Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 503. máls.
132. löggjafarþing 2005–2006.
Þskj. 1162 — 503. mál.
við frv. til l. um breyt. á umferðarlögum, nr. 50 30. mars 1987, með síðari breytingum.
1. Í stað orðsins „farmflutninga“ í a- og b-lið a-liðar og í b-lið 1. gr., 1. og 3. efnismgr. 3. gr. og 1. efnismgr. 4. gr. komi: vöruflutninga.
2. Við 1. gr. Skilgreining á farstarfsmanni í b-lið orðist svo:
Starfsmaður flytjanda, það er ökumaður og aðrir í áhöfn hóp- eða vörubifreiðar sem aðstoða ökumann við önnur störf en akstur og einnig sá sem er í bifreið til þess að leysa ökumanninn af þegar hann tekur hvíld.
3. Við 3. gr. Á eftir orðunum „aksturstíma ökumanns hvern dag“ í c-lið 1. mgr. komi: hverja viku og hálfsmánaðarlega.
4. Við 6. gr.
a. Á undan orðinu „munnvatnssýni“ í 1. málsl. 1. mgr. komi: svita- og.
b. Á undan orðunum „eða munnvatnssýna“ í b-lið 1. mgr. komi: svita-.
c. Á undan orðunum „og munnvatnssýni“ í 1. málsl. 2. mgr. komi: svita-.
d. Á undan orðinu „munnvatnssýni“ í 1. málsl. 2. mgr. komi: svita- eða.
e. Á undan orðunum „og munnvatnssýnis“ í 1. málsl. 3. mgr. komi: svita-.
f. Á undan orðunum „og þvagsýnis“ í 2. málsl. 3. mgr. komi: svita-.
5. Á eftir 6. gr. komi þrjár nýjar greinar sem orðist svo:
a. (7. gr.)
A-liður 2. mgr. 50. gr. laganna orðast svo: bifreið til farþega- eða vöruflutninga í atvinnuskyni.
b. (8. gr.)
B-liður 1. mgr. 52. gr. laganna orðast svo: skilyrði fyrir útgáfu ökuskírteinis og endurnýjun, þar á meðal um ökupróf, akstursmat og um endurmenntun ökumanna sem stjórna hópbifreið til farþegaflutninga og vörubifreið til vöruflutninga á vegum í atvinnuskyni.
c. (9. gr.)
Í stað orðanna „fullra 13 ára“ í 3. málsl. 1. mgr. 55. gr. laganna kemur: fullra 15 ára.
6. Við 9. gr. er verði 12. gr. Á greininni verði svofelldar breytingar:
a. Í stað orðanna „farmflutninga- og hópbifreiða“ í 2. mgr. komi: ökutækja sem eru meira en 3,5 tonn að leyfðri heildarþyngd.
b. Í stað „farmflutninga-“ í 4. efnismgr. komi: vöruflutninga-.
c. Lokamálsliður 5. mgr. verði 6. mgr.
7. Á eftir 12. gr. komi ný grein er verði 16. gr., svohljóðandi:
Eftirfarandi breytingar verða á 81. gr. laganna:
a. 1. mgr. orðast svo:
Vegamálastjóri ákveður hvaða þjóðvegir utan þéttbýlis skuli teljast aðalbrautir þar sem umferð hefur forgang, sbr. 2. mgr. 25. gr.
b. 3. mgr. orðast svo:
Vegamálastjóri ákveður hraðamörk skv. 3. og 4. mgr. 37. gr. ef um þjóðveg utan þéttbýlis er að ræða. Á öðrum vegum ákveður lögreglustjóri hraðamörkin, að fengnum tillögum sveitarstjórnar.
8. Við 7. mgr. 14. gr., er verði 18. gr., bætist nýr málsliður sem orðist svo: Tekið skal fram í vottorði læknis skv. a-lið að sjúklingurinn sé þrátt fyrir sjúkdóm sinn og lyfjainntöku fullkomlega fær um stjórnun ökutækis.
9. 15. gr. falli brott.
10. 16. gr. falli brott.
132. löggjafarþing 2005–2006.
Þskj. 1162 — 503. mál.
Breytingartillögur
við frv. til l. um breyt. á umferðarlögum, nr. 50 30. mars 1987, með síðari breytingum.
Frá meiri hluta samgöngunefndar (GHall, DJ, GHj, SÞorg, MS).
1. Í stað orðsins „farmflutninga“ í a- og b-lið a-liðar og í b-lið 1. gr., 1. og 3. efnismgr. 3. gr. og 1. efnismgr. 4. gr. komi: vöruflutninga.
2. Við 1. gr. Skilgreining á farstarfsmanni í b-lið orðist svo:
Starfsmaður flytjanda, það er ökumaður og aðrir í áhöfn hóp- eða vörubifreiðar sem aðstoða ökumann við önnur störf en akstur og einnig sá sem er í bifreið til þess að leysa ökumanninn af þegar hann tekur hvíld.
3. Við 3. gr. Á eftir orðunum „aksturstíma ökumanns hvern dag“ í c-lið 1. mgr. komi: hverja viku og hálfsmánaðarlega.
4. Við 6. gr.
a. Á undan orðinu „munnvatnssýni“ í 1. málsl. 1. mgr. komi: svita- og.
b. Á undan orðunum „eða munnvatnssýna“ í b-lið 1. mgr. komi: svita-.
c. Á undan orðunum „og munnvatnssýni“ í 1. málsl. 2. mgr. komi: svita-.
d. Á undan orðinu „munnvatnssýni“ í 1. málsl. 2. mgr. komi: svita- eða.
e. Á undan orðunum „og munnvatnssýnis“ í 1. málsl. 3. mgr. komi: svita-.
f. Á undan orðunum „og þvagsýnis“ í 2. málsl. 3. mgr. komi: svita-.
5. Á eftir 6. gr. komi þrjár nýjar greinar sem orðist svo:
a. (7. gr.)
A-liður 2. mgr. 50. gr. laganna orðast svo: bifreið til farþega- eða vöruflutninga í atvinnuskyni.
b. (8. gr.)
B-liður 1. mgr. 52. gr. laganna orðast svo: skilyrði fyrir útgáfu ökuskírteinis og endurnýjun, þar á meðal um ökupróf, akstursmat og um endurmenntun ökumanna sem stjórna hópbifreið til farþegaflutninga og vörubifreið til vöruflutninga á vegum í atvinnuskyni.
c. (9. gr.)
Í stað orðanna „fullra 13 ára“ í 3. málsl. 1. mgr. 55. gr. laganna kemur: fullra 15 ára.
6. Við 9. gr. er verði 12. gr. Á greininni verði svofelldar breytingar:
a. Í stað orðanna „farmflutninga- og hópbifreiða“ í 2. mgr. komi: ökutækja sem eru meira en 3,5 tonn að leyfðri heildarþyngd.
b. Í stað „farmflutninga-“ í 4. efnismgr. komi: vöruflutninga-.
c. Lokamálsliður 5. mgr. verði 6. mgr.
7. Á eftir 12. gr. komi ný grein er verði 16. gr., svohljóðandi:
Eftirfarandi breytingar verða á 81. gr. laganna:
a. 1. mgr. orðast svo:
Vegamálastjóri ákveður hvaða þjóðvegir utan þéttbýlis skuli teljast aðalbrautir þar sem umferð hefur forgang, sbr. 2. mgr. 25. gr.
b. 3. mgr. orðast svo:
Vegamálastjóri ákveður hraðamörk skv. 3. og 4. mgr. 37. gr. ef um þjóðveg utan þéttbýlis er að ræða. Á öðrum vegum ákveður lögreglustjóri hraðamörkin, að fengnum tillögum sveitarstjórnar.
8. Við 7. mgr. 14. gr., er verði 18. gr., bætist nýr málsliður sem orðist svo: Tekið skal fram í vottorði læknis skv. a-lið að sjúklingurinn sé þrátt fyrir sjúkdóm sinn og lyfjainntöku fullkomlega fær um stjórnun ökutækis.
9. 15. gr. falli brott.
10. 16. gr. falli brott.