Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 370. máls.
133. löggjafarþing 2006–2007.
Þskj. 721 — 370. mál.
félagsmálaráðherra við fyrirspurn Önnu Kristínar Gunnarsdóttur um tekjur sveitarfélaga af einkahlutafélögum.
1. Hvaða sveitarfélög hafa orðið fyrir umtalsverðu tekjutapi vegna fjölgunar einkahlutafélaga og í hve miklum mæli er tekjutapið? Í svarinu verði bornar saman tekjur viðkomandi sveitarfélaga sl. fjögur ár og tekjur þeirra næstu fjögur ár áður en skattalögum var breytt með lögum nr. 133/2001.
Ráðuneytið hefur ekki athugað hvort sveitarfélög hafi orðið fyrir tekjutapi við breytingu á rekstrarformi fyrirtækja í einkahlutafélög. Upplýsingar um fjölda einstaklinga sem fært hafa rekstur sinn yfir í einkahlutafélag og áhrif þess á útsvarsstofn eigenda liggja ekki fyrir hjá ríkisskattstjóra. Án framangreindra upplýsinga er ógerningur að meta áhrif breytts rekstrarforms á útsvarsstofn sveitarfélaga og allar tölur í því sambandi geta einungis verið ágiskanir.
Breytingar sem gerðar voru á skattalögum með lögum nr. 133/2001 hafa haft margvísleg efnahagsleg áhrif. Lækkun tekjuskatts á fyrirtæki hefur leyst úr læðingi aukin umsvif í atvinnulífinu, skapað fleiri störf og auknar atvinnutekjur einstaklinga sem hafa skilað sér í hækkun á útsvarsstofni sveitarfélaga. Þá má jafnframt geta þess að samhliða breytingum á skattalögum voru reglur um reiknað endurgjald eigenda einkahlutafélaga hertar.
Skattkerfisbreytingar á undanförnum árum hafa að sama skapi aukið skatttekjur ríkissjóðs, þ.m.t. vegna aukins fjármagnstekjuskatts. Sú aukning hefur skilað sér í stórauknu framlagi ríkisins til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga þar sem sjóðurinn fær fast hlutfall innheimtra skatttekna ríkissjóðs. Að raunvirði nemur hækkun á framlagi ríkissjóðs til Jöfnunarsjóðs 39% milli áranna 2001 og 2005.
Með hliðsjón af framangreindu er því tæpast hægt að fullyrða að sveitarfélögin hafi almennt orðið fyrir tekjutapi vegna umræddra skattalagabreytinga. Á hitt má þó benda að aðstöðumunur sveitarfélaga til tekjuöflunar hefur aukist á undanförnum árum og ekki er útilokað að umræddar skattalagabreytingar hafi haft þar einhver áhrif. Reglur um úthlutun á 700 millj. kr. aukaframlagi ríkissjóðs í Jöfnunarsjóð sveitarfélaga á árunum 2006–2008 miða m.a. að því að draga úr áhrifum aðstöðumunarins með því að veita sérstök framlög til sveitarfélaga þar sem útsvarsstofn hefur hækkað minna en launavísitala Hagstofu Íslands.
Í töflu hér á eftir koma fram upplýsingar, sundurliðaðar eftir sveitarfélögum miðað við núverandi sveitarfélagaskipan, um reiknaðar útsvarstekjur sveitarfélaga á árunum 1998– 2005. Jafnframt kemur fram breyting á útsvarstekjum, annars vegar milli áranna 1998 og 2001 og hins vegar milli áranna 2002 og 2005, ásamt breytingu á íbúafjölda milli áranna 2002 og 2005. Eins og sést í töflunni lækkuðu útsvarstekjur hjá tveimur sveitarfélögum milli áranna 2002 og 2005. Líklegasta ástæða þess að útsvarstekjur standa í stað eða lækka er að skattgreiðendum í sveitarfélaginu fækkar, t.d. vegna íbúafækkunar, minnkandi atvinnuþátttöku eða aukins atvinnuleysis. Þar sem samdráttur í útsvarstekjum er umfram íbúafækkun má hugsanlega álykta að fjölgun einkahlutafélaga geti verið ein af skýringum samdráttar.
2. Hyggst ráðherra beita sér fyrir því að sveitarfélögum verði bætt það tekjutap sem þau hafa orðið fyrir af völdum fyrrnefndrar lagabreytingar?
Eins og áður segir hefur heildarútsvarsstofn sveitarfélaga hækkað umtalsvert frá því að lagabreytingin tók gildi. Hið sama má raunar segja um aðra tekjustofna sveitarfélaga, þ.e. fasteignaskattsstofn og framlög Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. Milli áranna 2002 og 2005 hækkuðu heildarskatttekjur sveitarfélaga um 30,2%.
Það er rétt að geta þess jafnframt að frá því að umræddar lagabreytingar tóku gildi hafa verið gerðar ýmsar breytingar á tekjustofnum sveitarfélaga.
Að tillögu tekjustofnanefndar sem starfaði á árinu 2000 og var skipuð fulltrúum ríkis og sveitarfélaga voru útsvarsheimildir sveitarfélaga rýmkaðar með hækkun hámarksútsvars úr 12,04% í 12,70% árið 2001 og 13,03% árið 2002. Hækkun hámarksútsvars hefur skilað sveitarfélögunum verulegum tekjuauka sem nam til að mynda tæplega 6 milljörðum kr. á síðasta ári, miðað við fullnýtingu útsvarsheimilda og að teknu tilliti til hlutdeildar Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga í útsvarstekjum sveitarfélaga.
Tekjustofnanefnd sem skipuð var í tengslum við sameiginlegt átak ríkis og sveitarfélaga til eflingar sveitarstjórnarstigsins skilaði í mars 2005 tillögum til ráðherra um ýmsar breytingar á tekjustofnum sveitarfélaga og fjármálalegum samskiptum ríkis og sveitarfélaga. Tillögur nefndarinnar, sem koma til framkvæmda í áföngum á árunum 2005–2008, fela í sér varanlega tekjuaukningu fyrir sveitarfélögin sem nemur rúmlega 1,5 milljörðum kr. á ári en á árunum 2005–2008 nema fjárhagsleg áhrif tillagna nefndarinnar og annarra breytinga sem gerðar voru á tekjustofnum sveitarfélaga á starfstíma nefndarinnar samtals um 9,5 milljörðum kr. Í þeim tillögum er lögð sérstök áhersla á að jafna aðstöðumun sveitarfélaga. Á grundvelli tillagna tekjustofnanefndar hefur ráðherra jafnframt skipað nefnd til að endurskoða reglur um Jöfnunarsjóð sveitarfélaga og stendur sú endurskoðun nú yfir.
Frekari breytingar á lögum um tekjustofna sveitarfélaga eru ekki áformaðar á yfirstandandi kjörtímabili.
133. löggjafarþing 2006–2007.
Þskj. 721 — 370. mál.
Svar
félagsmálaráðherra við fyrirspurn Önnu Kristínar Gunnarsdóttur um tekjur sveitarfélaga af einkahlutafélögum.
1. Hvaða sveitarfélög hafa orðið fyrir umtalsverðu tekjutapi vegna fjölgunar einkahlutafélaga og í hve miklum mæli er tekjutapið? Í svarinu verði bornar saman tekjur viðkomandi sveitarfélaga sl. fjögur ár og tekjur þeirra næstu fjögur ár áður en skattalögum var breytt með lögum nr. 133/2001.
Ráðuneytið hefur ekki athugað hvort sveitarfélög hafi orðið fyrir tekjutapi við breytingu á rekstrarformi fyrirtækja í einkahlutafélög. Upplýsingar um fjölda einstaklinga sem fært hafa rekstur sinn yfir í einkahlutafélag og áhrif þess á útsvarsstofn eigenda liggja ekki fyrir hjá ríkisskattstjóra. Án framangreindra upplýsinga er ógerningur að meta áhrif breytts rekstrarforms á útsvarsstofn sveitarfélaga og allar tölur í því sambandi geta einungis verið ágiskanir.
Breytingar sem gerðar voru á skattalögum með lögum nr. 133/2001 hafa haft margvísleg efnahagsleg áhrif. Lækkun tekjuskatts á fyrirtæki hefur leyst úr læðingi aukin umsvif í atvinnulífinu, skapað fleiri störf og auknar atvinnutekjur einstaklinga sem hafa skilað sér í hækkun á útsvarsstofni sveitarfélaga. Þá má jafnframt geta þess að samhliða breytingum á skattalögum voru reglur um reiknað endurgjald eigenda einkahlutafélaga hertar.
Skattkerfisbreytingar á undanförnum árum hafa að sama skapi aukið skatttekjur ríkissjóðs, þ.m.t. vegna aukins fjármagnstekjuskatts. Sú aukning hefur skilað sér í stórauknu framlagi ríkisins til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga þar sem sjóðurinn fær fast hlutfall innheimtra skatttekna ríkissjóðs. Að raunvirði nemur hækkun á framlagi ríkissjóðs til Jöfnunarsjóðs 39% milli áranna 2001 og 2005.
Með hliðsjón af framangreindu er því tæpast hægt að fullyrða að sveitarfélögin hafi almennt orðið fyrir tekjutapi vegna umræddra skattalagabreytinga. Á hitt má þó benda að aðstöðumunur sveitarfélaga til tekjuöflunar hefur aukist á undanförnum árum og ekki er útilokað að umræddar skattalagabreytingar hafi haft þar einhver áhrif. Reglur um úthlutun á 700 millj. kr. aukaframlagi ríkissjóðs í Jöfnunarsjóð sveitarfélaga á árunum 2006–2008 miða m.a. að því að draga úr áhrifum aðstöðumunarins með því að veita sérstök framlög til sveitarfélaga þar sem útsvarsstofn hefur hækkað minna en launavísitala Hagstofu Íslands.
Í töflu hér á eftir koma fram upplýsingar, sundurliðaðar eftir sveitarfélögum miðað við núverandi sveitarfélagaskipan, um reiknaðar útsvarstekjur sveitarfélaga á árunum 1998– 2005. Jafnframt kemur fram breyting á útsvarstekjum, annars vegar milli áranna 1998 og 2001 og hins vegar milli áranna 2002 og 2005, ásamt breytingu á íbúafjölda milli áranna 2002 og 2005. Eins og sést í töflunni lækkuðu útsvarstekjur hjá tveimur sveitarfélögum milli áranna 2002 og 2005. Líklegasta ástæða þess að útsvarstekjur standa í stað eða lækka er að skattgreiðendum í sveitarfélaginu fækkar, t.d. vegna íbúafækkunar, minnkandi atvinnuþátttöku eða aukins atvinnuleysis. Þar sem samdráttur í útsvarstekjum er umfram íbúafækkun má hugsanlega álykta að fjölgun einkahlutafélaga geti verið ein af skýringum samdráttar.
2. Hyggst ráðherra beita sér fyrir því að sveitarfélögum verði bætt það tekjutap sem þau hafa orðið fyrir af völdum fyrrnefndrar lagabreytingar?
Eins og áður segir hefur heildarútsvarsstofn sveitarfélaga hækkað umtalsvert frá því að lagabreytingin tók gildi. Hið sama má raunar segja um aðra tekjustofna sveitarfélaga, þ.e. fasteignaskattsstofn og framlög Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. Milli áranna 2002 og 2005 hækkuðu heildarskatttekjur sveitarfélaga um 30,2%.
Það er rétt að geta þess jafnframt að frá því að umræddar lagabreytingar tóku gildi hafa verið gerðar ýmsar breytingar á tekjustofnum sveitarfélaga.
Að tillögu tekjustofnanefndar sem starfaði á árinu 2000 og var skipuð fulltrúum ríkis og sveitarfélaga voru útsvarsheimildir sveitarfélaga rýmkaðar með hækkun hámarksútsvars úr 12,04% í 12,70% árið 2001 og 13,03% árið 2002. Hækkun hámarksútsvars hefur skilað sveitarfélögunum verulegum tekjuauka sem nam til að mynda tæplega 6 milljörðum kr. á síðasta ári, miðað við fullnýtingu útsvarsheimilda og að teknu tilliti til hlutdeildar Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga í útsvarstekjum sveitarfélaga.
Tekjustofnanefnd sem skipuð var í tengslum við sameiginlegt átak ríkis og sveitarfélaga til eflingar sveitarstjórnarstigsins skilaði í mars 2005 tillögum til ráðherra um ýmsar breytingar á tekjustofnum sveitarfélaga og fjármálalegum samskiptum ríkis og sveitarfélaga. Tillögur nefndarinnar, sem koma til framkvæmda í áföngum á árunum 2005–2008, fela í sér varanlega tekjuaukningu fyrir sveitarfélögin sem nemur rúmlega 1,5 milljörðum kr. á ári en á árunum 2005–2008 nema fjárhagsleg áhrif tillagna nefndarinnar og annarra breytinga sem gerðar voru á tekjustofnum sveitarfélaga á starfstíma nefndarinnar samtals um 9,5 milljörðum kr. Í þeim tillögum er lögð sérstök áhersla á að jafna aðstöðumun sveitarfélaga. Á grundvelli tillagna tekjustofnanefndar hefur ráðherra jafnframt skipað nefnd til að endurskoða reglur um Jöfnunarsjóð sveitarfélaga og stendur sú endurskoðun nú yfir.
Frekari breytingar á lögum um tekjustofna sveitarfélaga eru ekki áformaðar á yfirstandandi kjörtímabili.
Útsvarstekjur sveitarfélaga 1998–2005, millj. kr. á verðlagi hvers árs.*
Svf. nr. | Sveitarfélag | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 | 2003 | 2004 | 2005 | Breyting tekna 1998–2001 |
Breyting tekna 2002–2005 |
Breyting íbúafjölda 2002–2005 |
0000 | Reykjavíkurborg | 15.166.790 | 16.888.245 | 19.069.032 | 21.868.843 | 23.781.557 | 24.725.335 | 27.130.197 | 29.485.664 | 44% | 24% | 2% |
1000 | Kópavogsbær | 2.977.166 | 3.430.463 | 3.950.565 | 4.703.790 | 5.206.691 | 5.550.642 | 6.116.301 | 6.870.061 | 58% | 32% | 6% |
1100 | Seltjarnarnesbær | 741.180 | 801.021 | 879.384 | 1.008.859 | 1.094.764 | 1.138.634 | 1.224.006 | 1.405.003 | 36% | 28% | -3% |
1300 | Garðabær | 1.231.669 | 1.358.408 | 1.518.191 | 1.826.613 | 2.023.900 | 2.160.098 | 2.384.673 | 2.771.051 | 48% | 37% | 8% |
1400 | Hafnarfjarðarbær | 2.384.708 | 2.693.473 | 3.056.071 | 3.655.165 | 4.030.608 | 4.313.906 | 4.809.770 | 5.348.299 | 53% | 33% | 9% |
1603 | Sveitarfélagið Álftanes | 179.792 | 203.385 | 237.856 | 321.954 | 355.946 | 389.725 | 446.961 | 527.663 | 79% | 48% | 23% |
1604 | Mosfellsbær | 714.541 | 812.982 | 934.223 | 1.125.172 | 1.237.737 | 1.323.162 | 1.472.851 | 1.692.238 | 57% | 37% | 11% |
1606 | Kjósarhreppur | 14.777 | 15.314 | 19.055 | 20.421 | 25.479 | 25.661 | 27.913 | 30.851 | 38% | 21% | 10% |
2000 | Reykjanesbær | 1.411.551 | 1.545.407 | 1.726.149 | 1.993.461 | 2.074.213 | 2.134.873 | 2.285.886 | 2.526.211 | 41% | 22% | 4% |
2300 | Grindavíkurbær | 302.677 | 321.713 | 355.071 | 416.171 | 455.611 | 465.794 | 487.812 | 532.654 | 37% | 17% | 10% |
2503 | Sandgerðisbær | 159.723 | 171.800 | 194.597 | 231.046 | 244.744 | 245.448 | 265.638 | 306.537 | 45% | 25% | 10% |
2504 | Sveitarfélagið Garður | 166.677 | 154.770 | 163.142 | 198.340 | 222.351 | 232.375 | 252.702 | 282.263 | 19% | 27% | 11% |
2506 | Sveitarfélagið Vogar | 84.251 | 93.682 | 104.123 | 130.796 | 148.365 | 157.151 | 172.150 | 206.640 | 55% | 39% | 18% |
3000 | Akraneskaupstaður | 706.680 | 755.293 | 840.927 | 1.008.858 | 1.104.429 | 1.121.905 | 1.220.055 | 1.356.466 | 43% | 23% | 3% |
3506 | Skorradalshreppur | 6.028 | 6.509 | 6.316 | 8.248 | 9.601 | 9.579 | 13.116 | 16.181 | 37% | 69% | -7% |
3511 | Hvalfjarðarsveit | 66.354 | 67.154 | 75.548 | 90.572 | 96.217 | 95.646 | 107.793 | 127.743 | 36% | 33% | 11% |
3609 | Borgarbyggð | 352.305 | 382.303 | 419.656 | 498.123 | 539.438 | 577.416 | 623.874 | 722.053 | 41% | 34% | 6% |
3709 | Grundarfjarðarbær | 112.130 | 121.719 | 126.480 | 151.428 | 168.219 | 162.544 | 178.602 | 198.863 | 35% | 18% | 1% |
3710 | Helgafellssveit | 6.368 | 6.709 | 7.039 | 8.308 | 8.681 | 8.902 | 7.244 | 9.492 | 30% | 9% | -2% |
3711 | Stykkishólmsbær | 162.073 | 173.846 | 191.702 | 223.826 | 232.681 | 225.985 | 242.108 | 250.308 | 38% | 8% | -5% |
3713 |
Eyja- og Miklaholtshreppur | 12.013 | 11.763 | 12.763 | 14.358 | 18.359 | 21.823 | 25.073 | 30.035 | 20% | 64% | 16% |
3714 | Snæfellsbær | 223.432 | 257.749 | 263.396 | 331.666 | 340.750 | 334.556 | 360.660 | 367.682 | 48% | 8% | -2% |
3811 | Dalabyggð | 84.332 | 86.949 | 94.586 | 105.224 | 116.754 | 116.868 | 123.569 | 135.458 | 25% | 16% | -5% |
4100 | Bolungarvíkurkaupstaður | 141.997 | 152.870 | 161.402 | 177.276 | 183.816 | 188.204 | 197.169 | 204.292 | 25% | 11% | -4% |
4200 | Ísafjarðarbær | 587.040 | 611.370 | 625.239 | 730.411 | 783.567 | 802.405 | 856.519 | 912.713 | 24% | 16% | -1% |
4502 | Reykhólahreppur | 33.189 | 37.884 | 40.708 | 49.275 | 49.343 | 48.940 | 49.972 | 49.350 | 48% | 0% | -13% |
4604 | Tálknafjarðarhreppur | 43.806 | 50.343 | 51.868 | 60.710 | 63.643 | 61.506 | 59.767 | 58.527 | 39% | -8% | -14% |
4607 | Vesturbyggð | 157.035 | 172.038 | 165.865 | 196.270 | 202.521 | 199.772 | 202.761 | 201.956 | 25% | 0% | -14% |
4803 | Súðavíkurhreppur | 32.540 | 34.886 | 35.057 | 38.095 | 45.969 | 45.304 | 48.494 | 48.073 | 17% | 5% | 0% |
Svf. nr. | Sveitarfélag | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 | 2003 | 2004 | 2005 | Breyting tekna 1998–2001 |
Breyting tekna 2002–2005 |
Breyting íbúafjölda 2002–2005 |
4901 | Árneshreppur | 6.530 | 6.803 | 6.934 | 7.357 | 8.395 | 8.592 | 10.956 | 9.984 | 13% | 19% | -15% |
4902 | Kaldrananeshreppur | 16.944 | 19.200 | 19.377 | 22.510 | 24.065 | 22.297 | 23.416 | 23.758 | 33% | -1% | -15% |
4908 | Bæjarhreppur | 9.660 | 10.545 | 11.248 | 14.966 | 15.118 | 16.303 | 15.879 | 15.835 | 55% | 5% | 12% |
4911 | Strandabyggð | 72.691 | 73.513 | 78.054 | 82.009 | 92.387 | 91.407 | 96.067 | 103.406 | 13% | 12% | -8% |
5200 |
Sveitarfélagið Skagafjörður | 474.284 | 518.107 | 558.485 | 652.643 | 714.124 | 747.458 | 807.714 | 846.235 | 38% | 18% | -1% |
5508 | Húnaþing vestra | 129.963 | 136.883 | 151.879 | 174.390 | 191.405 | 193.182 | 209.287 | 227.500 | 34% | 19% | -3% |
5604 | Blönduóssbær | 122.757 | 127.851 | 138.202 | 160.645 | 167.149 | 177.793 | 193.487 | 193.976 | 31% | 16% | -4% |
5609 | Höfðahreppur | 88.498 | 109.687 | 103.757 | 115.721 | 124.334 | 124.759 | 126.197 | 126.341 | 31% | 2% | -9% |
5611 | Skagabyggð | 7.475 | 8.027 | 8.742 | 11.203 | 10.719 | 11.506 | 12.112 | 10.692 | 50% | 0% | -2% |
5612 | Húnavatnshreppur | 46.854 | 52.866 | 56.141 | 65.546 | 71.020 | 69.298 | 73.555 | 77.257 | 40% | 9% | -8% |
5706 | Akrahreppur | 19.448 | 20.043 | 21.901 | 28.723 | 30.001 | 33.663 | 34.023 | 38.126 | 48% | 27% | -4% |
6000 | Akureyrarkaupstaður | 1.933.765 | 2.085.542 | 2.273.271 | 2.715.399 | 2.972.707 | 3.122.045 | 3.352.704 | 3.670.945 | 40% | 23% | 4% |
6100 | Norðurþing | 439.465 | 449.251 | 463.546 | 523.402 | 567.500 | 582.189 | 614.719 | 645.825 | 19% | 14% | -6% |
6250 | Fjallabyggð | 371.511 | 399.874 | 399.692 | 464.387 | 509.035 | 499.540 | 504.727 | 520.572 | 25% | 2% | -8% |
6400 | Dalvíkurbyggð | 247.224 | 260.632 | 264.028 | 324.703 | 359.919 | 363.998 | 363.220 | 387.504 | 31% | 8% | -6% |
6501 | Grímseyjarhreppur | 14.376 | 19.767 | 20.106 | 19.863 | 23.402 | 23.369 | 21.675 | 26.243 | 38% | 12% | 15% |
6506 | Arnarneshreppur | 21.263 | 23.944 | 26.700 | 28.526 | 31.063 | 32.337 | 34.828 | 35.574 | 34% | 15% | -5% |
6513 | Eyjafjarðarsveit | 97.821 | 108.571 | 123.646 | 140.927 | 154.673 | 161.840 | 179.436 | 193.892 | 44% | 25% | 0% |
6514 | Hörgárbyggð | 39.564 | 42.289 | 45.611 | 53.278 | 57.824 | 60.891 | 64.117 | 73.495 | 35% | 27% | 8% |
6601 | Svalbarðsstrandarhreppur | 36.606 | 41.659 | 47.778 | 54.121 | 62.546 | 60.731 | 65.573 | 74.665 | 48% | 19% | 1% |
6602 | Grýtubakkahreppur | 46.259 | 53.148 | 54.585 | 69.831 | 77.987 | 78.696 | 80.374 | 79.048 | 51% | 1% | -7% |
6607 | Skútustaðahreppur | 51.220 | 55.832 | 59.068 | 71.884 | 83.248 | 81.237 | 84.836 | 87.616 | 40% | 5% | -6% |
6609 | Aðaldælahreppur | 31.559 | 30.908 | 31.525 | 37.438 | 41.759 | 45.729 | 46.562 | 48.200 | 19% | 15% | -6% |
6611 | Tjörneshreppur | 6.893 | 6.944 | 7.264 | 8.276 | 9.549 | 9.900 | 10.581 | 11.957 | 20% | 25% | -6% |
6612 | Þingeyjarsveit | 74.784 | 76.854 | 81.045 | 95.992 | 101.362 | 106.547 | 108.986 | 119.796 | 28% | 18% | -6% |
6706 | Svalbarðshreppur | 11.230 | 10.878 | 13.009 | 15.021 | 17.433 | 19.631 | 20.126 | 19.987 | 34% | 15% | -9% |
6709 | Langanesbyggð | 83.868 | 81.490 | 83.145 | 100.186 | 107.361 | 110.156 | 125.345 | 125.825 | 19% | 17% | -1% |
7000 | Seyðisfjarðarkaupstaður | 108.256 | 117.493 | 115.709 | 133.163 | 144.712 | 149.846 | 159.740 | 173.639 | 23% | 20% | -3% |
7300 | Fjarðabyggð | 603.650 | 611.127 | 625.285 | 744.292 | 839.644 | 871.615 | 954.198 | 1.182.369 | 23% | 41% | 21% |
7502 | Vopnafjarðarhreppur | 98.020 | 104.655 | 109.529 | 129.269 | 145.016 | 144.449 | 153.093 | 150.865 | 32% | 4% | -5% |
Svf. nr. | Sveitarfélag | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | 2002 | 2003 | 2004 | 2005 | Breyting tekna 1998–2001 |
Breyting tekna 2002–2005 |
Breyting íbúafjölda 2002–2005 |
7505 | Fljótsdalshreppur | 7.042 | 7.044 | 8.373 | 8.812 | 11.654 | 42.383 | 128.662 | 140.795 | 25% | 1108% | 323% |
7509 | Borgarfjarðarhreppur | 16.407 | 16.880 | 18.897 | 23.712 | 24.615 | 23.697 | 23.433 | 25.056 | 45% | 2% | 4% |
7613 | Breiðdalshreppur | 30.966 | 31.018 | 34.212 | 42.452 | 45.075 | 45.211 | 46.630 | 47.226 | 37% | 5% | -13% |
7617 | Djúpavogshreppur | 60.639 | 61.462 | 71.586 | 88.655 | 88.907 | 92.608 | 100.248 | 100.561 | 46% | 13% | -8% |
7620 | Fljótsdalshérað | 303.349 | 338.016 | 360.673 | 438.861 | 458.896 | 604.744 | 1.061.548 | 1.095.206 | 45% | 139% | 40% |
7708 |
Sveitarfélagið Hornafjörður | 296.747 | 315.349 | 328.790 | 385.401 | 425.353 | 424.496 | 429.347 | 455.319 | 30% | 7% | -6% |
8000 | Vestmannaeyjabær | 674.173 | 688.548 | 692.899 | 848.434 | 919.381 | 889.290 | 913.004 | 974.683 | 26% | 6% | -6% |
8200 | Sveitarfélagið Árborg | 693.319 | 778.479 | 862.982 | 1.039.888 | 1.130.408 | 1.201.592 | 1.325.864 | 1.493.299 | 50% | 32% | 13% |
8508 | Mýrdalshreppur | 55.771 | 59.596 | 62.995 | 79.510 | 80.317 | 82.764 | 94.902 | 96.492 | 43% | 20% | -1% |
8509 | Skaftárhreppur | 57.433 | 59.935 | 64.249 | 72.768 | 81.810 | 86.217 | 96.106 | 97.714 | 27% | 19% | -6% |
8610 | Ásahreppur | 13.200 | 15.537 | 17.890 | 21.063 | 21.348 | 23.765 | 28.023 | 32.630 | 60% | 53% | 17% |
8613 | Rangárþing eystra | 175.318 | 189.686 | 201.480 | 236.540 | 258.086 | 262.799 | 282.808 | 312.774 | 35% | 21% | 1% |
8614 | Rangárþing ytra | 155.058 | 168.751 | 189.239 | 223.580 | 239.479 | 245.788 | 263.222 | 282.564 | 44% | 18% | 1% |
8710 | Hrunamannahreppur | 65.045 | 75.372 | 78.515 | 96.447 | 105.628 | 108.173 | 121.379 | 130.487 | 48% | 24% | 3% |
8716 | Hveragerðisbær | 188.152 | 219.263 | 244.340 | 296.281 | 316.467 | 326.885 | 376.401 | 409.531 | 57% | 29% | 11% |
8717 | Sveitarfélagið Ölfus | 199.007 | 227.446 | 245.788 | 282.377 | 316.711 | 323.560 | 346.393 | 381.463 | 42% | 20% | 4% |
8719 |
Grímsnes- og Grafningshreppur | 38.108 | 46.927 | 40.364 | 50.037 | 56.480 | 59.731 | 68.396 | 79.180 | 31% | 40% | -1% |
8720 |
Skeiða- og Gnúpverjahreppur | 52.380 | 59.311 | 66.655 | 70.011 | 78.391 | 81.868 | 92.914 | 90.269 | 34% | 15% | 3% |
8721 | Bláskógabyggð | 82.310 | 93.563 | 104.626 | 130.497 | 139.886 | 152.295 | 162.363 | 206.160 | 59% | 47% | 4% |
8722 | Flóahreppur | 43.574 | 48.000 | 50.981 | 67.798 | 75.048 | 72.409 | 82.459 | 90.276 | 56% | 20% | 3% |
Samanlagðar útsvarstekjur | 36.783.260 | 40.584.616 | 45.070.809 | 52.762.077 | 57.495.352 | 60.055.437 | 65.985.272 | 72.517.137 | 43% | 26% | 4% | |
* Miðað við fullnýtingu heimildar til útsvarsálagningar, að teknu tilliti til 0,77% hlutdeildar Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga í útsvarstekjum, þ.e. 11,27% á árunum 1998 til 2000, 11,93% á árinu 2001 og 12,26% á árunum 2002 til 2005. |