Ferill 258. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 421 – 258. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Péturs H. Blöndals um lífeyrisréttindi opinberra starfs
1. Hversu mikið hækkaði annars vegar áunnin og hins vegar framreiknuð lífeyrisskuldbinding ríkissjóðs vegna síðustu kjarasamninga grunnskólakennara og sveitarfélaga? Svarið óskast skipt á kennara í starfi, kennara sem komnir eru á eftirlaun og aðra. Hvað eru margir í hverjum flokki og hvað var meðalhækkunin mikil á mann? Hvað er hækkunin mikil að meðaltali á hvern starfandi grunnskólakennara?
Áfallnar lífeyrisskuldbindingar hjá Lífeyrisssjóði starfsmanna ríkisins vegna grunnskóla
Vegna þeirra breytinga, sem urðu við flutning kennara til sveitarfélaganna, liggur að
Hækkun áfallinna skuldbindinga vegna annarra við 10% hækkun launa er um 1,8 milljarð
2. Hvert er launaígildi lífeyrisréttinda opinberra starfsmanna umfram almenna launþega vegna réttinda þeirra í A-deild Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins annars vegar og B-deild hins vegar? (Hvað mætti hækka laun opinberra starfsmanna mikið að jafnaði í hvorri deild ef þeir nytu almennra lífeyriskjara, 10% af launum, miðað við að ríkis
Samkvæmt tryggingafræðilegri úttekt, sem gerð var á lífeyrisréttindum opinberra starfs
Sé þetta borið saman við það að greiða 10% í lífeyrissjóð kemur í ljós að launaígildi mis
3. Hversu mikið mætti að jafnaði hækka laun eftirtalinna opinberra starfsmanna sem greiða í B-deild Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins annars vegar og A-deild hins vegar (hlutfallslega og í krónutölu) ef þeir nytu almennra lífeyriskjara:
a. starfsmanns sem fær 80.000 kr. í föst laun og enga yfirvinnu eða aukagreiðslur,
b. starfsmanns sem fær 80.000 kr. í föst laun og 80.000 kr. í yfirvinnu og aukagreiðslur,
c. starfsmanns sem fær 100.000 kr. í föst laun og 200.000 kr. í yfirvinnu og aukagreiðslur?
Iðgjald launagreiðanda til A-deildar LSR er 11,5% af heildarlaunum í stað 6% eins og algengast er. Samkvæmt því gætu laun þeirra sem greiða í A-deild LSR hækkað um 5,5% ef greitt væri 6% iðgjald í stað 11,5% án þess að launakostnaður ríkisins aukist. Er þá ekki tekið tillit til skatta af hærri launum og lægri lífeyri. Framangreind hlutfallshækkun á við um þá sem eru félagar í A-deild sjóðsins og er hlutfallslegt launaígildi iðgjaldanna óháð tekju
a) 4.400 kr.,
b) 8.800 kr. og
c) 16.500 kr.
Fyrir félaga í B-deild sjóðsins mætti á sama hátt með tilvísun til svars við 2. spurningu hækka laun þeirra að jafnaði um 4,5%. Er sá útreikningur miðaður við meðaltal auka
a) 5.000 kr. eða 6,2%,
b) 5.000 kr. eða 3,1% og
c) 6250 kr. eða 2,1%.
4. Er samið um lægri laun til opinberra starfsmanna í kjarasamningum í samanburði við launþega á almennum vinnumarkaði vegna launaígildis lífeyrisréttinda þeirra?
Í kjarasamningum við opinbera starfsmenn eins og aðra eru umsamin laun ákveðin á milli aðila með hliðsjón af fjölmörgum atriðum sem snerta starfskjör. Þannig er m.a. tekið tillit til mismunandi lífeyrisréttinda, án þess að unnt sé að tilgreina vægi þess þáttar fremur en annarra.
5. Hvaða launaígildi hefði það fyrir opinbera starfsmenn ef 0,35% eignarskattur yrði lagður á lífeyrissjóði í samanburði við sjóðfélaga í almennum lífeyrissjóðum þar sem ríkissjóður mundi greiða eignarskatt Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins?
Lífeyrissjóðir eru ekki skattskyldir til eignarskatts. Væru þeir skattlagðir eftir sömu regl