Ferill 539. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1992–93. – 1062 ár frá stofnun Alþingis.
116. löggjafarþing. – 539 . mál.
897. Frumvarp til fjáraukalaga
fyrir árið 1992, sbr. lög nr. 118/1992.
(Lagt fyrir Alþingi á 116. löggjafarþingi 1992–93.)
1. gr.
Samkvæmt niðurstöðum greiðsluuppgjörs ríkissjóðs 1992 verða eftirtaldar breytingar á greiðsluyfirliti A-hluta ríkissjóðs 1992 frá 1. gr. fjárlaga fyrir árið 1992, sbr. lög nr. 118/1992:Greiðsluyfirlit ríkissjóðs
Þús. kr.
Þús. kr.
Rekstrarreikningur
Lánahreyfingar
2. gr.
Útgjöld ríkissjóðs breytast frá ákvæðum 2. gr. fjárlaga fyrir árið 1992, sbr. 2. gr. laga nr. 118/1992, samkvæmt nánari sundurliðun í 3. gr.:
Þús. kr.
Þús. kr.
Þús. kr.
Þús. kr.
3. gr.
Sundurliðun gjalda skv. 2. gr. á stofnanir er þessi:00 Æðsta stjórn ríkisins
01 Forsætisráðuneyti
02 Menntamálaráðuneyti
Þús. kr.
Þús. kr.
03 Utanríkisráðuneyti
Þús. kr.
Þús. kr.
04 Landbúnaðarráðuneyti
05 Sjávarútvegsráðuneyti
06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti
Þús. kr.
Þús. kr.
07 Félagsmálaráðuneyti
08 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti
09 Fjármálaráðuneyti
Þús. kr.
Þús. kr.
10 Samgönguráðuneyti
11 Iðnaðarráðuneyti
12 Viðskiptaráðuneyti
13 Hagstofa Íslands
14 Umhverfisráðuneyti
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Inngangur.
Með frumvarpi þessu eru lagðar fyrir Alþingi niðurstöðutölur um greiðslur úr ríkissjóði á árinu 1992 umfram þær heimildir sem veittar voru af Alþingi í fjárlögum 1992 og lögum nr. 118/1992, fjáraukalögum fyrir árið 1992.
Frumvarp að fjáraukalögum var lagt fram á Alþingi í október 1992 og með því fylgdi ítarleg greinargerð um framvindu ríkisfjármála á árinu 1992 og þær heimildir sem óskað var samþykktar á umfram heimildir fjárlaga. Þá var hinn 24. febrúar sl. lögð fyrir Alþingi skýrsla um ríkisfjármál árið 1992 þar sem afkoma ríkissjóðs eftir endanlegt greiðsluuppgjör Ríkisbókhalds er skýrð með samanburði við áform samkvæmt fjárlögum.
Eftirfarandi yfirlit sýnir greiðsluheimildir á árinu 1992 sem Alþingi hefur samþykkt í samanburði við útkomu ársins:
Afkoma ríkissjóðs 1992.
Fjár-
Mismunur
Fjárlög
aukalög
Heimildir
Reikningur
fjárveitinga
Greiðslugrunnur
1992
118/1992
alls 1992
1992
og reiknings
m.kr.
m.kr.
m.kr.
m.kr.
m.kr.
Endanleg rekstrargjöld reyndust þannig vera 2.491 m.kr. lægri en útgjaldaheimildir fjárlaga og fjáraukalaga. Gert er ráð fyrir að þar af verði sótt um flutning óhafinna heimilda til ársins 1993 sem nemur 870 m.kr. í frumvarpi til fjáraukalaga 1993. Í skýrslu um ríkisfjármál árið 1992, sem lögð var fyrir Alþingi í febrúar sl., er vikið að höfuðatriðunum í niðurstöðum greiðsluuppgjörs um tekjur, gjöld og lánahreyfingar ríkissjóðs og er vísað til þess rits um nánari upplýsingar.
Skýringar við 3. gr. frumvarpsins.
00 Æðsta stjórn ríkisins
Greiðslur til æðstu stjórnar ríkisins urðu 70,0 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 2,5 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 72,5 m.kr. Þar af eru 42,6 m.kr. vegna stofnkostnaðar á Bessastöðum sem fluttar eru til næsta árs. Greiðsluafgangur kemur fram hjá þremur öðrum stofnunum en er að mestu felldur niður. Í fyrsta lagi eru felldar niður 8,9 m.kr. af aukafjárveitingu sem Alþingi fékk vegna haustþings en var ekki nýtt á árinu. Í öðru lagi er felld niður ónotuð heimild á ríkisstjórnarlið. Loks er helmingur greiðsluafgangs Ríkisendurskoðunar felldur niður. Hjá fjórum stofnunum eru umframgreiðslur 2,5 m.kr. og er lagt til að þær flytjist milli ára.
01 Forsætisráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 15 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Engin stofnun er umfram heimildir. Óhafin fjárveiting aðalskrifstofu er alls 9 m.kr., þar af eru 4,2 m.kr. vegna viðhalds og er lagt til að hvort tveggja verði flutt til næsta árs. Þá er inneign þjóðgarðsins á Þingvöllum 5,8 m.kr. og skýrist hún aðallega af frestun viðhaldsframkvæmda og flyst milli ára. Gerð er tillaga um að aðrar óhafnar fjárveitingar flytjist milli ára.
02 Menntamálaráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 399,5 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 182,1 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 581,6 m.kr. Þar af eru 299,5 m.kr. vegna stofnkostnaðar. Óhafnar rekstrarfjárveitingar, sem lagt er til að flytjist milli ára, nema alls 244 m.kr. hjá 64 aðilum. Greiðsluafgangur aðalskrifstofu er 16 m.kr. og háskólastofnana 17 m.kr. og þar vega þyngst lægri gjöld Háskólans á Akureyri, 4,4 m.kr., Kennaraháskólans, 3,3 m.kr., og styrkir til háskóla og rannsóknastarfsemi 6,9 m.kr. Hjá almennum framhaldsskólum og sérskólum eru eftirstöðvar 45 m.kr. Þar af eru 7,3 m.kr. hjá Iðnskólanum í Reykjavík og 4,3 m.kr. hjá Fjölbrautaskólanum á Sauðárkróki. Grunnskólar og sérskólar fatlaðra urðu 135 m.kr. innan heimilda. Af þeirri fjárhæð verða yfirfærðar 96 m.kr. til næsta árs en 39 m.kr. eru felldar niður þar sem greiðslur úr rannsóknasjóði grunnskólakennara voru tvíáætlaðar í fjárlögum. Vegna annarra stofnana menntamálaráðuneytisins eru rekstrarheimildir að fjárhæð 50,3 m.kr. færðar milli ára. Þar vega þyngst framlög til lista, 24,9 m.kr., til Þjóðminjasafns, 10,5 m.kr., og til alþjóðlegra samskipta, 6,9 m.kr. Óhafnar fjárveitingar vegna stofnkostnaðar flytjast milli ára, utan 29,4 m.kr. hjá Þjóðleikhúsinu þar sem uppgjöri framkvæmda vegna fyrsta áfanga er lokið. Stærstu stofnkostnaðarliðir eru 139 m.kr. vegna Þjóðarbókhlöðu og 110 m.kr. vegna bygginga framhaldsskóla. Lagt er til að umframgreiðslur að fjárhæð 162 m.kr. komi til lækkunar fjárheimilda á árinu 1993. Stærstu fjárhæðirnar eru hjá Háskóla Íslands, 49,5 m.kr., og Fjölbrautaskólanum í Breiðholti, 31,4 m.kr. Umframgreiðslur annarra stofnana eru mun lægri, þær hæstu hjá Menntaskólanum við Hamrahlíð, 10,7 m.kr., Íslenska dansflokknum, 7,4 m.kr., og Tilraunastöðinni á Keldum, 7,3 m.kr. Lagt er til að felldar verði niður umframgreiðslur að fjárhæð 20,0 m.kr. Um er að ræða þrjár stofnanir sem eiga það sameiginlegt að flytjast yfir til félagsmálaráðuneytis frá og með árinu 1993. Þær eru Vistheimilið Torfastöðum með 5,3 m.kr., barnaverndarráð með 1,3 m.kr. og Unglingaheimili ríkisins með 13,4 m.kr. Sveitarfélögum bar að greiða hlutdeild í vistunarkostnaði barna á Torfastöðum og Unglingaheimilinu, en þær greiðslur hafa enn ekki skilað sér og skýrir það að nokkru umframgreiðslur þessara stofnana.
03 Utanríkisráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 71,4 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 19 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 90 m.kr. og þar af 3,8 m.kr. vegna stofnkostnaðar. Gert er ráð fyrir að 38,7 m.kr. af inneignum verði felldar niður en 32,7 m.kr. bætist við heimildir ársins 1992. Greiðsluafgangur aðalskrifstofu er 23,0 m.kr. og eru 17,9 m.kr. fluttar milli ára. Greiðsluafgangur sendiráða er felldur niður, en hann er einkum vegna hagstæðari gengisþróunar en ætlað var í fjárlögum. Felldar eru niður 12,9 m.kr. sem er hluti fjárveitingar sem veitt var vegna sameiginlegrar kynningar íslenskra og norskra aðila til að minnast 1000 ára afmælis Vínlandsfundar Leifs Eiríkssonar. Uppgjöri er lokið og fjárþörfin reyndist minni en ætlað var. Einnig eru felldar niður 13,9 m.kr. hjá alþjóðastofnunum þar sem fastaframlag til EFTA reyndist lægra en áætlað var í fjárlögum.
04 Landbúnaðarráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 274,4 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 13,6 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 288 m.kr. Þar af er stofnkostnaður 84,2 m.kr. Lagt er til að 164,4 m.kr. rekstrarfjárveitingar flytjist til næsta árs. Hæsta fjárhæðin, sem flutt er milli ára, er greiðslur vegna búvöruframleiðslu eða 147,6 m.kr. þar sem lokauppgjör á gamla útflutningsbótakerfinu færist til yfirstandandi árs. Rekstrarafgangur annarra fjárlagaliða sem færist milli ára er mun lægri, hæst 8 m.kr. hjá sauðfjárveikivörnum og 4,3 m.kr. hjá yfirdýralækni. Felldur er niður hluti innstæðu sauðfjárveikivarna að fjárhæð 39,4 m.kr. Lagt er til að 9,2 m.kr. stofnkostnaður hjá Jarðeignum ríkisins og Jarðasjóði flytjist til næsta árs en meginhluti inneignar Jarðasjóðs, eða 75 m.kr., falli niður, þar sem ætlað var að mæta þeim útgjöldum með sölu sem ekkert varð af. Umframgreiðslur að fjárhæð 7,4 m.kr. flytjast milli ára, en umframgreiðslur vegna sérstakra greiðslna í landbúnaði að fjárhæð 6,2 m.kr. eru felldar niður þar sem um lögbundinn lið er að ræða.
05 Sjávarútvegsráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 306,4 m.kr. hærri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 342,9 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 36,5 m.kr. Lagt er til að allar óhafnar fjárveitingar flytjist á milli ára nema 2,2 m.kr. hjá Veiðieftirliti og 3,7 m.kr. sem falla niður af 14,7 m.kr. greiðsluafgangi Fiskistofu þar sem starfsemin fór seinna af stað en áætlað var. Tekjur af sölu veiðileyfa Hagræðingarsjóðs reyndist mun minni á sl. ári en gert var ráð fyrir í fjárlögum og skýrir það nær alfarið umframgreiðslur ráðuneytisins. Gert er ráð fyrir að eftirstöðvar aflaheimilda seljist á fyrri hluta þessa árs og eru fjárheimildir 1993 lækkaðar um 343 m.kr. vegna þessa.
06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 124 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 55,6 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 179,6 m.kr. Þar af eru 59,1 m.kr. vegna stofnkostnaðar og viðhalds sem fluttar eru til næsta árs. Óhafnar rekstrarfjárveitingar sem flytjast milli ára eru 84,7 m.kr. og dreifast á 28 aðila. Stærstu fjárhæðirnar eru hjá Landhelgisgæslunni 31,5 m.kr. og lögreglustjóraembættinu í Reykjavík 18,5 m.kr. Felldar eru niður inneignir á tveimur fjárlagaliðum, fjárheimild vegna forsetakosninga sem ekki urðu, 11,1 m.kr., og hluti afgangs hjá lögreglustjóraembættinu, 24,6 m.kr. Greiðslur umfram heimildir ársins 1992 lækka fjárheimildir 1993 hjá 14 stofnunum ráðuneytisins um samtals 12,0 m.kr., en felldar eru niður umframgreiðslur að fjárhæð 43,6 m.kr. Nokkrar dómsmálastofnanir voru lagðar niður á sl. ári vegna aðskilnaðar dómsvalds og framkvæmdarvalds og eru umframgreiðslur þeirra felldar niður, en þær nema 22,8 m.kr. Einnig er lagt til að umframgreiðslur málskostnaðar í opinberum málum og opinberrar réttaraðstoðar verði felldar niður, samtals að fjárhæð 15,8 m.kr. Málskostnaðurinn er lögbundinn og háður ákvörðun dómara og rannsóknaraðila hverju sinni.
07 Félagsmálaráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 183,3 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 2,7 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 186 m.kr. Þar af eru 32,1 m.kr. vegna stofnkostnaðar hjá Framkvæmdasjóði fatlaðra sem færist milli ára. Óhafnar rekstrarheimildir 17 aðila að fjárhæð 114,6 m.kr. flytjast milli ára. Stærstu fjárhæðirnar eru til málefna fatlaðra, 51,3 m.kr., ýmissa félagsmála, 36,3 m.kr., og Vinnueftirlits ríkisins, 10,5 m.kr. Veitt var aukafjárveiting vegna ríkisábyrgðar á laun sem ekki var nýtt að fullu og eru eftirstöðvarnar felldar niður, alls 39 m.kr.
08 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 55,6 m.kr. hærri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 561,3 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 505,7 m.kr. Þar af eru 113,5 m.kr. vegna stofnkostnaðar sem flytjast til þessa árs. Óhafnar rekstrarfjárveitingar sem flytjast til næsta árs eru að fjárhæð 99,3 m.kr. hjá 35 aðilum. Heilsuverndarstöðin í Reykjavík og heilsugæslustöðvar eiga óhafnar heimildir að fjárhæð 39,8 m.kr., sjúkrahúsin í Reykjavík 31,5 m.kr. og aðrir minna. Felldar eru niður rekstrarheimildir að fjárhæð 294,3 m.kr. og munar þar mest um heimildir Atvinnuleysistryggingasjóðs, 228 m.kr., og slysatrygginga, 60 m.kr. Hér er um bundna tilfærsluliði að ræða þar sem almenna reglan er sú að afgangur eða skuld um áramót fellur niður. Umframgreiðslur 13 stofnana að fjárhæð 216,5 m.kr. koma til frádráttar heimildum yfirstandandi árs. Munar þar mest um 200 m.kr. vegna lyfjakostnaðar sjúkratrygginga. Aðrar umframgreiðslur eru mun lægri, mest hjá Sjúkrahúsinu í Keflavík 10 m.kr. Umframgreiðslur að fjárhæð 346,2 m.kr. verða felldar niður. Þar af eru 266 m.kr. vegna sjúkratrygginga, 38,1 vegna lífeyristrygginga og 29,9 m.kr. vegna atvinnuleysisbóta opinberra starfsmanna.
09 Fjármálaráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 1.665,5 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 19,8 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru að fjárhæð 1.685,3 m.kr. og þar af 440,6 m.kr. vegna stofnkostnaðar. Óhafnar rekstrarfjárveitingar, sem flytjast milli ára, eru 58,5 m.kr. og munar þar mest um framlag til ríkisskattstjóra, 22,0 m.kr., ýmissa verkefna ráðuneytisins, 9,1 m.kr., og skýrsluvélakostnaðar, 7,5 m.kr. Felldar eru niður rekstrarheimildir af fjórum fjárlagaliðum að fjárhæð 1.186,2 m.kr. og vega vextir af lánum ríkissjóðs þar langþyngst eða 1.053,8 m.kr. Einnig eru felldar niður fjárveitingar til launa- og verðlagsmála, 79,2 m.kr., til skýrsluvélakostnaðar 40,1 m.kr., auk tveggja minni liða. Stofnkostnaður að fjárhæð 111,5 m.kr. flyst milli ára og vega fasteignir ríkissjóðs þar mest, eða 87 m.kr. Felldur er niður stofnkostnaður að fjárhæð 329,1 m.kr. og þar af eru ríkisábyrgðir og tjónabætur 247,4 m.kr. og ýmsar fasteignir ríkissjóðs 34,7 m.kr. Umframgreiðslur gjaldheimtna og ýmiss innheimtukostnaðar að fjárhæð 9,4 m.kr. eru felldar niður.
10 Samgönguráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 11,6 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 105 m.kr. en óhafnar fjárveitingar nema 116,6 m.kr. Þar af eru 79,3 m.kr. vegna stofnkostnaðar hjá Hafnamálastofnun sem flytjast til næsta árs. Aðrar óhafnar fjárveitingar, sem flytjast milli ára, eru helstar hjá Flugmálastjórn 27,2 m.kr. sem er aukafjárveiting til tiltekins verkefnis er ekki náðist að greiða út á árinu. Felld er niður 8,4 m.kr. inneign á launareikningi hjá Vegagerð ríkisins sem var gerð upp skömmu eftir áramót. Umframgjöld ráðuneytisins færast milli ára nema hvað gjaldfærsla vegna Skipaútgerðar ríkisins að fjárhæð 100 m.kr. er felld niður vegna óvissu um verðmæti þeirra eigna sem eftir er selja.
11 Iðnaðarráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 4,3 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 12,7 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 17 m.kr. Fjárveitingar til rekstrar að fjárhæð 9,0 m.kr. færast milli ára og munar þar mest um 3,4 m.kr. hjá aðalskrifstofu og ýmis framlög til iðju og iðnaðar 3,3 m.kr. Greiðsluafgangur á ýmsum orkumálum að fjárhæð 8 m.kr. er felldur niður. Umframgreiðslur að fjárhæð 9,2 m.kr. koma til lækkunar á fjárveitingum þessa árs og þar ber hæst Rafmagnseftirlitið 8,7 m.kr. Skýringin er sú að stofnunin skilaði ekki innheimtum ríkistekjum að fullu fyrr en eftir áramótin.
12 Viðskiptaráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 22,7 m.kr. lægri en heimildir fjár- og fjáraukalaga. Af þeirri fjárhæð eru 14,8 m.kr. vegna niðurgreiðslna sem færast milli ára yfir til landbúnaðarráðuneytis, en lokauppgjör á niðurgreiðslukerfinu færist til yfirstandandi árs. Aðrar heimildir, sem flytjast milli ára, eru 5,9 m.kr. hjá aðalskrifstofu, 1,8 m.kr. hjá Verðlagsstofnun en minna hjá öðrum.
13 Hagstofa Íslands
Greiðslur ráðuneytisins urðu 1,6 m.kr. lægri en heimildir fjárlaga og er gert ráð fyrir að sú fjárhæð flytjist milli ára.
14 Umhverfisráðuneyti
Greiðslur ráðuneytisins urðu 9,5 m.kr. lægri en heimildir fjárlaga. Sótt er um viðbótarheimild að fjárhæð 13,0 m.kr. en óhafnar fjárveitingar eru 22,5 m.kr. Þar af eru 14,6 m.kr. vegna stofnkostnaðar sem flytjast til næsta árs. Óhafin rekstrarheimild að fjárhæð 7,2 m.kr. hjá veiðistjóra flyst milli ára. Þar er um að ræða veiðilaun til sveitarfélaga sem ekki náðist að greiða út á árinu. Af umframgreiðslum koma 11,6 m.kr. til lækkunar á fjárheimildum fimm stofnana. Stærstu fjárhæðirnar eru hjá skipulagsstjóra 5,0 m.kr., Náttúruverndarráði, 3,5 m.kr., og Náttúrufræðistofnun, 2,1 m.kr. Felldur er niður hluti af umframgreiðslum Náttúruverndarráðs eða 1,4 m.kr. en sértekjur í þjóðgörðum drógust saman miðað við fyrra ár vegna erfiðs tíðarfars sl. sumar.
Yfirfærsla heimilda og gjalda frá 1992 til 1993.
Í samræmi við stefnu ríkisstjórnarinnar um aukna fjárhagslega ábyrgð stofnana ríkisins eru fjárheimildir til rekstrar nú í annað sinn með almennum hætti færðar á milli ára með tilliti til greiðslustöðu í árslok. Áður voru geymdar fjárveitingar nær eingöngu miðaðar við óhafin framlög til stofnkostnaðar og viðhalds. Þessi stefna var mörkuð í ljósi þess að rekstur stofnana ríkisins er samfelldur frá ári til árs og það væri nánast tilviljun ef greiðslustaðan um áramót væri nákvæmlega í samræmi við heimildir. Það hefur sýnt sig að þessi flutningur á greiðsluheimildum yfir áramót hvetur til aukins aðhalds og sparnaðar í rekstri, þar sem stofnanir hafa möguleika á að haga rekstri sínum með sveigjanlegri hætti en áður hefur verið.
Rétt þykir að ítreka eftirfarandi vinnureglur sem eru notaðar við flutning innstæðna og umframgjalda yfir áramót.
Umframgjöld, óhafnar fjárveitingar og geymdar fjárveitingar 1992.
Gjöld umfram
Óhafnar
Stofnkostn.
fjárlög og fjár-
fjár-
Rekstur
Rekstur
og viðhald
aukalög 1992
veitingar
flutt inneign
flutt skuld
flutt staða
Greiðslugrunnur
þús. kr.
þús. kr.
þús. kr.
þús. kr.
þús. kr.
Samkvæmt niðurstöðum Ríkisbókhalds eru greiðslur alls 2.491 m.kr. króna lægri en heimildir að meðtöldum ónotuðum fjárveitingum frá fyrra ári. Lagt er til að fluttar verði 912 m.kr. vegna rekstrar til næsta árs, en á móti verða rekstrarheimildir lækkaðar um 780 m.kr. vegna umframgreiðslna sl. árs. Loks nema fluttar ónotaðar heimildir til stofnkostnaðar og viðhalds 739 m.kr.
Í fyrra voru með sama hætti fluttar rekstrarheimildir að fjárhæð 264 m.kr. milli ára og 221 m.kr. vegna stofnkostnaðar. Þannig hækkar nettófjárhæðin, sem flutt er milli ára, um 386 m.kr. en hækkunin skýrist að fullu með aukningu stofnkostnaðarheimilda um 518 m.kr. en ráðuneyti og stofnanir drógu mjög úr greiðslum til stofnkostnaðar á sl. ári.
Gerð er nánari grein fyrir flutningi innstæðna og skulda til ársins 1993 í fylgiskjali.
B-hluti.
Samkvæmt bráðabirgðatölum um fjárstreymi milli A- og B-hluta ríkissjóðs 1992 kemur í ljós að tilfærslur til B-hluta fyrirtækja og sjóða urðu um 458 m.kr. lægri en ætlað var í fjárlögum að viðbættum lögum nr. 118/1992. Þá urðu skil B-hluta fyrirtækja í ríkissjóð um 339 m.kr. undir áætlunum. Eftirfarandi yfirlit sýnir greiðslustreymi milli A-og B-hluta ríkissjóðs samkvæmt fjárlögum og lögum nr. 118/1992, svo og greiðsluuppgjöri 1992.
Greiðslustreymi milli A- og B-hluta ríkissjóðs 1992.
Fjárlög
Lög nr. 118
Reikningur
1992
1992
1992
Mismunur
Greiðslugrunnur
m.kr.
m.kr.
m.kr.
m.kr.
Sex fyrirtækjum í B-hluta ríkissjóðs var ætlað að skila hagnaði af starfsemi sinni í ríkissjóð. Frávik á greiðsluskilum þeirra til A-hluta frá áætlun koma fram í eftirfarandi yfirliti:
Greiðslur B-hluta fyrirtækja í ríkissjóð 1992.
Fjárlög
Lög nr. 118
Reikningur
1992
1992
1992
Mismunur
Greiðslugrunnur
m.kr.
m.kr.
m.kr.
m.kr.
Frávik milli fjárlaga að viðbættum lögum nr. 118/1992 og endanlegs uppgjörs, hvað varðar tilfærslur frá A-hluta ríkissjóðs til einstakra fyrirtækja og sjóða í B-hluta, urðu eins og sýnt er í töflunni hér á eftir.
Eins og sést á yfirlitinu urðu frávik mest hjá Lánasýslu ríkisins, eða 241 m.kr. innan heimilda fjárlaga og 228 m.kr. hjá Atvinnuleysistryggingasjóði. Umframgreiðslur vegna Skipaútgerðar ríkisins urðu hins vegar 100 m.kr. Önnur frávik eru minni.
Tilfærslur til B-hluta fyrirtækja og sjóða 1992.
Fjárlög
Lög nr. 118
Reikningur
1992
1992
1992
Mismunur
Greiðslugrunnur
þús. kr.
þús. kr.
þús. kr.
þús. kr.
Menntamálaráðuneyti
Landbúnaðarráðuneyti
Sjávarútvegsráðuneyti
Dómsmálaráðuneyti
Félagsmálaráðuneyti
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti
Fjármálaráðuneyti
Samgönguráðuneyti
Iðnaðarráðuneyti
Fylgiskjal.
Flutningur inneigna og skulda yfir áramótin 1992–1993.