Ferill 1035. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
Þingsályktun
um fjármálaáætlun fyrir árin 2025–2029.
________
Alþingi ályktar, sbr. lög nr. 123/2015, um opinber fjármál, að stjórnvöld fylgi fjármálaáætlun um opinber fjármál fyrir árin 2025–2029, sem byggð er á fyrirliggjandi fjármálastefnu og skilyrðum hennar, samkvæmt eftirfarandi yfirlitum um markmið fyrir afkomu og efnahag hins opinbera í heild og fyrir opinbera aðila og um áætlanir um þróun tekna og gjalda þeirra næstu fimm árin. Þannig fylgi stjórnvöld stefnumörkun sem stuðli að stöðugleika og sjálfbærni í samræmi við grunngildi laga um opinber fjármál með því að draga jafnt og þétt úr afkomuhalla, stöðvi hækkun skulda hins opinbera í hlutfalli af vergri landsframleiðslu og tryggi að tölusett skilyrði laga um opinber fjármál taki aftur gildi frá og með árinu 2026.
Alþingi telur að fjármálaáætlunin sé í samræmi við markmið fjármálastefnu fyrir árin 2022–2026.
Lykiltölur um afkomu og efnahag opinberra aðila árin 2025–2029.
ma.kr. | Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Áætlun 2029 |
Hið opinbera (A1-hluti ríkis og A-hluti sveitarfélaga) | |||||
Rekstrarafkoma
|
15 | 19 | 33 | 38 | 51 |
Heildarafkoma
|
-54 | -51 | -47 | -39 | -26 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 30 | 32 | 34 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-45 | -32 | -17 | -7 | 8 |
Hrein
eign2
|
580 | 539 | 506 | 468 | 426 |
Nafnvirði heildarútgjalda
|
2.054 | 2.140 | 2.237 | 2.332 | 2.430 |
Heildarskuldir,
3 % af VLF
|
70 | 68 | 67 | 65 | 63 |
Skuldir skv. viðmiði laga um op. fjármál,
4 % af VLF
|
38 | 38 | 38 | 37 | 37 |
Opinber fyrirtæki: | |||||
Rekstrarafkoma
|
65 | 70 | 77 | 71 | 75 |
Heildarafkoma
|
-17 | -47 | -10 | 2 | 13 |
Hrein
eign2
|
1.122 | 1.185 | 1.239 | 1.206 | 1.263 |
Opinberir aðilar í heild: | |||||
Rekstrarafkoma
|
79 | 89 | 110 | 109 | 126 |
Heildarafkoma
|
-71 | -98 | -57 | -37 | -13 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 30 | 32 | 34 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-62 | -79 | -27 | -5 | 21 |
Hrein
eign2
|
1.702 | 1.723 | 1.744 | 1.675 | 1.688 |
1 Ráðstafanir að teknu tilliti til lækkunar vaxtagjalda vegna lægri lántöku. | |||||
2 Staða í árslok, efnislegar og peningalegar eignir að frádregnum brúttóskuldum að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum, þ.e. heildarskuldum. | |||||
3 Brúttóskuldir að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum. | |||||
4 Heildarskuldir að frátöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum og að frádregnum sjóðum og bankainnstæðum, sbr. 7. gr. laga nr. 123/2015, um opinber fjármál. |
Rekstraryfirlit fyrir hið opinbera árin 2025–2029.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Áætlun 2029 |
Heildartekjur
|
2.008,8 | 2.108,4 | 2.219,4 | 2.324,8 | 2.437,7 |
Skatttekjur
|
1.624,0 | 1.712,2 | 1.801,2 | 1.888,7 | 1.983,6 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
893,2 | 935,8 | 983,2 | 1.034,5 | 1.089,5 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
12,7 | 13,3 | 13,8 | 14,4 | 15,0 |
Eignarskattar
|
99,1 | 105,6 | 113,0 | 118,9 | 124,9 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
594,0 | 631,3 | 663,8 | 692,3 | 724,3 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
6,7 | 7,0 | 7,3 | 7,7 | 8,0 |
Aðrir skattar
|
18,3 | 19,2 | 20,1 | 20,9 | 21,9 |
Tryggingagjöld
|
148,3 | 156,7 | 164,9 | 173,2 | 181,9 |
Fjárframlög
|
3,3 | 3,5 | 3,8 | 3,9 | 3,8 |
Aðrar tekjur
|
233,3 | 231,5 | 240,6 | 250,1 | 259,3 |
Eignatekjur
|
129,9 | 123,5 | 127,7 | 133,9 | 139,7 |
þ.a. vaxtatekjur
|
43,5 | 39,3 | 40,0 | 43,7 | 45,6 |
þ.a. arðgreiðslur
|
50,8 | 45,3 | 45,8 | 46,3 | 47,6 |
Sala á vöru og þjónustu
|
95,7 | 100,0 | 104,4 | 107,4 | 110,6 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
7,6 | 8,0 | 8,5 | 8,7 | 9,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
0,0 | 4,5 | 9,0 | 9,0 | 9,0 |
Heildargjöld
|
2.053,6 | 2.140,4 | 2.236,7 | 2.332,4 | 2.429,6 |
Rekstrarútgjöld
|
1.993,6 | 2.083,6 | 2.174,2 | 2.273,1 | 2.370,9 |
Laun
|
680,5 | 712,4 | 750,8 | 793,4 | 834,3 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
538,1 | 555,8 | 580,7 | 607,8 | 631,2 |
Afskriftir
|
101,0 | 103,8 | 106,4 | 109,1 | 111,7 |
Vaxtagjöld
|
121,1 | 123,7 | 127,7 | 135,9 | 139,4 |
Framleiðslustyrkir
|
70,3 | 65,8 | 69,1 | 73,0 | 77,2 |
Fjárframlög
|
16,8 | 18,7 | 20,4 | 23,0 | 24,1 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
356,6 | 389,7 | 410,3 | 429,2 | 448,5 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
109,1 | 113,7 | 108,8 | 101,8 | 104,5 |
Fastafjárútgjöld
|
69,0 | 70,3 | 80,5 | 77,4 | 76,7 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
170,0 | 174,1 | 186,9 | 186,4 | 188,4 |
Afskriftir (-)
|
-101,0 | -103,8 | -106,4 | -109,1 | -111,7 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
-9,0 | -13,5 | -18,0 | -18,0 | -18,0 |
Frumjöfnuður
|
32,8 | 52,4 | 70,3 | 84,5 | 101,8 |
Heildarafkoma
|
-44,8 | -32,0 | -17,3 | -7,6 | 8,1 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-15,6 | 40,5 | 44,4 | 22,2 | 43,5 |
Handbært fé, nettó
|
-8,7 | -8,8 | 1,1 | 1,1 | 1,1 |
Lánveitingar
|
23,5 | 28,2 | 27,1 | 23,7 | 17,8 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-48,7 | 2,1 | -3,4 | -23,5 | 1,4 |
Viðskiptakröfur
|
18,2 | 19,1 | 19,7 | 20,9 | 23,1 |
Skuldir, hreyfingar
|
29,1 | 72,5 | 61,7 | 29,8 | 35,4 |
Lántökur
|
41,6 | 86,2 | 86,0 | 57,6 | 66,9 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
0,4 | -1,3 | -6,4 | -7,9 | -0,6 |
Viðskiptaskuldir
|
-13,0 | -12,4 | -17,9 | -19,8 | -31,0 |
Rekstraryfirlit fyrir ríkissjóð (A1-hluta) árin 2025–2029.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Áætlun 2029 |
Heildartekjur
|
1.446,0 | 1.514,3 | 1.593,6 | 1.667,7 | 1.747,7 |
Skatttekjur
|
1.134,2 | 1.194,0 | 1.254,1 | 1.313,3 | 1.378,1 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
495,4 | 515,1 | 539,9 | 568,1 | 598,2 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
12,7 | 13,3 | 13,8 | 14,4 | 15,0 |
Eignarskattar
|
17,0 | 18,0 | 18,8 | 19,5 | 20,3 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
584,1 | 621,4 | 654,2 | 682,7 | 714,7 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
6,7 | 7,0 | 7,3 | 7,7 | 8,0 |
Aðrir skattar
|
18,3 | 19,2 | 20,1 | 20,9 | 21,9 |
Tryggingagjöld
|
148,3 | 156,7 | 164,9 | 173,2 | 181,9 |
Fjárframlög
|
7,6 | 8,0 | 8,5 | 8,8 | 9,0 |
Aðrar tekjur
|
155,9 | 151,1 | 157,1 | 163,4 | 169,7 |
Eignatekjur
|
105,5 | 97,8 | 100,9 | 105,9 | 110,4 |
þ.a. vaxtatekjur
|
39,5 | 35,2 | 35,8 | 39,4 | 41,2 |
þ.a. arðgreiðslur
|
50,8 | 45,3 | 45,8 | 46,3 | 47,6 |
Sala á vöru og þjónustu
|
43,9 | 46,5 | 49,0 | 50,1 | 51,7 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
6,5 | 6,8 | 7,2 | 7,4 | 7,6 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
0,0 | 4,5 | 9,0 | 9,0 | 9,0 |
Heildargjöld
|
1.471,5 | 1.536,2 | 1.603,4 | 1.665,9 | 1.728,3 |
Rekstrarútgjöld
|
1.454,1 | 1.521,1 | 1.587,3 | 1.656,1 | 1.722,6 |
Laun
|
328,7 | 342,7 | 361,8 | 380,6 | 396,9 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
240,9 | 247,9 | 260,0 | 273,3 | 283,6 |
Afskriftir
|
73,7 | 75,7 | 77,6 | 79,6 | 81,5 |
Vaxtagjöld
|
104,8 | 108,0 | 112,1 | 119,8 | 122,8 |
þ.a. gjaldfærðir vextir
|
63,3 | 71,9 | 79,3 | 87,6 | 91,0 |
þ.a. verðbætur
|
22,9 | 17,6 | 14,5 | 14,1 | 13,8 |
þ.a. reiknaðir vextir lífeyrisskuldbindinga
|
18,6 | 18,5 | 18,3 | 18,1 | 18,0 |
Framleiðslustyrkir
|
69,3 | 64,7 | 68,0 | 71,8 | 76,0 |
Fjárframlög
|
506,7 | 549,9 | 580,9 | 611,4 | 640,0 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
36,4 | 34,8 | 35,2 | 35,7 | 36,1 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
93,6 | 97,4 | 91,7 | 83,9 | 85,7 |
Fastafjárútgjöld
|
26,4 | 28,6 | 34,1 | 27,8 | 23,7 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
100,1 | 104,3 | 111,7 | 107,4 | 105,2 |
Afskriftir (-)
|
-73,7 | -75,7 | -77,6 | -79,6 | -81,5 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
-9,0 | -13,5 | -18,0 | -18,0 | -18,0 |
Frumjöfnuður
|
39,8 | 50,9 | 66,5 | 82,2 | 101,0 |
Heildarafkoma
|
-25,5 | -21,9 | -9,8 | 1,8 | 19,4 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-22,6 | 34,5 | 38,6 | 16,3 | 37,4 |
Handbært fé, nettó
|
-10,0 | -10,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Lánveitingar
|
22,1 | 26,9 | 25,9 | 22,5 | 16,6 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-50,2 | 0,8 | -4,7 | -24,8 | 0,1 |
Viðskiptakröfur
|
15,5 | 16,7 | 17,4 | 18,6 | 20,7 |
Skuldir, hreyfingar
|
2,9 | 56,4 | 48,4 | 14,5 | 18,0 |
Lántökur
|
21,1 | 75,0 | 77,4 | 47,1 | 54,5 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
-0,2 | -5,4 | -9,4 | -10,7 | -4,4 |
Viðskiptaskuldir
|
-18,0 | -13,2 | -19,6 | -21,9 | -32,1 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta sveitarfélaga árin 2025–2029.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Áætlun 2029 |
Heildartekjur
|
621,4 | 655,5 | 690,0 | 724,1 | 760,3 |
Skatttekjur
|
489,8 | 518,2 | 547,1 | 575,4 | 605,5 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
397,8 | 420,7 | 443,3 | 466,4 | 491,3 |
Eignarskattar
|
82,1 | 87,6 | 94,2 | 99,4 | 104,6 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
9,9 | 9,9 | 9,6 | 9,6 | 9,6 |
Fjárframlög
|
54,6 | 57,2 | 59,8 | 62,4 | 65,1 |
Aðrar tekjur
|
77,0 | 80,0 | 83,1 | 86,3 | 89,6 |
Eignatekjur
|
24,4 | 25,7 | 26,8 | 28,0 | 29,3 |
þ.a. vaxtatekjur
|
4,0 | 4,1 | 4,2 | 4,3 | 4,4 |
Sala á vöru og þjónustu
|
51,4 | 53,1 | 55,0 | 56,9 | 58,9 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
1,1 | 1,2 | 1,3 | 1,3 | 1,4 |
Heildarútgjöld
|
640,6 | 665,5 | 697,5 | 733,5 | 771,5 |
Rekstrarútgjöld
|
598,1 | 623,8 | 651,0 | 683,9 | 718,6 |
Laun
|
305,2 | 321,1 | 337,7 | 358,8 | 381,1 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
213,6 | 221,9 | 230,5 | 239,7 | 249,2 |
Afskriftir
|
27,3 | 28,1 | 28,8 | 29,5 | 30,2 |
Vaxtagjöld
|
16,2 | 15,6 | 15,5 | 16,0 | 16,5 |
Framleiðslustyrkir
|
0,9 | 1,0 | 1,0 | 1,1 | 1,1 |
Fjárframlög
|
4,3 | 4,5 | 4,7 | 4,9 | 5,2 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
15,3 | 15,7 | 16,1 | 16,5 | 16,9 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
15,1 | 15,9 | 16,7 | 17,5 | 18,4 |
Fastafjárútgjöld
|
42,6 | 41,7 | 46,4 | 49,6 | 53,0 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
69,9 | 69,8 | 75,2 | 79,0 | 83,2 |
Afskriftir (-)
|
-27,3 | -28,1 | -28,8 | -29,5 | -30,2 |
Frumjöfnuður
|
-7,0 | 1,4 | 3,8 | 2,2 | 0,8 |
Heildarafkoma
|
-19,2 | -10,1 | -7,5 | -9,4 | -11,3 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
7,0 | 6,1 | 5,8 | 5,9 | 6,1 |
Handbært fé, nettó
|
1,3 | 1,1 | 1,1 | 1,1 | 1,1 |
Lánveitingar
|
1,4 | 1,3 | 1,2 | 1,2 | 1,2 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
1,5 | 1,3 | 1,3 | 1,3 | 1,3 |
Viðskiptakröfur
|
2,7 | 2,4 | 2,2 | 2,3 | 2,4 |
Skuldir, hreyfingar
|
26,2 | 16,1 | 13,3 | 15,3 | 17,4 |
Lántökur
|
20,5 | 11,2 | 8,6 | 10,5 | 12,4 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
0,7 | 4,1 | 3,0 | 2,7 | 3,8 |
Viðskiptaskuldir
|
5,0 | 0,8 | 1,7 | 2,1 | 1,2 |
Heildarútgjöld málefnasviða árin 2025–2029.
Heildarútgjöld málefnasviða í m.kr. á verðlagi 2024 | 2025 | 2026 | 2027 | 2028 | 2029 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.150 | 5.905 | 5.868 | 5.830 | 6.067 |
02 Dómstólar
|
4.045 | 4.045 | 4.045 | 4.045 | 4.045 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.733 | 2.814 | 2.795 | 2.776 | 2.756 |
04 Utanríkismál
|
18.641 | 18.771 | 18.721 | 17.170 | 17.019 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
29.444 | 29.448 | 29.349 | 29.328 | 29.226 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.528 | 3.492 | 3.398 | 3.350 | 3.325 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
38.166 | 33.016 | 35.638 | 38.477 | 41.737 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
34.292 | 35.121 | 35.943 | 36.657 | 37.436 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
41.910 | 42.696 | 43.280 | 42.703 | 38.134 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
25.593 | 20.737 | 19.424 | 19.667 | 19.511 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
62.752 | 61.954 | 63.019 | 62.273 | 61.977 |
12 Landbúnaður
|
23.350 | 23.349 | 23.268 | 23.187 | 23.135 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
8.001 | 8.247 | 8.213 | 8.195 | 8.096 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.347 | 2.325 | 2.302 | 2.279 | 2.256 |
15 Orkumál
|
14.955 | 12.266 | 12.280 | 12.293 | 12.306 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
4.151 | 4.268 | 4.389 | 4.515 | 4.646 |
17 Umhverfismál
|
35.543 | 36.329 | 34.726 | 34.978 | 35.114 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
23.070 | 23.805 | 24.375 | 20.272 | 19.930 |
19 Fjölmiðlun
|
7.297 | 7.589 | 7.840 | 8.092 | 8.513 |
20 Framhaldsskólastig
|
46.844 | 46.842 | 46.583 | 46.323 | 46.264 |
21 Háskólastig
|
67.001 | 68.415 | 69.764 | 68.851 | 69.476 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
5.642 | 5.495 | 5.448 | 5.451 | 5.404 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
168.043 | 178.332 | 178.866 | 181.583 | 184.505 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
90.439 | 91.328 | 92.735 | 94.489 | 95.428 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
80.991 | 83.668 | 87.856 | 91.572 | 91.742 |
26 Lyf og lækningavörur
|
43.074 | 43.984 | 44.862 | 45.758 | 46.670 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
108.467 | 120.190 | 121.755 | 123.344 | 124.955 |
28 Málefni aldraðra
|
118.835 | 122.360 | 125.990 | 129.729 | 133.579 |
29 Fjölskyldumál
|
70.423 | 71.593 | 70.230 | 71.177 | 72.351 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
45.114 | 43.910 | 43.751 | 44.050 | 44.076 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
26.611 | 24.607 | 26.605 | 20.738 | 20.735 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
11.660 | 11.616 | 11.495 | 11.374 | 11.253 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
165.451 | 166.482 | 168.048 | 173.113 | 173.196 |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
50.482 | 51.750 | 56.819 | 60.948 | 64.316 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
15.124 | 17.257 | 18.758 | 21.252 | 22.245 |
Heildargjöld á verðlagi ársins 2024
|
1.500.169 | 1.524.004 | 1.548.436 | 1.565.836 | 1.581.424 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2024
|
42.778 | 86.054 | 131.228 | 173.564 | 217.693 |
Heildargjöld á verðlagi hvers árs
|
1.542.947 | 1.610.058 | 1.679.664 | 1.739.400 | 1.799.117 |
Heildargjöld aðlöguð að GFS-
staðli1
|
-62.408 | -60.380 | -58.255 | -55.535 | -52.823 |
Ráðstafanir,
2 uppsöfnuð áhrif
|
-9.000 | -13.500 | -18.000 | -18.000 | -18.000 |
Heildarútgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðl. hvers árs
|
1.471.539 | 1.536.178 | 1.603.409 | 1.665.864 | 1.728.294 |
1 Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá eru einnig gerðar aðlaganir á meðferð lífeyrisskuldbindinga og vaxtagjalda. | |||||
2 Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Útgjaldarammar málefnasviða árin 2025–2029.
Málefnasvið án liða utan ramma1 í m.kr. á verðlagi 2024 | 2025 | 2026 | 2027 | 2028 | 2029 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.150 | 5.905 | 5.868 | 5.830 | 6.067 |
02 Dómstólar
|
4.045 | 4.045 | 4.045 | 4.045 | 4.045 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.733 | 2.814 | 2.795 | 2.776 | 2.756 |
04 Utanríkismál
|
18.641 | 18.771 | 18.721 | 17.170 | 17.019 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
29.444 | 29.448 | 29.349 | 29.328 | 29.226 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.528 | 3.492 | 3.398 | 3.350 | 3.325 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
38.166 | 33.016 | 35.638 | 38.477 | 41.737 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
2.942 | 2.913 | 2.884 | 2.854 | 2.825 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
41.910 | 42.696 | 43.280 | 42.703 | 38.134 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
25.593 | 20.737 | 19.424 | 19.667 | 19.511 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
62.752 | 61.954 | 63.019 | 62.273 | 61.977 |
12 Landbúnaður
|
23.350 | 23.349 | 23.268 | 23.187 | 23.135 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
8.001 | 8.247 | 8.213 | 8.195 | 8.096 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.347 | 2.325 | 2.302 | 2.279 | 2.256 |
15 Orkumál
|
14.955 | 12.266 | 12.280 | 12.293 | 12.306 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
4.151 | 4.268 | 4.389 | 4.515 | 4.646 |
17 Umhverfismál
|
35.543 | 36.329 | 34.726 | 34.978 | 35.114 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
23.070 | 23.805 | 24.375 | 20.272 | 19.930 |
19 Fjölmiðlun
|
7.297 | 7.589 | 7.840 | 8.092 | 8.513 |
20 Framhaldsskólastig
|
46.844 | 46.842 | 46.583 | 46.323 | 46.264 |
21 Háskólastig
|
67.001 | 68.415 | 69.764 | 68.851 | 69.476 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
5.642 | 5.495 | 5.448 | 5.451 | 5.404 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
168.043 | 178.332 | 178.866 | 181.583 | 184.505 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
90.439 | 91.328 | 92.735 | 94.489 | 95.428 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
80.991 | 83.668 | 87.856 | 91.572 | 91.742 |
26 Lyf og lækningavörur
|
43.074 | 43.984 | 44.862 | 45.758 | 46.670 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
108.467 | 120.190 | 121.755 | 123.344 | 124.955 |
28 Málefni aldraðra
|
118.835 | 122.360 | 125.990 | 129.729 | 133.579 |
29 Fjölskyldumál
|
70.423 | 71.593 | 70.230 | 71.177 | 72.351 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
8.232 | 8.045 | 8.045 | 8.000 | 7.998 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
26.611 | 24.607 | 26.605 | 20.738 | 20.735 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
11.660 | 11.616 | 11.495 | 11.374 | 11.253 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
- | - | - | - | - |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
43.992 | 44.940 | 49.639 | 53.388 | 56.386 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
15.124 | 17.257 | 18.758 | 21.252 | 22.245 |
Samtals frumgjöld innan ramma á verðlagi 2024
|
1.259.995 | 1.282.639 | 1.304.443 | 1.315.309 | 1.329.609 |
Liðir utan
ramma1
|
153.899 | 151.842 | 150.287 | 148.844 | 146.988 |
Aðlögun frumgjalda að GFS-
staðli2
|
-80.962 | -78.878 | -76.604 | -73.684 | -70.822 |
Ráðstafanir,
3 uppsöfnuð áhrif
|
-9.000 | -13.500 | -18.000 | -18.000 | -18.000 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi 2024
|
1.323.933 | 1.342.103 | 1.360.125 | 1.372.470 | 1.387.775 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2024
|
42.778 | 86.054 | 131.228 | 173.564 | 217.693 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.366.711 | 1.428.157 | 1.491.352 | 1.546.034 | 1.605.468 |
Vaxtagjöld
|
86.274 | 89.523 | 93.707 | 101.682 | 104.827 |
Aðlögun vaxtagjalda að GFS-staðli
|
18.554 | 18.498 | 18.349 | 18.149 | 17.999 |
Heildargjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.471.539 | 1.536.178 | 1.603.409 | 1.665.864 | 1.728.294 |
1 Liðir sem falla utan ramma málefnasviða að frátöldum vaxtagjöldum eru eftirfarandi: ríkisábyrgðir, afskriftir skattkrafna, lífeyrisskuldbindingar, Atvinnuleysistryggingasjóður og framlög til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. | |||||
2 Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá er einnig um að ræða aðlögun á meðferð lífeyrisskuldbindinga. | |||||
3 Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Sjóðstreymi ríkissjóðs (A1-hluta) árin 2025–2029.
Greiðslugrunnur, ma.kr. | Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Áætlun 2029 |
Handbært fé frá rekstri
1
|
-23,3 | -12,8 | -5,8 | -4,9 | 2,0 |
Fjárfestingarhreyfingar | |||||
Fjárfesting
|
-76,4 | -79,2 | -85,3 | -79,6 | -76,0 |
Sala eigna
|
51,8 | 0,8 | 1,2 | 26,4 | 1,5 |
Veitt löng lán
|
-28,9 | -33,4 | -33,6 | -31,8 | -27,1 |
Innheimtar afborganir af veittum lánum
|
6,7 | 6,5 | 7,6 | 9,3 | 10,5 |
Móttekinn arður
|
50,8 | 45,3 | 45,8 | 46,3 | 47,6 |
Fyrirframgreiðsla til LSR
|
-10,3 | -10,6 | -10,9 | -11,1 | -11,4 |
Eiginfjárframlög og hlutabréfakaup
|
-1,6 | -1,6 | 3,5 | -1,6 | -1,6 |
Fjárfestingarhreyfingar samtals
|
-7,8 | -72,1 | -71,6 | -42,1 | -56,5 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður
|
-31,1 | -85,0 | -77,4 | -47,1 | -54,5 |
Fjármögnunarhreyfingar | |||||
Tekin langtímalán
|
151,5 | 376,9 | 113,0 | 297,9 | 79,9 |
Afborganir af teknum lánum
|
-130,4 | -301,9 | -35,6 | -250,8 | -25,4 |
Fjármögnunarhreyfingar samtals
|
21,1 | 75,0 | 77,4 | 47,1 | 54,5 |
Breyting á handbæru fé
|
-10,0 | -10,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
1 Líkt og fram kemur í áætluninni eru afkomubætandi ráðstafanir ekki útfærðar nánar í rekstri eða til fjárfestinga. Til einföldunar er hér miðað við að ráðstafanirnar hafi eingöngu áhrif á handbært fé frá rekstri. |
_____________
Samþykkt á Alþingi 22. júní 2024.