Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 487. máls.
141. löggjafarþing 2012–2013.
Þingskjal 628 — 487. mál.
Alþingi ályktar að fela mennta- og menningarmálaráðherra að gera athugun á því hvort netverk safna um landið allt á sviði náttúruminja, undir merkjum Náttúruminjasafns Íslands, geti komið í stað einnar byggingar náttúruminjasafns.
Atvinnuþróunarfélag Þingeyinga hf. og Þekkingarsetur Þingeyinga unnu og birtu í júní 2009 greinargerð undir heitinu „Náttúruminjasafn Íslands – Rekstur og hýsing Náttúruminjasafns Íslands í samstarfi safna/sýninga, stofnana og sveitarfélaga á Íslandi“. Þar koma fram hugmyndir um að öflugt netverk náttúruminjasafna muni geta uppfyllt lögbundin markmið safnsins og slíkt netverk geti náð faglegum styrk fyrir lágmarkskostnað.
Fremst í greinargerðinni birtist eftirfarandi samantekt:
„Náttúruminjasafn Íslands starfar eftir lögum nr. 35/2007. Til þessa hefur ekki verið komið upp hentugu húsnæði undir safnið. Safnið hefur verið rekið í bráðabirgðahúsnæði við Hlemm í Reykjavík um árabil og safnkostur þess verið á hrakhólum. Þar er nú engin sýning á vegum Náttúruminjasafns Íslands.
Hugmynd sú sem hér er kynnt snýst um að starfrækja Náttúruminjasafn Íslands með dreifðum hætti með höfuðsetur á Húsavík. Aðrar sýningar á vegum safnsins yrðu settar upp í samstarfi við sýningar- og rannsóknarstarfsemi á völdum stöðum á landinu þar sem horft væri til styrkleika og sérstöðu hvers staðar eða landsvæðis. Safnahúsið á Húsavík myndi hýsa „aðalinngang“ Náttúruminjasafns Íslands auk skrifstofa og yfirlitssýningu með fræðslu og kynningu fyrir safnið. Sýningastarfsemi safnsins yrði staðsett á fleiri stöðum í samstarfi við einstök söfn og sýningar sem flest eru þegar í rekstri. Nálægð við ýmsar náttúruperlur, villt dýralíf og náttúrufyrirbæri gefur gríðarleg tækifæri til að auka á upplifun og fræðslu í tengslum við safnið.
Mikilvæg forsenda fyrir rekstri Náttúruminjasafns Íslands er náið samstarf við Náttúrufræðistofnun Íslands. Sú hugmynd sem hér er kynnt byggir á því að viðhalda því samstarfi og efla í samstarfi við náttúrurannsóknastofnanir í héraði.
Fjárhagslega munar mest um það að hægt verður að koma starfseminni af stað og gera safnið sýnilegt án þess að fara út í kostnaðarsamar nýbyggingar í upphafi.
Í lögum um Náttúruminjasafn Íslands er hvorki kveðið á um ákveðna staðsetningu Náttúruminjasafns Íslands né að sýningar safnsins þurfi allar að vera undir einu þaki.
Ávinningur:
Fyrir Náttúruminjasafn Íslands
* Lögbundin markmið safnsins uppfyllt með sóma strax á árinu 2010.
* Faglegur styrkur fyrir lágmarks tilkostnað.
Fyrir ríkissjóð/þjóðina
* Afar hagkvæmur kostur við rekstur/stofnun – ENGIN nýbyggingarþörf í fyrstu skrefum.
* Einu af þremur höfuðsöfnum þjóðarinnar komið í sterkan, faglegan farveg til framtíðar.
* Úrlausn langvarandi vanda við rekstur og sýningarhald Náttúruminjasafns Íslands.
* Raunhæf og sterk aðgerð í atvinnumálum landsbyggðar með lágmarksumróti.
* Hvert landsvæði eða staður fær tækifæri til að vinna með sína styrkleika og efla þá starfsemi sem þegar er til staðar í sýningar- og rannsóknarstarfsemi.
Fyrir Þingeyjarsýslu og önnur svæði
* Efling safna og –sýningastarfsemi innan héraðs.
* Efling rannsóknastofnana og samstarfs þeirra, innan og utan héraðs.
* Atvinnusköpun í héraði, sem byggir á styrkleikum og innviðum svæðisins.“
Greinargerðina í heild má finna á vefslóðinni: www.hac.is/files/1490640412Greinargerð% 20Náttúruminjasafn%20Íslands.pdf.
Flutningsmenn taka undir þau sjónarmið sem koma fram í greinargerðinni og telja að með samþykkt tillögunnar verði unnt að uppfylla lögbundin markmið safnsins á árinu 2013 með fullum sóma en lágmarkstilkostnaði.
Fylgiskjal.
Eyþing:
141. löggjafarþing 2012–2013.
Þingskjal 628 — 487. mál.
Tillaga til þingsályktunar
um netverk náttúruminjasafna.
Flm.: Kristján Þór Júlíusson, Sigurður Ingi Jóhannsson, Atli Gíslason,
Björgvin G. Sigurðsson, Einar K. Guðfinnsson,
Ólína Þorvarðardóttir, Sigmundur Ernir Rúnarsson.
Alþingi ályktar að fela mennta- og menningarmálaráðherra að gera athugun á því hvort netverk safna um landið allt á sviði náttúruminja, undir merkjum Náttúruminjasafns Íslands, geti komið í stað einnar byggingar náttúruminjasafns.
Greinargerð.
Atvinnuþróunarfélag Þingeyinga hf. og Þekkingarsetur Þingeyinga unnu og birtu í júní 2009 greinargerð undir heitinu „Náttúruminjasafn Íslands – Rekstur og hýsing Náttúruminjasafns Íslands í samstarfi safna/sýninga, stofnana og sveitarfélaga á Íslandi“. Þar koma fram hugmyndir um að öflugt netverk náttúruminjasafna muni geta uppfyllt lögbundin markmið safnsins og slíkt netverk geti náð faglegum styrk fyrir lágmarkskostnað.
Fremst í greinargerðinni birtist eftirfarandi samantekt:
„Náttúruminjasafn Íslands starfar eftir lögum nr. 35/2007. Til þessa hefur ekki verið komið upp hentugu húsnæði undir safnið. Safnið hefur verið rekið í bráðabirgðahúsnæði við Hlemm í Reykjavík um árabil og safnkostur þess verið á hrakhólum. Þar er nú engin sýning á vegum Náttúruminjasafns Íslands.
Hugmynd sú sem hér er kynnt snýst um að starfrækja Náttúruminjasafn Íslands með dreifðum hætti með höfuðsetur á Húsavík. Aðrar sýningar á vegum safnsins yrðu settar upp í samstarfi við sýningar- og rannsóknarstarfsemi á völdum stöðum á landinu þar sem horft væri til styrkleika og sérstöðu hvers staðar eða landsvæðis. Safnahúsið á Húsavík myndi hýsa „aðalinngang“ Náttúruminjasafns Íslands auk skrifstofa og yfirlitssýningu með fræðslu og kynningu fyrir safnið. Sýningastarfsemi safnsins yrði staðsett á fleiri stöðum í samstarfi við einstök söfn og sýningar sem flest eru þegar í rekstri. Nálægð við ýmsar náttúruperlur, villt dýralíf og náttúrufyrirbæri gefur gríðarleg tækifæri til að auka á upplifun og fræðslu í tengslum við safnið.
Mikilvæg forsenda fyrir rekstri Náttúruminjasafns Íslands er náið samstarf við Náttúrufræðistofnun Íslands. Sú hugmynd sem hér er kynnt byggir á því að viðhalda því samstarfi og efla í samstarfi við náttúrurannsóknastofnanir í héraði.
Fjárhagslega munar mest um það að hægt verður að koma starfseminni af stað og gera safnið sýnilegt án þess að fara út í kostnaðarsamar nýbyggingar í upphafi.
Í lögum um Náttúruminjasafn Íslands er hvorki kveðið á um ákveðna staðsetningu Náttúruminjasafns Íslands né að sýningar safnsins þurfi allar að vera undir einu þaki.
Ávinningur:
Fyrir Náttúruminjasafn Íslands
* Lögbundin markmið safnsins uppfyllt með sóma strax á árinu 2010.
* Faglegur styrkur fyrir lágmarks tilkostnað.
Fyrir ríkissjóð/þjóðina
* Afar hagkvæmur kostur við rekstur/stofnun – ENGIN nýbyggingarþörf í fyrstu skrefum.
* Einu af þremur höfuðsöfnum þjóðarinnar komið í sterkan, faglegan farveg til framtíðar.
* Úrlausn langvarandi vanda við rekstur og sýningarhald Náttúruminjasafns Íslands.
* Raunhæf og sterk aðgerð í atvinnumálum landsbyggðar með lágmarksumróti.
* Hvert landsvæði eða staður fær tækifæri til að vinna með sína styrkleika og efla þá starfsemi sem þegar er til staðar í sýningar- og rannsóknarstarfsemi.
Fyrir Þingeyjarsýslu og önnur svæði
* Efling safna og –sýningastarfsemi innan héraðs.
* Efling rannsóknastofnana og samstarfs þeirra, innan og utan héraðs.
* Atvinnusköpun í héraði, sem byggir á styrkleikum og innviðum svæðisins.“
Greinargerðina í heild má finna á vefslóðinni: www.hac.is/files/1490640412Greinargerð% 20Náttúruminjasafn%20Íslands.pdf.
Flutningsmenn taka undir þau sjónarmið sem koma fram í greinargerðinni og telja að með samþykkt tillögunnar verði unnt að uppfylla lögbundin markmið safnsins á árinu 2013 með fullum sóma en lágmarkstilkostnaði.
Fylgiskjal.
Eyþing:
Náttúruminjasafn Íslands.