
Fjármálaráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um tillögu til þingsályktunar um framkvæmdaáætlun til fjögurra
ára um aðgerðir til að ná fram jafnrétti kynjanna.
Flest verkefnin falla að núverandi starfsemi ráðuneyta og stofnana ríkisins. Ekki er gert ráð fyrir að þau hafi í för með sér aukinn kostnað en þau kunna hins vegar að hafa áhrif á for
Þau verkefni áætlunarinnar sem leiða munu til viðbótarkostnaðar fyrir ríkissjóð eru eftir
a. Skipan þriggja manna nefndar sem starfi a.m.k. í eitt ár til að meta áhrif tillagna á jafnrétti kvenna og karla. Gert er ráð fyrir því að starfsmaður skrifstofu jafnréttismála starfi með nefndinni. Áætlaður kostnaður við nefndarlaun og rekstur er um 1 m.kr.
b. Skipan þriggja manna nefndar um mótun starfsmannaáætlana fyrir ráðuneyti og stofnanir sem miði að því að jafna stöðu kvenna og karla sem starfa á viðkomandi vinnustað. Gera má ráð fyrir því að kostnaður við nefndina verði á bilinu 0,5–1 m.kr.
c. Skipan nefndar sem skili tillögu til ríkisstjórnar að rannsóknarverkefni um efnahagsleg völd kvenna og karla. Gert er ráð fyrir því að þetta verkefni verði unnið á síðari tveim ár
Þau verkefni sem horfa til aukins kostnaðar og ná til einstakra ráðuneyta eru eftirfarandi:
a. Námskeið á vegum félagsmálaráðuneytis fyrir yfirmenn ráðuneyta og ríkisstofnana og aðra stjórnendur um markmið og leiðir í jafnréttisstarfi. Um yrði að ræða námskeið sam
b. Útgáfa handbókar á vegum félagsmálaráðuneytis fyrir trúnaðarmenn á vinnustöðum þar sem komið verði á framfæri aðgengilegum upplýsingum er varða þætti sem geta haft áhrif á mismunandi stöðu karla og kvenna á vinnustaðnum. Gera má ráð fyrir um 0,5 m.kr. útgáfukostnaði.
c. Rannsókn á vegum félagsmálaráðuneytis á viðhorfum og væntingum karla og kvenna til atvinnulífsins og samspils þess við fjölskyldulífið. Ætla má að kostnaður við slíka rann
d. Könnun á vegum félagsmálaráðuneytis á áhrifum aðgerða opinberra aðila til styrktar fjölskyldunni. Ætla má að kostnaður við slíka könnun verði ekki undir 0,5–1 m.kr.
e. Nefnd á vegum sjávarútvegsráðuneytis sem safni upplýsingum um stöðu fiskvinnslunnar að því er varðar atvinnumöguleika kvenna. Gert er ráð fyrir því að hópur þriggja einstak
f. Athugun menntamálaráðuneytis á aðgengi kvenna að fjölmiðlum og þá um leið þátttöku þeirra í ákvörðunum varðandi þróun þessara miðla. Ætla má að kostnaður við slíka rann
g. Samráðsnefnd á vegum utanríkisráðuneytis sem starfi tvö fyrstu ár framkvæmdaáætlunarinnar sem í eigi sæti fulltrúar ríkisstjórnarinnar og Jafnréttisráðs. Nefndinni verði falið að vinna tillögur til ráðherra um sérstaka vinnu- og aðgerðaáætlun um samþættingu jafnréttis kvenna og karla í alþjóðastarfi. Gert er ráð fyrir því að hópur þiggja einstak
Samandregið má ætla að beinn kostnaðarauki ríkissjóðs vegna framkvæmdaáætlunarinnar verði á bilinu 7–10 m.kr. á tímabilinu 1998–2001. Ítrekað er að þetta mat byggir á að önnur verkefni framkvæmdaáætlunarinnar falli að núverandi starfsemi ráðuneyta og stofnana ríkis