Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 544. máls.
130. löggjafarþing 2003–2004.
Þskj. 1349 — 544. mál.
fjármálaráðherra við fyrirspurn Marðar Árnasonar um sjómannaafslátt.
1. Hversu margir fengu svokallaðan sjómannaafslátt árin 1994–2003 á hverju ári um sig? Hvað er um marga lögskráningardaga að ræða?
Upplýsingar um sjómannaafslátt fyrir tekjuárið 2003 liggja ekki enn fyrir.
Sjómannaafsláttur 1994–2002.
2. Hversu margir vinnudagar voru á þessum tíma teknir til greina vegna:
a. vinnu lögskráðs sjómanns á fiskiskipi,
b. vinnu fiskimanns á eigin fari án lögskráningar,
c. vinnu á varðskipi,
d. vinnu á rannsóknarskipi,
e. vinnu á sanddæluskipi,
f. vinnu á ferju,
g. vinnu á farskipi sem er í förum milli landa,
h. vinnu á farskipi í strandsiglingum innan lands,
i. vinnu hlutaráðins beitningarmanns,
j. annarrar vinnu?
Heildarfjöldi lögskráningardaga eftir flokkum.
Rétt er að benda á að lögskráningardagar eru ekki endilega þeir sömu og dagar taldir fram til skatts. Sé þar munur á kann að vera erfitt að túlka það – einkum ef lögskráð er á fleiri en eina tegund skips þar sem sjómannaafsláttur er flokkaður niður á tegund skips. Hver lögskráningardagur reiknast til sjómannaafsláttar með margfeldinu 1,49 en þó að hámarki dagafjölda í ári. Ekki er þó hægt að veita sjómannaafslátt fyrir fleiri daga en ráðningartími segir til um. Að auki njóta ákveðnir hópar sjómannaafsláttar þótt þeir séu ekki lögskráðir, svo sem beitningamenn og trillusjómenn.
3. Hver er fjárhæð afsláttar á þessum tíma eftir þeim flokkum sem taldir voru upp í 2. lið?
Heildarfjárhæð sjómannaafsláttar, þús. kr.
4. Hvernig skiptist afslátturinn á þessum tíma eftir einstökum atvinnufyrirtækjum?
Ekki er unnt að skipta sjómannaafslættinum eftir einstökum atvinnufyrirtækjum.
130. löggjafarþing 2003–2004.
Þskj. 1349 — 544. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Marðar Árnasonar um sjómannaafslátt.
1. Hversu margir fengu svokallaðan sjómannaafslátt árin 1994–2003 á hverju ári um sig? Hvað er um marga lögskráningardaga að ræða?
Upplýsingar um sjómannaafslátt fyrir tekjuárið 2003 liggja ekki enn fyrir.
Sjómannaafsláttur 1994–2002.
Tekjuár | 1994 | 1995 | 1996 | 1997 | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 |
Sjómannaafsláttur, fjöldi | 11.178 | 10.848 | 11.142 | 10.268 | 9.793 | 9.756 | 9.380 | 9.313 | 8.834 |
Lögskráningardagar, fjöldi, þús. | 1.497 | 1.454 | 1.506 | 1.392 | 1.275 | 1.266 | 1.187 | 1.087 | 1.097 |
2. Hversu margir vinnudagar voru á þessum tíma teknir til greina vegna:
a. vinnu lögskráðs sjómanns á fiskiskipi,
b. vinnu fiskimanns á eigin fari án lögskráningar,
c. vinnu á varðskipi,
d. vinnu á rannsóknarskipi,
e. vinnu á sanddæluskipi,
f. vinnu á ferju,
g. vinnu á farskipi sem er í förum milli landa,
h. vinnu á farskipi í strandsiglingum innan lands,
i. vinnu hlutaráðins beitningarmanns,
j. annarrar vinnu?
Heildarfjöldi lögskráningardaga eftir flokkum.
Tekjuár | 1994 | 1995 | 1996 | 1997 | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 |
Fiskiskip | 797.797 | 725.283 | 736.029 | 699.018 | 641.705 | 653.620 | 621.745 | 609.937 | 599.863 |
Skuttogari | 570.016 | 599.286 | 643.958 | 571.659 | 518.622 | 500.938 | 447.917 | 375.356 | 400.946 |
Fiski/farþegaskip | 405 | 552 | 1.485 | 1.412 | 1.397 | 1.933 | 2.194 | 1.525 | 2.086 |
Vöruflutningaskip | 30.179 | 29.416 | 25.353 | 16.001 | 10.406 | 9.620 | 10.031 | 2.299 | 4.317 |
Efnaflutningaskip | 4.034 | 4.066 | 4.047 | 4.040 | 4.076 | 4.060 | 4.012 | 4.061 | 2.756 |
Farþegaskip | 15.164 | 13.730 | 14.288 | 17.951 | 19.233 | 20.988 | 23.111 | 21.595 | 19.499 |
Varðskip | 16.487 | 16.362 | 15.793 | 17.347 | 15.605 | 14.892 | 16.358 | 13.766 | 15.463 |
Skólaskip | 5.950 | 5.878 | 5.927 | 5.890 | 2.745 | 642 | 750 | 443 | 417 |
Rannsóknarskip | 14.341 | 14.473 | 13.028 | 13.380 | 12.970 | 13.375 | 14.572 | 16.090 | 13.950 |
Sjómælingaskip | 686 | 613 | 623 | 644 | 781 | 631 | 692 | 544 | 932 |
Björgunarskip | 5.781 | 4.979 | 6.033 | 5.526 | 7.550 | 6.139 | 5.112 | 5.574 | 3.015 |
Olíuskip | 7.613 | 8.017 | 7.512 | 7.602 | 7.595 | 6.954 | 6.762 | 4.385 | 2.578 |
Olíuáfylliskip | 306 | 365 | 59 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
Dráttarskip | 9.151 | 10.369 | 14.151 | 12.669 | 12.846 | 12.782 | 13.525 | 13.344 | 14.507 |
Lóðs- og tollskip | 0 | 829 | 1.252 | 1.338 | 1.357 | 1.460 | 1.464 | 1.460 | 1.460 |
Lóðsskip | 8.630 | 9.787 | 7.995 | 8.613 | 9.079 | 9.047 | 9.899 | 9.481 | 5.078 |
Vinnuskip | 2.251 | 2.751 | 1.090 | 1.751 | 1.608 | 1.794 | 1.048 | 383 | 71 |
Dýpkunar- og sandskip | 3.455 | 3.938 | 3.660 | 4.442 | 4.348 | 4.249 | 4.603 | 4.571 | 4.292 |
Prammi | 0 | 0 | 0 | 228 | 508 | 1.807 | 1.868 | 2.368 | 5.040 |
Víkingaskip | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.073 | 0 | 0 |
Skemmtiskip | 4.511 | 3.716 | 3.484 | 2.143 | 2.360 | 1.349 | 240 | 30 | 326 |
Ótilgreint | 0 | 2 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
Samtals | 1.496.757 | 1.454.412 | 1.505.767 | 1.391.654 | 1.274.791 | 1.266.280 | 1.186.976 | 1.087.212 | 1.096.596 |
Rétt er að benda á að lögskráningardagar eru ekki endilega þeir sömu og dagar taldir fram til skatts. Sé þar munur á kann að vera erfitt að túlka það – einkum ef lögskráð er á fleiri en eina tegund skips þar sem sjómannaafsláttur er flokkaður niður á tegund skips. Hver lögskráningardagur reiknast til sjómannaafsláttar með margfeldinu 1,49 en þó að hámarki dagafjölda í ári. Ekki er þó hægt að veita sjómannaafslátt fyrir fleiri daga en ráðningartími segir til um. Að auki njóta ákveðnir hópar sjómannaafsláttar þótt þeir séu ekki lögskráðir, svo sem beitningamenn og trillusjómenn.
3. Hver er fjárhæð afsláttar á þessum tíma eftir þeim flokkum sem taldir voru upp í 2. lið?
Heildarfjárhæð sjómannaafsláttar, þús. kr.
Tekjuár | 1994 | 1995 | 1996 | 1997 | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 |
Fiskiskip | 710.364 | 675.609 | 689.054 | 657.436 | 573.980 | 580.387 | 569.283 | 586.348 | 590.836 |
Skuttogari | 541.586 | 591.443 | 634.781 | 562.765 | 494.041 | 473.952 | 434.329 | 382.525 | 412.494 |
Fiski/farþegaskip | 405 | 564 | 1.278 | 1.205 | 1.133 | 1.852 | 1.844 | 1.533 | 1.596 |
Vöruflutningaskip | 29.759 | 29.570 | 25.666 | 16.261 | 9.983 | 8.990 | 9.647 | 2.342 | 4.517 |
Efnaflutningaskip | 3.736 | 3.807 | 3.974 | 4.052 | 3.843 | 3.903 | 3.983 | 4.143 | 2.924 |
Farþegaskip | 14.273 | 12.799 | 13.738 | 17.424 | 17.452 | 19.263 | 22.080 | 21.739 | 20.315 |
Varðskip | 15.905 | 16.078 | 15.817 | 16.930 | 15.082 | 14.355 | 15.956 | 14.149 | 16.206 |
Skólaskip | 5.853 | 5.934 | 6.073 | 6.035 | 2.683 | 627 | 750 | 456 | 442 |
Rannsóknarskip | 13.292 | 14.144 | 12.446 | 12.674 | 11.868 | 12.233 | 13.506 | 15.533 | 14.036 |
Sjómælingaskip | 686 | 627 | 640 | 661 | 763 | 616 | 692 | 560 | 926 |
Björgunarskip | 5.502 | 4.598 | 6.007 | 5.057 | 6.988 | 5.874 | 4.872 | 4.791 | 3.108 |
Olíuskip | 6.671 | 7.390 | 6.839 | 6.945 | 6.821 | 6.391 | 6.272 | 4.120 | 2.567 |
Olíuáfylliskip | 306 | 250 | 61 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
Dráttarskip | 6.846 | 8.018 | 11.220 | 9.928 | 9.302 | 9.405 | 10.231 | 10.580 | 12.650 |
Lóðs- og tollskip | 0 | 657 | 1.006 | 1.006 | 1.070 | 956 | 980 | 1.009 | 1.040 |
Lóðsskip | 6.203 | 7.646 | 6.252 | 6.724 | 6.798 | 6.915 | 7.840 | 7.743 | 4.231 |
Vinnuskip | 2.086 | 2.357 | 957 | 1.575 | 1.385 | 1.479 | 817 | 394 | 75 |
Dýpkunar- og sandskip | 3.023 | 3.554 | 3.236 | 4.190 | 3.981 | 3.985 | 4.528 | 4.654 | 4.039 |
Prammi | 0 | 0 | 0 | 234 | 497 | 1.726 | 1.574 | 2.247 | 4.601 |
Víkingaskip | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.073 | 0 | 0 |
Skemmtiskip | 4.039 | 3.419 | 3.174 | 1.848 | 2.129 | 1.317 | 240 | 31 | 346 |
Ótilgreint | 182.925 | 136.025 | 118.173 | 8.192 | 87.201 | 68.380 | 114.476 | 144.018 | 170.487 |
Samtals | 1.553.460 | 1.524.489 | 1.560.391 | 1.341.142 | 1.257.000 | 1.222.606 | 1.224.972 | 1.208.916 | 1.267.438 |
4. Hvernig skiptist afslátturinn á þessum tíma eftir einstökum atvinnufyrirtækjum?
Ekki er unnt að skipta sjómannaafslættinum eftir einstökum atvinnufyrirtækjum.