Kosningar til sveitarstjórna
537. mál á 141. löggjafarþingi.
Innanríkisráðherra.
Markmið
Að auka vægi persónukjörs við kosningar til sveitarstjórna og gefa kjósendum þar með meiri möguleika til að hafa áhrif á hvaða fulltrúar ná kjöri.Helstu breytingar og nýjungar
Kosningar til sveitarstjórna verða áfram annaðhvort bundnar hlutfallskosningar eða óbundnar kosningar. Breytingin yrði fyrst og fremst sú að kjósendum við bundnar hlutfallskosningar gæfist kostur á að greiða einstökum frambjóðendum persónuatkvæði. Kjósendur mundu því að miklu leyti ákvarða röð efstu manna, þar sem samanlögð persónuatkvæði hvers frambjóðanda ákvarða endanlega röð hans á listanum.
Í frumvarpinu er miðað við aðferð persónukjörs sem notuð er við sveitarstjórnar- og fylkiskosningar í Noregi.
Breytingar á lögum og tengd mál
Lög um kosningar til sveitarstjórna nr. 5/1998.- Skylt mál: Kosningar til Alþingis, 102. mál (dómsmála- og mannréttindaráðherra) á 138. þingi (23.10.2009)
- Skylt mál: Kosningar til sveitarstjórna, 103. mál (dómsmála- og mannréttindaráðherra) á 138. þingi (23.10.2009)
Kostnaður og tekjur
Kostnaður við kosningar til sveitarstjórna greiðist úr sveitarsjóðum og er því ekki gert ráð fyrir að samþykkt frumvarpsins hafi í för með sér aukinn kostnað fyrir ríkissjóð.Umsagnir (helstu atriði)
Umsagnaraðilar töldu frest til að skila athugasemdum við frumvarpið of stuttan. Margir voru hlynntir möguleikum á persónukjöri en töldu mikilvægt að ríkið greiddi kostnað við kynningu. Samband Íslenskra sveitarfélaga benti meðal annars á háan kostnað sveitarfélaga vegna talningar atkvæða.Afgreiðsla
Frumvarpið var ekki afgreitt úr nefnd.Aðrar upplýsingar
Löggjöf á Norðurlöndum
Noregur
Lov om valg til Stortinget, fylkesting og kommunestyrer (valgloven) LOV-2002-06-28-57.
Sjá einkum 6. kafla.