Ferill 579. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
153. löggjafarþing 2022–2023.
Þingskjal 828 — 579. mál.
Frumvarp til laga
um breytingu á ýmsum lögum um skatta og gjöld (nýsköpun, fjöldatakmörk vistvænna ökutækja o.fl.).
Frá meiri hluta efnahags- og viðskiptanefndar (GHaf, ÁBG, DME, HHH, OPJ).
I. KAFLI
Breyting á lögum um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki, nr. 152/2009.
1. gr.
2. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 2. og 3. málsl. 1. mgr. 10. gr. skal hámark kostnaðar til útreiknings á frádrætti frá álögðum tekjuskatti árin 2024 og 2025 vera samtals 1.100.000.000 kr., þar af skal heimilt að telja til þeirrar fjárhæðar allt að 200.000.000 kr. vegna aðkeyptrar rannsóknar- eða þróunarvinnu skv. 6. gr.
II. KAFLI
Breyting á lögum um vörugjald af ökutækjum, eldsneyti o.fl., nr. 29/1993.
3. gr.
a. Í stað ártalsins „2022“ í 1. málsl. 1. mgr. kemur: 2023.
b. Í stað orðanna „árinu 2022“ í 2. mgr. kemur: árunum 2022–2023.
III. KAFLI
Breyting á lögum um virðisaukaskatt, nr. 50/1988.
4. gr.
a. 1. og 2. tölul. 7. mgr. falla brott.
b. 1. málsl. 1. tölul. 10. mgr. orðast svo: Af rafmagns- eða vetnisbifhjóli að hámarki 1.440.000 kr. frá 1. janúar 2020 til og með 30. júní 2020, að hámarki 1.560.000 kr. frá 1. júlí 2020 til og með 31. desember 2022 og að hámarki 1.320.000 kr. frá 1. janúar 2023 til og með 31. desember 2023.
c. 1. málsl. 1. tölul. 11. mgr. orðast svo: Af rafmagns- eða vetnisbifhjóli að hámarki 6.000.000 kr. frá 1. janúar 2020 til og með 30. júní 2020, að hámarki 6.500.000 kr. frá 1. júlí 2020 til og með 31. desember 2022 og að hámarki 5.500.000 kr. frá 1. janúar 2023 til og með 31. desember 2023.
d. Á eftir orðunum „Létt bifhjól“ í 3. málsl. 2. tölul. 11. mgr. kemur: í flokki II.
IV. KAFLI
Breyting á búvörulögum, nr. 99/1993.
5. gr.
V. KAFLI
Breyting á lögum um fjarskiptasjóð, nr. 132/2005.
6. gr.
VI. KAFLI
Breyting á lögum um verðbréfasjóði, nr. 116/2021.
7. gr.
Ef rekstrarfélag útbýr eða útvegar lykilupplýsingaskjal fyrir verðbréfasjóð sem það rekur, sem uppfyllir skilyrði laga um lykilupplýsingaskjöl vegna tiltekinna fjárfestingarafurða fyrir almenna fjárfesta, nr. 55/2021, skal það teljast uppfylla kröfur sem gerðar eru til lykilupplýsinga samkvæmt lögum þessum. Í slíkum tilvikum þarf rekstrarfélag ekki að útbúa lykilupplýsingar í samræmi við lög þessi.
VII. KAFLI
Breyting á lögum um rekstraraðila sérhæfðra sjóða, nr. 45/2020.
8. gr.
a. Á eftir 1. mgr. kemur ný málsgrein, svohljóðandi:
Ef rekstraraðili útbýr eða útvegar lykilupplýsingaskjal fyrir sérhæfðan sjóð fyrir almenna fjárfesta sem hann rekur, sem uppfyllir skilyrði laga um lykilupplýsingaskjöl vegna tiltekinna fjárfestingarafurða fyrir almenna fjárfesta, nr. 55/2021, skal það teljast uppfylla kröfur sem gerðar eru til lykilupplýsinga samkvæmt lögum þessum. Í slíkum tilvikum þarf rekstraraðili ekki að útbúa lykilupplýsingar í samræmi við lög þessi.
b. Í stað „4. mgr.“ í 5. mgr. kemur: 5. mgr.
9. gr.
Þrátt fyrir 1. mgr. öðlast 1., 2. og 6. gr. þegar gildi.
Greinargerð.
Lögð eru til ákvæði sem eru samhljóða 16., 17., 18., 21., 23. og 24. gr. frumvarps til laga um breytingu á ýmsum lögum um skatta og gjöld (kaupréttur, mútubrot o.fl.) (432. mál) og a-lið 1. tölul. og 2. tölul. 17. gr. frumvarps til laga um peningamarkaðssjóði (328. mál).
Athugasemdir við einstakar greinar.
Um 1. og 2. gr.
Um 3. gr.
Um 4. gr.
Í b-lið er lagt til að gerð verði breyting á 1. málsl. 1. tölul. 10. mgr. sama ákvæðis þess efnis að frá 1. janúar 2023 til og með 31. desember 2023 verði fjárhæðarmörk heimildar til niðurfellingar virðisaukaskatts að hámarki 1.320.000 kr. við innflutning á rafmagns- og vetnisbifhjólum.
Til samræmis við breytingu skv. a-lið er í b-lið lagt til að gerð verði breyting á 1. málsl. 1. tölul. 11. mgr. sama ákvæðis þess efnis að fjárhæðarmörk heimildar til undanþágu frá skattskyldri veltu við sölu á rafmagns- og vetnisbifhjólum innan lands verði 5.500.000 kr. frá 1. janúar 2023 til og með 31. desember 2023.
Þá er í c-lið lagt til að gerð verði breyting á 3. málsl. 2. tölul. 11. mgr. sama ákvæðis til samræmis við breytingu sem gerð var á 3. málsl. 2. tölul. 10. mgr. ákvæðisins með lögum nr. 33/2022. Tillagan felur í sér að fellt er brott skilyrðið um að létt bifhjól í flokki I sé skráð í ökutækjaskrá. Skilyrðið um skráningu í ökutækjaskrá nær þá eingöngu til léttra bifhjóla í flokki II.
Um 5. gr.
Um 6. gr.
Um 7. og 8. gr.
Reglur tilskipunar 2009/65/EB um verðbréfasjóði (hér eftir UCITS-tilskipunin) hvað varðar lykilupplýsingar gilda um alla fjárfesta í verðbréfasjóðum, ekki aðeins almenna fjárfesta. Reglur reglugerðar (ESB) 1286/2014 um lykilupplýsingaskjöl fyrir pakkaðar og vátryggingatengdar fjárfestingarafurðir fyrir almenna fjárfesta (hér eftir PRIIPs-reglugerðin) hvað varðar lykilupplýsingaskjöl gilda aðeins um almenna fjárfesta. Tilskipun (ESB) 2021/2261 um breytingu á UCITS-tilskipuninni varðandi notkun rekstrarfélaga verðbréfasjóða á lykilupplýsingaskjölum kveður á um að rekstrarfélag sem útbýr lykilupplýsingaskjal samkvæmt PRIIPs-reglugerðinni þarf ekki einnig að útbúa lykilupplýsingar samkvæmt UCITS-tilskipuninni, enda teljist lykilupplýsingaskjöl samkvæmt PRIIPs-reglugerðinni uppfylla skilyrði UCITS-tilskipunarinnar um lykilupplýsingar. Þegar um aðra fjárfesta en almenna fjárfesta er að ræða er ekki lagaskylda til að útbúa lykilupplýsingaskjöl samkvæmt PRIIPs-reglugerðinni. Með tilskipun (ESB) 2021/2261 kemur inn ákvæði um að ef rekstrarfélag ákveður að útbúa lykilupplýsingaskjal samkvæmt PRIIPs-reglugerðinni fyrir aðra fjárfesta en almenna fjárfesta skuli ekki gera kröfu um að lykilupplýsingar samkvæmt UCITS-tilskipuninni skuli einnig útbúnar.
Rétt þykir að leggja til að sömu reglur skuli gilda um rekstraraðila sérhæfðra sjóða fyrir almenna fjárfesta, sbr. 8. gr.
Í ákvæðunum er vísað til þess að rekstrarfélag eða rekstraraðili útbúi eða útvegi lykilupplýsingaskjal og fellur þar undir að taka saman, útvega, endurskoða og þýða lykilupplýsingaskjöl.