Ferill 2. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
151. löggjafarþing 2020–2021.
Nr. 11/151.
Þingskjal 675 — 2. mál.
Þingsályktun
um fjármálaáætlun fyrir árin 2021–2025.
Alþingi ályktar, sbr. lög nr. 123/2015, um opinber fjármál, að stjórnvöld fylgi fjármálaáætlun um opinber fjármál fyrir árin 2021–2025, sem byggð er á fyrirliggjandi fjármálastefnu og skilyrðum hennar, samkvæmt eftirfarandi yfirlitum um markmið fyrir afkomu og efnahag hins opinbera í heild og fyrir opinbera aðila og um áætlanir um þróun tekna og gjalda þeirra næstu fimm árin.
Alþingi telur að fjármálaáætlunin sé í samræmi við markmið fjármálastefnu fyrir árin
2018–2022.
Lykiltölur um afkomu og efnahag opinberra aðila.
Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | |
ma.kr. | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 |
Hið opinbera (A-hluti ríkis og A-hluti sveitarfélaga) | |||||
Rekstrarafkoma
|
-288 | -198 | -169 | -166 | -167 |
Heildarafkoma
|
-356 | -256 | -228 | -216 | -218 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
- | - | 43 | 88 | 135 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-356 | -256 | -185 | -128 | -83 |
Hrein eign²
|
505 | 273 | 128 | 20 | -41 |
Nafnvirði heildarútgjalda
|
1.504 | 1.509 | 1.545 | 1.571 | 1.610 |
Heildarskuldir,³ % af VLF
|
88 | 92 | 93 | 93 | 91 |
Skuldir skv. viðmiði laga um op. fjármál,
4 % af VLF
|
49 | 55 | 58 | 60 | 60 |
Opinber fyrirtæki: | |||||
Rekstrarafkoma
|
33 | 42 | 51 | 56 | 58 |
Heildarafkoma
|
15 | 32 | 33 | 32 | 33 |
Hrein eign²
|
892 | 938 | 987 | 1.043 | 1.101 |
Opinberir aðilar í heild: | |||||
Rekstrarafkoma
|
-255 | -156 | -118 | -110 | -109 |
Heildarafkoma
|
-341 | -224 | -195 | -184 | -185 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
- | - | 43 | 88 | 135 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-341 | -224 | -152 | -96 | -50 |
Hrein eign²
|
1.397 | 1.211 | 1.115 | 1.063 | 1.060 |
1 Ráðstafanir að teknu tilliti til lækkunar vaxtagjalda vegna lægri lántöku. | |||||
² Staða í árslok, efnislegar og peningalegar eignir að frádregnum brúttóskuldum að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum, þ.e. heildarskuldum. | |||||
³ Brúttóskuldir að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum. | |||||
4 Heildarskuldir að frátöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum og að frádregnum sjóðum og bankainnstæðum, sbr. 7. gr. laga nr. 123/2015, um opinber fjármál. |
Rekstraryfirlit fyrir hið opinbera árin 2021–2025.
Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | |
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 |
Heildartekjur
|
1.148,2 | 1.252,6 | 1.360,0 | 1.443,5 | 1.526,5 |
Skatttekjur
|
935,4 | 1.003,1 | 1.067,9 | 1.120,8 | 1.173,2 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
520,0 | 556,5 | 596,3 | 625,6 | 657,2 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
9,0 | 9,4 | 10,0 | 10,4 | 10,8 |
Eignarskattar
|
62,2 | 64,3 | 67,1 | 70,0 | 73,3 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
327,9 | 356,8 | 377,6 | 397,1 | 413,5 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
3,0 | 2,9 | 3,0 | 3,1 | 3,3 |
Aðrir skattar
|
13,3 | 13,3 | 13,9 | 14,5 | 15,1 |
Tryggingagjöld
|
93,8 | 105,9 | 112,5 | 118,0 | 123,8 |
Fjárframlög
|
3,5 | 3,7 | 4,0 | 4,2 | 4,5 |
Aðrar tekjur
|
115,5 | 139,8 | 157,1 | 163,5 | 169,5 |
Eignatekjur
|
37,2 | 57,6 | 70,2 | 72,0 | 73,8 |
þ.a. vaxtatekjur
|
10,5 | 11,1 | 11,7 | 12,2 | 12,5 |
þ.a. arðgreiðslur
|
8,7 | 27,5 | 38,5 | 38,9 | 39,3 |
Sala á vöru og þjónustu
|
70,4 | 74,0 | 78,2 | 82,6 | 86,6 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
8,0 | 8,2 | 8,6 | 8,9 | 9,2 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | - | 18,5 | 37,0 | 55,5 |
Heildargjöld
|
1.503,9 | 1.509,0 | 1.544,6 | 1.571,4 | 1.610,2 |
Rekstrarútgjöld
|
1.436,6 | 1.451,0 | 1.509,3 | 1.569,3 | 1.631,0 |
Laun
|
488,4 | 505,5 | 532,8 | 556,4 | 582,7 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
357,8 | 363,7 | 380,7 | 398,3 | 414,0 |
Afskriftir
|
65,4 | 66,9 | 68,6 | 70,2 | 71,8 |
Vaxtagjöld
|
75,7 | 84,1 | 90,1 | 98,0 | 101,8 |
Framleiðslustyrkir
|
77,7 | 57,2 | 53,8 | 54,3 | 54,3 |
Fjárframlög
|
11,3 | 13,2 | 13,7 | 14,0 | 13,6 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
281,5 | 279,6 | 286,2 | 294,5 | 303,5 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
78,8 | 80,6 | 83,4 | 83,7 | 89,3 |
Fastafjárútgjöld
|
67,3 | 58,1 | 59,3 | 50,1 | 51,3 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
132,7 | 125,0 | 127,9 | 120,2 | 123,1 |
Afskriftir (-)
|
-65,4 | -66,9 | -68,6 | -70,2 | -71,8 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | - | -24,0 | -48,0 | -72,0 |
Heildarafkoma
|
-355,7 | -256,4 | -184,7 | -127,9 | -83,7 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-33,5 | 15,5 | 14,4 | 29,5 | 29,9 |
Handbært fé, nettó
|
-73,8 | -11,9 | 1,3 | -0,6 | -0,4 |
Lánveitingar
|
34,5 | 8,9 | -5,8 | 8,3 | 7,6 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
0,3 | 0,2 | -0,2 | 1,8 | 1,8 |
Viðskiptakröfur
|
5,4 | 18,3 | 19,2 | 19,9 | 21,0 |
Skuldir, hreyfingar
|
322,1 | 272,0 | 199,1 | 157,4 | 113,7 |
Lántökur
|
313,6 | 277,5 | 201,9 | 163,3 | 123,6 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
0,9 | -1,6 | -4,9 | -6,3 | -7,8 |
Viðskiptaskuldir
|
7,6 | -4,0 | 2,1 | 0,3 | -2,2 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta ríkissjóðs árin 2021–2025.
Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | |
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 |
Heildartekjur
|
773,8 | 858,2 | 945,2 | 1.009,5 | 1.072,3 |
Skatttekjur
|
613,1 | 663,5 | 710,3 | 746,4 | 781,2 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
262,0 | 281,8 | 306,4 | 322,0 | 339,2 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
9,0 | 9,4 | 10,0 | 10,4 | 10,8 |
Eignarskattar
|
5,8 | 6,1 | 6,3 | 6,6 | 7,0 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
320,0 | 350,0 | 370,7 | 389,8 | 405,8 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
3,0 | 2,9 | 3,0 | 3,1 | 3,3 |
Aðrir skattar
|
13,3 | 13,3 | 13,9 | 14,5 | 15,1 |
Tryggingagjöld
|
93,8 | 105,9 | 112,5 | 118,0 | 123,8 |
Fjárframlög
|
5,5 | 5,8 | 6,2 | 6,5 | 6,9 |
Aðrar tekjur
|
61,4 | 83,0 | 97,7 | 101,6 | 104,9 |
Eignatekjur
|
22,8 | 42,8 | 54,8 | 56,1 | 57,2 |
þ.a. vaxtatekjur
|
6,4 | 6,9 | 7,5 | 7,9 | 8,1 |
þ.a. arðgreiðslur
|
8,7 | 27,5 | 38,5 | 38,9 | 39,3 |
Sala á vöru og þjónustu
|
31,8 | 33,3 | 35,6 | 38,0 | 40,0 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
6,8 | 6,9 | 7,3 | 7,5 | 7,7 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | - | 18,5 | 37,0 | 55,5 |
Heildargjöld
|
1.099,0 | 1.091,7 | 1.112,2 | 1.123,2 | 1.145,2 |
Rekstrarútgjöld
|
1.054,3 | 1.051,7 | 1.091,3 | 1.131,8 | 1.173,0 |
Laun
|
236,5 | 247,0 | 263,6 | 275,7 | 289,9 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
145,8 | 144,1 | 151,8 | 159,2 | 164,0 |
Afskriftir
|
47,8 | 49,0 | 50,3 | 51,5 | 52,8 |
Vaxtagjöld
|
61,1 | 68,4 | 73,4 | 80,4 | 83,4 |
Framleiðslustyrkir
|
71,6 | 50,8 | 47,0 | 47,2 | 46,9 |
Fjárframlög
|
406,0 | 405,4 | 415,8 | 428,5 | 441,4 |
Til sveitarfélaga
|
32,9 | 34,6 | 36,4 | 38,0 | 39,6 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
23,1 | 23,7 | 24,2 | 24,7 | 25,3 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
62,4 | 63,3 | 65,2 | 64,6 | 69,3 |
Fastafjárútgjöld
|
44,7 | 40,0 | 39,4 | 28,4 | 27,7 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
92,5 | 89,0 | 89,7 | 79,9 | 80,5 |
Afskriftir (-)
|
-47,8 | -49,0 | -50,3 | -51,5 | -52,8 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | - | -18,5 | -37,0 | -55,5 |
Heildarafkoma
|
-325,2 | -233,5 | -167,0 | -113,7 | -72,9 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-35,3 | 13,2 | 11,9 | 26,6 | 26,4 |
Handbært fé, nettó
|
-74,2 | -12,7 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Lánveitingar
|
33,9 | 8,2 | -6,6 | 7,4 | 6,5 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
0,1 | 0,1 | 0,1 | 0,1 | 0,0 |
Viðskiptakröfur
|
4,9 | 17,6 | 18,4 | 19,1 | 19,9 |
Skuldir, hreyfingar
|
289,9 | 246,7 | 178,9 | 140,3 | 99,3 |
Lántökur
|
277,4 | 247,7 | 176,4 | 142,6 | 105,6 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
-3,9 | -5,8 | -7,2 | -8,6 | -10,2 |
Viðskiptaskuldir
|
16,4 | 4,7 | 9,7 | 6,3 | 3,9 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta sveitarfélaga árin 2021–2025.
Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | Áætlun | |
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 |
Heildartekjur
|
405,8 | 426,9 | 448,9 | 469,6 | 491,2 |
Skatttekjur
|
322,3 | 339,6 | 357,6 | 374,4 | 392,0 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
258,0 | 274,7 | 289,9 | 303,6 | 318,0 |
Eignarskattar
|
56,4 | 58,2 | 60,8 | 63,4 | 66,3 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
7,9 | 6,8 | 6,9 | 7,3 | 7,7 |
Fjárframlög
|
32,9 | 34,6 | 36,4 | 38,0 | 39,6 |
Aðrar tekjur
|
50,6 | 52,7 | 55,0 | 57,2 | 59,6 |
Eignatekjur
|
14,4 | 14,8 | 15,4 | 15,9 | 16,6 |
þ.a. vaxtatekjur
|
4,1 | 4,2 | 4,2 | 4,3 | 4,4 |
Sala á vöru og þjónustu
|
35,1 | 36,6 | 38,2 | 39,9 | 41,6 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
1,2 | 1,3 | 1,3 | 1,4 | 1,5 |
Heildarútgjöld
|
436,2 | 449,9 | 466,6 | 483,8 | 502,0 |
Rekstrarútgjöld
|
413,6 | 431,9 | 452,2 | 473,1 | 495,0 |
Laun
|
208,6 | 215,6 | 225,3 | 235,5 | 246,1 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
139,7 | 148,0 | 155,7 | 163,7 | 172,2 |
Afskriftir
|
17,6 | 17,9 | 18,3 | 18,7 | 19,0 |
Vaxtagjöld
|
14,2 | 15,3 | 16,3 | 17,2 | 18,0 |
Framleiðslustyrkir
|
5,7 | 6,0 | 6,4 | 6,7 | 7,0 |
Fjárframlög
|
2,0 | 2,1 | 2,2 | 2,3 | 2,4 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
9,9 | 9,9 | 10,2 | 10,4 | 10,7 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
16,0 | 16,9 | 17,8 | 18,7 | 19,6 |
Fastafjárútgjöld
|
22,6 | 18,1 | 19,9 | 21,7 | 23,6 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
40,2 | 36,0 | 38,2 | 40,3 | 42,6 |
Afskriftir (-)
|
-17,6 | -17,9 | -18,3 | -18,7 | -19,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | - | -5,5 | -11,0 | -16,5 |
Heildarafkoma
|
-30,5 | -23,0 | -17,7 | -14,2 | -10,8 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
1,7 | 2,3 | 2,5 | 2,9 | 3,5 |
Handbært fé, nettó
|
0,5 | 0,8 | 1,3 | -0,6 | -0,4 |
Lánveitingar
|
0,5 | 0,7 | 0,8 | 0,9 | 1,1 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
0,2 | 0,1 | -0,3 | 1,7 | 1,8 |
Viðskiptakröfur
|
0,5 | 0,7 | 0,8 | 0,9 | 1,1 |
Skuldir, hreyfingar
|
32,2 | 25,3 | 20,2 | 17,1 | 14,3 |
Lántökur
|
36,2 | 29,8 | 25,5 | 20,7 | 18,0 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
4,8 | 4,2 | 2,3 | 2,3 | 2,4 |
Viðskiptaskuldir
|
-8,8 | -8,7 | -7,6 | -6,0 | -6,1 |
Heildarútgjöld málefnasviða árin 2021–2025.
Heildarútgjöld málefnasviða í m.kr. á verðlagi 2021 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.995 | 7.006 | 6.006 | 5.671 | 5.640 |
02 Dómstólar
|
3.510 | 3.524 | 3.554 | 3.554 | 3.554 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.711 | 3.199 | 2.352 | 2.325 | 2.308 |
04 Utanríkismál
|
14.101 | 13.770 | 13.550 | 13.094 | 12.752 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
36.745 | 36.343 | 37.506 | 38.102 | 38.931 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
4.125 | 4.112 | 4.103 | 3.914 | 3.870 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
28.788 | 29.851 | 25.044 | 22.053 | 19.967 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
22.473 | 24.021 | 24.499 | 25.008 | 25.417 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
31.300 | 32.396 | 33.030 | 34.592 | 36.401 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
17.287 | 16.575 | 16.525 | 16.796 | 16.669 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
59.503 | 49.867 | 48.156 | 43.616 | 41.991 |
12 Landbúnaður
|
18.709 | 17.579 | 17.454 | 17.305 | 17.158 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
9.345 | 8.415 | 6.694 | 6.449 | 6.371 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.574 | 2.048 | 2.032 | 1.814 | 1.797 |
15 Orkumál
|
5.131 | 5.088 | 5.141 | 5.165 | 5.182 |
16 Markaðseftirlit, neytendamál og stjórnsýsla atv.mála
|
4.464 | 4.787 | 5.148 | 5.339 | 5.480 |
17 Umhverfismál
|
24.352 | 24.821 | 26.081 | 26.274 | 26.223 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
17.604 | 17.093 | 16.592 | 15.343 | 15.196 |
19 Fjölmiðlun
|
5.138 | 5.390 | 5.595 | 5.820 | 5.996 |
20 Framhaldsskólastig .
|
40.551 | 37.667 | 37.979 | 37.802 | 37.755 |
21 Háskólastig
|
53.169 | 53.053 | 55.252 | 54.910 | 54.661 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og menningarmála
|
5.674 | 5.635 | 5.646 | 5.592 | 5.525 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
122.419 | 128.935 | 132.356 | 127.747 | 126.027 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
60.072 | 62.035 | 64.777 | 65.321 | 67.123 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
64.330 | 66.199 | 66.552 | 61.576 | 63.517 |
26 Lyf og lækningavörur
|
30.440 | 31.659 | 32.866 | 33.477 | 34.037 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
83.609 | 84.237 | 86.620 | 88.589 | 90.641 |
28 Málefni aldraðra
|
93.420 | 95.849 | 98.558 | 101.347 | 104.220 |
29 Fjölskyldumál
|
47.118 | 48.848 | 49.366 | 49.981 | 50.007 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
95.003 | 55.703 | 49.914 | 46.109 | 43.480 |
31 Húsnæðisstuðningur
|
12.698 | 12.796 | 10.894 | 10.893 | 10.891 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
14.931 | 12.520 | 12.514 | 12.116 | 12.026 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
108.318 | 114.227 | 117.790 | 123.112 | 124.379 |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
37.651 | 31.661 | 37.638 | 46.986 | 53.404 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
6.790 | 8.331 | 8.627 | 8.940 | 8.938 |
Heildargjöld á verðlagi ársins 2021
|
1.191.049 | 1.155.239 | 1.166.407 | 1.166.731 | 1.177.531 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2021
|
- | 26.319 | 54.203 | 83.248 | 113.992 |
Heildargjöld á verðlagi hvers árs
|
1.191.049 | 1.181.558 | 1.220.609 | 1.249.979 | 1.291.524 |
Heildargjöld aðlöguð að GFS-
staðli1
|
-92.025 | -89.834 | -89.980 | -89.746 | -90.857 |
Ráðstafanir,² uppsöfnuð áhrif
|
- | - | -18.500 | -37.000 | -55.500 |
Heildarútgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.099.024 | 1.091.724 | 1.112.129 | 1.123.233 | 1.145.166 |
1 Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa og Framkvæmdasýslu ríkisins, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá eru einnig gerðar aðlaganir á meðferð lífeyrisskuldbindinga og vaxtagjalda. | |||||
² Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Útgjaldarammar málefnasviða árin 2021–2025.
Málefnasvið án liða utan ramma,1 m.kr. á verðlagi 2021 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.995 | 7.006 | 6.006 | 5.671 | 5.640 |
02 Dómstólar
|
3.510 | 3.524 | 3.554 | 3.554 | 3.554 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.711 | 3.199 | 2.352 | 2.325 | 2.308 |
04 Utanríkismál
|
14.101 | 13.770 | 13.550 | 13.094 | 12.752 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
36.745 | 36.343 | 37.506 | 38.102 | 38.931 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
4.125 | 4.112 | 4.103 | 3.914 | 3.870 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
28.788 | 29.851 | 25.044 | 22.053 | 19.967 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
2.195 | 2.119 | 2.111 | 2.092 | 2.072 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
31.300 | 32.396 | 33.030 | 34.592 | 36.401 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
17.287 | 16.575 | 16.525 | 16.796 | 16.669 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
59.503 | 49.867 | 48.156 | 43.616 | 41.991 |
12 Landbúnaður
|
18.709 | 17.579 | 17.454 | 17.305 | 17.158 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
9.345 | 8.415 | 6.694 | 6.449 | 6.371 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.574 | 2.048 | 2.032 | 1.814 | 1.797 |
15 Orkumál
|
5.131 | 5.088 | 5.141 | 5.165 | 5.182 |
16 Markaðseftirlit, neytendamál og stjórnsýsla atv.mála
|
4.464 | 4.787 | 5.148 | 5.339 | 5.480 |
17 Umhverfismál
|
24.352 | 24.821 | 26.081 | 26.274 | 26.223 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
17.604 | 17.093 | 16.592 | 15.343 | 15.196 |
19 Fjölmiðlun
|
5.138 | 5.390 | 5.595 | 5.820 | 5.996 |
20 Framhaldsskólastig
|
40.551 | 37.667 | 37.979 | 37.802 | 37.755 |
21 Háskólastig
|
53.169 | 53.053 | 55.252 | 54.910 | 54.661 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og menningarmála
|
5.674 | 5.635 | 5.646 | 5.592 | 5.525 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
122.419 | 128.935 | 132.356 | 127.747 | 126.027 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
60.072 | 62.035 | 64.777 | 65.321 | 67.123 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
64.330 | 66.199 | 66.552 | 61.576 | 63.517 |
26 Lyf og lækningavörur
|
30.440 | 31.659 | 32.866 | 33.477 | 34.037 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
83.609 | 84.237 | 86.620 | 88.589 | 90.641 |
28 Málefni aldraðra
|
93.420 | 95.849 | 98.558 | 101.347 | 104.220 |
29 Fjölskyldumál
|
47.118 | 48.848 | 49.366 | 49.981 | 50.007 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
28.976 | 6.436 | 6.500 | 6.450 | 6.384 |
31 Húsnæðisstuðningur
|
12.698 | 12.796 | 10.894 | 10.893 | 10.891 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
14.931 | 12.520 | 12.514 | 12.116 | 12.026 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
- | - | - | - | - |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
19.831 | 15.695 | 21.479 | 30.844 | 36.733 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
6.790 | 8.331 | 8.627 | 8.940 | 8.938 |
Samtals frumgjöld innan ramma á verðlagi 2021
|
978.606 | 953.878 | 966.656 | 964.902 | 976.041 |
Liðir utan
ramma1
|
166.434 | 147.980 | 141.199 | 136.213 | 132.804 |
Aðlaganir að GFS-staðli, einkum innb. viðskipti²
|
-107.103 | -104.825 | -104.862 | -104.496 | -105.446 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi 2021
|
1.037.936 | 997.033 | 1.002.992 | 996.619 | 1.003.398 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2021
|
- | 26.319 | 54.203 | 83.248 | 113.992 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.037.936 | 1.023.352 | 1.057.195 | 1.079.867 | 1.117.391 |
Vaxtagjöld samtals
|
61.088 | 68.373 | 73.435 | 80.365 | 83.275 |
Ráðstafanir,³ uppsöfnuð áhrif
|
- | - | -18.500 | -37.000 | -55.500 |
Heildargjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.099.024 | 1.091.724 | 1.112.129 | 1.123.233 | 1.145.166 |
1 Liðir sem falla utan ramma málefnasviða eru eftirfarandi: vaxtagjöld ríkissjóðs, ríkisábyrgðir, afskriftir skattkrafna, lífeyrisskuldbindingar, Atvinnuleysistryggingasjóður og framlög til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. | |||||
² Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaup, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá er einnig um að ræða aðlögun á meðferð lífeyrisskuldbindinga. | |||||
³ Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Sjóðstreymi ríkissjóðs árin 2021–2025.
Greiðslugrunnur, ma.kr. | Frumvarp 2021 |
Áætlun 2022 |
Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Handbært fé frá rekstri
1
|
-250,0 | -197,9 | -139,9 | -103,2 | -67,9 |
Fjárfestingarhreyfingar | |||||
Fjárfesting
|
-76,7 | -73,7 | -73,5 | -62,8 | -62,5 |
Sala eigna
|
0,7 | 0,7 | 0,7 | 0,7 | 0,8 |
Veitt löng lán
|
-36,1 | -11,0 | -11,3 | -11,2 | -11,2 |
Innheimtar afborganir af veittum lánum
|
2,2 | 2,8 | 17,9 | 3,8 | 4,7 |
Móttekinn arður
|
8,7 | 27,5 | 38,5 | 38,9 | 39,3 |
Fyrirframgreiðsla til LSR
|
-8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 |
Eiginfjárframlög og hlutabréfakaup
|
-0,8 | -0,8 | -0,8 | -0,8 | -0,8 |
Mism. á innheimtu og greiddu útsvari til svf.
|
8,4 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Fjárfestingarhreyfingar samtals
|
-101,6 | -62,5 | -36,5 | -39,4 | -37,7 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður
|
-351,6 | -260,4 | -176,4 | -142,6 | -105,6 |
Fjármögnunarhreyfingar | |||||
Tekin langtímalán
|
427,3 | 420,9 | 210,2 | 220,4 | 200,9 |
Afborganir af teknum lánum
|
-149,9 | -173,2 | -33,8 | -77,8 | -95,3 |
Fjármögnunarhreyfingar samtals
|
277,4 | 247,7 | 176,4 | 142,6 | 105,6 |
Breyting á handbæru fé
|
-74,2 | -12,7 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
1 Líkt og fram kemur í áætluninni eru afkomubætandi ráðstafanir ekki útfærðar nánar í rekstri eða til fjárfestinga. Til einföldunar er hér miðað við að ráðstafanirnar hafi eingöngu áhrif á handbært fé frá rekstri. |