Ferill 724. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.


126. löggjafarþing 2000–2001.
Þskj. 1454  —  724. mál.




Svar



samgönguráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um frestun á vegaframkvæmdum.

     1.      Liggur fyrir tillaga um hvaða framkvæmdum verður frestað í kjölfar lækkunar á framlögum til vegamála á fjárlögum 2001?
    Ekki liggur fyrir endanleg tillaga um frestun framkvæmda samkvæmt vegáætlun til samræmis við fjárlög 2001.

     2.      Hvernig skiptist sá niðurskurður:
                  a.      milli höfuðborgarsvæðis og landsbyggðar,
                  b.      milli einstakra verkefna?

    a. Samkvæmt þeim drögum að tillögu sem nú liggur fyrir skiptist frestun þannig milli höfuðborgarsvæðis og landsbyggðar að frestað er framkvæmdum fyrir 330 millj. kr. á höfuðborgarsvæðinu en fyrir 470 millj. kr. á landsbyggðinni.
    b. Samkvæmt sömu drögum og nefnd eru í a-lið mundi frestun framkvæmda á landsbyggðinni skiptast á verk sem hér segir:

Millj. kr.
Hringvegur um Þjórsá 200
Orku- og iðjuvegir á Austurlandi:
Fljótsdalur 200
Reyðarfjörður 70
470

    Eins og áður sagði er gert ráð fyrir að frestað verði framkvæmdum á höfuðborgarsvæðinu fyrir 330 millj. kr., en á þessu stigi liggja ekki fyrir tillögur um skiptingu þeirrar upphæðar á verkefni.

     3.      Hvernig er niðurskurðurinn rökstuddur fyrir hvert verkefni fyrir sig?
    Spurningin fjallar um það hvernig frestun einstakra verkefna er ákveðin eftir að heildarfjárhæð frestunar hefur verið staðfest. Það eru einkum tvö atriði sem vega þungt. Hið fyrra er að undirbúningur verka tekur æ lengri tíma og er ekki alltaf lokið nægilega snemma til að unnt sé að nýta fjárveitingar í samræmi við vegáætlun. Við þetta verður oft ekki ráðið. Seinna atriðið er að verkefni eru alloft með fjárveitingar í tvö ár og jafnvel fleiri. Er þá stundum unnt að fresta verkbyrjun og draga þar með úr fjárnotkun á fyrra eða fyrsta árinu án þess að það komi að ráði niður á verklokum.
    Um byggingu nýrrar brúar á Þjórsá á hringvegi og vega um hana gilda báðar fyrrgreindar ástæður. Við lokajarðfræðirannsóknir á brúarstæðinu reyndust aðstæður svo óhagstæðar að leita varð annarra leiða og olli það umtalsverðum töfum á undirbúningi. Fjárveitingar til verksins gerðu ráð fyrir að því lyki 2002 og frágangi þess 2003. Þrátt fyrir frestun er mögulegt að verkinu ljúki innan tilsetts tíma. Orku- og iðjuvegir á Austurlandi hafa fjárveitingu árin 2000–2003, bæði ár meðtalin. Þar er undirbúningur nokkuð á eftir fjárveitingum. Þá er einnig miðað við að Landsvirkjun leggi fram á þessu ári nokkurt fjármagn til vega- og brúargerðar í Fljótsdal. Hægt verður því að ljúka þessum verkum á réttum tíma þrátt fyrir frestun nú.