Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 679. máls.
132. löggjafarþing 2005–2006.
Þskj. 1246 — 679. mál.
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur og Jóns Gunnarssonar um skattbyrði.
1. Hvernig hefur skattbyrði hjóna með tvö börn undir sjö ára aldri þróast árin 1995–2006, miðað við að tekjur hjóna séu tvöföld eftirfarandi mánaðarlaun einstaklinga árið 2006 og þá jafngildi þeirra launa árið 1995, að teknu tilliti til þróunar launavísitölu:
a. 100.000 kr.,
b. 130.000 kr.,
c. 150.000 kr.,
d. 170.000 kr.,
e. 190.000 kr.,
f. 210.000 kr.?
Óskað er eftir að tímabundin frestun skatta á lífeyrissjóðsgreiðslur sé ekki tekin inn í samanburðinn, þar sem frestun skattgreiðslna er ekki sama og skattlausar tekjur.
Sú aðferð sem fyrirspyrjendur fara fram á að sé notuð til að bakreikna launaviðmiðun miðað við launavísitölu gerir það að verkum að ekki er verið að bera saman sambærilegar stærðir. Tölur um skattbyrði eins og hér koma fram eru ekki sambærilegar við aðra útreikninga fjármálaráðuneytisins um skattbyrði vegna skattalegrar meðferðar framlaga í lífeyrissjóði. Neikvæð tala þýðir að framteljandi fær barnabætur greiddar út.
2. Hvernig hefur skattbyrði einstaklings þróast á sama tíma, miðað við sömu launaforsendur og í 1. tölulið?
132. löggjafarþing 2005–2006.
Þskj. 1246 — 679. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur og Jóns Gunnarssonar um skattbyrði.
1. Hvernig hefur skattbyrði hjóna með tvö börn undir sjö ára aldri þróast árin 1995–2006, miðað við að tekjur hjóna séu tvöföld eftirfarandi mánaðarlaun einstaklinga árið 2006 og þá jafngildi þeirra launa árið 1995, að teknu tilliti til þróunar launavísitölu:
a. 100.000 kr.,
b. 130.000 kr.,
c. 150.000 kr.,
d. 170.000 kr.,
e. 190.000 kr.,
f. 210.000 kr.?
Óskað er eftir að tímabundin frestun skatta á lífeyrissjóðsgreiðslur sé ekki tekin inn í samanburðinn, þar sem frestun skattgreiðslna er ekki sama og skattlausar tekjur.
Sú aðferð sem fyrirspyrjendur fara fram á að sé notuð til að bakreikna launaviðmiðun miðað við launavísitölu gerir það að verkum að ekki er verið að bera saman sambærilegar stærðir. Tölur um skattbyrði eins og hér koma fram eru ekki sambærilegar við aðra útreikninga fjármálaráðuneytisins um skattbyrði vegna skattalegrar meðferðar framlaga í lífeyrissjóði. Neikvæð tala þýðir að framteljandi fær barnabætur greiddar út.
Mánaðarlaun 2006 | 100.000 | 130.000 | 150.000 | 170.000 | 190.000 | 210.000 |
Tvöföld mánaðarlaun 2006 | 200.000 | 260.000 | 300.000 | 340.000 | 380.000 | 420.000 |
Heildarskattbyrði 2006 | –25,3% | 8,8% | 19,3% | 27,3% | 33,7% | 38,8% |
Mánaðarlaun 1995 | 49.148 | 63.892 | 73.721 | 83.551 | 93.380 | 103.210 |
Tvöföld mánaðarlaun 1995 | 98.295 | 127.784 | 147.443 | 167.102 | 186.761 | 206.420 |
Heildarskattbyrði 1995 | –31,3% | –9,1% | 6,3% | 15,4% | 22,6% | 28,5% |
2. Hvernig hefur skattbyrði einstaklings þróast á sama tíma, miðað við sömu launaforsendur og í 1. tölulið?
Mánaðarlaun 2006 | 100.000 | 130.000 | 150.000 | 170.000 | 190.000 | 210.000 |
Heildarskattbyrði 2006 | 7,7% | 14,4% | 17,4% | 19,6% | 21,4% | 22,9% |
Mánaðarlaun 1995 | 49.148 | 63.892 | 73.721 | 83.551 | 93.380 | 103.210 |
Heildarskattbyrði 1995 | 0,0% | 3,6% | 8,7% | 12,6% | 15,7% | 18,2% |