Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 635. máls.
139. löggjafarþing 2010–2011.
Þskj. 1339 — 635. mál.
innanríkisráðherra við fyrirspurn Sigmundar Ernis Rúnarssonar um slysatíðni á þjóðvegum.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
1. Á hvaða vegaköflum á landinu er slysatíðni mest miðað við milljón ekna kílómetra? Óskað er eftir lista yfir 25 hættulegustu vegakaflana.
2. Hvaða tillit verður tekið til slysatíðni á þjóðvegum við gerð nýrrar samgönguáætlunar?
Eftirfarandi eru töflur sem sýna þá vegakafla sem hafa hæstu slysatíðni miðað við tímabilið 2005–2009.
Endanlegar tillögur að verkefnum í nýrri samgönguáætlun liggja ekki fyrir. Almennt má segja að tekið sé tillit til öryggisþátta með breikkun einbreiðra brúa, endurgerð vega þar sem beygjur eru krappar og bratti mikill og með lagningu bundins slitlags, sem eykur öryggi vega. Í áætluninni verður áfram lögð áhersla á styttingu leiða sem í sjálfu sér leiðir til fækkunar slysa. Umferðaröryggisáætlun er hluti samgönguáætlunar. Í henni er tekist á við svokallaða svartbletti í vegakerfinu, sem oft eru kaflar með háa slysatíðni og einnig er lagt fram fé úr áætluninni til að takast á við hraðakstur með hraðamyndavélum. Umferðaröryggi er eitt af meginmarkmiðum samgönguáætlunar og slysatíðni er þar mikilvægur mælikvarði.
Listi yfir þá 25 kafla í þjóðvegakerfinu* sem hafa hæsta slysatíðni miðað við tímabilið 2005-2009. Með slysatíðni er átt við fjölda slysa á milljón ekinna km og eru slys þar sem eingöngu varð eignatjón meðtalin.
Raðað eftir meðaltíðni allra slysa.
Listi yfir þá 25 kafla í þjóðvegakerfinu* sem hafa hæsta tíðni slysa með meiðslum á fólki miðað við tímabilið 2005–2009.
139. löggjafarþing 2010–2011.
Þskj. 1339 — 635. mál.
Svar
innanríkisráðherra við fyrirspurn Sigmundar Ernis Rúnarssonar um slysatíðni á þjóðvegum.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
1. Á hvaða vegaköflum á landinu er slysatíðni mest miðað við milljón ekna kílómetra? Óskað er eftir lista yfir 25 hættulegustu vegakaflana.
2. Hvaða tillit verður tekið til slysatíðni á þjóðvegum við gerð nýrrar samgönguáætlunar?
Eftirfarandi eru töflur sem sýna þá vegakafla sem hafa hæstu slysatíðni miðað við tímabilið 2005–2009.
Endanlegar tillögur að verkefnum í nýrri samgönguáætlun liggja ekki fyrir. Almennt má segja að tekið sé tillit til öryggisþátta með breikkun einbreiðra brúa, endurgerð vega þar sem beygjur eru krappar og bratti mikill og með lagningu bundins slitlags, sem eykur öryggi vega. Í áætluninni verður áfram lögð áhersla á styttingu leiða sem í sjálfu sér leiðir til fækkunar slysa. Umferðaröryggisáætlun er hluti samgönguáætlunar. Í henni er tekist á við svokallaða svartbletti í vegakerfinu, sem oft eru kaflar með háa slysatíðni og einnig er lagt fram fé úr áætluninni til að takast á við hraðakstur með hraðamyndavélum. Umferðaröryggi er eitt af meginmarkmiðum samgönguáætlunar og slysatíðni er þar mikilvægur mælikvarði.
Listi yfir þá 25 kafla í þjóðvegakerfinu* sem hafa hæsta slysatíðni miðað við tímabilið 2005-2009. Með slysatíðni er átt við fjölda slysa á milljón ekinna km og eru slys þar sem eingöngu varð eignatjón meðtalin.
Raðað eftir meðaltíðni allra slysa.
Meðalslysatíðni (fjöldi slysa á milljón ekinna km) | Meðalfjöldi slysa á ári |
Meðalfjöldi slysa með meiðslum á fólki á ári | Meðallengd kafla (km) |
Vegflokkur |
Svæði Vg. |
Vegnr. |
Kaflanr. |
Vegheiti |
Upphafspunktur kafla |
Endapunktur kafla |
9,77 | 2,6 | 0,8 | 10,33 | T | 4 | 523 | 1 | Hvítársíðuvegur | Þverárhlíðarvegur (522-02) | Sámsstaðir |
6,08 | 2,4 | 0,4 | 9,42 | S | 4 | 54 | 22 | Snæfellsnesvegur | Sýslumörk; Gljúfursá | Hörðudalsvegur vestri (580-01) |
5,94 | 1,6 | 0,8 | 15,57 | S | 2 | 427 | 11 | Suðurstrandarvegur | Sýslumörk (vegrist) | Selvogsvegur (3991-01) |
5,78 | 1,8 | 0,4 | 11,21 | S | 2 | 208 | 1 | Skaftártunguvegur | Hrífunesvegur (209-02) | Skaftárdalsvegur (2176-01) |
5,24 | 3,4 | 0,4 | 15,16 | S | 5 | 1 | t7 | Hringvegur | Skriðdalsvegur (937-02) | Axarvegur (939-01) |
4,99 | 3,0 | 0,4 | 4,17 | S | 4 | 54 | 14 | Snæfellsnesvegur | Grundarfjörður; innri hafnargarður | Framsveitarvegur (576-01) |
4,85 | 77,0 | 10,4 | 1,66 | S | 3 | 40 | 0 | Hafnarfjarðarvegur | Reykjanesbraut (41-03); Sæbraut | Nesbraut (49-04) |
4,75 | 1,0 | 0,4 | 9,51 | S | 5 | 85 | 32 | Norðausturvegur | Finnafjarðará | Miðfjarðará |
4,73 | 1,4 | 0,4 | 11,51 | S | 4 | 60 | 36 | Vestfjarðavegur | Bíldudalsvegur (63-06) | Sýslumörk (skilti) |
4,63 | 40,0 | 4,0 | 1,11 | S | 3 | 40 | 6 | Hafnarfjarðarvegur | Álftanesvegur (415-01) | Reykjanesbraut (41-14) |
4,42 | 3,4 | 1,2 | 10,90 | L | 5 | 910 | 12 | Austurleið | Aðgöng I | Fljótsdalsvegur (933-01) |
4,31 | 1,6 | 0,6 | 14,69 | T | 4 | 52 | 2 | Uxahryggjavegur | Borgarfjarðarbraut (50-03) | Lundarreykjadalsvegur (512-01) |
4,12 | 1,2 | 0,4 | 12,47 | T | 4 | 612 | 2 | Örlygshafnarvegur | Flugvallarvegur | Kollsvíkurvegur (615-01) |
4,03 | 8,8 | 2,6 | 8,90 | S | 4 | 61 | 45 | Djúpvegur | Hnífsdalur; Heimabæjarstígur | Bolungarvík; Grundarkambur |
3,99 | 2,0 | 0,4 | 13,31 | T | 3 | 42 | 2 | Krýsuvíkurvegur | Vigdísarvallavegur (428-01) | Suðurstrandarvegur (427-06) |
3,95 | 14,2 | 1,4 | 1,27 | S | 2 | 34 | 1 | Eyrarbakkavegur | Hringvegur (1-d5) | Selfoss; Kjarabót suðurgafl |
3,93 | 9,8 | 1,0 | 1,02 | S | 3 | 414 | 1 | Flugvallarvegur Reykjavík | Nesbraut (49-05) | Reykjavíkurflugvöllur |
3,91 | 2,6 | 0,8 | 1,25 | S | 4 | 76 | 12 | Siglufjarðarvegur | Siglufjörður; Hólavegur | Hafnarvegur Siglufirði (792-01) |
3,89 | 83,4 | 9,4 | 1,71 | S | 3 | 49 | 5 | Nesbraut | Flugvallarvegur Reykjavík (414-01) | Reykjavík; Ánanaust |
3,89 | 6,2 | 1,8 | 8,77 | S | 5 | 92 | 10 | Norðfjarðarvegur | Gangnamunni; Eskifjarðarmegin | Kirkjubólsvegur (9521-01) |
3,81 | 2,8 | 0,6 | 12,50 | T | 2 | 360 | 2 | Grafningsvegur efri | Grafningsvegur neðri (350-01) | Nesjavellir |
3,68 | 2,4 | 1,0 | 1,49 | S | 3 | 421 | 1 | Vogavegur | Reykjanesbraut (41-16) | Vogar; Vatnsleysustrandarvegur (420-01) |
3,60 | 1,2 | 0,4 | 11,53 | S | 4 | 60 | 34 | Vestfjarðavegur | Fossá (bær) | Barðastrandarvegur (62-01) |
3,59 | 162,4 | 21,4 | 2,59 | S | 3 | 49 | 3 | Nesbraut | Reykjanesbraut (41-11) | Hafnarfjarðarvegur (40-01) |
3,58 | 1,4 | 0,4 | 8,34 | T | 4 | 574 | 2 | Útnesvegur | Arnarstapavegur (5710-01) | Malarrif |
*Eingöngu kaflar lengri en 1 km, með ársdagsumferð meiri en 50 bíla á sólarhring og með samtals meira en eitt slys með meiðslum á fólki á 5 ára tímabili. | ||||||||||
Vegagerðin fær upplýsingar um slys frá Umferðarstofu en slysatíðnin er reiknuð hjá Vegagerðinni. |
Listi yfir þá 25 kafla í þjóðvegakerfinu* sem hafa hæsta tíðni slysa með meiðslum á fólki miðað við tímabilið 2005–2009.
Raðað eftir meðaltíðni slysa með meiðslum. | |||||||||||
Meðalslysatíðni (meðalfjöldi slysa á ári á milljón ekinna km) |
Meðaltíðni slysa með meiðslum á fólki (meðalfjöldi slysa með meiðslum á fóki á ári á milljón ekinna km) |
Meðalfjöldi slysa á ári |
Meðalfjöldi slysa með meiðslum á fólki á ári |
Meðallengd kafla (km) |
Vegflokkur |
Svæði Vg. |
Vegnr. |
Kaflanr. |
Vegheiti |
Upphafspunktur kafla |
Endapunktur kafla |
9,77 | 2,93 | 2,6 | 0,8 | 10,33 | T | 4 | 523 | 1 | Hvítársíðuvegur | Þverárhlíðarvegur (522-02) | Sámsstaðir |
5,94 | 2,92 | 1,6 | 0,8 | 15,566 | S | 2 | 427 | 11 | Suðurstrandarvegur | Sýslumörk (vegrist) | Selvogsvegur (3991-01) |
3,47 | 2,60 | 0,8 | 0,6 | 4,34 | S | 2 | 30 | 8 | Skeiða- og Hrunamannavegur | Einholtsvegur (358-02) | Biskupstungnabraut (35-09) |
3,41 | 2,28 | 0,6 | 0,4 | 7,41 | S | 5 | 85 | 27 | Norðausturvegur | Langanesvegur (869-02) | Sýslumörk (hæll) |
4,75 | 2,01 | 1,0 | 0,4 | 9,51 | S | 5 | 85 | 32 | Norðausturvegur | Finnafjarðará | Miðfjarðará |
2,61 | 2,00 | 0,8 | 0,6 | 2,35 | T | 3 | 426 | 1 | Bláalónsvegur | Grindavíkurvegur (43-01) | Bláa lónið |
2,68 | 1,94 | 0,8 | 0,6 | 6,56 | T | 3 | 48 | 2 | Kjósarskarðsvegur | Meðalfellsvegur (461-01) | Sýslumörk (skilti) |
3,27 | 1,69 | 0,8 | 0,4 | 11,48 | T | 2 | 264 | 1 | Rangárvallavegur | Hringvegur (1-c2) | Keldnavegur (2734-01) |
4,31 | 1,66 | 1,6 | 0,6 | 14,69 | T | 4 | 52 | 2 | Uxahryggjavegur | Borgarfjarðarbraut (50-03) | Lundarreykjadalsvegur (512-01) |
3,27 | 1,62 | 1,2 | 0,6 | 11,87 | T | 5 | 864 | 4 | Hólsfjallavegur | Hafursstaðir | Norðausturvegur (85-12) |
3,00 | 1,54 | 0,8 | 0,4 | 11,42 | T | 4 | 522 | 3 | Þverárhlíðarvegur | Sigmundarstaðavegur (5231-01) | Borgarfjarðarbraut (50-05) |
3,68 | 1,50 | 2,4 | 1,0 | 1,49 | S | 3 | 421 | 1 | Vogavegur | Reykjanesbraut (41-16) | Vogar; Vatnsleysustrandarvegur (420-01) |
2,07 | 1,47 | 0,6 | 0,4 | 9,24 | S | 4 | 60 | 27 | Vestfjarðavegur | Djúpadalsvegur (6087-01) | Gufudalsvegur (6090-01) |
4,12 | 1,44 | 1,2 | 0,4 | 12,474 | T | 4 | 612 | 2 | Örlygshafnarvegur | Flugvallarvegur | Kollsvíkurvegur (615-01) |
3,57 | 1,43 | 2,0 | 0,8 | 11,76 | T | 2 | 26 | 4 | Landvegur | Þingskálavegur (268-03) | Landmannaleið (F225-01) |
4,42 | 1,40 | 3,4 | 1,2 | 10,9 | L | 5 | 910 | 12 | Austurleið | Aðgöng I | Fljótsdalsvegur (933-01) |
2,77 | 1,34 | 5,2 | 2,6 | 5,1 | S | 4 | 574 | 7 | Útnesvegur | Rifshafnarvegur (573-01) | Ólafsvík; vestri mörk þéttbýlis |
2,55 | 1,28 | 0,8 | 0,4 | 14,9 | T | 4 | 645 | 1 | Drangsnesvegur | Strandavegur (643-03) | Drangsnes; litla húsið til vinstri |
4,73 | 1,27 | 1,4 | 0,4 | 11,51 | S | 4 | 60 | 36 | Vestfjarðavegur | Bíldudalsvegur (63-06) | Sýslumörk (skilti) |
1,92 | 1,27 | 0,6 | 0,4 | 7,3 | S | 5 | 85 | 21 | Norðausturvegur | Raufarhöfn; Tjarnarholt | Sveinungsvík |
2,07 | 1,25 | 1,0 | 0,6 | 11,51 | S | 4 | 61 | 22 | Djúpvegur | Strandavegur (643-02) | Sunndalsá |
5,78 | 1,22 | 1,8 | 0,4 | 11,21 | S | 2 | 208 | 1 | Skaftártunguvegur | Hrífunesvegur (209-02) | Skaftárdalsvegur (2176-01) |
3,91 | 1,22 | 2,6 | 0,8 | 1,25 | S | 4 | 76 | 12 | Siglufjarðarvegur | Siglufjörður; Hólavegur | Hafnarvegur Siglufirði (792-01) |
2,13 | 1,21 | 1,4 | 0,8 | 3,94 | S | 5 | 1 | r1 | Hringvegur | Kísilvegur (87-01) | Mývatnssveitarvegur (848-02) |
4,03 | 1,21 | 8,8 | 2,6 | 8,9 | S | 4 | 61 | 45 | Djúpvegur | Hnífsdalur; Heimabæjarstígur | Bolungarvík; Grundarkambur |
* Eingöngu kaflar lengri en 1 km, með ársdagsumferð meiri en 50 bíla á sólarhring og með samtals meira en eitt slys með meiðslum á fólki á 5 ára tímabilinu 2005–2009. | |||||||||||
Vegagerðin fær upplýsingar um slys frá Umferðarstofu en slysatíðni er reiknuð hjá Vegagerðinni. |