Ferill 515. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
150. löggjafarþing 2019–2020.
Þingskjal 1230 — 515. mál.
Svar
sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra við fyrirspurn frá Þorgerði K. Gunnarsdóttur um skaðabótakröfur vegna úthlutunar á heimildum til veiða á makríl.
1. Hversu margar útgerðir hafa krafið íslenska ríkið um skaðabætur vegna úthlutunar á heimildum til veiða á makríl í kjölfar tveggja dóma Hæstaréttar frá 6. desember 2018 og hvaða útgerðir eru það?
Hér er um að ræða sjö aðila; Eskju hf., Gjögur hf., Hugin ehf., Ísfélag Vestmannaeyja hf., Loðnuvinnsluna hf., Skinney – Þinganes hf. og Vinnslustöðina hf.
2. Til hvaða ára ná skaðabótakröfurnar?
Kröfur félaganna ná til annars vegar áranna 2011–2014, sem er það tímabil sem fjallað var um í tilvísuðum dómum Hæstaréttar frá 6. desember 2018, og hins vegar tímabilsins 2015– 2018. Frá og með makrílvertíð 2019 fór um aflaheimildir í makríl samkvæmt ákvæðum laga nr. 46/2019 um breytingar á lögum vegna veiðistjórnar á makríl.
3. Um hversu miklar aflaheimildir er að ræða hjá hverri útgerð fyrir sig, á hverju ári og samtals?
4. Hver er skaðabótakrafa einstakra útgerða á hverju ári og samtals?
Þessum spurningum verður svarað sameiginlega. Hér á eftir er gefið yfirlit um hvern aðila um sig. Í efri dálki (A) er greind meint skerðing aflaheimildar á hverju ári um sig í þúsundum kílógramma (tonnum) samkvæmt stefnukröfu. Þar er tekið mið af áhrifum úthlutunar á önnur skip hlutaðeigandi og áhrifum viðskipta með aflaheimildir (fiskiskip) milli útgerða. Í næsta dálki (B) er greint frá hæð fjárkröfu samkvæmt stefnu vegna hvers árs um sig (milljónir króna). Samtölur eru í aftasta dálki. Þessu til viðbótar er krafist hæstu mögulegu vaxta. Er svo litið á að setning reglugerðar um stjórn makrílveiða á hverju ári um sig teljist hinn bótaskyldi atburður sem marki upphaf vaxtakröfu í hvert sinn. Auk þess er krafist dráttarvaxta frá þingfestingu.
Eskja hf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 3.951 | 3.375 | 2.766 | 3.709 | 4.497 | 4.099 | 4.095 | 3.207 | 29.699 |
B | 387 | 173 | 185 | 227 | 196 | 255 | 319 | 310 | 2.052 |
Gjögur hf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 1.991 | 1.139 | 928 | 1.294 | 1.461 | 1.587 | 1.057 | 833 | 10.290 |
B | 97 | 35 | 37 | 5 | 34 | 47 | 31 | 42 | 328 |
* Stefnukrafa félagsins er hærri en þetta þar sem jafnframt er krafist bóta vegna kostnaðar við að leigja aflaheimildir á árunum 2015–2018, sem var hærri en nam áætluðu framlegðartapi sömu ára vegna skertrar hlutdeildar. Nemur heildarkrafa félagsins að þessu virtu 364 millj. kr. |
Huginn ehf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 2.655 | 2.230 | 1.821 | 2.441 | 3.080 | 2.831 | 2.805 | 2.210 | 20.073 |
B | 190 | 88 | 89 | 66 | 63 | 116 | 107 | 119 | 839 |
Ísfélag Vestmannaeyja hf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 5.800 | 4.994 | 4.085 | 5.490 | 6.660 | 6.097 | 6.067 | 4.780 | 43.973 |
B | 665 | 392 | 433 | 558 | 492 | 448 | 462 | 437 | 3.888 |
Loðnuvinnslan hf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 1.527 | 1.378 | 1.128 | 1.526 | 1.878 | 1.594 | 1.590 | 1.234 | 11.855 |
B | 149 | 148 | 54 | 164 | 167 | 139 | 105 | 109 | 1.034 |
* Gerð er varakrafa í málinu að fjárhæð 703 millj. kr. sem að nokkru leyti er reist á kostnaði við öflun viðbótaraflaheimilda. |
Skinney – Þinganes hf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 1.359 | 1.849 | 1.679 | 2.465 | 2.709 | 2.480 | 1.827 | 1.510 | 15.878 |
B | 97 | 117 | 84 | 181 | 140 | 157 | 120 | 136 | 1.033 |
Vinnslustöðin hf.
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | Samtals | |
A | 1.302 | 1.769 | 1.307 | 1.651 | 2.609 | 2.344 | 2.264 | 1.784 | 15.031 |
B | 116 | 107 | 84 | 154 | 86 | 149 | 124 | 162 | 982 |
5. Hvaða forsendur liggja fyrir útreikningi bótafjárhæðar hverrar útgerðar fyrir sig?
Meðal framlagðra gagna með öllum stefnum er samantekt endurskoðunarskrifstofu þar sem reiknuð er svonefnd jaðarframlegð í rekstri hlutaðeigandi félags á hverju ári á hvert kílógramm makrílafla (fiskveiðar og í einhverjum tilvikum vinnsla í landi og jafnvel söluskrifstofur). Þessar samantektir eru lagðar til grundvallar í stefnu.