Ferill 382. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994–95. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 382 . mál.
613. Skýrsla
um norrænt samstarf frá febrúar 1994 til febrúar 1995.
1. Inngangur.
Framtíð norræns samstarfs hefur verið mjög í sviðsljósinu á þessu starfsári. Ýmsar getgátur og hugsanlegt mynstur fyrir framtíðarskipulag samstarfsins voru uppi fyrr á árinu áður en þjóð
Nefndin hefur þegar haldið nokkra fundi og í mótun eru ákveðnar tillögur um breytingar á samstarfinu. Þær helstu breytingar, sem að líkum lætur að verði samþykktar, eru þær að augljós
Hjá ríkisstjórnum allra landanna hefur komið fram sterkur vilji til að halda norrænu sam
Það virðist vera eindreginn vilji allra landa að vinna á móti því að Noregur og Ísland verði pólitískt viðskila við önnur Norðurlönd. Almennt er talið mikilvægt að sjá til þess að Noregur og Ísland einangrist ekki pólitískt og að þessi lönd fái nákvæma innsýn í Evrópumálefni.
Helsinki-sáttmálinn er enn í gildi sem grunnur samstarfsins. Hið norræna ákvæði, sem er í samningum Svíþjóðar og Finnlands að ESB, veitir formlegan rétt fyrir þau Norðurlönd, sem eru í ESB, til að taka þátt í norrænu samstarfi og að þróa samstarfið áfram.
Fyrir þátttöku Íslands í norrænu samstarfi er mikilvægt að við endurskoðun samstarfsins verði lögð áhersla á að hin aukna pólitíska stjórnun á samstarfinu leiði ekki til þess að um minni áhrif Íslands sem þjóðar verði að ræða á samstarfið.
Einnig er mikilvægt að hafa í huga hvernig Íslendingar geti nýtt sér aðild nágrannaþjóðanna að ESB sem hjálp við upplýsingaöflun og tengsl inn í Evrópusambandið.
46. þing Norðurlandaráðs stendur fyrir dyrum í Reykjavík 27. febrúar til 2. mars nk. Á því þingi mun Ísland taka við formennsku og forsetastól í Norðurlandaráði. Þar með munu áhrif Ís
2. Íslandsdeild Norðurlandaráðs.
2.1. Kjör fulltrúa í Íslandsdeild og fastanefndir Norðurlandaráðs.
Þann 18. desember 1993 kaus Alþingi eftirtalda þingmenn til setu í Norðurlandaráði til eins árs: Geir H. Haarde, Rannveigu Guðmundsdóttur, Árna M. Mathiesen, Sigríði A. Þórðardóttur, Halldór Ásgrímsson, Hjörleif Guttormsson og Kristínu Einarsdóttur. Vara
Á Norðurlandaráðsþinginu í Stokkhólmi 7.–10. mars 1994 var kosið í trúnaðarstöð
Þann 22. desember 1994 kaus Alþingi sömu menn til setu í Norðurlandaráði næsta starfsár, að undanskilinni þeirri breytingu að í stað Rannveigar Guðmundsdóttur var Guð
2.2. Störf Íslandsdeildar Norðurlandaráðs.
Íslandsdeild Norðurlandaráðs hélt 12 fundi á starfsárinu. Undirbúningur þings Norð
Fyrir 44. þing Norðurlandaráðs í Stokkhólmi átti Íslandsdeild fund með forsætisráð
Í tengslum við 44. þingið átti deildin fund með fulltrúum þeirra íslensku ungliða stjórnmálaflokkanna sem sóttu þingið. Á fundinum var rætt um þau mál sem ungliðarn
Íslandsdeild einbeitti sér á starfsárinu einkum að málefnum sem varðar framtíð nor
Til að varpa ljósi á stöðu Íslands í breyttri Evrópu komu á fund Íslandsdeildar Gunn
Formaður Íslandsdeildar, Halldór Ásgrímsson, heimsótti Brussel dagana 21.–22. júní 1994, m.a. til þess að kynna sér stöðu Íslands vegna breytinga á stofnunarþáttum ESB-samstarfsins ef önnur norræn lönd ganga í sambandið. Átti hann m.a. samtal við Viktor Bangemann, fulltrúa Þjóðverja í framkvæmdarstjórn ESB, um stöðu Íslands við inngöngu annarra norrænna landa í sambandið, Øvin Berg, fastafulltrúa Noregs í Bruss
Norrænir fréttamannastyrkir voru á árinu veittir þremur íslenskum fréttamönnum. Sam
Árið 1992 var ákveðið að veita þingmönnum frá Eystrasaltsríkjunum, Póllandi og Rússlandi norræna styrki til að heimsækja Norðurlönd og kynna sér framkvæmd lýð
Sameiginlegur fundur var haldinn á árinu með Íslandsdeild Norðurlandaráðs og fram
Dagana 10.–13. desember var haldin norræn fréttamannaráðstefna á Íslandi sem bar yfirskriftina „Ísland, Norðurlönd og norrænt samstarf í nýrri Evrópu“. Ráðstefnan var haldin af Íslandsdeild Norðurlandaráðs í samvinnu við forsætisnefndarskrifstofu Norð
Tekið var á móti erlendum fréttamönnum, sem á ráðstefnuna komu, helgina 10.–11. desember til að kynna þeim sögu Íslands og þjóðmálaástand.
Rúmlega 40 manns, fréttamenn og stjórnmálamenn, frá öllum Norðurlöndum sóttu ráð
Á ráðstefnunni var rætt um framtíð norrænnar samvinnu og kom þar helst fram að auka þyrfti pólitískt innihald samstarfsins og aðlaga formið breyttum aðstæðum ef sam
Í kjölfar þess að haldin var í Reykjavík á vegum forsætisnefndar Norðurlandaráðs fjöl
Þessi nefnd hóf störf á árinu en í henni eiga sæti á vegum Norðurlandaráðs, auk Hall
Nefndin er þegar byrjuð að vinna úr tillögum þeim er samþykktar voru á fyrrnefndri þingmannaráðstefnu um norðurheimskautssvæðið í Reykjavík sem lokaskjal með áskor
Á fundi forsætisráðherra Norðurlanda og forsætisnefndar Norðurlandaráðs í sambandi við þing Norðurlandaráðs í Tromsö í nóvember 1994 var ákveðið að stofna sérstaka nefnd til að endurskoða Norðurlandasamstarfið í ljósi þess að Svíþjóð og Finnland gengu í Evr
Íslandsdeild Norðurlandaráðs hefur fjallað um framlagðar tillögur nefndarinnar á fund
Á starfsárinu hafa meðlimir Íslandsdeildar verið meðflutningsmenn að mörgum þing
3. Starfsemi nefnda Norðurlandaráðs.
3.1. Forsætisnefnd.
Forseti Norðurlandaráðs er Per Olof Håkansson en hann tók við af Sten Andersson sem lét af þingmennsku við þingkosningar í Svíþjóð í september 1994. Sten Andersson hafði tekið við forsetastöðunni af Jan P. Syse á þingi Norðurlandaráðs í Stokkhólmi í mars 1994. Fulltrúar Íslandsdeildar í forsætisnefnd eru Halldór Ásgrímsson og Geir H. Haarde en Hjörleifur Guttormsson tók sæti í nefndinni á vegum flokkahóps vinstrisós
Forsætisnefnd hefur haldið 11 fundi á starfsárinu. Auk þess hefur forsætisnefnd hald
Forgangsverkefni í norrænu samstarfi voru ákveðin fyrir tveimur árum, þ.e. menn
Forsætisnefnd hafði til umfjöllunar þingmannatillögu um áætlun um Evrópusamvinnu Norðurlanda þar sem þeim tilmælum var beint til norrænu ráðherranefndarinnar að hún framkvæmi könnun á helstu samstarfsverkefnum Norðurlanda í evrópsku samhengi í sam
Á grundvelli þessara tillagna var stofnaður starfshópur sá sem greint er frá í inngangi. Á þinginu í Tromsö var einnig samþykkt þingmannatillaga sem forsætisnefnd hafði haft til umfjöllunar, en hún er um aukna samvinnu ríkjanna við Norðursjó þar sem norræna ráðherranefndin fær það hlutverk að athuga tilhögun svæðisbundinnar samvinnu sem kom
Forsætisnefnd lagði áherslu á nærsvæðapólitík á árinu. Þingmannanefnd sú, sem ákveðið var að skipa á Norðurskautsráðstefnunni sem haldin var á Íslandi í ágúst 1994, hóf störf á árinu undir forustu Halldórs Ásgrímssonar.
Í maí 1994 tóku nokkrir fulltrúar frá forsætisnefnd og aðrir í Norðurlandaráði þátt í 3. þingmannaráðstefnu um Eystrasaltssvæðið sem haldin var í Varsjá í Póllandi. Aðal
Norrænir styrkir fyrir þingmenn frá Eystrasaltsríkjunum, Póllandi og Rússlandi hafa haldið áfram á árinu og mikill áhugi er fyrir þeim. Á árinu hafa um 20 þingmenn haft möguleika á að kynnast vinnunni í Norðurlandaráði, þjóðþingum og öðrum opinberum stofnunum á Norðurlöndum.
Í janúar 1995 skipulagði forsætisnefndin ráðstefnu um Norðurlönd hjá Sameinuðu þjóðunum, „Fyrir frið og þróun“, þar sem m.a. framkvæmdastjóri Sameinuðu þjóðanna, Boutros Boutros Gali, hélt opnunarræðu. Davíð Oddsson forsætisráðherra hélt ræðu við opnunina fyrir hönd norrænu forsætisráðherranna. Þátttakendur ráðstefnunnar voru um 300 en á árinu 1995 er 50 ára afmæli Sameinuðu þjóðanna og var ráðstefnan m.a. hald
3.2. Laganefnd.
Fulltrúi Íslandsdeildar í laganefnd er Halldór Ásgrímsson. Sænski þingmaðurinn Arne Andersson hefur verið formaður nefndarinnar frá því í september 1994. Fram að þeim tíma var sænski þingmaðurinn Hans Nyhage formaður, en hann lét af þingmennsku eft
Laganefnd hélt sex fundi á árinu og auk þess fund með jafnréttisráðherrum landanna í sambandi við Nordisk Forum í Turku í Finnlandi í ágúst 1994.
Nefndin fjallaði á árinu um þingmannatillögu um framkvæmdaáætlun gegn misnotk
Nefndin fjallaði einnig um þingmannatillögu um aðgerðir í baráttunni gegn barnaklámi þar sem samþykkt var að beina þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar að hún geri nauðsynlegar ráðstafanir til þess að saknæmt teljist að hafa barnaklám undir hönd
Á árinu hafði laganefnd til meðferðar ráðherranefndartillögu um nýja framkvæmda
Nefndin átti hlut að undirbúningnum að Nordisk Forum 1994 í Turku sem var nor
Laganefndin hélt ráðstefnu um framkvæmd jafnréttis með öllum þingnefndum Norð
Í apríl 1994 heimsótti laganefnd Evrópuþingið og framkvæmdanefnd ESB í Brussel.
Fulltrúar frá laganefnd tóku þátt í evrópskri undirbúningsráðstefnu í Vín að 4. heimskvennaráðstefnu Sameinuðu þjóðanna í Beijing í Kína í september 1995.
Á þingi Norðurlandaráðs í Tromsö tók ráðið ákvörðun um innri málefni varðandi jafn
3.3. Menningarmálanefnd.
Fulltrúi Íslandsdeildar og formaður menningarmálanefndar var Rannveig Guðmunds
Menningarmálanefndin hefur haldið sex fundi á árinu og auk þess einn fund með nor
Á starfsárinu hefur nefndin framfylgt áætlunum um nýjar áherslur í menningar- og menntamálum sem ákveðnar voru í kjölfar ákvörðunar um að veita aukið fjármagn til menningar- og menntamála.
Á starfsárinu hefur nefndin einkum einbeitt sér að málefnum barna og ungmenna og óskað eftir því við norrænu ráðherranefndina að hún leggi fram framkvæmdaáætlun fyr
Nefndin hefur einnig fjallað um menntamál og hvernig hægt er að auðvelda viður
Rætt hefur verið um vilja og möguleika þess að fjölga hinum norrænu menningar
Menningarmálanefndin hefur skipt sér niður í þrjá vinnuhópa til að sinna alþjóða
Vinnuhópur um ESB-mál fór í kynningarferð til Brussel í febrúar 1994. Vinnuhóp
Menningarmálanefnd fjallaði um þingmannatillögu um norrænan brag á bókasýning
3.4. Félagsmálanefnd.
Fulltrúi Íslandsdeildar í félagsmálanefnd er Sigríður A. Þórðardóttir. Sænski þing
Félagsmálanefnd hélt fimm reglulega fundi á starfsárinu og einn fund með félags- og heilbrigðisráðherrunum.
Atvinnumálin, einkum aðferðir til að vinna á móti atvinnuleysi, voru eitt af forgangs
Félagsmálanefnd hefur bent á að stofnun nýrra fyrirtækja á Norðurlöndum hefur minnkað stöðugt síðustu ár og talið mikilvægt að skapa aðstæður sem örva áhuga til stofnunar fyrirtækja.
Félagsmálanefndin hefur lagt áherslu á þörfina fyrir að víkka út hinn norræna vinnu
Ráðið samþykkti tilmæli til norrænu ráðherranefndarinnar um norræna byggingar- og húsnæðisstefnu í evrópsku samhengi á þingi Norðurlandaráðs í Stokkhólmi. Samkvæmt þeim skal norræna ráðherranefndin viðhalda og stuðla að þróun norrænnar samvinnu á sviði byggingar- og húsnæðismálastefnu í víðara samhengi með tilliti til þess hver sjálf
Félagsmálanefnd er þeirrar skoðunar að þeir norrænu fjármunir, sem notaðir hafa ver
Norræna ráðherranefndin hefur á starfsárinu gert nýja framkvæmdaáætlun um nor
Félagsmálanefnd skipulagði málþing í Ósló 10.–11. maí um aðstöðu líkamlega fatl
Tilmæli til ráðherranefndarinnar um aukna samvinnu um framkvæmd sáttmála Sam
Vegna aukinnar notkunar hormóna á Norðurlöndum hefur félagsmálanefnd óskað eft
Samvinna um málefni aldraðra hefur verið forgangsverkefni félagsmálanefndar. Eink
Á þinginu í Stokkhólmi var gerð norræn samþykkt um félagslega aðstoð og þjónustu. Á þingi Norðurlandaráðs í Tromsö var staðfest ráðherratillaga um áætlun um norræna samvinnu á sviði félags- og heilbrigðismála 1995–2000 og þingmannatillaga um búferla
Félagsmálanefndin hefur starfandi þrjá vinnuhópa í alþjóðamálefnum: vinnuhóp um málefni Sameinuðu þjóðanna, vinnuhóp um Evrópumálefni og vinnuhóp um málefni Eystrasaltslandanna. Tveir hinir síðastnefndu hafa farið í námsferðir annars vegar til Strassborgar og Brussel og hins vegar til Lettlands, Litáen og Kaliningrad.
3.5. Umhverfisnefnd.
Fulltrúi Íslandsdeildar í umhverfisnefnd er Kristín Einarsdóttir, en finnski þingmað
Umhverfisnefnd hefur haldið fimm nefndarfundi á starfsárinu. Auk þess hefur nefnd
Umhverfismálin eru fremst í forgangsröð hjá umhverfisnefndinni. Nefndin hefur talið mikilvægt að beina sjónum sínum að því hvað gert er hjá norrænu ráðherranefndinni í umhverfismálum og hefur því haldið fundi með ráðherranefndinni, m.a. á þinginu í Stokk
Nefndin telur eitt mikilvægasta málefnið vera að flýta því að finna leiðir til fjármagna umhverfisframkvæmdir á nærsvæðum Norðurlandanna. Nefndin telur einnig mikilvægt að umhverfismálin verði sýnileg og að íbúar Norðurlanda skilji mikilvægi framkvæmd verkefna sem verða til að ná fram ásættanlegri þróun á Norðurlöndum í þessum efnum. Því hafa umhverfisnefndin og norrænu umhverfisráðherrarnir komið sér saman um að lögð verði fram ráðherranefndartillaga um stofnun norrænna umhverfisverðlauna á þingi ráðsins 1995.
Á þingi ráðsins í Stokkhólmi vorið 1994 voru fyrir utan ráðherranefndartillögu um norræna áætlun í umhverfismálum samþykkt þrenn tilmæli, byggð á fjórum þingmanna
Svæðasamstarf framtíðarinnar er mikilvægt mál fyrir nefndina. Nefndin hefur talið að mikilvægustu samstarfsþarfirnar, bæði hvað varðar samstarf innan Norðurlanda og með nærsvæðum, breyttust ekki hverjar sem niðurstöður þjóðaratkvæðagreiðslnanna um Evr
Hvað varðar landbúnað og fiskveiðar hefur nefndin talið mikilvægt að byggt sé upp náið samstarf með umhverfisgeiranum. Slíkt samstarf hefur nú hafist.
Á þinginu í Stokkhólmi var samþykkt ráðherranefndartillaga um framkvæmdaáætlun um samvinnu á sviði erfðafræðilegra auðlinda og á þinginu í Tromsö var samþykkt þing
Nefndin sér einnig um málefni varðandi samgöngur. Þar telur nefndin að tengja þurfi umhverfismálin sérstaklega við samgöngumál með tilliti til þess hversu mikil áhrif sam
Nefndin heimsótti á árinu m.a. Norræna fjárfestingarbankann og Norræna umhverf
3.6. Efnahagsmálanefnd.
Íslenski fulltrúinn í efnahagsmálanefnd er Hjörleifur Guttormsson en formaður nefnd
Nefndin hélt ráðstefnu 11.–12. apríl 1994 um ástand norrænna atvinnumála. Sérfræð
Á þinginu í Tromsö í nóvember 1994 fjallaði nefndin um þingmannatillögu um nor
Nefndin hefur bæði í tilmælum og í samvinnu við aðrar stofnanir lagt áherslu á að á norrænt samstarf verði að líta sem hluta af evrópsku samstarfi, ekki síst þegar um er að ræða viðskiptamál, atvinnumál, orkumál og samgöngur. Nefndin hefur einkum einbeitt sér að sambandinu við Eystrasalts- og Mið-Evrópuríkin.
Efnahagsmálanefnd hefur átt fulltrúa á mjög mörgum norrænum og evrópskum ráð
Efnahagsmálanefnd hefur einnig einbeitt sér að orkumálum og skipuleggur ráðstefn
3.7. Fjárlaganefnd.
Formaður fjárlaganefndar er norski þingmaðurinn Peter Angelsen. Af hálfu Íslands sit
Fjárlaganefnd hefur á árinu einkum einbeitt sér að þremur stórum málefnum: í fyrsta lagi að undirbúa jarðveginn fyrir aukna pólitíska stjórnun hins norræna fjárlagaferlis sem veitir möguleika á betri stjórnmálalegri umræðu um markmið og forgangsverkefni. Í öðru lagi að ræða nauðsyn pólitískrar forgangsröðunar og þörf fyrir sveigjanleika til að veita rými fyrir tímabundin pólitísk mál og í þriðja lagi að ræða þörfina fyrir eftirlit þing
Fjárlaganefndin hefur einkum beitt sér fyrir því að fá fram umræður og ákvarðanir Norðurlandaráðs inn á þá braut að undirbúinn verði jarðvegur fyrir norrænt samstarf eft
Á starfsárinu hefur fjárlaganefndin athugað hvernig hin opna stjórnsýsla virkar í nor
Fjárlaganefnd gerir álitsgerð um framkvæmdaáætlun og fjárhagsáætlun norrænnar sam
Fjárlaganefnd hefur eftirlit með starfsemi forsætisnefndarskrifstofu Norðurlandaráðs og fjallar því um uppgjör skrifstofunnar og skýrslu endurskoðenda ráðsins um starfsem
4. Þing Norðurlandaráðs.
4.1. 44. þing ráðsins.
Norðurlandaráð hélt 44. þing sitt í Stokkhólmi 7.–10. mars 1994. Fjallað var um 16 þingmannatillögur, fjórar ráðherranefndartillögur og 35 fyrirspurnir. Þingmanna- og ráð
Á þinginu voru einkum fjárlög þingsins í brennidepli, en á fundi sem samstarfsráð
Þar sem Íslendingar fara með forustuhlutverk í ríkisstjórnasamstarfinu þetta starfsár flutti Davíð Oddsson forsætisráðherra inngangsræðu almennu stjórnmálaumræðnanna. Hann ræddi einkum um Evrópusamstarfið og lagði áherslu á mikilvægi sameiginlegu yf
Hann lagði sérstaka áherslu á að mikilvægt væri fyrir öll Norðurlönd að leysa um
Forsætisráðherra taldi nauðsynlegt að láta gera úttekt á hvaða verkefni mætti vinna betur í samstarfi Norðurlandanna og hvaða möguleikar væru á að auka vinnuskiptingu milli landanna. Forsætisráðherra nefndi einnig vandamál vegna aukins útlendingahaturs á Norðurlöndum og sagði frá norrænni áætlun þar að lútandi. Hann taldi einnig að þekk
Í almennu umræðunum tóku 73 þingmenn og ráðherrar til máls. Fyrir hönd forsætis
Að loknum almennum umræðum tóku við málefni nefndanna. Fyrir þingið voru lagð
Um málefni nefndanna og þær tillögur sem fram voru lagðar á 44. þingi Norðurlanda
4.2. 45. þing ráðsins.
Norðurlandaráð hélt 45. þing sitt í Tromsö í Noregi 15.–16. nóvember 1994 og var það í þriðja sinn sem haldið var reglulegt þing bæði að hausti og vori. Helstu mál þingsins voru utanríkis- og varnarmál, tengsl Norðurlandanna við Evrópusamstarfið og norræn fjár
Almennar umræður þingsins voru helgaðar utanríkis- og varnarmálum ásamt Evrópu
Með forustu Íslendinga þetta starfsár kom það í hlut íslenska utanríkisráðherrans Jóns Baldvins Hannibalssonar að flytja inngangsræðuna.
Hann fjallaði einkum um Evrópusamstarfið og svæðasamvinnuna í Norður-Evrópu. Hann taldi væntanlega aðild fleiri Norðurlanda að ESB mundi gefa nýja möguleika og vekja áhuga Evrópusambandslanda á Norður-Evrópu og Norðurlöndum. Hann taldi einnig vera stuðning í Rússlandi við þessa þróun.
Utanríkisráðherra lagði áherslu á að jafnvel þótt Ísland hefði ekki sótt um aðild að ESB og Noregur hefði enn þá ekki tekið ákvörðun um aðild væri það alveg ljóst að þessi þróun yrði einnig til hagsbóta fyrir Noreg og Ísland. Norrænt samstarf mundi þó breyt
Eftir framsöguræðuna urðu almennar umræður um norrænt samstarf framtíðarinnar ásamt utanríkis- og varnarmálaumræðum.
Fyrir hönd forsætisnefndar talaði forseti Norðurlandaráðs, Per Olof Håkansson, Thor
Auk utanríkisráðherra töluðu af Íslands hálfu alþingismennirnir Sigríður A. Þórðar
Því næst fór fram umræða um og afgreiðsla fjárlaga Norðurlandasamstarfsins fyrir árið 1995. Fjárlaganefndin hafði lagt til nokkrar minni háttar tilfærslur innan fjárlagatillög
Að lokum fór fram afgreiðsla mála annarra nefnda Norðurlandaráðs. Fyrir utan fjár
Alþingi, 6. febr. 1995.
Halldór Ásgrímsson, Geir H. Haarde, Guðmundur Árni Stefánsson.
form. varaform.
Árni M. Mathiesen. Sigríður A. Þórðardóttir. Kristín Einarsdóttir.
Hjörleifur Guttormsson.
Fylgiskjal I.
Tilmæli, umsagnir og ákvarðanir um innri málefni
teknar á 44. þingi Norðurlandaráðs.
(11. mars 1994.)
Tilmæli:
Nr. 1/1994.
Norræn áætlun í umhverfismálum 1994–1996 (B 142/m).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún leggi fram ákveðna tillögu um meginmarkmiðin varðandi þau atriði sem um
— að hún gefi Norðurlandaráði reglulega skýrslu um það hvernig markmiðum er náð, og
— að hún sjái til þess að á umhverfis- og fjármálasviði verði fundnar nýjar aðferðir til fjármögnunar á aðgerðum í umhverfismálum á grannsvæðum Norðurlanda.
Nr. 2/1944.
Meðferð úrgangs sem er hættulegur umhverfinu (A 1035/m).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún kanni hvaða kröfur beri að gera varðandi meðferð úrgangs sem er hættuleg
— að í ljósi þeirrar niðurstöðu sem fengist hefur stuðli hún að þróun skilvirkrar og hag
Nr. 3/1994.
Skýrsla um kjarnorkuúrgang (A 1060/m).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún flytji á haustfundi Norðurlandaráðs ítarlega greinargerð um allan úrgang og meðferð hans frá hvers konar starfsemi sem myndar kjarnorkuúrgang á Norðurlönd
Nr. 4/1994.
Þróun umhverfismála og öryggi á norðurskautssvæðinu
(A 1061/m og A 1062/m).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að þær hraði athugun um nýtingu auðlinda og ástand í umhverfismálum á norður
— að þær kanni þá ógn sem norðurskautshéruðunum er búin af völdum hernaðar- og borgaralegrar kjarnorkustarfsemi á norðurskautssvæðinu, þar á meðal:
— afleiðingar kjarnavopnatilrauna,
— losun og geymslu kjarnakleyfra efna,
— hættu af notkun kjarnorkuknúinna kafbáta og ísbrjóta,
— kjarnorkuvígbúnaðar,
— að þær meti í samráði við norrænar og alþjóðlegar rannsóknarstofnanir hvaða rann
— að þær á alþjóðavettvangi vinni að því að koma í veg fyrir losun efna sem eru sér
— að þær í samvinnu við Barentsráðið og á grunni ofangreindrar athugunar vinni að myndun stórs friðaðs svæðis á Barentshafi,
— að þær vinni að stöðvun kjarnorkuvopnakapphlaups á norðurskautssvæðinu:
— að sameiginlegu frumkvæði Norðurlanda,
— með því að fá samþykkta yfirlýsingu þess efnis að Norðurlönd, Kolaskagi, Kirjálaland og Eystrasaltslöndin séu kjarnavopnalaust svæði,
— með aðgerðum Sameinuðu þjóðanna, Ráðstefnu um öryggi og samvinnu í Evr
— með alþjóðlegum samningum um afvopnun,
— með því að vinna að stofnun stjórnkerfis á norðurskautssvæðinu í líkingu við það sem stofnað hefur verið á suðurskautssvæðinu,
— að þær hafi frumkvæði að því að sérfræðinganefnd skipuð fulltrúum ríkjanna átta sem liggja að norðurskautssvæðinu hafi eftirlit með öryggi og afvopnun á því,
— að þær taki tillit til hagsmuna frumbyggja varðandi alla ofangreinda starfsemi,
— að þær taki tillit til tillagna um þátttöku þjóðþinga sem samþykktar voru á alþjóð
— að þær leggi fram áfangaskýrslu um hvað áunnist hefur í tilmælavinnunni á 45. þingi Norðurlandaráðs í Tromsö í nóvember 1994.
Nr. 5/1994.
Framkvæmdaáætlun um samvinnu á sviði erfðafræðilegra auðlinda (B 140/m).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún staðfesti framkvæmdaáætlun um samvinnu á sviði erfðafræðilegra auðlinda í samræmi við ráðherranefndartillögu B 140/m og með tilliti til þeirra sjónarmiða sem umhverfisnefndin hefur lagt fram,
— að hún á næsta fjárlagaári veiti nægilegt fé á fjárlögum til samstarfsáætlunar um erfðafræðilegar auðlindir.
Nr. 6/1994.
Aukin samvinna í fámennum atvinnugreinum (A 1054/k).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún hafi frumkvæði að aðgerðum til að auka norræna samvinnu á sviði mennt
Nr. 7/1994.
Norrænn bragur á bókasýningunni í Frankfurt 1997 (A 1065/k).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún meti möguleikana á því að setja norrænan brag á bókasýninguna í Frankfurt 1997 og kanni skiptingu kostnaðar viðkomandi aðila við það, og
— að hún í samráði við samtök norræna bókaútgefenda, án þess að stofna til fjárhags
Nr. 8/1994.
Framkvæmdaáætlun gegn misnotkun ávana- og fíkniefna
á Norðurlöndum og grannsvæðum (A 1050/j).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún móti norræna framkvæmdaáætlun gegn misnotkun ávana- og fíkniefna á Norðurlöndum og grannsvæðum Norðurlanda og auki samvinnu lögreglu- og toll
— að hún stofni norrænan starfshóp undir stjórn norrænu tengiliðanefndarinnar í fíkni
— að hún sjái til þess að í framkvæmdaáætluninni sé gert ráð fyrir að sérhvert ríki Norðurlandanna — og þau öll sameiginlega — móti eigin aðferðir í forvörnum og að útbúið verði upplýsinga- og fræðsluefni handa almenningi, fyrst of fremst handa þeim samfélagshópum sem eru í mestri hættu, einkum börnum og unglingum, í sam
— að hún sjái til þess að í framkvæmdaáætluninni sé m.a. gert ráð fyrir aðgerðum í samvinnu við hlutaðeigandi yfirvöld gegn notkun stera til annarra nota en í lækn
— að hún haldi áfram að stuðla að þverfaglegum vísindarannsóknum á öllum sviðum misnotkunar með tilliti til félagslegra breytinga á velferðarsamfélaginu,
— að hún vinni að því að heildaryfirsýn fáist yfir öll svið misnotkunar, svo og að jafn
— að hún sjái til þess að norræn samvinna á sviði ávana- og fíkniefna sé í takt við aðr
2. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að sérhvert Norðurlandanna og Norðurlöndin í heild stuðli að því að öll ríki Evr
— að sérhvert Norðurlandanna og Norðurlöndin í heild stuðli að því að varanlegur ár
Nr. 9/1994.
Aðgerðir í baráttunni gegn barnaklámi (A 1064/j).
1. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún geri nauðsynlegar ráðstafanir til þess að saknæmt teljist að hafa barnaklám undir höndum á Norðurlöndum,
— að hún efli samvinnu lögreglu- og tollyfirvalda hlutaðeigandi ríkja til að koma í veg fyrir dreifingu barnakláms,
— að hún stuðli að því að Norðurlönd verði í fararbroddi í öðrum ráðstöfunum á al
2. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að sérhvert Norðurlandanna og Norðurlöndin í heild stuðli að því að öll ríki heims samþykki og starfi samkvæmt sáttmála Sameinuðu þjóðanna um vernd barna og ung
— að Norðurlöndin túlki sáttmála Sameinuðu þjóðanna um vernd barna og ungmenna með sama hætti.
Nr. 10/1994.
Hækkað útlánaþak verkefnaútflutningslána (PIL)
Norræna fjárfestingarbankans (B 143/e).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún samþykki hækkun útlánaþaks Norræna fjárfestingarbankans til verkefnaút
Nr. 11/1194.
Norræn byggingar- og húsnæðismálastefna í evrópsku samhengi (A 1052/s).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún viðhaldi og stuðli að þróun norrænnar samvinnu á sviði byggingar- og hús
— að hún leitist sérstaklega við að skiptast á skoðunum um markmið í húsnæðismál
— að hún hefji skipti á upplýsingum um reynslu milli Norðurlanda og ESB á sviði byggingar- og húsnæðismála, og
— að hún efli samvinnu við Eystrasaltslöndin og norðvesturhéruð Rússlands á sviði byggingar- og húsnæðismála.
Nr. 12/1994.
Aukin samvinna um framkvæmd sáttmála Sameinuðu þjóðanna
um vernd barna og ungmenna (A 1053/s).
1. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún efli samstarf sitt á þeim sviðum sem sáttmáli Sameinuðu þjóðanna um vernd barna og ungmenna nær til.
2. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að þær vinni að því á alþjóðavettvangi að megináhersla verði lögð á að sáttmála Sameinuðu þjóðanna um vernd barna og ungmenna verði framfylgt.
Nr. 13/1994.
Aðgerðir gegn misnotkun hormóna (A 1058/s).
1. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún kanni forsendur aukinnar norrænnar samvinnu í þeim tilgangi að berjast gegn misnotkun stera og annarra lyfja.
2. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að þær veki athygli á öðrum vettvangi en á sviði íþrótta í Evrópu á þeim vanda sem fylgir steraneyslu, svo og að þær vinni að því að öll aðildarríki Evrópuráðsins stað
Nr. 14/1994.
Norræn samþykkt um félagslega aðstoð og þjónustu (B 141/s).
1. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún staðfesti fram komna tillögu til norrænnar samþykktar um félagslega aðstoð og þjónustu með hliðsjón af sjónarmiðum félagsmálanefndarinnar.
2. Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að þær stuðli að setningu laga hver í sínu landi sem tryggi rétt Norðurlandabúa til ferðaþjónustu aldraðra og fatlaðra.
Nr. 15/1994.
Eftirlitshlutverk fjárlaganefndarinnar 1993: rannsóknir
á sviði húsnæðismálastefnu (A 1066/b).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að varðandi starfið að nýrri samstarfsáætlun í húsnæðismálum taki hún tillit til þeirra sjónarmiða og tillagna sem komið hafa fram, bæði í fyrirliggjandi skýrslu og grein
— að hún gefi nefndinni skýrslu um til hvaða aðgerða hefur verið gripið eftir matið á starfinu.
Nr. 16/1994.
Notkun norræna fánans (A 1059/p).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til ríkisstjórna Norðurlanda:
— að þær sjái til þess að norræni fáninn sé dreginn að húni í öllum stærri aðkomu
Umsagnir Norðurlandaráðs:
1. Umsögn Norðurlandaráðs um skýrslu norrænu ráðherranefndarinnar
um norræna samvinnu (C1) (fjárlaganefndin).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún taki tillit til þeirra sjónarmiða sem fram koma í athugasemdum fjárlaga
2. Umsögn Norðurlandaráðs um greinargerð norrænu ráðherranefndarinnar
um áætlun um norræna samvinnu (C2) ásamt viðbótarskýrslu
forsætisráðherranna (skjal 3) (fjárlaganefndin).
Norðurlandaráð beinir þeim tilmælum til norrænu ráðherranefndarinnar:
— að hún hverfi frá nákvæmri prósentuskiptingu fjárveitinga, en meti í staðinn hvar nor
— að hún útvíkki rannsóknarhugtakið þannig að það nái einnig til annarra rannsókna en þeirra sem gerðar eru innan menningargeirans,
— að þátttaka í fjármögnun lista- og menningarmiðstöðvar í Nuuk (u.þ.b. 22,9 millj
— að hún veiti því athygli að eftirlit þjóðþinganna minnkar ef stór hluti norrænnar sam
— að hún geri ráðinu kleift að taka frá byrjun þátt í samningsferlinu í tengslum við nýja samninga varðandi ramma- og markmiðsstjórnun,
— að hún veiti ráðinu nauðsynlegar upplýsingar á meðan á fjárlagavinnu 1994 stend
— að hún haldi áfram að stuðla að ákveðnum norrænum aðgerðum til að draga úr at
— að hún kanni möguleikana á því að sameina stofnanir í löndunum og breyta þeim í norrænar stofnanir eða efla með þeim samvinnu og verkaskiptingu,
— að stuðla að vistfræðilega réttri (sjálfbærri) nýtingu fiskistofna og annarra náttúru
— að kynna norræna samvinnu og þýðingu hennar fyrir íbúa Norðurlanda með mark
— að hún taki að öðru leyti tillit til þeirra sjónarmiða sem koma fram í greinargerð
Ákvörðun um innra málefni: