Ferill 894. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
Þingsályktun
um fjármálaáætlun fyrir árin 2024–2028.
________
Alþingi ályktar, sbr. lög nr. 123/2015, um opinber fjármál, að stjórnvöld fylgi fjármálaáætlun um opinber fjármál fyrir árin 2024–2028, sem byggð er á fyrirliggjandi fjármálastefnu og skilyrðum hennar, samkvæmt eftirfarandi yfirlitum um markmið fyrir afkomu og efnahag hins opinbera í heild og fyrir opinbera aðila og um áætlanir um þróun tekna og gjalda þeirra næstu fimm árin. Þannig fylgi stjórnvöld stefnumörkun sem stuðli að stöðugleika og sjálfbærni í samræmi við grunngildi laga um opinber fjármál með því að draga jafnt og þétt úr afkomuhalla, stöðvi hækkun skulda hins opinbera í hlutfalli af vergri landsframleiðslu og tryggi að tölusett skilyrði laga um opinber fjármál taki aftur gildi frá og með árinu 2026.
Alþingi telur að fjármálaáætlunin sé í samræmi við markmið fjármálastefnu fyrir árin 2022–2026.
Lykiltölur um afkomu og efnahag opinberra aðila.
ma.kr. | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 | Áætlun 2027 | Áætlun 2028 |
Hið opinbera (A1-hluti ríkis og A-hluti sveitarfélaga): | |||||
Rekstrarafkoma
|
10 | 22 | 43 | 53 | 66 |
Heildarafkoma
|
-60 | -59 | -47 | -41 | -38 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 30 | 41 | 44 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-51 | -40 | -17 | 0 | 6 |
Hrein
eign2
|
602 | 581 | 583 | 591 | 607 |
Nafnvirði heildarútgjalda
|
1.918 | 2.008 | 2.078 | 2.162 | 2.255 |
Heildarskuldir,
3 % af VLF
|
70 | 68 | 66 | 64 | 62 |
Skuldir skv. viðmiði laga um op. fjármál,
4 % af VLF
|
38 | 38 | 37 | 37 | 36 |
Opinber fyrirtæki: | |||||
Rekstrarafkoma
|
113 | 112 | 104 | 94 | 99 |
Heildarafkoma
|
58 | 31 | 46 | 45 | 48 |
Hrein
eign2
|
1.165 | 1.178 | 1.207 | 1.252 | 1.320 |
Opinberir aðilar í heild: | |||||
Rekstrarafkoma
|
122 | 134 | 147 | 146 | 164 |
Heildarafkoma
|
-3 | -28 | -1 | 4 | 10 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 30 | 41 | 44 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
6 | -9 | 29 | 45 | 54 |
Hrein
eign2
|
1.767 | 1.759 | 1.789 | 1.843 | 1.926 |
1 Ráðstafanir að teknu tilliti til lækkunar vaxtagjalda vegna lægri lántöku. | |||||
2 Staða í árslok, efnislegar og peningalegar eignir að frádregnum brúttóskuldum að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum, þ.e. heildarskuldum. | |||||
3 Brúttóskuldir að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum. | |||||
4 Heildarskuldir að frátöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum og að frádregnum sjóðum og bankainnstæðum, sbr. 7. gr. laga nr. 123/2015, um opinber fjármál. |
Rekstraryfirlit fyrir hið opinbera árin 2024–2028.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Heildartekjur
|
1.866,7 | 1.968,4 | 2.061,0 | 2.161,9 | 2.260,9 |
Skatttekjur
|
1.503,8 | 1.593,1 | 1.666,3 | 1.744,6 | 1.833,1 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
821,1 | 870,8 | 906,5 | 949,9 | 1.002,4 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
12,4 | 13,1 | 13,6 | 14,2 | 14,8 |
Eignarskattar
|
94,2 | 99,1 | 104,2 | 109,0 | 113,9 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
551,9 | 584,4 | 615,1 | 643,5 | 672,8 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
6,3 | 6,6 | 6,9 | 7,2 | 7,6 |
Aðrir skattar
|
17,9 | 19,1 | 20,0 | 20,8 | 21,6 |
Tryggingagjöld
|
145,1 | 152,6 | 160,2 | 168,1 | 176,7 |
Fjárframlög
|
4,2 | 4,2 | 4,5 | 4,6 | 4,8 |
Aðrar tekjur
|
209,1 | 209,4 | 216,6 | 226,6 | 228,3 |
Eignatekjur
|
109,6 | 105,8 | 109,3 | 115,5 | 119,2 |
þ.a. vaxtatekjur
|
37,1 | 32,0 | 31,2 | 34,5 | 36,9 |
þ.a. arðgreiðslur
|
43,0 | 40,8 | 42,2 | 42,8 | 42,6 |
Sala á vöru og þjónustu
|
92,2 | 96,0 | 99,4 | 103,0 | 100,8 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
7,3 | 7,6 | 7,9 | 8,0 | 8,3 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
4,5 | 9,0 | 13,5 | 18,0 | 18,0 |
Heildargjöld
|
1.917,8 | 2.007,9 | 2.077,6 | 2.161,7 | 2.255,0 |
Rekstrarútgjöld
|
1.851,9 | 1.936,2 | 2.001,3 | 2.086,1 | 2.169,7 |
Laun
|
633,8 | 667,8 | 696,7 | 728,0 | 759,6 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
514,6 | 536,6 | 546,4 | 568,9 | 590,9 |
Afskriftir
|
92,0 | 94,5 | 96,9 | 99,0 | 101,3 |
Vaxtagjöld
|
104,0 | 97,8 | 100,9 | 105,6 | 111,7 |
Framleiðslustyrkir
|
76,9 | 79,2 | 74,2 | 77,3 | 81,0 |
Fjárframlög
|
12,7 | 14,0 | 15,3 | 16,6 | 17,8 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
334,2 | 367,7 | 389,4 | 406,0 | 419,1 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
83,8 | 78,6 | 81,5 | 84,6 | 88,3 |
Fastafjárútgjöld
|
70,4 | 80,6 | 89,8 | 93,6 | 103,3 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
162,4 | 175,2 | 186,7 | 192,6 | 204,6 |
Afskriftir (-)
|
-92,0 | -94,5 | -96,9 | -99,0 | -101,3 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
-4,5 | -9,0 | -13,5 | -18,0 | -18,0 |
Frumjöfnuður
|
15,8 | 26,3 | 53,1 | 71,4 | 80,7 |
Heildarafkoma
|
-51,1 | -39,5 | -16,6 | 0,3 | 5,9 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-19,0 | 13,3 | 29,8 | 41,7 | 38,8 |
Handbært fé, nettó
|
-25,7 | -25,5 | -12,8 | -0,1 | 0,2 |
Lánveitingar
|
23,0 | 26,6 | 26,3 | 24,0 | 18,1 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-30,0 | 0,2 | 0,5 | 0,7 | 0,7 |
Viðskiptakröfur
|
13,6 | 11,9 | 15,8 | 17,2 | 19,8 |
Skuldir, hreyfingar
|
32,1 | 52,8 | 46,4 | 41,5 | 32,9 |
Lántökur
|
32,9 | 59,8 | 50,4 | 50,2 | 41,2 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
23,1 | 4,4 | 0,7 | -0,2 | -1,2 |
Viðskiptaskuldir
|
-23,9 | -11,4 | -4,6 | -8,5 | -7,1 |
Rekstraryfirlit fyrir ríkissjóð (A1-hluta) árin 2024–2028.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 | Áætlun 2027 | Áætlun 2028 |
Heildartekjur
|
1.333,1 | 1.407,7 | 1.473,4 | 1.546,6 | 1.620,9 |
Skatttekjur
|
1.039,8 | 1.104,9 | 1.153,6 | 1.207,0 | 1.267,8 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
448,5 | 477,6 | 492,9 | 514,9 | 544,2 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
12,4 | 13,1 | 13,6 | 14,2 | 14,8 |
Eignarskattar
|
13,0 | 13,5 | 14,0 | 14,5 | 15,0 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
541,7 | 575,0 | 606,2 | 635,4 | 664,6 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
6,3 | 6,6 | 6,9 | 7,2 | 7,6 |
Aðrir skattar
|
17,9 | 19,1 | 20,0 | 20,8 | 21,6 |
Tryggingagjöld
|
145,1 | 152,6 | 160,2 | 168,1 | 176,7 |
Fjárframlög
|
7,3 | 7,5 | 7,9 | 8,2 | 8,5 |
Aðrar tekjur
|
136,4 | 133,7 | 138,2 | 145,3 | 149,9 |
Eignatekjur
|
90,1 | 85,4 | 87,9 | 93,2 | 95,9 |
þ.a. vaxtatekjur
|
35,1 | 30,1 | 29,3 | 32,6 | 35,0 |
þ.a. arðgreiðslur
|
43,0 | 40,8 | 42,2 | 42,8 | 42,6 |
Sala á vöru og þjónustu
|
40,4 | 42,2 | 44,0 | 45,7 | 47,4 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
5,9 | 6,1 | 6,3 | 6,4 | 6,6 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
4,5 | 9,0 | 13,5 | 18,0 | 18,0 |
Heildargjöld
|
1.381,4 | 1.446,1 | 1.493,3 | 1.546,7 | 1.616,7 |
Rekstrarútgjöld
|
1.353,7 | 1.416,1 | 1.460,6 | 1.523,1 | 1.589,9 |
Laun
|
309,7 | 327,6 | 341,6 | 357,4 | 372,9 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
233,2 | 243,0 | 244,6 | 254,5 | 264,1 |
Afskriftir
|
67,7 | 69,7 | 71,6 | 73,3 | 75,2 |
Vaxtagjöld
|
96,9 | 90,5 | 93,5 | 98,0 | 103,9 |
þ.a. gjaldfærðir vextir
|
47,5 | 51,1 | 58,1 | 64,9 | 71,2 |
þ.a. verðbætur
|
31,2 | 21,0 | 17,0 | 14,7 | 14,4 |
þ.a. reiknaðir vextir lífeyrisskuldbindinga
|
18,2 | 18,4 | 18,4 | 18,4 | 18,3 |
Framleiðslustyrkir
|
70,0 | 72,0 | 66,6 | 69,4 | 72,7 |
Fjárframlög
|
480,9 | 523,7 | 551,7 | 578,0 | 606,6 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
30,6 | 31,1 | 31,5 | 31,9 | 32,3 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
64,7 | 58,5 | 59,5 | 60,6 | 62,2 |
Fastafjárútgjöld
|
32,2 | 39,0 | 46,2 | 41,6 | 44,8 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
99,9 | 108,7 | 117,8 | 114,9 | 120,0 |
Afskriftir (-)
|
-67,7 | -69,7 | -71,6 | -73,3 | -75,2 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
-4,5 | -9,0 | -13,5 | -18,0 | -18,0 |
Frumjöfnuður
|
13,5 | 22,0 | 44,3 | 65,3 | 73,1 |
Heildarafkoma
|
-48,3 | -38,4 | -19,9 | -0,1 | 4,2 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-15,6 | 15,7 | 31,2 | 41,9 | 38,1 |
Handbært fé, nettó
|
-25,0 | -25,0 | -12,5 | 0,0 | 0,0 |
Lánveitingar
|
23,7 | 27,1 | 26,6 | 24,0 | 18,0 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-29,2 | 0,8 | 0,8 | 0,7 | 0,5 |
Viðskiptakröfur
|
14,9 | 12,8 | 16,3 | 17,2 | 19,6 |
Skuldir, hreyfingar
|
32,7 | 54,1 | 51,1 | 42,0 | 33,9 |
Lántökur
|
17,5 | 50,0 | 45,7 | 42,6 | 34,5 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
19,9 | 3,0 | -1,4 | -2,2 | -3,3 |
Viðskiptaskuldir
|
-4,7 | 1,2 | 6,7 | 1,6 | 2,7 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta sveitarfélaga árin 2024–2028.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Heildartekjur
|
584,1 | 614,0 | 643,2 | 673,3 | 706,4 |
Skatttekjur
|
464,0 | 488,2 | 512,7 | 537,6 | 565,3 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
372,6 | 393,2 | 413,6 | 435,0 | 458,2 |
Eignarskattar
|
81,2 | 85,6 | 90,2 | 94,5 | 98,9 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
10,2 | 9,4 | 8,9 | 8,1 | 8,2 |
Fjárframlög
|
52,4 | 55,3 | 57,6 | 60,0 | 62,7 |
Aðrar tekjur
|
67,7 | 70,5 | 73,0 | 75,7 | 78,4 |
Eignatekjur
|
19,5 | 20,4 | 21,4 | 22,3 | 23,3 |
þ.a. vaxtatekjur
|
2,0 | 1,9 | 1,9 | 1,9 | 1,9 |
Sala á vöru og þjónustu
|
46,8 | 48,6 | 50,0 | 51,7 | 53,4 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
1,4 | 1,5 | 1,6 | 1,6 | 1,7 |
Heildarútgjöld
|
586,9 | 615,2 | 640,0 | 672,9 | 704,7 |
Rekstrarútgjöld
|
548,7 | 573,5 | 596,3 | 621,0 | 646,2 |
Laun
|
276,7 | 290,1 | 302,9 | 316,0 | 329,7 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
198,2 | 206,9 | 214,5 | 223,6 | 232,6 |
Afskriftir
|
24,3 | 24,8 | 25,3 | 25,7 | 26,1 |
Vaxtagjöld
|
7,0 | 7,2 | 7,3 | 7,5 | 7,7 |
Framleiðslustyrkir
|
6,8 | 7,1 | 7,5 | 7,8 | 8,2 |
Fjárframlög
|
3,1 | 3,3 | 3,4 | 3,6 | 3,7 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
14,0 | 14,4 | 14,8 | 15,1 | 15,5 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
18,7 | 19,7 | 20,6 | 21,6 | 22,7 |
Fastafjárútgjöld
|
38,2 | 41,6 | 43,6 | 52,0 | 58,5 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
62,5 | 66,5 | 68,9 | 77,7 | 84,6 |
Afskriftir (-)
|
-24,3 | -24,8 | -25,3 | -25,7 | -26,1 |
Frumjöfnuður
|
2,2 | 4,1 | 8,7 | 6,0 | 7,5 |
Heildarafkoma
|
-2,8 | -1,1 | 3,2 | 0,4 | 1,7 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-3,4 | -2,4 | -1,4 | -0,2 | 0,7 |
Handbært fé, nettó
|
-0,7 | -0,5 | -0,3 | 0,0 | 0,1 |
Lánveitingar
|
-0,7 | -0,5 | -0,3 | 0,0 | 0,1 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-0,8 | -0,6 | -0,3 | 0,0 | 0,2 |
Viðskiptakröfur
|
-1,2 | -0,9 | -0,5 | -0,1 | 0,2 |
Skuldir, hreyfingar
|
-0,6 | -1,3 | -4,6 | -0,6 | -1,0 |
Lántökur
|
15,4 | 9,8 | 4,7 | 7,6 | 6,7 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
3,2 | 1,4 | 2,1 | 2,0 | 2,1 |
Viðskiptaskuldir
|
-19,2 | -12,5 | -11,3 | -10,2 | -9,7 |
Heildarútgjöld málefnasviða árin 2024–2028.
Heildarútgjöld málefnasviða í m.kr. á verðlagi 2023 | 2024 | 2025 | 2026 | 2027 | 2028 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.380 | 5.941 | 5.697 | 5.659 | 5.622 |
02 Dómstólar
|
3.839 | 3.839 | 3.839 | 3.839 | 3.839 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.835 | 3.101 | 2.668 | 2.650 | 2.632 |
04 Utanríkismál
|
15.138 | 14.909 | 14.731 | 14.671 | 14.615 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
28.282 | 27.656 | 27.587 | 27.405 | 27.222 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.153 | 3.115 | 3.084 | 3.039 | 3.022 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
31.474 | 32.752 | 29.481 | 31.360 | 33.461 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
32.624 | 33.495 | 34.173 | 34.870 | 35.599 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
38.975 | 42.937 | 44.519 | 43.640 | 35.480 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
24.419 | 24.104 | 17.701 | 17.507 | 17.758 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
55.373 | 55.963 | 56.185 | 56.253 | 55.533 |
12 Landbúnaður
|
21.173 | 21.261 | 21.123 | 21.198 | 21.173 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
7.612 | 7.724 | 8.113 | 8.085 | 8.090 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.133 | 2.124 | 2.102 | 2.079 | 2.056 |
15 Orkumál
|
14.418 | 14.133 | 11.412 | 11.340 | 11.269 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
3.835 | 3.913 | 3.993 | 4.076 | 4.161 |
17 Umhverfismál
|
29.481 | 30.162 | 30.376 | 30.829 | 31.084 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
20.010 | 19.446 | 19.030 | 18.514 | 18.359 |
19 Fjölmiðlun
|
7.026 | 7.401 | 7.696 | 7.931 | 8.186 |
20 Framhaldsskólastig
|
41.818 | 42.096 | 42.104 | 42.161 | 42.068 |
21 Háskólastig
|
62.313 | 63.942 | 65.666 | 66.508 | 66.115 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
5.322 | 5.270 | 5.115 | 5.060 | 5.054 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
155.995 | 160.384 | 167.558 | 158.918 | 173.957 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
79.968 | 81.885 | 83.088 | 85.079 | 86.600 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
74.308 | 75.140 | 76.280 | 76.240 | 76.182 |
26 Lyf og lækningavörur
|
39.187 | 40.652 | 42.162 | 43.662 | 45.213 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
100.203 | 110.111 | 114.041 | 116.559 | 119.343 |
28 Málefni aldraðra
|
115.846 | 119.376 | 123.013 | 126.759 | 130.618 |
29 Fjölskyldumál
|
60.965 | 61.113 | 60.090 | 59.775 | 60.063 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
42.702 | 44.015 | 44.315 | 43.872 | 43.318 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
21.341 | 21.292 | 21.243 | 21.196 | 21.152 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
10.893 | 10.825 | 10.793 | 10.697 | 10.600 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
156.521 | 150.307 | 152.420 | 154.657 | 157.719 |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
61.585 | 66.054 | 68.742 | 80.211 | 84.510 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
13.361 | 14.319 | 15.148 | 16.027 | 17.009 |
Heildargjöld á verðlagi ársins 2023
|
1.390.505 | 1.420.755 | 1.435.287 | 1.452.324 | 1.478.679 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2023
|
75.331 | 115.805 | 153.168 | 192.898 | 234.833 |
Heildargjöld á verðlagi hvers árs
|
1.465.835 | 1.536.560 | 1.588.454 | 1.645.222 | 1.713.512 |
Heildargjöld aðlöguð að GFS-
staðli1
|
-79.969 | -81.475 | -81.617 | -80.506 | -78.849 |
Ráðstafanir,
2 uppsöfnuð áhrif
|
-4.500 | -9.000 | -13.500 | -18.000 | -18.000 |
Heildarútgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðl. hvers árs
|
1.381.366 | 1.446.085 | 1.493.338 | 1.546.716 | 1.616.662 |
1 Hér er meðal annars um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá eru einnig gerðar aðlaganir á meðferð lífeyrisskuldbindinga og vaxtagjalda. | |||||
2 Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Útgjaldarammar málefnasviða árin 2024–2028.
Málefnasvið án liða utan ramma1 í m.kr. á verðlagi 2023 | 2024 | 2025 | 2026 | 2027 | 2028 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.380 | 5.941 | 5.697 | 5.659 | 5.622 |
02 Dómstólar
|
3.839 | 3.839 | 3.839 | 3.839 | 3.839 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.835 | 3.101 | 2.668 | 2.650 | 2.632 |
04 Utanríkismál
|
15.138 | 14.909 | 14.731 | 14.671 | 14.615 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
28.282 | 27.656 | 27.587 | 27.405 | 27.222 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.153 | 3.115 | 3.084 | 3.039 | 3.022 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
31.474 | 32.752 | 29.481 | 31.360 | 33.461 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
2.928 | 2.911 | 2.880 | 2.850 | 2.820 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
38.975 | 42.937 | 44.519 | 43.640 | 35.480 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
24.419 | 24.104 | 17.701 | 17.507 | 17.758 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
55.373 | 55.963 | 56.185 | 56.253 | 55.533 |
12 Landbúnaður
|
21.173 | 21.261 | 21.123 | 21.198 | 21.173 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
7.612 | 7.724 | 8.113 | 8.085 | 8.090 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.133 | 2.124 | 2.102 | 2.079 | 2.056 |
15 Orkumál
|
14.418 | 14.133 | 11.412 | 11.340 | 11.269 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
3.835 | 3.913 | 3.993 | 4.076 | 4.161 |
17 Umhverfismál
|
29.481 | 30.162 | 30.376 | 30.829 | 31.084 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
20.010 | 19.446 | 19.030 | 18.514 | 18.359 |
19 Fjölmiðlun
|
7.026 | 7.401 | 7.696 | 7.931 | 8.186 |
20 Framhaldsskólastig
|
41.818 | 42.096 | 42.104 | 42.161 | 42.068 |
21 Háskólastig
|
62.313 | 63.942 | 65.666 | 66.508 | 66.115 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
5.322 | 5.270 | 5.115 | 5.060 | 5.054 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
155.995 | 160.384 | 167.558 | 158.918 | 173.957 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
79.968 | 81.885 | 83.088 | 85.079 | 86.600 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
74.308 | 75.140 | 76.280 | 76.240 | 76.182 |
26 Lyf og lækningavörur
|
39.187 | 40.652 | 42.162 | 43.662 | 45.213 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
100.203 | 110.111 | 114.041 | 116.559 | 119.343 |
28 Málefni aldraðra
|
115.846 | 119.376 | 123.013 | 126.759 | 130.618 |
29 Fjölskyldumál
|
60.965 | 61.113 | 60.090 | 59.775 | 60.063 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
7.730 | 7.741 | 7.408 | 7.407 | 7.406 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
21.341 | 21.292 | 21.243 | 21.196 | 21.152 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
10.893 | 10.825 | 10.793 | 10.697 | 10.600 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
- | - | - | - | - |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
37.915 | 40.964 | 42.512 | 52.811 | 55.810 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
13.361 | 14.319 | 15.148 | 16.027 | 17.009 |
Samtals frumgjöld innan ramma á verðl. 2023
|
1.145.646 | 1.178.501 | 1.188.437 | 1.201.782 | 1.223.570 |
Liðir utan
ramma1
|
166.150 | 170.204 | 171.828 | 170.904 | 169.565 |
Aðlögun frumgjalda að GFS-
staðli2
|
-98.161 | -99.895 | -100.053 | -98.906 | -97.194 |
Ráðstafanir,
3 uppsöfnuð áhrif
|
-4.500 | -9.000 | -13.500 | -18.000 | -18.000 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi 2023
|
1.209.135 | 1.239.811 | 1.246.712 | 1.255.780 | 1.277.940 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2023
|
75.331 | 115.805 | 153.168 | 192.898 | 234.833 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.284.465 | 1.355.615 | 1.399.880 | 1.448.678 | 1.512.773 |
Vaxtagjöld
|
78.709 | 72.050 | 75.022 | 79.638 | 85.544 |
Aðlögun vaxtagjalda að GFS-staðli
|
18.191 | 18.420 | 18.436 | 18.400 | 18.345 |
Heildargjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.381.366 | 1.446.085 | 1.493.338 | 1.546.716 | 1.616.662 |
1 Liðir sem falla utan ramma málefnasviða að frátöldum vaxtagjöldum eru eftirfarandi: ríkisábyrgðir, afskriftir skattkrafna, lífeyrisskuldbindingar, Atvinnuleysistryggingasjóður og framlög til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. | |||||
2 Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá er einnig um að ræða aðlögun á meðferð lífeyrisskuldbindinga. | |||||
3 Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Sjóðstreymi ríkissjóðs (A1-hluta) árin 2024–2028.
Greiðslugrunnur, ma.kr. | Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Áætlun 2028 |
Handbært fé frá rekstri1
|
-3,3 | 7,0 | 29,6 | 37,9 | 43,9 |
Fjárfestingarhreyfingar | |||||
Fjárfesting
|
-79,7 | -86,9 | -94,6 | -90,5 | -94,4 |
Sala eigna
|
30,8 | 0,8 | 0,8 | 0,9 | 1,1 |
Veitt löng lán
|
-29,8 | -34,4 | -34,6 | -33,3 | -28,6 |
Innheimtar afborganir af veittum lánum
|
6,1 | 7,3 | 8,0 | 9,2 | 10,5 |
Móttekinn arður
|
43,0 | 40,8 | 42,2 | 42,8 | 42,6 |
Fyrirframgreiðsla til LSR
|
-8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 |
Eiginfjárframlög og hlutabréfakaup
|
-1,6 | -1,6 | -1,6 | -1,6 | -1,6 |
Fjárfestingarhreyfingar samtals
|
-39,2 | -82,0 | -87,8 | -80,5 | -78,3 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður
|
-42,5 | -75,0 | -58,2 | -42,6 | -34,5 |
Fjármögnunarhreyfingar | |||||
Tekin langtímalán
|
190,1 | 166,9 | 272,8 | 78,0 | 232,8 |
Afborganir af teknum lánum
|
-172,6 | -116,9 | -227,1 | -35,4 | -198,3 |
Fjármögnunarhreyfingar samtals
|
17,5 | 50,0 | 45,7 | 42,6 | 34,5 |
Breyting á handbæru fé
|
-25,0 | -25,0 | -12,5 | 0,0 | 0,0 |
1 Líkt og fram kemur í áætluninni eru afkomubætandi ráðstafanir ekki útfærðar nánar í rekstri eða til fjárfestinga. Til einföldunar er hér miðað við að ráðstafanirnar hafi eingöngu áhrif á handbært fé frá rekstri. |
_____________
Samþykkt á Alþingi 9. júní 2023.