Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 604. máls.
128. löggjafarþing 2002–2003.
Þskj. 1074 — 604. mál.
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um frádrátt gjafa og framlaga frá tekjum við álagningu skatta.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
Hve hár var frádráttur frá tekjum lögaðila og tekjum manna sem stafa af atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi, skv. 2. tölul. 31. gr. laga um tekjuskatt og eignarskatt, sem fjallar um frádrátt einstakra gjafa og framlaga til kirkjufélaga, viðurkenndrar líknarstarfsemi, menningarmála, stjórnmálaflokka og vísindalegra rannsóknarstarfa frá tekjuskattsstofni, við álagningu árin 1999–2002?
Svar óskast sundurliðað eftir árum, starfsemi gefenda og þiggjenda, sbr. framangreint, eftir því sem unnt er. Enn fremur er óskað eftir mati á því hvert hafi verið tekjutap ríkissjóðs og sveitarfélaga vegna þessarar frádráttarheimildar á sama tímabili.
Samkvæmt upplýsingum sem ráðuneytið hefur fengið frá embætti ríkisskattstjóra þá eru þær upplýsingar sem fyrir liggja fengnar úr skattframtali rekstraraðila, sem er stöðluð sundurliðun tekna og gjalda, eigna og skulda og fleiri atriða er snerta álagningu opinberra gjalda. Á skattframtali rekstraraðila er sérstakur reitur (3110) fyrir gjafir til menningarmála, líknarstarfsemi o.fl. Fram kemur í upplýsingum ríkisskattstjóra að í einhverjum tilvikum hafi meira verið fært í þann reit en frádráttarbært var til skatts og frádrátturinn bakfærður á skattframtali. Leiðréttingin sé færð í reit yfir ófrádráttarbæran kostnað en í þann reit geta farið ýmsar aðrar leiðréttingar þannig að ekki sé hægt að sjá sérstaklega hversu miklar leiðréttingar séu gerðar á gjaldfærðum gjöfum og framlögum. Einnig bendir ríkisskattstjóri á að nokkur af stærri félögunum hafi fengið heimild til að skila með svokallaðri takmarkaðri útfyllingu, en þá sé m.a. ekki fyllt út í sundurliðun gjaldaliða. Engar upplýsingar sé því að fá úr skattframtali rekstraraðila um gjafir og styrki til menningarmála hjá þessum félögum. Þá segir í bréfi ríkisskattstjóra að skattframtal rekstraraðila sé framtal fyrir félög og einstaklinga með tekjur af atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi yfir 20 millj. kr. Mjög fáir einstaklingar noti þetta eyðublað í framtalsskilum sínum og því takmarkaðar upplýsingar sem liggja fyrir um frádrátt skv. 2. tölul. 31. gr. laga nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, hjá mönnum með atvinnurekstur. Aðeins framtöl félaga sem skilað var í tölvutæku formi séu því inni í tölunum.
Að lokum kemur fram í svari ríkisskattstjóra til ráðuneytisins að erfitt sé að áætla tekjutap ríkissjóðs og sveitarfélaga vegna þessarar frádráttarheimildar. Þar sem upplýsingar liggi ekki fyrir um hve hár þessi frádráttur er frá tekjum manna af atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi liggi engar upplýsingar fyrir um tekjutap sveitarfélaga.
Í töflu 1 eru sýndar greiðslur félaga til menningar- og líknarmála samkvæmt ársreikningum sundurliðaðar eftir árum og atvinnugreinum gefenda. Í töflu 2 kemur fram áætlað tekjutap ríkissjóðs. Til að áætla beint tekjutap ríkissjóðs hefur verið athugað hver væri heildarfrádráttur hjá félögum sem rekin voru með hagnaði og það margfaldað með skatthlutfalli ársins. Útreiknuð skattalækkun sýnir lækkun sem orðið hefði á tekjuskatti félaganna ef öll gjaldfærslan hefði komið til lækkunar á tekjuskattsstofni. Áréttað skal að miðað er við gildandi skatthlutfall hvers árs í þessum útreikningum.
Tafla 1. Gjafir og framlög samkvæmt rafrænum framtölum lögaðila eftir yfirflokkum íslensku atvinnugreinaflokkunarinnar.
Tafla 2. Frádráttarbær framlög til líknar- og menningarmála og áætluð skattaáhrif 1998 til 2001.
128. löggjafarþing 2002–2003.
Þskj. 1074 — 604. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um frádrátt gjafa og framlaga frá tekjum við álagningu skatta.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
Hve hár var frádráttur frá tekjum lögaðila og tekjum manna sem stafa af atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi, skv. 2. tölul. 31. gr. laga um tekjuskatt og eignarskatt, sem fjallar um frádrátt einstakra gjafa og framlaga til kirkjufélaga, viðurkenndrar líknarstarfsemi, menningarmála, stjórnmálaflokka og vísindalegra rannsóknarstarfa frá tekjuskattsstofni, við álagningu árin 1999–2002?
Svar óskast sundurliðað eftir árum, starfsemi gefenda og þiggjenda, sbr. framangreint, eftir því sem unnt er. Enn fremur er óskað eftir mati á því hvert hafi verið tekjutap ríkissjóðs og sveitarfélaga vegna þessarar frádráttarheimildar á sama tímabili.
Samkvæmt upplýsingum sem ráðuneytið hefur fengið frá embætti ríkisskattstjóra þá eru þær upplýsingar sem fyrir liggja fengnar úr skattframtali rekstraraðila, sem er stöðluð sundurliðun tekna og gjalda, eigna og skulda og fleiri atriða er snerta álagningu opinberra gjalda. Á skattframtali rekstraraðila er sérstakur reitur (3110) fyrir gjafir til menningarmála, líknarstarfsemi o.fl. Fram kemur í upplýsingum ríkisskattstjóra að í einhverjum tilvikum hafi meira verið fært í þann reit en frádráttarbært var til skatts og frádrátturinn bakfærður á skattframtali. Leiðréttingin sé færð í reit yfir ófrádráttarbæran kostnað en í þann reit geta farið ýmsar aðrar leiðréttingar þannig að ekki sé hægt að sjá sérstaklega hversu miklar leiðréttingar séu gerðar á gjaldfærðum gjöfum og framlögum. Einnig bendir ríkisskattstjóri á að nokkur af stærri félögunum hafi fengið heimild til að skila með svokallaðri takmarkaðri útfyllingu, en þá sé m.a. ekki fyllt út í sundurliðun gjaldaliða. Engar upplýsingar sé því að fá úr skattframtali rekstraraðila um gjafir og styrki til menningarmála hjá þessum félögum. Þá segir í bréfi ríkisskattstjóra að skattframtal rekstraraðila sé framtal fyrir félög og einstaklinga með tekjur af atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi yfir 20 millj. kr. Mjög fáir einstaklingar noti þetta eyðublað í framtalsskilum sínum og því takmarkaðar upplýsingar sem liggja fyrir um frádrátt skv. 2. tölul. 31. gr. laga nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, hjá mönnum með atvinnurekstur. Aðeins framtöl félaga sem skilað var í tölvutæku formi séu því inni í tölunum.
Að lokum kemur fram í svari ríkisskattstjóra til ráðuneytisins að erfitt sé að áætla tekjutap ríkissjóðs og sveitarfélaga vegna þessarar frádráttarheimildar. Þar sem upplýsingar liggi ekki fyrir um hve hár þessi frádráttur er frá tekjum manna af atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi liggi engar upplýsingar fyrir um tekjutap sveitarfélaga.
Í töflu 1 eru sýndar greiðslur félaga til menningar- og líknarmála samkvæmt ársreikningum sundurliðaðar eftir árum og atvinnugreinum gefenda. Í töflu 2 kemur fram áætlað tekjutap ríkissjóðs. Til að áætla beint tekjutap ríkissjóðs hefur verið athugað hver væri heildarfrádráttur hjá félögum sem rekin voru með hagnaði og það margfaldað með skatthlutfalli ársins. Útreiknuð skattalækkun sýnir lækkun sem orðið hefði á tekjuskatti félaganna ef öll gjaldfærslan hefði komið til lækkunar á tekjuskattsstofni. Áréttað skal að miðað er við gildandi skatthlutfall hvers árs í þessum útreikningum.
Tafla 1. Gjafir og framlög samkvæmt rafrænum framtölum lögaðila eftir yfirflokkum íslensku atvinnugreinaflokkunarinnar.
Fjöldi rafrænna framtala |
Fjöldi félaga með gjafir og framlög | Gjafir og framlög, þús. kr. |
|||||||||||||
Tekjuár | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | |||
A | Landbúnaður, dýraveiðar og skógrækt | 158 | 191 | 243 | 251 | 12 | 14 | 18 | 24 | 660 | 776 | 750 | 798 | ||
B | Fiskveiðar | 509 | 552 | 666 | 709 | 82 | 99 | 100 | 139 | 24.918 | 16.682 | 17.070 | 32.665 | ||
F | Byggingarstarfsemi og mannvirkjagerð | 1.024 | 1.263 | 1.496 | 1.534 | 121 | 167 | 214 | 281 | 22.579 | 20.456 | 22.474 | 33.270 | ||
C | Námagröftur og vinnsla hráefna úr jörðu | 22 | 21 | 17 | 16 | 1 | 2 | 1 | 2 | 113 | 137 | 119 | 225 | ||
D | Iðnaður | 1.424 | 1.496 | 1.591 | 1.541 | 275 | 321 | 346 | 381 | 55.364 | 74.539 | 70.524 | 94.803 | ||
DA | Matvæla- og drykkjarvöruiðnaður; tóbaksiðnaður | 393 |
447 |
450 |
438 |
91 |
117 |
120 |
139 |
24.695 |
42.075 |
43.739 |
57.506 |
||
DB | Textíl- og fataiðnaður | 68 | 64 | 79 | 74 | 12 | 15 | 15 | 13 | 1.467 | 791 | 1.160 | 890 | ||
DD | Trjáiðnaður | 58 | 9 | 645 | |||||||||||
DE | Pappírsiðnaður og útgáfustarfsemi | 222 | 252 | 275 | 253 | 34 | 40 | 45 | 44 | 2.883 | 5.767 | 4.060 | 5.996 | ||
DH | Gúmmí- og plastvöruframleiðsla | 64 | 58 | 59 | 54 | 11 | 15 | 12 | 15 | 1.816 | 1.844 | 2.282 | 2.165 | ||
DI | Gler-, leir- og steinefnaiðnaður | 67 | 63 | 71 | 71 | 13 | 11 | 17 | 20 | 1.955 | 1.642 | 2.512 | 3.283 | ||
DJ | Málmiðnaður | 194 | 218 | 237 | 234 | 42 | 51 | 58 | 58 | 5.401 | 7.483 | 5.831 | 6.897 | ||
DK | Vélsmíði og vélaviðgerðir | 83 | 98 | 96 | 93 | 15 | 17 | 22 | 18 | 4.155 | 5.227 | 2.729 | 4.005 | ||
DL | Rafmagns- og rafeindaiðnaður | 65 | 65 | 74 | 77 | 20 | 14 | 15 | 19 | 2.609 | 1.408 | 1.873 | 4.202 | ||
DM | Framleiðsla samgöngutækja | 56 | 68 | 77 | 75 | 11 | 14 | 13 | 17 | 3.244 | 1.254 | 1.047 | 3.053 | ||
DN | Húsgagnaiðnaður og annar ótalinn iðnaður | 113 | 121 | 129 | 124 | 10 | 18 | 17 | 27 | 2.208 | 1.946 | 1.346 | 3.613 | ||
E | Veitur | 17 | 27 | 27 | 33 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |||
G | Verslun og ýmis viðgerðarþjónusta | 2.142 | 2.355 | 2.479 | 2.438 | 390 | 422 | 456 | 505 | 108.831 | 140.264 | 132.535 | 128.632 | ||
I | Samgöngur og flutningar | 366 | 429 | 506 | 485 | 54 | 61 | 76 | 79 | 15.429 | 16.591 | 28.115 | 33.361 | ||
H | Hótel- og veitingahúsarekstur | 366 | 431 | 488 | 482 | 60 | 63 | 104 | 106 | 7.513 | 8.543 | 27.164 | 11.280 | ||
J | Fjármálaþjónusta, lífeyrissjóðir og vátryggingar | 170 | 223 | 252 | 269 | 20 | 28 | 33 | 34 | 36.498 | 45.246 | 53.498 | 63.929 | ||
K | Fasteignaviðskipti, leigustarfsemi og ýmis sérhæfð þjónusta | 2.302 |
2.756 |
3.348 |
3.487 |
200 |
254 |
305 |
394 |
24.903 |
35.848 |
45.924 |
59.650 |
||
M | Fræðslustarfsemi | 44 | 61 | 75 | 65 | 5 | 7 | 5 | 7 | 187 | 187 | 155 | 872 | ||
N | Heilbrigðis- og félagsþjónusta | 154 | 216 | 289 | 343 | 32 | 40 | 60 | 77 | 1.211 | 1.653 | 2.175 | 3.434 | ||
O | Önnur samfélagsþjónusta, félagastarfsemi, menningarstarfsemi o.fl. | 440 |
543 |
638 |
595 |
52 |
71 |
75 |
87 |
1.797 |
3.297 |
5.078 |
6.613 |
||
Q | Starfsemi alþjóðlegra stofnana og samtaka með úrlendisrétt | 1 |
81 |
86 |
80 |
0 |
14 |
19 |
24 |
3.547 |
2.007 |
3.706 |
|||
Annað, ótilgreint | 884 | 994 | 1.171 | 1.103 | 12 | 10 | 5 | 10 | 1.441 | 1.778 | 249 | 5.842 | |||
Samtals | 10.025 | 11.642 | 13.379 | 13.436 | 1.316 | 1.573 | 1.817 | 2.151 | 301.444 | 369.542 | 407.839 | 479.114 | |||
Upplýsingar byggjast á rafrænum skattframtölum lögaðila og miðast við stöðu gagna 18. febrúar 2003. |
Tafla 2. Frádráttarbær framlög til líknar- og menningarmála og áætluð skattaáhrif 1998 til 2001.
Lækkun tekjuskattsstofns |
Áætluð lækkun tekjuskatts | ||||||
Tekjuár |
Félagsform |
Félög með tekjuskattsstofn stærri eða jafnt og núll | Félög með yfirfæranlegt tap | Samtals |
Félög með tekjuskattsstofn stærri eða jafnt og núll | Félög með yfirfæranlegt tap | Samtals |
1998 | Sameignarfélög | 6.633.690 | 1.692.747 | 8.326.437 | 2.520.802 | 643.244 | 3.164.046 |
1998 | Önnur skattskyld félög | 158.671.773 | 133.617.554 | 292.289.327 | 47.601.532 | 40.085.266 | 87.686.798 |
1998 | Óskattskyld félög | 690.257 | 138.388 | 828.645 | |||
Samtals | 165.995.720 | 135.448.689 | 301.444.409 | 50.122.334 | 40.728.510 | 90.850.844 | |
1999 | Sameignarfélög | 7.758.187 | 1.866.304 | 9.624.491 | 2.948.111 | 709.196 | 3.657.307 |
1999 | Önnur skattskyld félög | 176.443.740 | 180.025.476 | 356.469.216 | 52.933.122 | 54.007.643 | 106.940.765 |
1999 | Óskattskyld félög | 3.179.076 | 269.301 | 3.448.377 | |||
Samtals | 187.381.003 | 182.161.081 | 369.542.084 | 55.881.233 | 54.716.838 | 110.598.071 | |
2000 | Sameignarfélög | 7.146.756 | 2.696.513 | 9.843.269 | 2.715.767 | 1.024.675 | 3.740.442 |
2000 | Önnur skattskyld félög | 169.481.259 | 226.479.442 | 395.960.701 | 50.844.378 | 67.943.833 | 118.788.210 |
2000 | Óskattskyld félög | 1.359.684 | 675.400 | 2.035.084 | |||
Samtals | 177.987.699 | 229.851.355 | 407.839.054 | 53.560.145 | 68.968.508 | 122.528.653 | |
2001 | Sameignarfélög | 16.463.378 | 23.716.676 | 40.180.054 | 6.256.084 | 9.012.337 | 15.268.421 |
2001 | Önnur skattskyld félög | 145.879.766 | 285.985.417 | 431.865.183 | 43.763.930 | 85.795.625 | 129.559.555 |
2001 | Óskattskyld félög | 3.511.936 | 3.556.650 | 7.068.586 | |||
Samtals | 165.855.080 | 313.258.743 | 479.113.823 | 50.020.013 | 94.807.962 | 144.827.975 |