Þskj. 557 — 439. mál.
Skýrsla
samgönguráðherra um framkvæmd samgönguáætlunar 2005
(flugmálaáætlun).
(Lögð fyrir Alþingi á 133. löggjafarþingi 2006–2007.)
2. FLUGMÁLAÁÆTLUN
2.1 Fjármál.
Endurskoðað bókhald Flugmálastjórnar fyrir árið 2005, ásamt reikningsuppgjöri ársins, liggur nú fyrir og eru því allar fjármunahreyfingar sem fram koma í skýrslunni byggðar á rauntölum.
Tekjur og framlög.
Markaðar tekjur.
Flugvallagjöld. Eftirfarandi tafla og mynd sýna þróun tekna af flugvallagjöldum árin 1997–2005:
Tafla 1. Þróun tekna af flugvallagjöldum árin 1997–2005 (millj. kr.).
1997 | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 | 2003 | 2004 | 2005 | |
Varaflugvallagjald | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 77 | 444 |
Flugvallaskattur, utanlandsflug | 436 | 495 | 547 | 647 | 618 | 587 | 698 | 699 | 283 |
Flugvallaskattur, innanlandsflug | 62 | 69 | 72 | 68 | 53 | 51 | 52 | 76 | 137 |
Samtals | 498 | 564 | 619 | 715 | 671 | 638 | 750 | 852 | 864 |
Mynd 1. Tekjur af flugvallagjöldum.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Eins og taflan og myndin sýna hafa tekjur af flugvallagjöldum ársins 2005 ekki verið jafn háar frá árinu 1997 vegna fjölgunar farþega í utanlandsflugi. Gjaldskránni var breytt frá og með 1. október 2004 þar sem um er að ræða flugvallaskatt annars vegar og varaflugvallagjald hins vegar sem farþegar í millilandaflugi greiða einungis, en tekjur af varaflugvallagjaldinu námu 444 millj. kr. árið 2005. Varaflugvallagjaldið er ætlað að standa undir þeim viðbótarkostnaði sem af því hlýst að Reykjavíkur-, Akureyrar- og Egilsstaðaflugvellir sinni varaflugvallahlutverki sínu.
Afgreiðslugjald. Tekjur af afgreiðslugjöldum vegna útgáfu flugskírteina, vottunar- og staðfestingargjalda voru 13,4 millj. kr. á árinu 2005.
Framlög úr ríkissjóði.
Á árinu 2005 var framlag ríkissjóðs til Flugmálastjórnar 906,8 millj. kr. Framlag af flugmálaáætlun vegna varaflugvallagjalds til reksturs Flugmálastjórnar nam á árinu 151,6 millj. kr.
Ríkistekjur.
Eftirfarandi tafla sýnir sundurliðun ríkistekna:
Tafla 2. Sundurliðun ríkistekna árið 2005 (þús. kr.).
Lendingargjöld | 82.860 |
Prófgjöld vegna þjónustu flugöryggissviðs | 8.995 |
Skoðunar- og eftirlitsgjöld | 125.840 |
Vopnaleitargjald | 7.143 |
Samtals | 224.838 |
Sértekjur.
Tekjur vegna Alþjóðaflugþjónustunnar. Þessar tekjur eru vegna reksturs á B-hluta Flugmálastjórnar, en tekjurnar námu 982,5 millj. kr. árið 2005.
Aðrar sértekjur. Eftirfarandi tafla sýnir sundurliðun annarra sértekna:
Tafla 3. Sundurliðun annarra sértekna árið 2005 (þús. kr.).
ATS-skólagjöld | 111.817 |
Seld vinna vegna B-hluta | 116.497 |
Seld önnur vinna, flugmálaáætlun o.fl. | 97.166 |
Stjórnunarkostnaður, 12% | 110.702 |
Verksala og önnur þjónusta | 152.020 |
Leigutekjur og afnotagjöld | 73.920 |
Sala eigna | 8.393 |
Kosovo-verkefni árin 2004 og 2005 | 822.457 |
Samtals | 1.492.972 |
Gjöld.
Rekstur og þjónusta.
Yfirstjórn. Rekstrarútgjöld yfirstjórnar hækka um 22,9% milli áranna 2004 og 2005. Launagjöld hækka um 14,8%, en önnur rekstrarútgjöld hækka um 32,2%.
Tafla 4. Rekstur yfirstjórnar 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | 2004 | 2005 | Breyting |
Laun og launatengd gjöld | 171.118 | 196.480 | 14,8% |
Önnur rekstrargjöld | 147.318 | 194.807 | 32,2% |
Samtals | 318.436 | 391.287 | 22,9% |
Tekjur | 250.254 | 305.078 | 21,9% |
Gjöld umfram tekjur | 68.182 | 86.209 | 26,4% |
Eins og sést á töflunni hafa tekjur hækkað um 21,9% milli ára, en gjöld umfram tekjur hafa hækkað frá fyrra ári, eða um 26,4%, aðallega vegna fulltrúa í fastanefnd ICAO og ráðningar verkefnisstjóra á fjármálasviði. Jafnframt voru gerðir kjarasamningar á árinu.
Flugumferðarþjónusta innan lands. Útgjöld flugumferðarsviðs hækkuðu um 9% á milli ára. Laun hækkuðu um 16,7%, en önnur rekstrargjöld lækkuðu um 16,5%. Á móti hækkuðu tekjur þjónustunnar um 9,5% frá fyrra ári.
Tafla 5. Rekstur flugumferðarsviðs 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | 2004 | 2005 | Breyting |
Laun og launatengd gjöld | 374.771 | 437.307 | 16,7% |
Önnur rekstrargjöld | 112.748 | 94.145 | -16,5% |
Samtals | 487.519 | 531.452 | 9,0% |
Tekjur | 370.092 | 405.079 | 9,5% |
Gjöld umfram tekjur | 117.427 | 126.373 | 7,6% |
Eins og taflan sýnir hafa gjöld umfram tekjur hækkað um 7,6% milli áranna 2004 og 2005.
Eftirlit og öryggismál. Á undanförnum árum hafa umsvif flugöryggissviðsins aukist jafnt og þétt vegna krafna um aukið eftirlit ásamt meiri gæðakröfum og nýjum alþjóðlegum reglum. Laun og launatengd gjöld hækka verulega á milli ára, eða um 20,8%, en önnur rekstrargjöld lækka um 0,1%.
Tafla 6. Rekstur flugöryggissviðs 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | 2004 | 2005 | Breyting |
Laun og launatengd gjöld | 114.075 | 137.770 | 20,8% |
Önnur rekstrargjöld | 95.224 | 95.101 | -0,1% |
Samtals | 209.299 | 232.871 | 11,3% |
Tekjur | 169.290 | 163.307 | -3,5% |
Gjöld umfram tekjur | 40.009 | 69.564 | 73,9% |
Eins og taflan sýnir hafa rekstrarútgjöld hækkað á milli áranna 2004 og 2005 um 11,3%, en tekjur hafa lækkað nokkuð, eða um 3,5%. Þannig hafa gjöld umfram tekjur hækkað verulega milli ára, eða um 73,9%, sem skýrist af auknu mannahaldi og lægri tekjum á árinu 2005.
Flugvalla- og flugleiðsöguþjónusta. Á undanförnum árum hefur áætlunarflugvöllum fækkað verulega. Engu að síður þarf að viðhalda mannvirkjum á þeim flugvöllum þar sem áætlunarflug hefur lagst af. Þannig hafa önnur rekstrargjöld ekki lækkað í takt við þróunina. Á árinu 2005 hækkuðu önnur rekstrargjöld um 2,7% frá árinu áður, en laun og launatengd gjöld hækkuðu um 14,5%.
Tafla 7. Rekstur flugvalla- og flugleiðsögusviðs 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | 2004 | 2005 | Breyting |
Laun og launatengd gjöld | 358.144 | 410.170 | 14,5% |
Önnur rekstrargjöld | 602.522 | 618.649 | 2,7% |
Samtals | 960.666 | 1.028.819 | 7,1% |
Tekjur | 238.967 | 295.634 | 23,7% |
Gjöld umfram tekjur | 721.699 | 733.185 | 1,6% |
Eins og sést á töflunni hafa tekjur hækkað verulega á milli ára, eða um 23,7%. Gjöld umfram tekjur hafa því aðeins hækkað um 1,6% milli áranna 2004 og 2005.
Í eftirfarandi töflum er gerð grein fyrir rekstrarafkomu fimm stærstu áætlunarflugvallanna, þ.e. Reykjavíkur-, Akureyrar-, Vestmannaeyja-, Egilsstaða- og Ísafjarðarflugvalla. Aðrir minni áætlunar- og þjónustuflugvellir verða teknir saman í einni niðurstöðutölu í töflum 18 og 19.
Reykjavíkurflugvöllur. Rekstrarkostnaður Reykjavíkurflugvallar lækkaði um 0,7% milli áranna 2004 og 2005, eða um 2,2 millj. kr. Heildarútgjöldin urðu 2,1 millj. kr. yfir áætlun, eða sem nemur 0,7%. Tekjur flugvallarins hækkuðu um 8,5% frá árinu áður.
Eftirfarandi tafla sýnir rekstrarútgjöld eftir stjórnunarsviðum og samanburð við áætlun ársins 2005:
Tafla 8. Rekstrarútgjöld Reykjavíkurflugvallar árið 2005 (þús. kr.).
Rekstrarsvið | Útgjöld | Áætlun | Mismunur | % |
Flugvalla- og flugleiðsögusvið | 166.515 | 164.434 | 2.081 | 1,3% |
Flugumferðarsvið | 121.625 | 121.625 | 0 | 0,0% |
Samtals | 288.140 | 286.059 | 2.081 | 0,7% |
Rekstur flugvalla- og flugleiðsögusviðs varð 1,3% dýrari en rekstraráætlun gerði ráð fyrir. Rekstur aðflugsþjónustu flugumferðarsviðs var samkvæmt áætlun.
Í næstu töflu er sýndur samanburður á rekstrarútgjöldum og tekjum hinna ýmsu verkefna í starfsemi flugvallarins árin 2004 og 2005. Taflan sýnir að gjöld umfram tekjur urðu 205,8 millj. kr. sem er nokkuð lægra en á fyrra ári. Hlutfall tekna af gjöldum er 28,6%, sem er nokkur hækkun frá árinu áður. Framlag á hvern farþega sem fór um flugvöllinn á árinu 2005 er 539 kr. á móti 566 kr. árið á undan og er það 4,8% lækkun, en farþegum sem fóru um flugvöllinn fjölgaði um 0,7% milli ára, sem skýrir þessa lækkun að hluta.
Þegar á heildina er litið verður að telja að rekstur Reykjavíkurflugvallar á árinu 2005 hafi gengið upp fjárhagslega.
Tafla 9. Útgjöld og tekjur Reykjavíkurflugvallar árin 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | ||||
Verkefni | 2004 | 2005 | Mismunur | % |
Rekstur flugvallar | 52.837 | 56.165 | 3.328 | 6,3% |
Snjómokstur | 12.041 | 13.011 | 970 | 8,1% |
Slökkviþjónusta | 73.322 | 73.431 | 109 | 0,1% |
Vélaverkstæði | 19.030 | 20.253 | 1.223 | 6,4% |
Umsjón húseigna | 7.404 | 3.655 | -3.749 | -50,6% |
Flugturn | 125.660 | 121.625 | -4.035 | -3,2% |
Samtals | 290.294 | 288.140 | -2.154 | -0,7% |
Tekjur | ||||
Lendingargjöld | 48.125 | 52.271 | 4.146 | 8,6% |
Leigutekjur | 9.949 | 16.267 | 6.318 | 63,5% |
Verksala og þjónusta | 17.813 | 13.795 | -4.018 | -22,6% |
Samtals | 75.887 | 82.333 | 6.446 | 8,5% |
Gjöld umfram tekjur | 214.407 | 205.807 | -8.600 | -4,0% |
Hlutfall tekna af gjöldum | 26,1% | 28,6% | ||
Framlag á hvern farþega, kr. | 566 | 539 | -27 | -4,8% |
Akureyrarflugvöllur. Rekstrarniðurstaða Akureyrarflugvallar fyrir árið 2005 er sú að flugvöllurinn fór 1 millj. kr. fram úr rekstraráætlun ársins, eða 0,7%.
Eftirfarandi tafla sýnir rekstrarútgjöldin árið 2005 eftir stjórnunarsviðum og samanburð við rekstraráætlun ársins:
Tafla 10. Rekstrarútgjöld Akureyrarflugvallar árið 2005 (þús. kr.).
Rekstrarsvið | Útgjöld | Áætlun | Mismunur | % |
Flugvalla- og flugleiðsögusvið | 109.991 | 108.980 | 1.011 | 0,9% |
Flugumferðarsvið | 46.254 | 46.254 | 0 | 0,0% |
Samtals | 156.245 | 155.234 | 1.011 | 0,7% |
Eins og taflan sýnir kostaði rekstur Akureyrarflugvallar rúmar 156,2 millj. kr. á árinu 2005 án fjármagns- og stofnkostnaðar. Heildarútgjöld flugvallarins á árinu 2005 voru tæpum 7,8 millj. kr. hærri en árið á undan, eða 5,2%.
Næsta tafla sýnir samanburð á rekstrarútgjöldum og tekjum milli áranna 2004 og 2005, ásamt hlutfalli tekna af gjöldum og framlag á hvern farþega sem um flugvöllinn fór árið 2005:
Tafla 11. Útgjöld og tekjur Akureyrarflugvallar árin 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | ||||
Verkefni | 2004 | 2005 | Mismunur | % |
Rekstur flugvallar | 105.323 | 109.991 | 4.668 | 4,4% |
Rekstur flugturns | 43.153 | 46.254 | 3.101 | 7,2% |
Samtals | 148.476 | 156.245 | 7.769 | 5,2% |
Tekjur | ||||
Lendingargjöld | 13.255 | 15.312 | 2.057 | 15,5% |
Leigutekjur | 2.479 | 2.292 | -187 | -7,5% |
Verksala og þjónusta | 3.232 | 3.126 | -106 | -3,3% |
Samtals | 18.966 | 20.730 | 1.764 | 9,3% |
Gjöld umfram tekjur | 129.510 | 135.515 | 6.005 | 4,6% |
Hlutfall tekna af gjöldum | 12,8% | 13,3% | ||
Framlag á hvern farþega, kr. | 740 | 753 | 13 | 1,7% |
Í töflunni kemur fram að gjöld umfram tekjur urðu 135,5 millj. kr. á árinu 2005, samanborið við 129,5 millj. kr. árið 2004 og er hækkunin 4,6%. Tekjur hækkuðu um 9,3% milli ára. Hlutfall tekna af gjöldum var á árinu 2005 13,3%, samanborið við 12,8% á árinu 2004. Framlag á hvern farþega sem fór um flugvöllinn á árinu var 753 kr. sem er hækkun frá árinu áður um 1,7%.
Egilsstaðaflugvöllur. Heildarrekstrarútgjöld Egilsstaðaflugvallar á árinu 2005 urðu 8,9 millj. kr. hærri en rekstraráætlanir gerðu ráð fyrir, eða 11,4% sem skýrist af auknum umsvifum í rekstri flugvallarins en farþegar sem fóru um flugvöllinn á árinu 2005 voru 16,25% fleiri en árið áður. Rekstur flugvallarins kostaði á árinu rúmar 86,6 millj. kr. sem er 9,9 millj. kr. hækkun frá árinu 2004, eða um 13%. Tekjur flugvallarins hækkuðu verulega, eða um 36,1%, vegna fjölgunar farþega.
Eftirfarandi tafla sýnir rekstrarútgjöld Egilsstaðaflugvallar fyrir árið 2005 og samanburð við rekstraráætlanir ársins:
Tafla 12. Rekstrarútgjöld Egilsstaðaflugvallar árið 2005 (þús. kr.).
Rekstrarsvið | Útgjöld | Áætlun | Mismunur | % |
Flugvalla- og flugleiðsögusvið | 64.257 | 57.932 | 6.325 | 10,9% |
Flugumferðarsvið | 22.350 | 19.806 | 2.544 | 12,8% |
Samtals | 86.607 | 77.738 | 8.869 | 11,4% |
Í næstu töflu er sýndur samanburður á gjöldum og tekjum áranna 2004 og 2005, ásamt framlagi á hvern farþega sem fór um flugvöllinn á árinu.
Tafla 13. Útgjöld og tekjur Egilsstaðaflugvallar árin 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | ||||
Verkefni | 2004 | 2005 | Mismunur | % |
Rekstur flugvallar | 57.524 | 64.257 | 6.733 | 11,7% |
Rekstur flugturns | 19.150 | 22.350 | 3.200 | 16,7% |
Samtals | 76.674 | 86.607 | 9.933 | 13,0% |
Tekjur | ||||
Lendingargjöld | 8.509 | 12.125 | 3.616 | 42,5% |
Leigutekjur | 1.190 | 1.297 | 107 | 9,0% |
Verksala og þjónusta | 484 | 442 | -42 | -8,7% |
Samtals | 10.183 | 13.864 | 3.681 | 36,1% |
Gjöld umfram tekjur | 66.491 | 72.743 | 6.252 | 9,4% |
Hlutfall tekna af gjöldum | 13,3% | 16,0% | ||
Framlag á hvern farþega, kr. | 610 | 573 | -37 | -6,1% |
Í töflunni kemur fram að rekstrarútgjöld hækkuðu milli ára um rúmar 9,9 millj. kr., eða 13%. Einnig sýnir taflan að gjöld umfram tekjur hafa hækkað um 9,4% frá árinu 2004, en hlutfall tekna af gjöldum er 16% árið 2005 á móti 13,3% á árinu 2004. Framlag á hvern farþega sem fór um flugvöllinn á árinu lækkar nokkuð, eða úr 610 kr. á árinu 2004 í 573 kr. árið 2005, eða um 6,1%. Þetta skýrist af verulegri fjölgun farþega á árinu 2005 frá fyrra ári, eða um 16,25%.
Vestmannaeyjaflugvöllur. Rekstrarútgjöld Vestmannaeyjaflugvallar á árinu 2005 urðu 2,3% hærri en áætlanir gerðu ráð fyrir, eða rúmar 1,4 millj. kr.
Eftirfarandi tafla sýnir rekstrarútgjöldin á árinu 2005 ásamt samanburði við áætlanir:
Tafla 14. Rekstrarútgjöld Vestmannaeyjaflugvallar árið 2005 (þús. kr.).
Rekstrarsvið | Útgjöld | Áætlun | Mismunur | % |
Flugvalla- og flugleiðsögusvið | 36.553 | 35.132 | 1.421 | 4,0% |
Flugumferðarsvið | 28.259 | 28.247 | 12 | 0,0% |
Samtals | 64.812 | 63.379 | 1.433 | 2,3% |
Eins og taflan sýnir urðu heildarútgjöld Vestmannaeyjaflugvallar 64,8 millj. kr. á árinu 2005.
Tekjur flugvallarins á árinu 2005 hækkuðu hins vegar verulega, eða um 47,9%, frá árinu áður, eða um 1,7 millj. kr. Farþegum sem fóru um flugvöllinn fjölgaði um 7,1% frá árinu áður.
Í næstu töflu er sýndur samanburður á gjöldum og tekjum áranna 2004 og 2005 ásamt ýmsum öðrum upplýsingum:
Tafla 15. Útgjöld og tekjur Vestmannaeyjaflugvallar árin 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | ||||
Verkefni | 2004 | 2005 | Mismunur | % |
Rekstur flugvallar | 34.396 | 36.553 | 2.157 | 6,3% |
Rekstur flugturns | 24.720 | 28.259 | 3.539 | 14,3% |
Samtals | 59.116 | 64.812 | 5.696 | 9,6% |
Tekjur | ||||
Lendingargjöld | 1.603 | 2.750 | 1.147 | 71,6% |
Leigutekjur | 1.476 | 1.577 | 101 | 6,8% |
Verksala og þjónusta | 500 | 968 | 468 | 93,6% |
Samtals | 3.579 | 5.295 | 1.716 | 47,9% |
Gjöld umfram tekjur | 55.537 | 59.517 | 3.980 | 7,2% |
Hlutfall tekna af gjöldum | 6,1% | 8,2% | ||
Framlag á hvern farþega, kr. | 1.182 | 1.167 | -15 | -1,2% |
Eins og taflan sýnir hafa heildarrekstrarútgjöld á árinu 2005 hækkað frá fyrra ári um 9,6%. Taflan sýnir einnig að hlutfall tekna af gjöldum hefur hækkað úr 6,1% árið áður í 8,2% á árinu 2005 og að framlag á hvern farþega er 1.167 kr. á móti 1.182 kr. árið 2004, sem er 1,2% lækkun.
Ísafjarðarflugvöllur. Töluverður viðsnúningur varð á rekstri Ísafjarðarflugvallar á árinu 2005 miðað við fyrra ár. Eins og sjá má á töflunni hér að neðan fóru heildarútgjöld flugvallarins 2,1% umfram rekstraráætlun, eða um 1 millj. kr.
Tafla 16. Rekstrarútgjöld Ísafjarðarflugvallar árið 2005 (þús. kr.).
Rekstrarsvið | Útgjöld | Áætlun | Mismunur | % |
Flugvalla- og flugleiðsögusvið | 38.588 | 37.060 | 1.528 | 4,1% |
Flugumferðarsvið | 9.662 | 10.184 | -522 | -5,1% |
Samtals | 48.250 | 47.244 | 1.006 | 2,1% |
Heildarrekstrarkostnaður flugvallarins á árinu 2005 varð 48,3 millj. kr. á móti 49,3 millj. kr. árið 2004 og hefur því lækkað um rúma 1 millj. kr., eða 2,1%. Tekjur flugvallarins lækkuðu þó verulega, eða um 23,9% á milli ára. Hlutfall tekna af gjöldum lækkaði því úr 17,6% frá árinu 2004 í 13,7% árið 2005. Framlag á hvern farþega hækkaði þannig um 2,5% á milli ára, eða úr 903 kr. árið 2004 í 925 kr. árið 2005 eins og eftirfarandi tafla sýnir:
Tafla 17. Útgjöld og tekjur Ísafjarðarflugvallar árin 2004 og 2005 (þús. kr.).
Gjöld | ||||
Verkefni | 2004 | 2005 | Mismunur | % |
Rekstur flugvallar | 38.337 | 38.588 | 251 | 0,7% |
Rekstur flugturns | 10.960 | 9.662 | -1.298 | -11,8% |
Samtals | 49.297 | 48.250 | -1.047 | -2,1% |
Tekjur | ||||
Lendingargjöld | 3.451 | 3.460 | 9 | 0,3% |
Leigutekjur | 2.344 | 2.219 | -125 | -5,3% |
Verksala og þjónusta | 2.882 | 927 | -1.955 | -67,8% |
Samtals | 8.677 | 6.606 | -2.071 | -23,9% |
Gjöld umfram tekjur | 40.620 | 41.644 | 1.024 | 2,5% |
Hlutfall tekna af gjöldum | 17,6% | 13,7% | ||
Framlag á hvern farþega, kr. | 903 | 925 | 23 | 2,5% |
Aðrir áætlunarflugvellir í grunnneti. Rekstrarútgjöld annarra áætlunarflugvalla í grunnneti urðu 4,9% hærri en rekstraráætlanir gerðu ráð fyrir á árinu 2005. Um er að ræða sjö flugvelli og urðu heildarrekstrarútgjöld þeirra 77,6 millj. kr., en rekstraráætlanir gerðu ráð fyrir útgjöldum að upphæð 73,8 millj. kr.
Tekjur þessara flugvalla eru mjög litlar og urðu 6,4 millj. kr. á árinu 2005. Því var hlutfall tekna af gjöldum ekki nema 8,2% og framlag á hvern farþega sem um flugvellina fór var að jafnaði 1.333 kr.
Eftirfarandi tafla sýnir samanburð á heildarútgjöldum flugvallanna og áætlun ásamt tekjum og öðrum upplýsingum á árinu 2005:
Tafla 18. Aðrir áætlunarflugvellir í grunnneti, ýmsar rekstrarupplýsingar árið 2005 (þús. kr.).
Flugvellir |
Gjöld árið 2005 |
Áætlun árið 2005 |
Tekjur árið 2005 |
Gjöld um- fram tekjur |
Hlutfall tekna af gjöldum |
Framlag á farþega |
Hornafjörður | 18.952 | 18.482 | 1.495 | 17.457 | 7,9% | 1.969 |
Sauðárkrókur | 12.517 | 11.934 | 713 | 11.804 | 5,7% | 2.025 |
Bíldudalur | 13.091 | 11.774 | 625 | 12.466 | 4,8% | 3.231 |
Grímsey | 7.128 | 6.921 | 1.613 | 5.515 | 22,6% | 1.371 |
Þórshöfn | 7.188 | 7.039 | 622 | 6.566 | 8,7% | 4.553 |
Þingeyri | 3.585 | 4.526 | 409 | 3.176 | 11,4% | 7.690 |
Bakki | 15.105 | 13.103 | 904 | 14.201 | 6,0% | 490 |
Samtals | 77.566 | 73.779 | 6.381 | 71.185 | 8,2% | 1.333 |
Aðrir áætlunarflugvellir utan grunnnets. Eftirfarandi tafla sýnir rekstrarafkomu þeirra tveggja áætlunarflugvalla sem eru utan grunnnets:
Tafla 19. Aðrir áætlunarflugvellir utan grunnnets, ýmsar rekstrarupplýsingar árið 2005 (þús. kr.).
Flugvellir |
Gjöld árið 2005 |
Áætlun árið 2005 |
Tekjur árið 2005 |
Gjöld um- fram tekjur |
Hlutfall tekna af gjöldum |
Framlag á farþega |
Vopnafjörður | 8.601 | 7.621 | 505 | 8.096 | 5,9% | 5.538 |
Gjögur | 5.353 | 4.933 | 174 | 5.179 | 3,3% | 9.520 |
Samtals | 13.954 | 12.554 | 679 | 13.275 | 4,9% | 6.618 |
Eins og taflan sýnir er framlag með hverjum farþega mjög hátt, en flugvellirnir hafa mjög litla flutninga og eru í fullum rekstri.
Aðrir flugvellir og lendingarstaðir. Eftirfarandi tafla sýnir rekstrarútgjöld ársins 2005, borin saman við rekstraráætlanir sama árs:
Tafla 20. Aðrir flugvellir og lendingarstaðir, rekstur 2005 (þús. kr.).
Gjöld | 2005 | Áætlun | Mismunur |
Aðrir flugvellir | 28.618 | 23.556 | 21,5% |
Lendingarstaðir | 7.158 | 6.871 | 4,2% |
Samtals | 35.776 | 30.427 | 17,6% |
Eins og taflan sýnir fóru rekstrarútgjöldin 17,6% fram úr áætlun.
Alþjóðaflugþjónusta. Kostnaður vegna Alþjóðaflugþjónustunnar á árinu 2005 nam 982,5 millj. kr., en var 924,1 millj. kr. árið 2004 og hækkaði milli ára um 6,3%. Framlag Íslands til þjónustunnar nam á árinu 2005 tæplega 91 millj. kr. Eftirfarandi tafla sýnir greiðsluyfirlit vegna Alþjóðaflugþjónustunnar árið 2005:
Tafla 21. Greiðsluyfirlit vegna Alþjóðaflugþjónustunnar árið 2005 (þús. kr.).
Flugmála- stjórn |
Flug- fjarskipti |
Veður- stofan |
Alþjóðaflug- þjónustan |
Samtals |
|
Tekjur | |||||
Yfirflugsgjöld | 1.135.000 | 405.000 | 138.640 | 39.797 | 1.718.437 |
Tekjur alls | 1.135.000 | 405.000 | 138.640 | 39.797 | 1.718.437 |
Gjöld | |||||
Launagjöld | 510.276 | 220.707 | 118.136 | 0 | 849.119 |
Vörukaup | 28.654 | 18.552 | 6.586 | 0 | 53.792 |
Þjónusta | 440.483 | 124.806 | 20.101 | 43.473 | 628.863 |
Fjármagnskostnaður | 43.129 | 7.263 | 605 | 72.207 | 123.204 |
Gjaldfærð eignakaup | 11.700 | 2.377 | 0 | 0 | 14.077 |
Fyrningar | 0 | 9.318 | 727 | 140.337 | 150.382 |
Kostnaðarhlutdeild | -51.712 | -19.151 | -7.308 | -12.801 | -90.972 |
Gjöld alls | 982.530 | 363.872 | 138.847 | 243.216 | 1.728.465 |
Viðskiptafært á ICAO | 152.470 | 41.128 | -207 | -203.419 | -10.028 |
Önnur gjöld. Á árinu 2005 var varið 2,7 millj. kr. til rannsóknarverkefna. Þá var einnig varið á árunum 2004 og 2005 tæpum 700 millj. kr. vegna samningsins um Kosovo-verkefnið, en það skilaði rúmum 822 millj. kr. í tekjur eins og fram kemur í töflu 3. Kosovo-verkefninu er ekki lokið.
Viðhald og stofnkostnaður. Eftirfarandi tafla sýnir stofnkostað, viðhald og annan kostnað árin 2004 og 2005:
Tafla 22. Stofnkostnaður, viðhald og annar kostnaður árin 2004 og 2005 (millj. kr.).
Verkefnaflokkur | 2004 | 2005 |
Stofnkostnaður, flugvellir í grunnneti | 113,2 | 401,9 |
Stofnkostnaður, aðrir flugvellir | 2,3 | 1,3 |
Stofnkostnaður, búnaður og verkefni | 29,9 | 93,4 |
Viðhald | 125,1 | 114,6 |
Alþjóðaflugþjónustan | 5,0 | 15,0 |
Vaxtagjöld | 1,3 | 3,3 |
Afskrifaðar aðrar kröfur | 17,6 | 0,0 |
Samtals | 294,4 | 629,5 |
2.2 Sundurliðun einstakra gjaldaliða.
2.2.1 Viðhald.
Yfirborð brauta og hlaða. Undir þennan lið fellur allt yfirborðsviðhald flugbrauta og flughlaða sem hafa bundið slitlag, þ.e. malbik, klæðingu og yfirborðsmerkingar.
Helstu verkefni vegna malbiks voru viðgerðir í Reykjavík á flughlöðum við skýli 1 og 4. Einnig var samið um yfirsprautun á brautum Reykjavíkurflugvallar, en því tókst ekki að ljúka vegna óhagstæðrar veðráttu.
Helsta verkefni vegna klæðingar var tilraun með bikbindingu sem fram fór á Stóra-Kroppi og þurfti að klæða yfir með einföldu lagi. Kostnaði var skipt milli Flugmálastjórnar og verktaka vegna tilraunar.
Flugbrautir 01-19 og 13-31 ásamt akbrautar- og stöðvunarlínum voru málaðar í Reykjavík.
Alls voru fjárveitingar 29,2 millj. kr. samkvæmt áætlun ársins 2005, en bókfærður kostnaður á árinu nam 20,4 millj. kr.
Tafla 23. Sundurliðun viðhalds borin saman við áætlun 2005 (millj. kr.).
Staður/verkefnaflokkur |
Ráðstöfunarfé 2005 |
Bókfærður kostnaður 2005 |
Yfirborð brauta og hlaða | 29,2 | 20,4 |
Byggingar og búnaður | 15,2 | 29,2 |
Ýmis verk vegna flugleiðsögu og tæknibúnaðar | 17,4 | 7,4 |
Tækjasjóður | 66,3 | 57,7 |
Samtals | 128,1 | 114,7 |
Byggingar og búnaður. Undir þennan lið fellur allt meiri háttar viðhald bygginga sem gert er sjaldnar en árlega. Fjárveitingar ársins voru 15,2 millj. kr., en framkvæmt var fyrir 29,2 millj. kr.
Ýmis verk vegna flugleiðsögu og tæknibúnaðar. Í þennan lið var varið á árinu 2005 2,4 millj. kr. vegna framsetningu fluggagna á vefnum og 5 millj. kr. vegna ýmissa verkefna og búnaðar.
Tækjasjóður. Fjárveitingar til tækjasjóðs á árinu 2005 voru 66,3 millj. kr., en keypt voru ýmis tæki og búnaður fyrir 57,7 millj. kr. á árinu 2005, eins og sést á eftirfarandi töflu:
Tafla 24. Sundurliðun tækjasjóðs (þús. kr.).
Reykjavík, Rafmagnsverkstæði | 3.067 |
Reykjavík, pallbifreið | 7.123 |
Akureyri, bremsumælir | 5.495 |
Vestmannaeyjar, sanddreifari | 4.593 |
Egilsstaðir, slökkvibifreið | 664 |
Egilsstaðir, vörubifreið | 10.010 |
Egilsstaðir, snjótennur | 3.368 |
Bíldudalur, bátur og skýli | 622 |
Ísafjörður, gírbox fyrir snjóblásara | 5.700 |
Ísafjörður, vörubifreið með snjótönn | 2.073 |
Grímsey, snjóhreinsitæki | 1.726 |
Raufarhöfn, snjóblásarakjaftur | 1.290 |
Ýmis björgunarbúnaður | 4.673 |
Viðgerðir og endurbygging tækja | 4.621 |
Ýmis búnaður | 2.678 |
Samtals | 57.703 |
2.2.2 Stofnkostnaður.
2.2.2.1 Grunnnet.
Reykjavíkurflugvöllur.
Byggingar. Hér er að mestu um að ræða tækja- og sandgeymslu. Lokið er við hönnun og skipulagsmál og útboðsgögn liggja fyrir. Vegna óvissu um staðsetningu nýrrar samgöngumiðstöðvar hefur þetta verkefni ekki verið sett af stað. Til að leysa úr bráðri þörf fyrir sandgeymslu var skýli 10 keypt og verður það nýtt sem sandgeymsla til bráðabirgða.
Aðflugs- og flugöryggisbúnaður. Í þennan lið var varið á árinu 22,4 millj. kr. Þar af fóru 19 millj. kr. í uppsetningu nýrra aðflugsljósa við flugbraut 19 og 3,4 millj. kr. í annan ljósabúnað og upplýsingaskilti.
Akureyrarflugvöllur.
Flugbrautir og hlöð. Unnið var áfram að girðingarframkvæmdum við flugvöllinn á árinu 2005 og til þess varið 13,1 millj. kr. Akbrautir og hlöð vestan við aðstöðubyggingar Flugmálastjórnar og norður að girðingu við flugstöð og vestur að skýli 4 voru endurbyggð og malbikuð og varð kostnaður 20,7 millj. kr. Þá voru hafnar rannsóknir og forhönnun vegna lengingar flugbrautarinnar til suðurs. Til þessa verkefnis var varið 3,4 millj. kr.
Byggingar. Unnið var að ýmsum endurbótum í flugstöðinni fyrir 1,1 millj. kr. á árinu 2005. Byggð var ný sandgeymsla ásamt rými fyrir brautarregla, vararafstöð og spennistöð. Ráðstöfunarfé var 24,2 millj. kr. Framkvæmd er lokið og stefnir í að vera á áætlun.
Aðflugs- og flugöryggisbúnaður. Á árinu 2005 var lokið við endurnýjun flugbrautarljósa á Akureyrarflugvelli og til þess varið 4,8 millj. kr. Á árinu 2005 var ráðgert að setja upp nýjan stefnusendi við flugbrautina. Tækin hafa verið pöntuð eftir að útboð hafði farið fram, en framkvæmdum lýkur ekki fyrr en á árinu 2006.
Egilsstaðaflugvöllur.
Flugbrautir og hlöð. Setja á upp 2 m háa girðingu út frá flugstöð og flugskýlum til að uppfylla kröfur um flugvernd, en þar sem kröfur eru sífellt að breytast hefur ekki enn verið ákveðið hvert umfang girðingar þarf að vera og því hefur ekki tekist að ljúka þessari framkvæmd enn þá. Fjárveiting árið 2005 var 5 millj. kr., en framkvæmt fyrir 2,4 millj. kr.
Byggingar. Unnið var að ýmsum endurbótum á tækjageymslunni á árinu 2005, m.a. sett upp útsog fyrir tæki. Ekki verður hægt að ljúka verkinu fyrr en ný slökkvibifreið verður komin í hús.
Vestmannaeyjaflugvöllur/Bakki.
Flugbrautir og hlöð. Unnið hefur verið við mælingar á öryggissvæðunum og samkvæmt magnreikningum er töluvert verk að koma öryggissvæðunum í ásættanlegt ástand án þess að hrófla við Sæfellinu. Miðað er við að flugvöllurinn verði 2C og sjónflugsvöllur. Frumkostnaðaráætlun ráðgjafa er 95 millj. kr. Ráðstöfunarfé á árinu var 8 millj. kr. sem fór að mestu í mælingar og hönnun. Sótt hefur verið um framkvæmdaleyfi til bæjaryfirvalda og þarf að fylgja með hljóðspor fyrir flugvöllinn sem gerð var krafa um í síðasta aðalskipulagi Vestmannaeyja. Unnið var að gerð hljóðsporsins og er því lokið. Kostnaður vegna mælinga, hönnunar og gerðar hljóðspors varð 3,6 millj. kr. á árinu 2005.
Byggingar. Keypt var gamalt steypt flugskýli sem nota á fyrir sandgeymslu, en skýlið er næsta bygging austan við tækjageymslu Flugmálastjórnar. Breyta þurfti hurðum til að skýlið þjóni hinu nýja hlutverki. Breytingarnar voru boðnar út og er framkvæmdum lokið. Kostnaður á árinu 2005 varð 3,2 millj. kr. Lokaáfangi vegna endurbyggingar flugturnsins hefur verið hannaður og er unnið að gerð útboðsgagna. Lokið var við byggingu nýrrar flugstöðvar á Bakkaflugvelli á árinu 2005. Ráðstöfunarfé var 45 millj. kr., en kostnaður varð 46,1 millj. kr.
Aðflugs- og flugöryggisbúnaður. Til stóð að setja upp ný PAPI-ljós á báðar flugbrautirnar og eru ljósin nú þegar komin til Vestmannaeyja, en uppsetning er háð frágangi öryggissvæðanna sem ekki verður af fyrr en árið 2006. Ráðstöfunarfé á árinu 2005 var 14,9 millj. kr.
Ísafjarðarflugvöllur/Þingeyri.
Flugbrautir og hlöð. Unnið var við breikkun á öryggissvæðum Ísafjarðarflugvallar eins og hægt er með tilliti til landfræðilegra aðstæðna. Ráðstöfunarfé var 67,3 millj. kr., en kostnaður á árinu 2005 nam 65,7 millj. kr. Á árinu 2005 var hafist handa við gagngerar endurbætur á Þingeyrarflugvelli. Verkið var boðið út um vorið og átti verktaki að skila því 1. nóvember 2005, en ekki tókst að koma klæðingu á brautina vegna óhagstæðs veðurfars um haustið. Ekki tókst því að leggja bundið slitlag fyrr en vorið 2006 og var því flugbrautin ekki nothæf fyrr en að því loknu. Ráðstöfunarfé á árinu 2005 var 91,8 millj. kr. Heildarkostnaður er áætlaður 168 millj. kr. og stefnir í að verða nálægt áætlun þegar tekið er tillit til framlags á árinu 2006.
Þórshafnarflugvöllur.
Flugbrautir og hlöð. Endurbyggja þarf norðurhluta flugbrautarinnar vegna þess hve miklar frostlyftingar eru á þeim hluta. Þegar niðurstöður skoðana og ákvörðun um hvernig staðið yrði að verkinu lágu fyrir var það langt liðið á árið að ekki var ráðlegt að bjóða verkið út til framkvæmda á árinu 2005. Þess í stað var það boðið út í lok nóvember og jafnframt miðað við að verkið yrði unnið í maí og júní árið 2006. Ráðstafað var 20,0 millj. kr. úr söfnunarsjóði slitlaga sem var lagður niður, en gert var ráð fyrir að klæða þyrfti flugbrautina árið 2006 og var ráðstafað til þess verks 16,5 millj. kr. þannig að til ráðstöfunar á árinu 2006 eru 36,5 millj. kr. sem er nálægt frumkostnaðaráætlun.
Bíldudalsflugvöllur.
Flugbrautir og hlöð. Gamla vatnsbólið fyrir Bíldudalsflugvöll var orðið algerlega ófullnægjandi og var því ráðist í gerð nýs vatnbóls sem afkastar ásættanlegri áfyllingu á slökkvibíl. Einnig þurfti að koma vatni í björgunarbátsskýlið. Kostnaður á árinu 2005 varð 0,5 millj. kr.
Grímseyjarflugvöllur.
Byggingar. Byggingu tækjageymslunnar lauk á árinu 2005, en í ljós kom að rafmagn vegna nýrrar heimtaugar var ekki fullfrágengið og kostnaður vegna þess varð 2,1 millj. kr. Fjármagn til ráðstöfunar var 0,8 millj. kr., en það sem upp á vantar verður fjármagnað af liðnum „Til leiðréttingar og brýnna verkefna“.
Aðflugs- og flugöryggisbúnaður. Frágangi eltiljósa lauk á árinu 2005 og þau tekin í notkun. Kostnaður vegna raflagna fór töluvert fram úr kostnaðaráætlun. Kostnaður varð 4,6 millj. kr., fjármagn til ráðstöfunar var 2,6 millj. kr. og það sem upp á vantar verður fjármagnað af liðnum „Til leiðréttingar og brýnna verkefna“.
2.2.2.2 Áætlunarflugvellir utan grunnnets.
Áætlunarflugvellir utan grunnnets eru tveir, þ.e. Gjögur- og Vopnafjarðarflugvellir. Engar fjárveitingar og framkvæmdir voru á Vopnafjarðarflugvelli á árinu 2005.
Tafla 25. Sundurliðun stofnkostnaðar utan grunnnets borin saman við áætlun 2005 (millj. kr.).
Flokkur |
Staður/verkefnaflokkur |
Ráðstöfunarfé 2005 |
Bókfærður kostnaður 2005 |
2 | Gjögurflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 12,0 | 2,3 | |
2. Byggingar | 0,0 | 0,0 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 5,0 | 2,9 | |
Samtals
|
17,0 | 5,2 | |
Samtals áætlunarflugvellir utan grunnnets | 17,0 | 5,2 |
Gjögurflugvöllur.
Flugbrautir og hlöð. Á árinu 2005 var sett nýtt malarslitlag á flugbrautina á Gjögri Kostnaður varð 2,3 millj. kr. Til ráðstöfunar á þessum lið verða 12 millj. kr. því að hugmyndin var að bikbinda flugbrautina á sama hátt og gert var á Stóra-Kroppi, en ljóst er að kostnaður við slíka framkvæmd var vanmetinn og verður verulega hærri.
Aðflugs- og flugöryggisbúnaður. Keypt var ný vararafstöð á árinu sem verður í gámi með öllum búnaði og kemur hann tilbúinn frá seljanda. Fjármagn til ráðstöfunar á árinu 2005 var 5 millj. kr., en kostnaðurinn varð verulega minni, eða um 2,9 millj. kr.
Tafla 26. Sundurliðun stofnkostnaðar í grunnneti borin saman við áætlun 2005 (millj. kr.).
Flokkur |
Staður/verkefnaflokkur |
Ráðstöfunarfé 2005 |
Bókfærður kostnaður 2005 |
3 | Reykjavíkurflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 0,0 | 0,0 | |
2. Byggingar | 131,1 | 21,4 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 58,6 | 22,4 | |
Samtals | 189,7 | 43,8 | |
4 | Akureyrarflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 24,7 | 37,1 | |
2. Byggingar | 27,1 | 25,3 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 31,4 | 9,9 | |
Samtals | 83,2 | 72,3 | |
4 | Egilsstaðaflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 5,0 | 2,4 | |
2. Byggingar | 2,3 | 0,9 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 0,0 | 0,0 | |
Samtals | 7,3 | 3,3 | |
3 | Vestmannaeyjaflugvöllur/Bakki | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 8,0 | 3,6 | |
2. Byggingar | 55,1 | 49,7 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 14,9 | 0,0 | |
Samtals | 78,0 | 53,3 | |
3 | Ísafjarðarflugvöllur/Þingeyri | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 159,2 | 216,3 | |
2. Byggingar | 0,0 | 0,0 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 0,0 | 0,0 | |
Samtals | 159,2 | 216,3 | |
2 | Þórshafnarflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 20,0 | 0,5 | |
2. Byggingar | 0,0 | 0,0 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 0,0 | 0,0 | |
Samtals | 20,0 | 0,5 | |
2 | Bíldudalsflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 0,8 | 0,5 | |
2. Byggingar | 0,0 | 0,0 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 0,0 | 0,0 | |
Samtals | 0,8 | 0,5 | |
2 | Grímseyjarflugvöllur | ||
1. Flugbrautir og hlöð | 0,0 | 0,0 | |
2. Byggingar | 2,1 | 2,1 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 4,6 | 4,6 | |
Samtals | 6,7 | 6,7 | |
Samtals áætlunarflugvellir í grunnneti | 544,9 | 396,7 |
2.2.2.3 Aðrir flugvellir.
Aðrir flugvellir og lendingarstaðir. Framkvæmdir á þessum lið hafa beðið eftir niðurstöðu vinnuhóps um svonefnda „sjúkraflugvelli“. Reynt var samhliða að fá upplýsingar um hvaða vellir væru mest notaðir af einkafluginu, þannig að hægt væri að beina þessu litla fjármagni sem liðnum er ætlað á þá staði sem nýtast sem flestum. Til ráðstöfunar á þessum lið á árinu 2005 voru 18,5 millj. kr. Framkvæmt var fyrir 6,5 millj. kr., aðallega á Stóra-Kroppi.
Æfingaflugvöllur. Til stóð að endurbyggja vélflugbrautina á Sandskeiði þannig að hún gæti tekið við hlutverki æfingaflugvallar. Sandskeið er innan vatnsverndarsvæðis höfuðborgarsvæðisins, svokallað fjarsvæði A, og lýtur þar af leiðandi ströngum skilmálum varðandi framkvæmdir. Leggja varð töluverða vinnu í að afla gagna og gera skýrslu til Skipulagsstofnunar til að fá staðfest að ekki þyrfti að gera fullkomið umhverfismat. Framkvæmdin er háð framkvæmdaleyfi sveitarstjórna skv. 27. gr. skipulags- og byggingarlaga, nr. 73/1997. Í umsögn þeirra kom fram að aðalskipulag svæðisins hefur ekki verið staðfest og geti þau ekki gefið leyfi fyrir framkvæmdinni fyrr en því er lokið. Kostnaður við hönnun og öflun leyfa ásamt rekstri veðurstöðva á árinu 2005 varð 1,3 millj. kr., en ráðstöfunarfé var 19,9 millj. kr.
Tafla 27. Sundurliðun annarra flugvalla borin saman við áætlun 2005 (millj. kr.).
Flokkur |
Staður/verkefnaflokkur |
Ráðstöfunarfé 2005 |
Bókfærður kostnaður 2005 |
1 | Aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 18,5 | 6,2 |
2 | Æfingaflugvöllur | 19,9 | 1,3 |
Samtals | 38,4 | 7,5 |
2.2.2.4 Ýmis stofnkostnaður, búnaður og verkefni.
Flugstjórnarmiðstöð. Af þessum lið er greiddur hlutur Íslands í hinum ýmsu framkvæmdum á vegum Alþjóðaflugþjónustunnar hér á landi. Á árinu 2005 var þessi kostnaður 15,0 millj. kr.
Tafla 28. Sundurliðun búnaðar og verkefna borin saman við áætlun 2005 (millj. kr.).
Staður/verkefnaflokkur |
Ráðstöfunarfé 2005 |
Bókfærður kostnaður 2005 |
Flugstjórnarmiðstöð | 15,0 | 15,0 |
GPS/AIS-upplýsingaþjónusta | 24,0 | 13,3 |
Flugprófunarbúnaður | 41,4 | 25,8 |
Flugvernd og öryggismál | 18,2 | 14,9 |
EGNOS | 0,0 | -1,2 |
Flugleiðsaga, leiðarflug | 6,0 | 1,1 |
Veðurupplýsingakerfi | 6,5 | 6,3 |
Stjórnunarkostnaður | 28,0 | 28,0 |
Samtals | 139,1 | 103,2 |
GPS/AIS-upplýsingaþjónusta. Unnið var á árinu 2005 við uppbyggingu á gæðakerfi fyrir upplýsingaþjónustuna. Aðflugshönnuðir hafa sótt námskeið í RNAV/GNSS vegna GPS-aðfluga. Einnig er verið að kaupa stafræn kort frá Landmælingum Íslands vegna aðflugskortagerðar. Kostnaður á árinu 2005 varð 13,3 millj. kr., en ráðstöfunarfé var 15,3 millj. kr.
Flugprófunarbúnaður. Á árinu 2005 var varið 25,8 millj. kr. til kaupa á nýjum flugprófunarbúnaði.
Flugvernd og öryggismál. Á árinu 2005 var áfram unnið að ýmsum flugverndar- og öryggismálum á flugvöllunum og til þess varið 14,9 millj. kr.
Veðurupplýsingakerfi. Gengið var frá nýju veðurupplýsingakerfi fyrir Bakkaflugvöll sem mun taka við af eldra veðurkerfi þar og stefnt er að því að setja þetta veðurkerfi upp á öðrum áætlunarvöllum innan lands. Einnig hefur Flugkerfi unnið miðlægt veðurkerfi sem mun safna öllum veðurgögnum á miðlæga tölvu til framtíðargreiningar. Veðurkerfi Þingeyrarflugvallar verður einnig fjármagnað af þessum lið. Samkomulag var gert við Veðurstofu Íslands um rekstur á veðurstöð á Grímseyjarflugvelli og er hluti Flugmálastjórnar í því verkefni greiddur af þessum lið. Verkefnin munu bæði teygja sig inn á árið 2006.
2.3 Flokkun flugvalla.
Með þingsályktun um fjögurra ára samgönguáætlun fyrir árin 2005–2008 breyttist flokkun flugvalla frá fyrri þingsályktunum um flugmálaáætlun. Flugvellir eru nú flokkaðir á eftirfarandi hátt: 1. Flugvellir í grunnneti. 2. Áætlunarflugvellir utan grunnnets. 3. Aðrir flugvellir utan grunnnets.
2.3.1 Flugvellir í grunnneti.
Eftirfarandi eru áætlunarflugvellir í grunnneti: Reykjavíkur-, Akureyrar-, Egilsstaða-, Vestmannaeyja-/Bakka-, Ísafjarðar-/Þingeyrar-, Hornafjarðar-, Sauðárkróks-, Grímseyjar-, Bíldudals- og Þórshafnarflugvöllur.
2.3.2 Áætlunarflugvellir utan grunnnets.
Eftirfarandi eru áætlunarflugvellir utan grunnnets: Vopnafjarðar- og Gjögurflugvöllur.
2.3.3 Aðrir flugvellir utan grunnnets.
Eftirfarandi eru aðrir flugvellir utan grunnnets: Húsavíkur-, Norðfjarðar-, Patreksfjarðar-, Raufarhafnar-, Reykjahlíðar-, Rifs-, Siglufjarðar-, Blönduóss-, Sandskeiðs- og Stykkishólmsflugvöllur.
Aðrir lendingarstaðir eru: Arngerðareyri, Breiðdalsvík, Borgarnes, Dagverðará, Fagurhólsmýri, Fáskrúðsfjörður, Flúðir, Hella, Geysir, Grímsstaðir, Borgarfjörður eystri, Búðardalur, Djúpivogur, Gunnarsholt, Herðubreiðarlindir, Húsafell, Hólmavík, Króksstaðamelar, Hveravellir, Ingjaldssandur, Kaldármelar, Kerlingarfjöll, Kirkjubæjarklaustur, Kópasker, Melgerðismelar, Nýidalur, Reykhólar, Reykjanes, Selfoss, Skálavatn, Skógarsandur, Stóri- Kroppur, Sprengisandur, Vík og Þórsmörk.
2.3.4 Flokkun flugvalla eftir alþjóðlegum staðli.
Flugvellir eru einnig flokkaðir eftir staðli Alþjóðaflugmálastofnunarinnar samkvæmt viðauka 14. Þar er miðað við brautarlengdir og flugvélagerðir eins og sést í eftirfarandi töflu:
Tafla 29. Flokkun flugvalla samkvæmt viðmiðun ICAO, viðauka 14.
Viðmiðun 1 | Viðmiðun 2 | |||
Flokkur | Flugbrautarlengd | Flokkur | Vænghaf | Breidd milli aðalhjóla |
1 | Styttri en 800 m | A | Styttra en 15 m | Styttri en 4,5 m |
2 | 800 m að 1.200 m | B | 15 m að 24 m | 4,5 m að 6 m |
3 | 1.200 m að 1.800 m | C | 24 m að 36 m | 6 m að 9 m |
4 | 1.800 m og lengri | D | 36 m að 52 m | 9 m að 14 m |
E | 52 m að 65 m | 9 m að 14 m |
2.4 Þróun flutninga.
Á undanförnum árum hefur farþegum í innanlandsflugi fjölgað jafnt og þétt og náði fjölgunin hámarki árið 1999, en hefur síðan farið minnkandi. Á árunum 1982–2005 var aukningin um 46,6%. Á árinu 2005 fjölgaði farþegunum frá árinu áður um 3,4%. Þróunin hefur orðið sú að farþegum sem fara um stærri flugvellina hefur fjölgað verulega enda ferðatíðni meiri, að undanskildum Ísafjarðarflugvelli, en þar hefur farþegum sem fara um flugvöllinn aðeins fjölgað lítillega, eða um 3,8%, frá árinu 1982. Á móti hefur farþegum fækkað sem notuðu minni flugvellina, en það hefur leitt til þess að áætlunarflugi hefur verið hætt til margra áfangastaða undanfarin ár.
Myndin hér að neðan sýnir þróun farþegaflutninga í innanlandsflugi 1982–2005:
Mynd 2. Farþegaflutningar í innanlandsflugi 1982–2005.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Betri vegir út frá Reykjavík um Vesturland og norður í land hafa fyrst og fremst gert það að verkum að áætlunarflugi til flugvallanna á Snæfellsnesi, Hólmavík og Blönduósi var hætt þar sem flugið gat ekki keppt við einkabílinn. Þá hefur bætt vegakerfi milli byggða í einstökum landshlutum einnig stuðlað að þessari þróun, t.d. á Vestfjörðum og Austurlandi. Aðallega hefur arðsemiskrafa flugrekenda nú á allra síðustu árum leitt til þessarar þróunar, sbr. að hætt hefur verið áætlunarflugi til Húsavíkur og Siglufjarðar.
Þegar borin eru saman árin 1999, þegar farþegaflutningar voru mestir, og 2005 hefur farþegum sem fóru um áætlunarflugvelli í grunnneti fækkað um 10,5%. Þó hefur farþegum sem fóru um Egilsstaða- og Bakkaflugvelli fjölgað gríðarlega á þessu tímabili og lítils háttar fjölgun hefur orðið á farþegum til og frá Grímsey. Virkjana- og stóriðjuframkvæmdir á Austurlandi eiga verulegan þátt í fjölgun farþega um Egilsstaðaflugvöll, en fjölgun farþega sem fóru um Bakkaflugvöll er að nokkru leyti vegna minna framboðs á flugi milli Reykjavíkur og Vestmannaeyja undanfarin ár.
Eftirfarandi töflur sýna fjölda farþega sem fóru um áætlunarflugvelli í grunnneti og utan grunnnets árin 1999 annars vegar og 2005 hins vegar:
Tafla 30. Áætlunarflugvellir í grunnneti, farþegaflutningar 1999 og 2005.
Flugvellir | 1999 | Hlutfall | 2005 | Hlutfall | Breyting |
Reykjavík | 454.469 | 48,5% | 382.016 | 45,6% | -15,9% |
Akureyri | 194.404 | 20,8% | 179.862 | 21,5% | -7,5% |
Vestmannaeyjar | 89.013 | 9,5% | 50.490 | 6,0% | -43,3% |
Egilsstaðir | 76.910 | 8,2% | 126.895 | 15,1% | 65,0% |
Ísafjörður | 54.171 | 5,8% | 45.682 | 5,4% | -15,7% |
Hornafjörður | 19.823 | 2,1% | 8.864 | 1,1% | -55,3% |
Sauðárkrókur | 14.726 | 1,6% | 5.829 | 0,7% | -60,4% |
Bíldudalur | 7.553 | 0,8% | 3.858 | 0,5% | -48,9% |
Grímsey | 3.845 | 0,4% | 4.022 | 0,5% | 4,6% |
Þórshöfn | 1.912 | 0,2% | 1.442 | 0,2% | -24,6% |
Þingeyri | 2.532 | 0,3% | 413 | 0,0% | -83,7% |
Bakki | 16.975 | 1,8% | 28.957 | 3,5% | 70,6% |
Samtals | 936.333 | 100,0% | 838.330 | 100,0% | -10,5% |
Tafla 31. Áætlunarflugvellir utan grunnnets, farþegaflutningar 1999 og 2005.
Flugvellir | 1999 | Hlutfall | 2005 | Hlutfall | Breyting |
Vopnafjörður | 2.904 | 85,5% | 1.462 | 72,9% | -49,7% |
Gjögur | 492 | 14,5% | 544 | 27,1% | 10,6% |
Samtals | 3.396 | 100,0% | 2.006 | 100,0% | -40,9% |
Þegar þróun farþegaflutninga með flugi frá árinu 1999 er skoðuð eftir landshlutum kemur eftirfarandi í ljós:
Tafla 32. Farþegaflutningar eftir landshlutum.
Flugvellir | 1999 | Hlutfall | 2005 | Hlutfall | Breyting |
Vestfirðir | 66.271 | 6,9% | 50.497 | 6,0% | -23,8% |
Norðurland | 233.035 | 24,3% | 193.072 | 22,9% | -17,1% |
Austurland | 99.752 | 10,4% | 137.309 | 16,3% | 37,7% |
Suðurland | 105.988 | 11,0% | 79.447 | 9,4% | -25,0% |
Reykjavík | 454.469 | 47,4% | 382.016 | 45,4% | -15,9% |
Samtals | 959.515 | 100,0% | 842.341 | 100,0% | -12,2% |
Eins og taflan sýnir er fækkun farþega með flugi á þessu tímabili 12,2%, en eins og áður er getið varð veruleg fjölgun farþega til Austurlands um Egilsstaðaflugvöll.
Vöru- og póstflutningar með flugi hafa verið á stöðugu undanhaldi á undanförnum árum, eins og sést á myndinni hér að neðan. Nokkur aukning varð þó á milli áranna 2004 og 2005, eða um 14,4%.
Mynd 3. Vöru- og póstflutningar með innanlandsflugi 1982–2005.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Á töflunni hér að neðan sést hvernig þróunin hefur verið frá árinu 1999 eftir landshlutum:
Tafla 33. Vöru- og póstflutningar í tonnum eftir landshlutum.
Flugvellir | 1999 | Hlutfall | 2005 | Hlutfall | Breyting |
Vestfirðir | 415 | 11,6% | 347 | 10,5% | -16,4% |
Norðurland | 778 | 21,8% | 1.064 | 32,0% | 36,8% |
Austurland | 429 | 12,0% | 487 | 14,7% | 13,5% |
Suðurland | 183 | 5,1% | 166 | 5,0% | -9,3% |
Reykjavík | 1.768 | 49,5% | 1.256 | 37,8% | -29,0% |
Samtals | 3.573 | 100,0% | 3.320 | 100,0% | -7,1% |
Eftirfarandi tafla og mynd sýna fjárveitingar til flugmálaframkvæmda frá því að fyrsta þingsályktun um flugmálaáætlun var samþykkt árið 1988:
Fjárveitingar til flugmálaframkvæmda, stofnkostnaður og viðhald 1988–2005 (þús. kr.).
Framreiknað til núvirðis samkvæmt byggingarvísitölu. (351,4 stig í október 2006).
Ár | Fjárhæð | Núvirði |
1988 | 281.500 | 815.491 |
1989 | 272.000 | 662.376 |
1990 | 325.000 | 664.756 |
1991 | 349.000 | 659.702 |
1992 | 374.000 | 696.838 |
1993 | 393.000 | 726.461 |
1994 | 395.000 | 703.512 |
1995 | 355.000 | 610.607 |
1996 | 332.000 | 555.811 |
1997 | 400.000 | 628.623 |
1998 | 415.000 | 631.576 |
1999 | 485.000 | 723.690 |
2000 | 691.000 | 991.901 |
2001 | 837.000 | 1.134.292 |
2002 | 932.100 | 1.180.324 |
2003 | 688.000 | 846.510 |
2004 | 441.800 | 517.840 |
2005 | 467.000 | 523.791 |
Samtals | 8.433.400 | 13.274.101 |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Fylgiskjal II.
Eftirfarandi tafla sýnir stofnkostnað einstakra flugvalla árin 1988–2005:
Stofnkostnaður flugvalla 1988–2005 (þús. kr.).
Flugvellir í grunnneti og utan grunnnets eru áætlunarflugvellir.
Framreiknað til núvirðis samkvæmt byggingarvísitölu (351,4 í október 2006).
Staður | 1988–2002 | 2003 | 2004 | 2005 | Samtals | Hlutfall |
Reykjavík | 3.133.205 | 103.599 | 20.611 | 49.160 | 3.306.575 | 30,9% |
Akureyri | 1.025.146 | 48.354 | 25.322 | 81.096 | 1.179.918 | 11,0% |
Egilsstaðir | 2.027.863 | 6.644 | 842 | 3.717 | 2.039.066 | 19,0% |
Vestmannaeyjar | 607.299 | 985 | 5.942 | 8.007 | 622.233 | 5,8% |
Bakki | 121.330 | 0 | 2.336 | 51.681 | 175.347 | 1,6% |
Ísafjörður | 486.619 | 26.454 | 17.513 | 73.736 | 604.322 | 5,6% |
Þingeyri | 66.468 | 0 | 4.100 | 169.011 | 239.580 | 2,2% |
Hornafjörður | 288.859 | 123 | 1.773 | 0 | 290.755 | 2,7% |
Sauðárkrókur | 273.478 | 0 | 0 | 0 | 273.478 | 2,6% |
Grímsey | 120.386 | 110.120 | 54.007 | 7.487 | 291.999 | 2,7% |
Bíldudalur | 200.995 | 2.337 | 207 | 614 | 204.153 | 1,9% |
Þórshöfn | 310.970 | 0 | 0 | 605 | 311.574 | 2,9% |
Flugvellir í grunnneti | 8.662.618 | 298.616 | 132.653 | 445.113 | 9.539.000 | 89,0% |
Vopnafjörður | 86.172 | 0 | 0 | 0 | 86.172 | 0,8% |
Gjögur | 79.547 | 0 | 0 | 5.825 | 85.371 | 0,8% |
Flugvellir utan grunnnets | 165.718 | 0 | 0 | 5.825 | 171.543 | 1,6% |
Aðrir flugvellir | 935.328 | 0 | 0 | 1.418 | 936.746 | 8,7% |
Lendingarstaðir | 55.394 | 6.398 | 578 | 6.982 | 69.353 | 0,6% |
Aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 990.722 | 6.398 | 578 | 8.400 | 1.006.098 | 9,4% |
Samtals | 9.819.059 | 305.014 | 133.231 | 459.337 | 10.716.641 | 100,0% |
Graphic file untit~1f.tif with height 879 p and width 1884 p Left aligned
Fylgiskjal III.
Eftirfarandi tafla sýnir heildarfjárfestingar til einstakra flugvalla 1988–2005, ásamt fjölda farþega sem fóru um flugvellina á sama tíma:
Fjárfestingar á flugvöllum 1988–2005.
Fjöldi farþega sem fóru um flugvellina 1988–2005.
Framreiknað til núvirðis samkvæmt byggingarvísitölu (351,4 í október 2006).
Staður |
Fjárhæð í þús. kr. |
Fjöldi farþega |
Fjárfesting miðuð við farþega |
Reykjavík | 3.306.575 | 6.397.901 | 517 |
Akureyri | 1.179.918 | 2.701.532 | 437 |
Vestmannaeyjar | 622.233 | 1.254.188 | 496 |
Egilsstaðir | 2.039.066 | 1.190.687 | 1.712 |
Ísafjörður | 604.322 | 874.218 | 691 |
Hornafjörður | 290.755 | 271.593 | 1.071 |
Húsavík | 263.561 | 182.774 | 1.442 |
Sauðárkrókur | 273.478 | 205.002 | 1.334 |
Patreksfjörður | 98.273 | 59.549 | 1.650 |
Bíldudalur | 204.153 | 102.462 | 1.993 |
Grímsey | 291.999 | 65.439 | 4.463 |
Norðfjörður | 82.821 | 31.495 | 2.630 |
Vopnafjörður | 86.172 | 52.321 | 1.647 |
Siglufjörður | 75.660 | 44.422 | 1.703 |
Þórshöfn | 311.574 | 33.686 | 9.251 |
Hólmavík | 97.362 | 10.062 | 9.678 |
Gjögur | 85.371 | 11.420 | 7.482 |
Þingeyri | 239.580 | 34.372 | 6.971 |
Raufarhöfn | 22.414 | 9.176 | 2.444 |
Kópasker | 39.719 | 4.507 | 8.807 |
Flateyri | 23.921 | 30.741 | 778 |
Mývatn | 85.676 | 36.867 | 2.324 |
Bakki | 175.347 | 177.869 | 986 |
Borgarfjörður eystri | 29.231 | 1.491 | 19.618 |
Ólafsfjörður | 493 | 6.012 | 82 |
Breiðdalsvík | 9.044 | 3.068 | 2.946 |
Blönduós | 24.915 | 11.247 | 2.215 |
Stykkishólmur | 784 | 6.885 | 114 |
Rif | 67.676 | 14.024 | 4.827 |
Samtals | 10.632.093 | 13.825.010 | 769 |
Fylgiskjal IV.
Eftirfarandi tafla og mynd sýna rekstrarframlag á hvern farþega sem fór um áætlunarflugvellina á árunum 2004 og 2005:
Rekstrarframlag á hvern farþega árin 2004 og 2005.
Staður | 2004 | 2005 | Breyting |
Reykjavík | 566 | 539 | -4,8% |
Akureyri | 740 | 753 | 1,8% |
Egilsstaðir | 610 | 573 | -6,1% |
Vestmannaeyjar | 1.182 | 1.167 | -1,3% |
Bakki | 416 | 490 | 17,8% |
Ísafjörður | 903 | 925 | 2,4% |
Þingeyri | 6.267 | 7.690 | 22,7% |
Hornafjörður | 1.846 | 1.969 | 6,7% |
Sauðárkrókur | 1.919 | 2.025 | 5,5% |
Bíldudalur | 2.104 | 3.231 | 53,6% |
Grímsey | 1.427 | 1.371 | -3,9% |
Þórshöfn | 4.357 | 4.553 | 4,5% |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Fylgiskjal V.
Þróun flutninga 1995–2005.
Eftirfarandi myndir sýna þróun farþega-, vöru- og póstflutninga milli áranna 1995 og 2005. Mjög mikil breyting hefur átt sér stað í farþegaflutningum í innanlandsflugi á fyrrgreindu tímabili. Flug til margra áfangastaða hefur lagst af, en stóraukist frá Reykjavík til stærri áfangastaða eins og Akureyrar og Egilsstaða.
Vöru- og póstflutningar með flugi hafa minnkað verulega frá árinu 1982. Póstflutningar milli landshluta eru nú að mestu leyti með bílum og vöruflutningar einnig, nema til staða eins og Vestmannaeyja og Grímseyjar.
Áætlunarflugvellir í grunnneti:
Reykjavíkurflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Akureyrarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Egilsstaðaflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Vestmannaeyjaflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Bakkaflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Engir skráðir vöru- og póstflutningar.
Ísafjarðarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Þingeyrarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hornafjarðarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Sauðárkróksflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Grímseyjarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Bíldudalsflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Þórshafnarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Áætlunarflugvellir utan grunnnets:
Vopnafjarðarflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Gjögurflugvöllur.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.