Ferill 283. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
126. löggjafarþing 2000–2001.
Þskj. 311 — 283. mál.
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum nr. 3/1987, um fjáröflun til vegagerðar, með síðari breytingum.
(Lagt fyrir Alþingi á 126. löggjafarþingi 2000–2001.)
1. gr.
2. mgr. B-liðar 4. gr. laganna orðast svo:Kílómetragjald ökutækja skv. 1. mgr. þessa stafliðar skal vera sem hér segir:
Leyfð heildarþyngd ökutækis, kg |
Kílómetragjald, kr. |
Leyfð heildarþyngd ökutækis, kg | Kílómetragjald, kr. |
4.000–4.999 |
6,40
|
18.000–18.999 |
15,38 |
5.000–5.999 |
6,80
|
19.000–19.999 |
16,56 |
6.000–6.999 |
7,35
|
20.000–20.999 |
17,44 |
7.000–7.999 |
7,72
|
21.000–21.999 |
18,45 |
8.000–8.999 |
8,06
|
22.000–22.999 |
19,61 |
9.000–9.999 |
8,42
|
23.000–23.999 |
20,55 |
10.000–10.999 |
8,94
|
24.000–24.999 |
21,47 |
11.000–11.999 |
9,27
|
25.000–25.999 |
22,52 |
12.000–12.999 |
10,08
|
26.000–26.999 |
23,52 |
13.000–13.999 |
10,80
|
27.000–27.999 |
24,57 |
14.000–14.999 |
11,64
|
28.000–28.999 |
25,61 |
15.000–15.999 |
12,53
|
29.000–29.999 |
26,66 |
16.000–16.999 |
13,53
|
30.000–30.999 |
27,70 |
17.000–17.999 |
14,51
|
31.000 og yfir |
28,75 |
2. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 4. mgr. 5. gr. eru bifreiðar, sem nota í tilraunaskyni annan orkugjafa en bensín, díselolíu eða annað eldsneyti unnið úr olíu, undanþegnar greiðslu þungaskatts frá gildistöku laga þessara til 31. desember 2002.
3. gr.
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Á undanförnum mánuðum hefur útsöluverð á díselolíu hækkað verulega vegna hækkaðs heimsmarkaðsverðs. Þannig var útsöluverð díselolíu í október 1999 um 38 kr. en um 50 kr. í október 2000, eða rúmum 30% hærra. Þessi hækkun hefur leitt til umtalsverðs kostnaðarauka fyrir fyrirtæki sem gera út díselbifreiðar. Á sama tíma hafa verið gerðar nokkrar breytingar á lögum um þungaskatt með lögum nr. 31/2000. Þær fólust meðal annars í því að svokallað afsláttarkerfi var afnumið í kjölfar álits samkeppnisráðs. Breytingarnar fólust í því að fast 100.000 kr. árgjald á bifreiðar yfir 14 tonnum af leyfðri heildarþyngd var afnumið svo og heimild til að velja í upphafi gjaldárs um að greiða fast gjald sem miðaðist við 95.000 km akstur í stað gjalds fyrir hvern ekinn kílómetra. Samhliða því var gjald fyrir hvern ekinn kílómetra hækkað til að vega upp tekjutap af afnámi 100.000 kr. fasts árgjalds. Breytingarnar höfðu það óhjákvæmilega í för með sér að gjaldbyrði þungra díselbifreiða sem mikið er ekið hækkaði en á móti kom að gjaldbyrði bifreiða sem ekið er minna lækkaði. Við undirbúning breytinganna var gengið út frá því að tekjur ríkissjóðs af þungaskatti héldust óbreyttar, að teknu tilliti til áætlaðrar aukningar á akstri. Samkvæmt úttekt ráðuneytisins á áhrifum breytinganna hafa þær leitt til þess að tekjur ríkissjóðs eru um það bil 150 millj. kr. meiri en verið hefði að óbreyttum lögum, miðað við síðastliðið gjaldaár. Sú aukning skýrist að mestu leyti af meiri akstri en áætlanir gerðu ráð fyrir.
Tekjuáhrif.
Áætlað er að 10% lækkun á kílómetragjaldi þungaskatts leiði til um 300 millj. kr. tekjulækkunar fyrir ríkissjóð á ársgrundvelli miðað við fyrirliggjandi upplýsingar um akstur á þessu ári og áætlun fyrir næsta ár. Gert er ráð fyrir að þessi breyting komi til framkvæmda á næsta gjaldtímabili sem hefst í febrúar 2001.
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Um 2. gr.
Um 3. gr.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga um breytingu á lögum nr. 23/1997,
um fjáröflun til vegagerðar, með síðari breytingum.