Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 261. máls.
131. löggjafarþing 2004–2005.
Þskj. 566 — 261. mál.
heilbrigðis- og tryggingamálaráðherra við fyrirspurn Jóns Gunnarssonar um taxta tannlækna.
1. Getur ráðuneytið fylgst með því hversu há gjöld tannlæknar innheimta hjá sjúklingum sínum fyrir tannlæknaþjónustu?
Það er tiltölulega auðvelt að fylgjast með hversu há gjöld tannlæknar innheimta varðandi þá sjúklinga þeirra sem eiga rétt á endurgreiðslum frá Tryggingastofnun ríkisins.
2. Er hin frjálsa gjaldskrá tannlækna í öllum tilvikum hærri en viðmiðunargjaldskrá ráðuneytisins? Ef svo er, hversu miklu hærri er hún? Óskað er eftir ónafngreindri sundurliðun eftir öllum tannlæknum, frá sl. áramótum að telja.
Skoðað var verð tannlækna, samkvæmt reikningum til Tryggingastofnunar, frá og með 1. janúar til og með 31. október 2004. Tannlæknum, sem höfðu litla sem enga veltu á tímabilinu, þ.e. innan við 500.000 kr. í greiðslu frá Tryggingastofnun á öllu tímabilinu, var sleppt. 258 tannlæknar höfðu fengið 500.000 kr. eða meira. Þar af voru 43 sérfræðingar. Samkvæmt gjaldskrá ráðherra er viðurkenndum sérfæðingum heimilt að leggja allt að 20% álag á þjónustu sem þeir veita á sérsviði sínu og var tekið tillit til þess við útreikninga.
– Sjö almennir tannlæknar og einn sérfræðingur voru með verðlagningu sem var jöfn endurgreiðslugjaldskrá ráðherra eða lægri.
– Gjaldskrár tannlæknanna voru frá 7,7% undir ráðherragjaldskrá (almennur tannlæknir) og upp í 106% yfir ráðherragjaldskrá (sérfræðingur).
Meðfylgjandi er ónafngreindur listi yfir 258 tannlækna, skipt niður í almenna tannlækna og sérfræðinga. Listanum er raðað eftir verði tannlæknis yfir endurgreiðslugjaldskrá. Þar má einnig sjá greiðslur frá Tryggingastofnunar til hvers tannlæknis um sig.
Á öllu tímabilinu var heildarreikningsverð allra tannlæknanna 26,1% hærra en verð samkvæmt ráðherragjaldskrá. Verð tannlækna á reikningum sem bárust Tryggingastofnun vegna janúar var 24,8% hærra en ráðherragjaldskrá en reikningar fyrir október voru 29,0% yfir gjaldskrá ráðherra. Frá þeim tíma hefur gjaldskrá ráðherra hins vegar hækkað um 4%. Má því gera ráð fyrir að munurinn á meðalverði allra tannlækna og endurgreiðslugjaldskrá ráðherra sé nú um 25%. (Um 7% vantar enn á að ráðherragjaldskrá hafi fylgt verðlagsþróun miðað við 40/60 launa-/neysluvístölu þar eð svigrúm fjárveitingar til tannlækninga hefur frekar verið notað til að auka þjónustuna, þ.e. að endurgreiða að hluta kostnað sjúklinga vegna fastra tanngerva).
Ódýrasti fjórðungur almennra tannlækna verðlagði þjónustu sína frá 7,7% undir og upp í 14,1% yfir ráðherragjaldskrá, en dýrasti fjórðungurinn frá 35,8% upp í 64,6% yfir ráðherragjaldskrá. Greiðslur Tryggingastofnunar til beggja fjórðunga voru svipaðar á tímabilinu, eða um 238 millj. kr. til ódýrasta fjórðungsins en um 221 millj. kr. til hins dýrasta. Hins vegar greiddi Tryggingastofnun meira en tvöfalt meira til tíu ódýrustu tannlæknanna en þeirra tíu dýrustu, eða 76,4 millj. kr. á móti 36,6 millj. kr.
Því má halda fram að mismunandi beiting verðlagningar tannlækna og meiri aðsókn almennings til ódýrari tannlækna sýni að samkeppni ríkir á þessum markaði. Samkeppni er hins vegar afar ófullkomin í umhverfi þar sem verðlagning er frjáls en óheimilt að auglýsa hver býður ódýrustu þjónustuna. Þá ber að athuga að greiðslur til tannlækna mótast ekki eingöngu af verðlagningu þeirra heldur ekki síst af beitingu gjaldskrárinnar sjálfrar. Reynt hefur verið að stemma stigu við því með einföldun gjaldskrárinnar.
131. löggjafarþing 2004–2005.
Þskj. 566 — 261. mál.
Svar
heilbrigðis- og tryggingamálaráðherra við fyrirspurn Jóns Gunnarssonar um taxta tannlækna.
1. Getur ráðuneytið fylgst með því hversu há gjöld tannlæknar innheimta hjá sjúklingum sínum fyrir tannlæknaþjónustu?
Það er tiltölulega auðvelt að fylgjast með hversu há gjöld tannlæknar innheimta varðandi þá sjúklinga þeirra sem eiga rétt á endurgreiðslum frá Tryggingastofnun ríkisins.
2. Er hin frjálsa gjaldskrá tannlækna í öllum tilvikum hærri en viðmiðunargjaldskrá ráðuneytisins? Ef svo er, hversu miklu hærri er hún? Óskað er eftir ónafngreindri sundurliðun eftir öllum tannlæknum, frá sl. áramótum að telja.
Skoðað var verð tannlækna, samkvæmt reikningum til Tryggingastofnunar, frá og með 1. janúar til og með 31. október 2004. Tannlæknum, sem höfðu litla sem enga veltu á tímabilinu, þ.e. innan við 500.000 kr. í greiðslu frá Tryggingastofnun á öllu tímabilinu, var sleppt. 258 tannlæknar höfðu fengið 500.000 kr. eða meira. Þar af voru 43 sérfræðingar. Samkvæmt gjaldskrá ráðherra er viðurkenndum sérfæðingum heimilt að leggja allt að 20% álag á þjónustu sem þeir veita á sérsviði sínu og var tekið tillit til þess við útreikninga.
– Sjö almennir tannlæknar og einn sérfræðingur voru með verðlagningu sem var jöfn endurgreiðslugjaldskrá ráðherra eða lægri.
– Gjaldskrár tannlæknanna voru frá 7,7% undir ráðherragjaldskrá (almennur tannlæknir) og upp í 106% yfir ráðherragjaldskrá (sérfræðingur).
Meðfylgjandi er ónafngreindur listi yfir 258 tannlækna, skipt niður í almenna tannlækna og sérfræðinga. Listanum er raðað eftir verði tannlæknis yfir endurgreiðslugjaldskrá. Þar má einnig sjá greiðslur frá Tryggingastofnunar til hvers tannlæknis um sig.
Á öllu tímabilinu var heildarreikningsverð allra tannlæknanna 26,1% hærra en verð samkvæmt ráðherragjaldskrá. Verð tannlækna á reikningum sem bárust Tryggingastofnun vegna janúar var 24,8% hærra en ráðherragjaldskrá en reikningar fyrir október voru 29,0% yfir gjaldskrá ráðherra. Frá þeim tíma hefur gjaldskrá ráðherra hins vegar hækkað um 4%. Má því gera ráð fyrir að munurinn á meðalverði allra tannlækna og endurgreiðslugjaldskrá ráðherra sé nú um 25%. (Um 7% vantar enn á að ráðherragjaldskrá hafi fylgt verðlagsþróun miðað við 40/60 launa-/neysluvístölu þar eð svigrúm fjárveitingar til tannlækninga hefur frekar verið notað til að auka þjónustuna, þ.e. að endurgreiða að hluta kostnað sjúklinga vegna fastra tanngerva).
Ódýrasti fjórðungur almennra tannlækna verðlagði þjónustu sína frá 7,7% undir og upp í 14,1% yfir ráðherragjaldskrá, en dýrasti fjórðungurinn frá 35,8% upp í 64,6% yfir ráðherragjaldskrá. Greiðslur Tryggingastofnunar til beggja fjórðunga voru svipaðar á tímabilinu, eða um 238 millj. kr. til ódýrasta fjórðungsins en um 221 millj. kr. til hins dýrasta. Hins vegar greiddi Tryggingastofnun meira en tvöfalt meira til tíu ódýrustu tannlæknanna en þeirra tíu dýrustu, eða 76,4 millj. kr. á móti 36,6 millj. kr.
Því má halda fram að mismunandi beiting verðlagningar tannlækna og meiri aðsókn almennings til ódýrari tannlækna sýni að samkeppni ríkir á þessum markaði. Samkeppni er hins vegar afar ófullkomin í umhverfi þar sem verðlagning er frjáls en óheimilt að auglýsa hver býður ódýrustu þjónustuna. Þá ber að athuga að greiðslur til tannlækna mótast ekki eingöngu af verðlagningu þeirra heldur ekki síst af beitingu gjaldskrárinnar sjálfrar. Reynt hefur verið að stemma stigu við því með einföldun gjaldskrárinnar.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Verð miðað við endurgreiðslugjaldskrá og greiðslur TR.
Tannlæknir |
Verð tannlæknis yfir gjaldskrá |
Greiðslur TR janúar – október 2004 |
Sérfræðingar | ||
1 | -0,1% | 777.015 |
2 | 2,0% | 842.670 |
3 | 5,2% | 1.965.315 |
4 | 6,6% | 1.266.650 |
5 | 12,0% | 1.932.640 |
6 | 12,2% | 1.622.015 |
7 | 13,4% | 1.253.575 |
8 | 14,8% | 20.877.350 |
9 | 15,8% | 2.051.040 |
10 | 15,8% | 2.643.160 |
11 | 17,7% | 1.089.090 |
12 | 18,9% | 1.866.110 |
13 | 20,7% | 6.976.910 |
14 | 22,6% | 1.965.775 |
15 | 25,0% | 1.310.570 |
16 | 25,2% | 6.118.710 |
17 | 25,3% | 1.606.825 |
18 | 27,5% | 3.461.015 |
19 | 27,7% | 2.392.490 |
20 | 28,9% | 2.584.010 |
21 | 30,1% | 5.099.035 |
22 | 30,5% | 1.413.235 |
23 | 31,4% | 1.741.895 |
24 | 31,5% | 7.689.245 |
25 | 32,1% | 4.923.390 |
26 | 33,5% | 2.523.135 |
27 | 34,6% | 7.742.240 |
28 | 35,0% | 2.928.865 |
29 | 36,0% | 8.634.660 |
30 | 40,1% | 5.133.460 |
31 | 41,0% | 16.916.770 |
32 | 41,2% | 3.655.620 |
33 | 41,7% | 8.224.055 |
34 | 42,0% | 5.968.070 |
35 | 42,7% | 3.434.585 |
36 | 42,7% | 4.525.455 |
37 | 45,4% | 1.101.580 |
38 | 46,0% | 3.935.330 |
39 | 52,1% | 657.775 |
40 | 60,6% | 7.919.035 |
41 | 60,7% | 4.188.205 |
42 | 81,4% | 1.639.600 |
43 | 106,0% | 1.870.875 |
176.469.050 | ||
Almennir tannlæknar | ||
1 | -7,7% | 13.401.285 |
2 | -2,1% | 2.638.330 |
3 | -0,9% | 5.359.085 |
4 | -0,5% | 3.180.980 |
5 | -0,1% | 1.071.260 |
6 | 0,0% | 2.210.710 |
7 | 0,0% | 22.881.405 |
8 | 0,1% | 8.061.620 |
9 | 0,1% | 8.187.590 |
10 | 0,1% | 9.423.930 |
11 | 0,2% | 1.240.445 |
12 | 0,2% | 988.770 |
13 | 0,3% | 13.436.705 |
14 | 0,3% | 860.270 |
15 | 0,3% | 1.706.680 |
16 | 0,4% | 3.063.240 |
17 | 0,4% | 2.975.390 |
18 | 0,5% | 5.701.990 |
19 | 0,8% | 1.253.995 |
20 | 1,1% | 560.090 |
21 | 1,2% | 2.226.015 |
22 | 1,8% | 7.194.060 |
23 | 2,0% | 1.851.160 |
24 | 2,6% | 4.025.200 |
25 | 3,3% | 4.496.480 |
26 | 4,3% | 2.383.105 |
27 | 4,8% | 2.822.010 |
28 | 5,4% | 5.442.090 |
29 | 6,4% | 2.116.520 |
30 | 7,0% | 1.771.955 |
31 | 7,5% | 5.112.585 |
32 | 7,5% | 6.008.210 |
33 | 8,0% | 5.330.490 |
34 | 8,7% | 2.481.260 |
35 | 8,8% | 2.804.310 |
36 | 9,2% | 1.756.090 |
37 | 9,2% | 2.162.410 |
38 | 9,5% | 14.194.150 |
39 | 9,9% | 1.063.860 |
40 | 10,3% | 2.508.865 |
41 | 10,6% | 4.701.555 |
42 | 10,9% | 3.086.740 |
43 | 11,0% | 1.545.910 |
44 | 12,6% | 4.164.370 |
45 | 12,8% | 3.262.945 |
46 | 13,1% | 954.915 |
47 | 13,4% | 3.463.275 |
48 | 13,6% | 3.103.220 |
49 | 13,6% | 1.431.685 |
50 | 13,7% | 6.976.750 |
51 | 13,8% | 4.346.765 |
52 | 13,9% | 4.954.335 |
53 | 14,1% | 6.707.825 |
54 | 14,1% | 3.243.610 |
55 | 15,2% | 4.344.600 |
56 | 15,4% | 1.604.730 |
57 | 15,5% | 882.760 |
58 | 15,5% | 6.833.015 |
59 | 15,6% | 2.021.250 |
60 | 16,2% | 2.876.095 |
61 | 16,3% | 3.259.230 |
62 | 16,4% | 9.684.440 |
63 | 16,5% | 10.661.270 |
64 | 16,5% | 2.495.280 |
65 | 16,5% | 4.740.795 |
66 | 16,7% | 6.485.110 |
67 | 18,1% | 1.328.640 |
68 | 18,3% | 753.605 |
69 | 18,4% | 1.554.600 |
70 | 19,1% | 5.220.800 |
71 | 19,3% | 4.103.945 |
72 | 19,3% | 5.641.185 |
73 | 19,5% | 3.182.680 |
74 | 19,7% | 1.732.530 |
75 | 19,8% | 1.347.800 |
76 | 20,0% | 2.421.155 |
77 | 20,3% | 3.250.055 |
78 | 20,4% | 3.825.455 |
79 | 21,4% | 2.315.910 |
80 | 21,5% | 3.253.530 |
81 | 21,6% | 2.681.025 |
82 | 21,8% | 1.945.565 |
83 | 22,1% | 2.690.735 |
84 | 22,1% | 5.299.205 |
85 | 22,4% | 6.306.525 |
86 | 22,7% | 4.876.480 |
87 | 22,8% | 4.116.450 |
88 | 22,8% | 2.669.235 |
89 | 22,8% | 3.785.120 |
90 | 22,9% | 928.395 |
91 | 23,1% | 2.909.005 |
92 | 23,4% | 2.912.835 |
93 | 23,7% | 6.801.025 |
94 | 23,8% | 4.870.755 |
95 | 24,2% | 949.550 |
96 | 24,2% | 4.566.490 |
97 | 24,6% | 10.470.180 |
98 | 24,6% | 538.355 |
99 | 25,0% | 5.220.435 |
100 | 25,2% | 4.177.440 |
101 | 25,3% | 3.893.460 |
102 | 25,3% | 1.425.640 |
103 | 25,4% | 2.643.955 |
104 | 25,7% | 3.074.580 |
105 | 26,1% | 3.617.420 |
106 | 26,6% | 4.015.220 |
107 | 26,6% | 3.435.620 |
108 | 27,4% | 6.726.325 |
109 | 27,9% | 4.625.935 |
110 | 28,2% | 1.682.240 |
111 | 28,6% | 3.140.750 |
112 | 28,7% | 4.221.590 |
113 | 28,8% | 1.962.985 |
114 | 29,0% | 8.709.275 |
115 | 29,1% | 2.073.305 |
116 | 29,1% | 12.587.955 |
117 | 29,3% | 6.057.130 |
118 | 29,6% | 2.180.625 |
119 | 29,6% | 2.329.195 |
120 | 29,6% | 862.510 |
121 | 29,8% | 4.501.400 |
122 | 30,4% | 4.116.050 |
123 | 30,5% | 8.464.535 |
124 | 30,9% | 743.780 |
125 | 31,0% | 2.039.390 |
126 | 31,0% | 5.985.755 |
127 | 31,1% | 6.131.680 |
128 | 31,1% | 6.851.530 |
129 | 31,4% | 9.568.330 |
130 | 31,6% | 5.968.965 |
131 | 31,8% | 4.218.835 |
132 | 31,9% | 2.415.780 |
133 | 31,9% | 3.545.550 |
134 | 32,1% | 3.581.885 |
135 | 32,1% | 5.650.145 |
136 | 32,2% | 3.256.535 |
137 | 32,4% | 2.842.385 |
138 | 32,4% | 2.240.530 |
139 | 32,6% | 3.495.935 |
140 | 32,7% | 4.306.585 |
141 | 32,8% | 9.173.420 |
142 | 33,2% | 3.599.135 |
143 | 33,4% | 4.029.615 |
144 | 33,4% | 2.709.330 |
145 | 33,4% | 8.371.820 |
146 | 33,5% | 1.506.910 |
147 | 33,5% | 6.298.795 |
148 | 33,7% | 1.590.615 |
149 | 33,8% | 3.168.315 |
150 | 33,8% | 4.147.075 |
151 | 33,9% | 1.170.250 |
152 | 33,9% | 913.175 |
153 | 34,0% | 3.629.405 |
154 | 34,1% | 8.013.240 |
155 | 34,3% | 2.806.540 |
156 | 34,9% | 2.463.310 |
157 | 34,9% | 6.488.545 |
158 | 34,9% | 3.000.185 |
159 | 35,1% | 1.573.365 |
160 | 35,3% | 2.553.875 |
161 | 35,6% | 4.496.575 |
162 | 35,8% | 2.183.850 |
163 | 35,9% | 7.125.390 |
164 | 36,0% | 14.945.170 |
165 | 36,3% | 3.362.710 |
166 | 36,3% | 5.494.730 |
167 | 36,5% | 3.969.450 |
168 | 36,6% | 1.739.000 |
169 | 36,7% | 3.105.895 |
170 | 36,8% | 4.356.340 |
171 | 37,1% | 2.156.350 |
172 | 37,2% | 2.662.675 |
173 | 37,4% | 4.388.100 |
174 | 38,2% | 3.971.675 |
175 | 38,2% | 4.754.945 |
176 | 38,5% | 2.673.140 |
177 | 38,6% | 5.763.575 |
178 | 38,7% | 4.826.885 |
179 | 38,8% | 1.407.645 |
180 | 39,0% | 3.143.075 |
181 | 39,3% | 876.410 |
182 | 39,3% | 3.378.360 |
183 | 39,6% | 3.398.730 |
184 | 39,6% | 2.536.845 |
185 | 39,7% | 2.531.600 |
186 | 40,4% | 4.206.625 |
187 | 40,5% | 4.198.885 |
188 | 40,9% | 2.462.775 |
189 | 41,2% | 3.399.045 |
190 | 41,2% | 15.621.855 |
191 | 41,5% | 3.446.580 |
192 | 41,6% | 4.196.360 |
193 | 41,7% | 4.204.470 |
194 | 42,6% | 3.891.140 |
195 | 42,8% | 2.709.505 |
196 | 42,9% | 5.155.395 |
197 | 43,7% | 4.738.240 |
198 | 44,3% | 3.936.805 |
199 | 46,1% | 2.349.200 |
200 | 46,2% | 3.597.155 |
201 | 46,3% | 4.802.130 |
202 | 46,5% | 6.523.965 |
203 | 47,2% | 1.766.985 |
204 | 48,3% | 6.229.810 |
205 | 49,2% | 1.944.190 |
206 | 49,2% | 6.005.860 |
207 | 49,6% | 3.589.250 |
208 | 50,6% | 1.460.440 |
209 | 50,7% | 3.172.485 |
210 | 52,2% | 7.689.040 |
211 | 53,6% | 1.826.645 |
212 | 55,0% | 2.670.635 |
213 | 57,2% | 4.377.720 |
214 | 58,1% | 3.342.885 |
215 | 64,6% | 2.473.675 |