Ferill 1. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 1 . mál.
464. Framhaldsnefndarálit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1995.
Frá meiri hluta fjárlaganefndar.
Nefndin hefur haft fjárlagafrumvarpið til athugunar frá því að 2. umr. fór fram 13. des
Samkvæmt venju mættu fulltrúar Þjóðhagsstofnunar til viðræðna við nefndina fyrir 3. umr. og gerðu grein fyrir efnahagshorfum. Þar kom fram að það lítur út fyrir að þróun efna
Tillögur meiri hluta, er varða útgjöld A-hluta ríkissjóðs, leiða til hækkunar útgjalda að fjárhæð 3.210.100 m.kr.
Framvinda á því ári sem nú er senn liðið virðist ætla að verða nokkru hagstæðari en gert var ráð fyrir í Þjóðhagsáætlun frá því í haust. Þannig er talið að útflutningur vöru og þjón
Viðskiptakjör hafa batnað meira undanfarna mánuði en búist var við. Munar þar mest um hækkun á verðlagi sjávarafurða. Verð á ýmsum öðrum útflutningsafurðum hefur einnig hækkað meira en gert var ráð fyrir.
Afgangur á viðskiptajöfnuði stefnir í að verða meiri á þessu ári en gert var ráð fyrir. Reiknað er með að afgangurinn verði um 6 milljarðar kr. borið saman við 3 milljarða kr. í Þjóðhagsáætlun eða sem svarar 1,4% af landsframleiðslu.
Þjóðhagsstofnun spáir að landsframleiðsla aukist um 2,1% á komandi ári. Þetta er um 0,7% meiri aukning en gert var ráð fyrir í Þjóðhagsáætlun. Áætlað er að þjóðarútgjöld aukist um 3,3% á árinu 1995. Þetta er mun meiri aukning en í Þjóðhagsáætlun. Þar var gert ráð fyrir 2% aukningu.
Vegna aukinna umsvifa í þjóðarbúskapnum er gert ráð fyrir að atvinnuleysi minnki, bor
Í Þjóðhagsáætlun var reiknað með 2 milljarða kr. afgangi á viðskiptajöfnuði en nú er gert ráð fyrir að viðskiptajöfnuður verði hagstæður um 4,3 milljarða kr. á árinu 1995.
Í endurskoðaðri þjóðhagsspá er gert ráð fyrir að kaupmáttur ráðstöfunartekna á mann verði 0,5% meiri en í Þjóðhagsáætlun.
Nefndin var ekki sammála um afgreiðslu mála og mun minni hlutinn skila sérstöku nefndaráliti. Meiri hlutinn leggur til að frumvarpið verði samþykkt með þeim breytingum sem hann stendur að og gerðar eru tillögur um á sérstökum þingskjölum.
Í fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1995 var reiknað með að tekjur ríkissjóðs yrðu 109,4 millj
Þegar allt er lagt saman er nú áætlað að tekjur ríkissjóðs á árinu 1995 verði 112,1 milljarður kr. eða 2,7 milljörðum kr. meiri en gert var ráð fyrir í fjárlagafrumvarpinu.
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGUR
00 Æðsta stjórn ríkisins
510 Bessastaðir: Viðfangsefni 6.01 Mannvirkjagerð lækkar um 10 m.kr. og verður 72 m.kr. Breytingin er hluti af lækkunartillögu meiri hluta fjárlaganefndar.
01 Forsætisráðuneyti
221 Byggðastofnun: Framlag hækkar um 40 m.kr. og verður 250 m.kr.
02 Menntamálaráðuneyti
101 Menntamálaráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnisins 1.01 Yfirstjórn hækkar um 5 m.kr. vegna starfs í Brussel í tengslum við EES-samninginn.
201 Háskóli Íslands: Viðfangsefni 1.02 Sameiginleg útgjöld hækkar um 20 m.kr. og verð
223 Rannsóknastofnun uppeldis- og menntamála: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur hækkar um 1 m.kr. vegna stöðu framhaldsskólakennara. Á móti lækkar viðfangs
355 Framhaldsskólinn í Vestmannaeyjum: Viðfangsefni 6.01 Tæki og búnaður hækkar um 2,5 m.kr. Hækkunin er ætluð til kaupa á fjarskiptatæki fyrir Stýrimannaskólann í Vestmannaeyjum.
359 Verkmenntaskólinn á Akureyri: Viðfangsefni 6.01 Tæki og búnaður hækkar um 2,5 m.kr. og verður 3,1 m.kr.
507 Stýrimannaskólinn í Reykjavík: Viðfangsefni 6.01 Tæki og búnaður hækkar um 2,5 m.kr. og verður 4,5 m.kr.
518 Fiskvinnsluskólinn: Viðfangsefni 1.02 Annað en kennsla hækkar um 2 m.kr. vegna námskeiðahalds.
872 Lánasjóður íslenskra námsmanna: Framlag lækkar um 20 m.kr. og verður 1.480 m.kr. Sjá skýringar við breytingartillögur við 5. gr. (B-hluta).
902 Þjóðminjasafn Íslands: Viðfangsefni 5.90 Verndun gamalla húsa hækkar um 18 m.kr. og er hækkunin m.a. ætluð Húsinu á Eyrarbakka.
905 Landsbókasafn Íslands – Háskólabókasafn: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur hækkar um 30 m.kr. og verður 147,8 m.kr.
919 Söfn, ýmis framlög: Viðfangsefni 1.90 Söfn, ýmis framlög hækkar um 4 m.kr. og verður 8 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á einstök verk
980 Listskreytingasjóður: Þetta er nýr fjárlagaliður. Tekið er inn nýtt viðfangsefni 6.01 Listskreytingasjóður og er framlag 4 m.kr.
982 Listir, framlög: Viðfangsefni 1.30 Íslenska óperan hækkar um 12 m.kr. og verður 53,3 m.kr. Viðfangsefni 1.90 Listir, framlög hækkar um 3 m.kr. og verður 45,7 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á einstök verkefni í sérstöku yfirliti.
983 Ýmis fræðistörf: Framlag til viðfangsefnisins 1.90 Ýmis fræðistörf er 14 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á einstök verkefni í sérstöku yf
988 Æskulýðsmál: Framlag til viðfangsefnisins 1.90 Æskulýðsmál er 12,5 m.kr. Í breyt
989 Ýmis íþróttamál: Framlag til viðfangsefnisins 1.16 Íþróttafélög, styrkir er 14,5 m.kr. og framlag til viðfangsefnisins 1.90 Ýmis íþróttamál er 10,7 m.kr. Í breytingartil
999 Ýmislegt: Tekinn er inn nýr liður, 1.81 Hverarannsóknir í Hveragerði, og er fram
03 Utanríkisráðuneyti
101 Utanríkisráðuneyti, aðalskrifstofa: Viðfangsefni 1.01 Yfirstjórn hækkar um 93,1 m.kr. og verður 293,8 m.kr. Á móti falla niður þrjú viðfangsefni en framlag til þeirra nem
102 Varnarmálaskrifstofa: Liðurinn fellur niður og framlag flyst yfir á nýtt viðfangsefni undir aðalskrifstofu.
401 Alþjóðastofnanir: Viðfangsefni 1.58 Friðargæslusveitir Sameinuðu þjóðanna á Balkanskaga, UNPROFOR hækkar um 22 m.kr. og verður 45,5 m.kr.
04 Landbúnaðarráðuneyti
101 Landbúnaðarráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnisins 1.01 Yfirstjórn hækkar um 2,5 m.kr. vegna starfs í Brussel í tengslum við EES-samninginn.
190 Ýmis verkefni: Framlag til viðfangsefnisins 1.21 Landþurrkun er 0,5 m.kr. Fram
211 Rannsóknastofnun landbúnaðarins: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur lækkar um 5,1 m.kr. en á móti lækka sértekjur um sömu fjárhæð þannig að heildarbreyting á framlagi til fjárlagaliðarins er engin. Breytingin er vegna nýs fjárlagaliðar, 235 Að
233 Yfirdýralæknir: Tekinn er inn nýr liður, 1.61 Heilbrigðiseftirlit með sláturhúsum, og er framlag 45 m.kr. Á móti hækka sértekjur fjárlagaliðarins um 45 m.kr. þannig að heildaráhrifin eru engin. Gert er ráð fyrir að sláturleyfishafi greiði embætti yfirdýra
236 Aðfangaeftirlit ríkisins: Þetta er nýr fjárlagaliður en stofnunin var áður deild hjá Rannsóknastofnun landbúnaðarins. Framlag á viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur verður 5,1 m.kr. Þar af verða launagjöld 3,1 m.kr., önnur gjöld 1,8 m.kr. og eigna
311 Landgræðsla ríkisins: Framlag á viðfangsefni 1.90 Fyrirhleðslur er 18,8 m.kr. Í breyt
841 Fiskeldisrannsóknir: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur lækkar um 7 m.kr. og verð
851 Greiðslur vegna riðuveiki: Viðfangsefni 1.90 Almennur rekstur lækkar um 7 m.kr. og verður 80,2 m.kr. Breytingin er hluti af lækkunartillögu meiri hlutans.
05 Sjávarútvegsráðuneyti
202 Hafrannsóknastofnun: Tekinn er inn nýr liður, 1.42 Karfarannsóknir. Framlag er 15 m.kr.
204 Fiskistofa: Sértekjur fjárlagaliðarins lækka um 3,5 m.kr. þar sem horfið er frá því að innheimta sérstakt veiðieftirlitsgjald vegna afla svokallaðra krókaleyfisbáta.
272 Bygging rannsóknastofnana sjávarútvegsins: Viðfangsefni 6.10 Bygging rannsókna
06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti
111 Kosningar: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 15 m.kr. og verður 35 m.kr.
291 Húsnæði og búnaður dómstóla: Viðfangsefni 6.01 Húsnæði Hæstaréttar lækkar um 10 m.kr. og verður 90 m.kr. Breytingin er hluti af lækkunartillögu meiri hlutans.
302 Rannsóknarlögregla ríkisins: Viðfangsefni 1.02 Almennur rekstur hækkar um 4,5 m.kr. vegna tveggja rannsóknarlögreglumanna í skattrannsóknadeild stofnunarinn
331 Umferðarráð: Viðfangsefni 1.01 Yfirstjórn lækkar um 3 m.kr. og verður 43,8 m.kr. Breytingin er hluti af lækkunartillögu meiri hlutans.
391 Húsnæði löggæslustofnana: Viðfangsefni 5.01 Viðhald húseigna lækkar um 1 m.kr. og verður 4 m.kr. Breytingin er hluti af lækkunartillögu meiri hlutans.
395 Landhelgisgæsla Íslands: Viðfangsefni 1.90 Almennur rekstur hækkar um 35 m.kr. til að tryggja rekstur björgunarþyrlu og til kaupa á tryggingum.
416 Sýslumaðurinn á Patreksfirði: Framlag til embættisins hækkar um 1,4 m.kr. vegna lægri sértekna. Á móti lækkar viðfangsefni 1.10 Ýmis sameiginlegur kostnaður á fjár
413 –434 Ýmis sýslumannsembætti: Sértekjur nokkurra embætta lækka vegna endur
Þús. kr.
Sýslumaðurinn í Borgarnesi 400
Sýslumaðurinn í Stykkishólmi 1.500
Sýslumaðurinn í Búðardal 300
Sýslumaðurinn á Ísafirði 600
Sýslumaðurinn á Hólmavík 100
Sýslumaðurinn á Blönduósi 400
Sýslumaðurinn á Sauðárkróki 400
Sýslumaðurinn á Siglufirði 400
Sýslumaðurinn á Ólafsfirði 200
Sýslumaðurinn á Húsavík, 900
Sýslumaðurinn á Seyðisfirði 400
Sýslumaðurinn í Neskaupstað 200
Sýslumaðurinn á Eskifirði 800
Sýslumaðurinn í Vík í Mýrdal 400
Sýslumaðurinn á Hvolsvelli 900
Sýslumaðurinn í Keflavík 100
490 Ýmis rekstrarkostnaður sýslumannsembætta: Viðfangsefni 1.10 Ýmis sameiginleg
701 Biskup Íslands: Viðfangsefni 1.01 Yfirstjórn hækkar um 5 m.kr. vegna húsaleigu. Viðfangsefni 6.23 Hóladómkirkja hækkar um 1 m.kr. og verður 3 m.kr.
07 Félagsmálaráðuneyti
101 Félagsmálaráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnisins 1.01 Yfirstjórn hækkar um 2,5 m.kr. vegna starfs í Brussel í tengslum við EES-samninginn.
275 Húsaleigubætur: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur lækkar um 80 m.kr. og verð
400 Málefni barna og ungmenna: Innbyrðis breytingar verða á fjárlagaliðnum en heild
701 Málefni fatlaðra, Reykjavík: Framlag til fjárlagaliðarins hækkar alls um 18 m.kr. og verður 254,8 m.kr. Framlag til þriggja viðfangsefna breytist sem hér segir: Við
702 Málefni fatlaðra, Reykjanesi: Viðfangsefni 1.60 Skammtímavistun hækkar um 3,7 m.kr. og verður 26 m.kr.
703 Málefni fatlaðra, Vesturlandi: Viðfangsefni 1.40 Leikfangasöfn Vesturlandi hækk
704 Málefni fatlaðra, Vestfjörðum: Viðfangsefni 1.40 Leikfangasöfn Vestfjörðum hækk
801 Jöfnunarsjóður sveitarfélaga: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 71 m.kr. og verður 2.018 m.kr. Hækkun er af tvennum toga. Annars vegar hækkar fram
981 Vinnumál: Viðfangsefni 1.90 Ýmislegt hækkar um 19 m.kr. og verður 29,4 m.kr.
984 Atvinnuleysistryggingasjóður: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 394 m.kr. og verður 3.264 m.kr. Sjá nánar skýringar við breytingartillögur við 5. gr. (B-hluta).
999 Félagsmál, ýmis starfsemi: Framlag til viðfangsefnisins 1.30 Sjómannastofur er 1,1 m.kr. Framlag til viðfangsefnisins 1.31 Félagasamtök, styrkir er 21,7 m.kr. Fram
08 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti
101 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnis
204 Lífeyristryggingar: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 30 m.kr. og verð
206 Sjúkratryggingar: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 170 m.kr. og verð
350 Sjúkrahúsið Akranesi: Sértekjur lækka um 5 m.kr. þar sem fallið er frá breytingum á innheimtu vegna ferliverka.
358 Fjórðungssjúkrahúsið Akureyri: Viðfangsefni 6.50 Nýbygging lækkar um 5 m.kr. og verður 35 m.kr. Breytingin er í samræmi við samning um framkvæmdina og er hluti af lækkunartillögu meiri hlutans. Sértekjur fjárlagaliðarins lækka um 10 m.kr. þar sem fallið er frá breytingum á innheimtu vegna ferliverka.
370 Sjúkrahús með fjölþætta starfsemi: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur hækkar um 54 m.kr. og verður 56,5 m.kr. Liðurinn hækkar um 80 m.kr. þar sem sparnaður, sem var færður á þetta viðfangsefni, hefur verið færður á viðkomandi stofnanir. Á móti lækkar liðurinn um 26 m.kr. til móts við hækkun við 2. umr. fjárlaga til Fjórðungs
371 Ríkisspítalar: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur hækkar um 220 m.kr. og verður 7.064,9 m.kr. Hækkun um 145 m.kr. er í samræmi við samkomulag um lausn á fjár
372 Borgarspítalinn: Liðurinn fellur brott og fjárveiting flyst yfir á fjárlagalið 375 Sjúkra
373 St. Jósefsspítali, Landakoti: Liðurinn fellur brott og fjárveiting flyst yfir á fjárlaga
375 Sjúkrahús Reykjavíkur: Þetta er nýr fjárlagaliður og til hans flytjast fjárveitingar sem áður voru færðar á fjárlagaliðina 372 Borgarspítalinn og 373 St. Jósefsspítali, Landa
399 Heilbrigðismál, ýmis starfsemi: Framlag til viðfangsefnisins 1.90 Ýmis framlög er 8 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á einstök verkefni í sérstöku yfirliti.
400 St. Jósefsspítali, Hafnarfirði: Sértekjur lækka um 5 m.kr. þar sem fallið er frá breyt
500 Heilsugæslustöðvar, almennt: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 90 m.kr. og verður 251,6 m.kr. Af þeirri fjárhæð eru 40 m.kr. vegna sparnaðar í sjúkra
510 Heilsuverndarstöðin í Reykjavík: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur hækkar um 35 m.kr. vegna reksturs læknavaktar í Reykjavík. Á móti lækkar framlag til fjárlaga
621 Áfengisvarnir og bindindismál: Framlag til viðfangsefnisins 1.90 Annað er 20,8 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á einstök verkefni í sérstöku yfirliti.
950 Rekstrarhagræðing: Viðfangsefni 1.90 Almennur rekstur lækkar um 15 m.kr. og verð
09 Fjármálaráðuneyti
381 Uppbætur á lífeyri: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur lækkar um 20 m.kr. og verð
402 Fasteignamat ríkisins: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur lækkar um 2 m.kr. og lækkar þá tilfærsla til B-hluta. Á móti er tekinn inn nýr liður, 1.05 Yfirfasteigna
481 Útgjöld samkvæmt heimildarákvæðum: Viðfangsefni 6.01 Útgjöld samkvæmt heim
801 Ýmis lán ríkissjóðs, vextir: Viðfangsefni 1.10 Almennur rekstur hækkar um 300 m.kr. og verður 12.300 m.kr. vegna endurskoðaðra áætlana um vaxtagreiðslur rík
990 Ríkisstjórnarákvarðanir: Viðfangsefni 1.90 Aðild Íslands að EES o.fl. lækkar um 10 m.kr. og verður 40 m.kr. Á móti hækka framlög til nokkurra aðalskrifstofa ráðu
999 Ýmislegt: Viðfangsefni 1.19 Ýmsar endurgreiðslur hækkar um 20 m.kr. vegna end
10 Samgönguráðuneyti
101 Samgönguráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnisins 1.01 Yfirstjórn hækkar um 2,5 m.kr. vegna starfs í Brussel í tengslum við EES-samninginn.
190 Ýmis verkefni: Viðfangsefni 1.12 Vetrarsamgöngur og vöruflutningar hækkar um 1,6 m.kr. og verður 28 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á ein
211 Vegagerðin: Tekinn er inn nýr liður, 6.11 Framkvæmdaátak vegna atvinnumála. Framlag er 1.250 m.kr. og er vegna sérstaks átaks í vegamálum á árunum 1995–99. Nokkrar millifærslur verða milli viðfangsefna fjárlagaliðarins en þær leiða ekki til breytinga á heildarfjárhæðum. Breytingar einstakra viðfangsefna verða sem hér seg
330 Vita- og hafnamál: Framlag til viðfangsefnisins 6.74 Lendingarbætur er 5 m.kr. Í breytingartillögum nefndarinnar er sýnd sundurliðun á einstök verkefni í sérstöku yf
472 Flugvellir: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur hækkar um 17 m.kr. og verður 463 m.kr.
651 Ferðamálaráð: Tekinn er inn nýr liður, 1.21 Fjölsóttir ferðamannastaðir, og fram
11 Iðnaðarráðuneyti
101 Iðnaðarráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnisins 1.01 Yfirstjórn hækk
240 Iðnaðarrannsóknir: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur lækkar um 1,5 m.kr. og verð
299 Iðja og iðnaður: Viðfangsefni 1.30 Alþjóðlegt rannsóknarsamstarf lækkar um 1 m.kr. og viðfangsefni 1.40 Smáiðnaður í dreifbýli lækkar um 0,5 m.kr. Breytingarnar eru hluti af lækkunartillögu fjárlaganefndar. Framlag til viðfangsefnisins 1.50 Nýsköp
371 Orkusjóður: Viðfangsefni 6.21 Styrking dreifikerfis í sveitum fellur niður en fram
399 Ýmis orkumál: Viðfangsefni 1.13 Hafsbotnsrannsóknir lækkar um 1 m.kr. og verð
12 Viðskiptaráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Viðfangsefni 1.11 Dreifbýlisverslun, stuðningsaðgerðir lækkar um 0,3 m.kr. og viðfangsefni 1.90 Ýmis viðskipta- og bankamál lækkar um 0,3 m.kr. Breyt
301 Löggildingarstofan: Viðfangsefni 6.01 Tæki og búnaður lækkar um 0,4 m.kr. og verður 6,5 m.kr. Breytingin er hluti af lækkunartillögu meiri hlutans.
14 Umhverfisráðuneyti
101 Umhverfisráðuneyti, aðalskrifstofa: Framlag til viðfangsefnisins 1.01 Yfirstjórn hækkar um 2,5 m.kr. vegna starfs í Brussel í tengslum við EES-samninginn.
190 Ýmis verkefni: Viðfangsefni 1.23 Ýmis umhverfisverkefni hækkar um 4 m.kr. og verður 14 m.kr. Tekinn er inn nýr liður, 1.91 Ráðstefna um mengun í hafi frá land
301 Skipulagsstjóri ríkisins: Viðfangsefni 1.01 Almennur rekstur lækkar um 2 m.kr. en á móti hækkar viðfangsefni 1.12 Skipulag miðhálendis um sömu fjárhæð. Sértekj
410 Veðurstofa Íslands: Viðfangsefni 1.01 Almenn starfsemi hækkar um 5 m.kr. vegna aukinna launagreiðslna í kjölfar kjarasamninga við veðurfræðinga.
Nefndinni hafa borist óskir fjármálaráðuneytis og annarra ráðuneyta um leiðrétting
1. Tilfærsla milli gjaldategunda á viðfangsefni í dóms- og kirkjumálaráðuneyti: Fjár
2. Tilfærsla milli gjaldategunda á viðfangsefni í umhverfisráðuneyti. Á fjárlagalið 410 Veðurstofa Íslands breytast gjaldaliðir á viðfangsefni 1.70 Veðurþjónusta fyrir milli
Nefndin hefur fallist á þessar breytingar og verða þær teknar upp í fjárlögum þegar þau verða prentuð eftir 3. umr., en ekki fluttar sérstakar breytingartillögur um þær.
SKÝRINGAR VIÐ BREYTINGARTILLÖGU VIÐ 5. GR. (B-HLUTA)
B-hlutaáætlanir hafa verið endurmetnar frá því frumvarp til fjárlaga var lagt fram í október. Í endurskoðuðum áætlunum hefur verið tekið tillit til ýmissa leiðréttinga á fyrri áætlunum, áhrifa af ráðstöfunum í A-hluta fjárlaga og nýrra upplýsinga um fyrirhugaða starfsemi fyrirtækja og sjóða á næsta ári. Í framhaldi af því gerir meiri hlutinn tillögu um breytingar á 13 áætlunum í B-hluta. Tillagan gerir ekki ráð fyrir gjaldskrárhækkunum um
Menntamálaráðuneyti
872 Lánasjóður íslenskra námsmanna: Miðað við útkomu yfirstandandi árs eru horfur á að lánveitingar sjóðsins á næsta ári verði heldur minni en gert var ráð fyrir þegar fjárlagafrumvarpið var lagt fram, eða sem nemur 170 m.kr. Þá hefur farið fram end
974 Sinfóníuhljómsveit Íslands: Við 2. umr. fjárlaga var framlag til hljómsveitarinnar í A-hluta hækkað um 6 m.kr. Áætlun í B-hluta er nú breytt til samræmis við þá hækk
Utanríkisráðuneyti
101 Fríhöfn, Keflavíkurflugvelli. Sökum aukinnar samkeppni við aðrar fríhafnir hefur álagning lækkað. Er því talið að tekjur af seldum vörum og þjónustu verði 20 m.kr. lægri en í frumvarpi. Greiðsla í ríkissjóð lækkar um sömu fjárhæð og verður 560 m.kr.
Félagsmálaráðuneyti
270 Byggingarsjóður ríkisins, húsbréfadeild: Endurmat á forsendum, sem lagðar voru til grundvallar fjárlagatillögum sjóðsins í fjárlagafrumvarpi, hefur í för með sér að gera þarf nokkrar breytingar í áætlun sjóðsins, einkum varðandi vaxtagreiðslur og lána
271 Byggingarsjóður ríkisins: Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1995 var litið fram hjá innbyrðis viðskiptum Byggingarsjóðs ríkisins og Byggingarsjóðs verkamanna. Í reynd selur Byggingarsjóður ríkisins skuldabréf og endurlánar Byggingarsjóði verkamanna. Vegna þessa hækka tekin lán Byggingarsjóðs ríkisins um 300 m.kr. Jafnframt þarf að gera nokkrar leiðréttingar á áætluðum vaxtagreiðslum og lánahreyfingum vegna skekkju sem varð í útreikningum við gerð fjárlagatillagna. Þannig verða greiddir vextir um 538 m.kr. hærri en í frumvarpi og innheimtir vextir 231 m.kr. lægri. Greiddar afborganir lækka um 949 m.kr. og innheimtar um 500 m.kr. Útstreymi af sparimerkjareikningum lækkar um 100 m.kr. frá frumvarpi. Loks aukast lánveiting
272 Byggingarsjóður verkamanna: Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1995 var gert ráð fyr
984 Atvinnuleysistryggingasjóður: Endurskoðuð áætlun um sjóðinn gerir ráð fyrir að heimilt verði að verja allt að 62 m.kr. til lánveitinga og styrkja og til að kosta nám
Fjármálaráðuneyti
402 Fasteignamat ríkisins: Sú breyting verður á framsetningu að Yfirfasteignamatsnefnd fær sérstakt viðfangsefni í A-hluta fjárlaga. Við það lækkar launaliður stofnunar
Samgönguráðuneyti
101 Póst- og símamálastofnun: Samkvæmt endurskoðaðri áætlun um starfsemi fyrirtæk
110 Söludeild Póst- og símamálastofnunar: Tekjur og gjöld söludeildar Póst- og síma
330 Hafnabótasjóður: Við 2. umr. fjárlaga var framlag úr A-hluta til Hafnabótasjóðs lækkað úr 128 m.kr. í 40,6 m.kr. Áætlun í B-hluta er nú breytt til samræmis við þá lækkun og verða tilfærslur úr Hafnabótasjóði þá 15,6 m.kr. í stað 103 m.kr. í frum
Iðnaðarráðuneyti
321 Rafmagnsveitur ríkisins: Gert er ráð fyrir nýju framlagi úr ríkissjóði að fjárhæð 100 m.kr. í samræmi við samkomulag sem gert hefur verið milli Rafmagnsveitna ríkis
371 Orkusjóður: Framlag úr ríkissjóði lækkar um 14,6 m.kr. og verður 28 m.kr. Í frum
Alþingi, 20. des. 1994.
Sigbjörn Gunnarsson, Sturla Böðvarsson. Árni Johnsen.
form., frsm.
Einar K. Guðfinnsson. Gunnlaugur Stefánsson. Árni M. Mathiesen.
Fylgiskjal I.
Álit
um 3. gr. frv. til fjárlaga fyrir árið 1995 og áhrif skattalagabreytinga á tekjur ríkissjóðs.
Frá meiri hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Í samræmi við 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp, hefur nefndin fjallað um tekjugrein fjárlagafrumvarpsins og áhrif skattalagabreytinga á tekjur ríkissjóðs. Til að skýra málið frekar fékk nefndin á fund sinn frá fjármálaráðuneyti Bolla Þór Bollason skrifstofustjóra og Maríönnu Jónasdóttur deildarstjóra, sem og Þórð Friðjónsson þjóð
Þær breytingar, sem lúta að tekjuáætlun fjárlaga fyrir árið 1995, koma einkum fram í breyttum þjóðhagshorfum en einnig í frumvarpi til laga um breytingar á lögum um tekjuskatt og eignarskatt (290. máli) sem nefndin hefur fengið til umfjöllunar.
Breyttar þjóðhagsforsendur, fyrst og fremst á árinu sem er að líða, munu skila sér í auknum tekjum bæði á þessu ári og á árinu 1995. Meta má þessi áhrif nálægt 2,5 millj
Samanlögð áhrif þessara breytinga fela í sér 2,679 milljörðum kr. hærri tekjur en gert var ráð fyrir í fjárlagafrumvarpinu. Heildartekjur eru því áætlaðar 112,092 milljarðar kr. Af þessu eru skatttekjur áætlaðar 104,472 milljarðar kr. eða 2,524 milljörðum kr. hærri en gert var ráð fyrir. Ekki er gert ráð fyrir mikilli breytingu á skatthlutföllum vegna þess
Alþingi, 19. des. 1994.
Vilhjálmur Egilsson, varaform.
Guðmundur Árni Stefánsson.
Guðjón Guðmundsson.
Ingi Björn Albertsson.
Sólveig Pétursdóttir.
Viðauki.
Fjármálaráðuneytið,
efnahagsskrifstofa:
Tekjuhorfur ríkissjóðs 1994 og 1995.
(19. desember 1994.)
1. Breyttar þjóðhagsforsendur.
Þjóðhagsstofnun hefur nú endurskoðað spár sínar fyrir árin 1994 og 1995. Þrjár hag
Árið 1994. Við afgreiðslu fjárlaga fyrir árið 1994 (í desember 1993) var samkvæmt spá Þjóðhagsstofnunar gert ráð fyrir að landsframleiðsla drægist saman um 2% árið 1994. Samkvæmt endurskoðaðri spá er hins vegar talið að landsframleiðslan aukist um 2%. Frá
Árið 1995. Samkvæmt endurskoðaðri þjóðhagsspá er nú gert ráð fyrir rúmlega 2% aukningu landsframleiðslu árið 1995, en í Þjóðhagsáætlun frá í september hafði verið reiknað með 1,4% aukningu. Munurinn er heldur meiri þegar litið er til þjóðarútgjalda, en þau eru talin aukast um 3,3% á næsta ári samanborið við 2% aukningu í fyrri spám. Þetta stafar fyrst og fremst af auknum opinberum framkvæmdum, en einnig er búist við að neysluútgjöld heimilanna aukist heldur meira, eða um 2,5% samanborið við 2% í fyrri spá. Gert er ráð fyrir að atvinnuleysi verði minna en áður var spáð og að kaupmáttur ráð
2. Tekjuhorfur ríkissjóðs 1994.
Nú liggja fyrir tölur um innheimtu ríkissjóðstekna fyrir fyrstu ellefu mánuði ársins auk bráðabirgðatalna fyrir fyrri hluta desembermánaðar. Á þessum forsendum hefur tekju
Endurskoðuð tekjuáætlun fyrir árið 1994.
September Desember Frávik frá Frávik
endur- endur- fjár- frá
Í milljónum króna Fjárlög skoðun skoðun lögum september
Tekju- og eignarskattar 21.345 22.243 22.941 1.596 698
Einstaklingar 17.425 17.468 17.998 573 530
Fyrirtæki 3.920 4.775 4.943 1.023 168
Aðrir skattar 75.376 77.020 78.801 3.425 1.781
Innflutnings- og vörugjöld 7.934 7.666 8.004 70 338
Virðisaukaskattur 38.815 40.000 41.150 2.335 1.150
Hagnaður ÁTVR 6.370 6.600 6.600 230 0
Tryggingagjald 10.220 10.400 10.450 230 50
Bifreiðagjöld 8.270 8.140 8.335 65 195
Aðrir skattar 3.767 4.214 4.262 495 48
Aðrar tekjur 7.425 7.502 7.602 177 100
Vaxtatekjur 4.000 4.400 4.450 450 50
Aðrar tekjur 3.425 3.102 3.152 -273 50
Heildartekjur ríkissjóðs 104.146 106.765 109.344 5.198 2.579
Skatttekjur ríkissjóðs 96.721 99.263 101.742 5.021 2.479
Skatttekjur sem % af VLF 24,6 23,3 23,6 -1,0 0,3
Tekjuauki ríkissjóðs árið 1994 stafar sem fyrr segir fyrst og fremst af breyttum þjóð
Annar mælikvarði á aukin umsvif eru staðgreiðsluskil á tekjuskatti einstaklinga, en þau veita ákveðnar vísbendingar um tekjuþróun. Tölur til nóvemberloka benda til þess að heildarlaunagreiðslur í landinu hafi hækkað um rúmlega 3% miðað við sama tíma í fyrra, en í forsendum fjárlaga hafði verið gert ráð fyrir að hækkunin yrði innan við 1%. Fyrstu átta mánuði ársins skilaði staðgreiðslan ríkissjóði 500 m.kr. umfram það sem búist hafði verið við og var talið að sérstakt átak í atvinnumálum, m.a. á vegum sveitarfélaganna, ætti þar hlut að máli og að aukningin yrði minni á árinu öllu. Tölur síðustu þriggja mán
Þá eru tekjur af skattlagningu fyrirtækja mun meiri en reiknað hafði verið með, bæði vegna hærri álagningar tekjuskatta og eignarskatta á þessu ári en áætlað var og betri inn
3. Tekjuáætlun fjárlaga 1995.
Í fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1995 var reiknað með að tekjur ríkissjóðs yrðu 109,4 milljarðar kr. Þessi áætlun hefur nú verið endurskoðuð. Hér er tvennt á ferðinni. Ann
Hins vegar eru ýmsar breytingar frá fyrri áætlun sem tengjast ákvörðunum ríkisstjórn
Þegar allt er lagt saman er nú áætlað að tekjur ríkissjóðs á árinu 1995 verði 112,1 milljarður kr., eða 2,7 milljörðum kr. meiri en gert var ráð fyrir í fjárlagafrumvarpi. Skatt
Drög að tekjuáætlun fjárlaga 1995.
— Helstu frávik frá frumvarpi. —
Frumvarp Fjárlög
Í milljónum króna 1995 1995 Frávik
Tekjuskattar og eignarskattar 22.530 22.750 220
Einstaklingar 17.570 17.630 60
Fyrirtæki 4.960 5.120 160
Aðrir skattar 79.418 81.722 2.304
Innflutnings- og vörugjöld 8.292 8.719 427
Virðisaukaskattur 40.850 42.200 1.350
Hagnaður ÁTVR 6.865 6.865 0
Tryggingagjöld 10.900 10.900 0
Bifreiðagjöld 8.290 8.725 435
Aðrir skattar 4.221 4.313 92
Aðrar tekjur 7.465 7.620 155
Vaxtatekjur 4.500 4.600 100
Arðgreiðslur o.fl. 2.965 3.020 55
Heildartekjur ríkissjóðs 109.413 112.092 2.679
Skatttekjur ríkissjóðs 101.948 104.472 2.524
Skatttekjur sem % af VLF 23,1 23,2 0,1
Fskj. 1.
Þjóðhagsforsendur fyrir árið 1994.
Endurskoðuð
Fjárlög áætlun
1994 1994 Frávik
I. Helstu þjóðhagsstærðir — magnbreytingar milli ára, %
Einkaneysla -1,6 2,1 3,7
Samneysla -1,0 1,1 2,1
Fjárfesting -2,6 0,0 2,6
Þjóðarútgjöld án birgðabreytinga -1,6 1,5 3,1
Útflutningur vöru og þjónustu -3,6 6,6 10,2
Innflutningur vöru og þjónustu -2,5 3,3 5,8
Almennur vöruinnflutningur án olíu -4,4 4,1 8,5
Verg landsframleiðsla -2,0 2,0 4,0
Þjóðartekjur -2,0 2,0 4,0
II. Launa- og verðlagsforsendur — meðalbreytingar milli ára, %
Ráðstöfunartekjur á mann -0,8 2,0 2,8
Kaupmáttur ráðstöfunartekna á mann -3,1 0,5 3,6
Þjóðartekjur á mann -2,8 1,0 3,8
Framfærsluvísitala 2,4 1,5 -0,9
Byggingarvísitala 2,3 2,5 0,2
Lánskjaravísitala 1,9 1,8 -0,1
Meðalgengi 3,3 5,4 2,1
Innflutningsverð í erlendri mynt 2,0 2,0 -
Verðvísitala samneyslu 1,0 2,1 1,1
Verðvísitala landsframleiðslu 2,5 2,5 -
Viðskiptakjör, vörur 0,6 1,6 1,0
Atvinnuleysi, hlutfall af mannafla 5,0 4,8 -0,2
III. Ýmsar forsendur
Fjöldi innfluttra bíla 6.080 6.300 220
Fólksbílar 5.400 5.560 160
Atvinnubílar 680 740 60
Sala á bensíni, milljónir lítra 183 182 -1
Fskj. 2.
Þjóðhagsforsendur fyrir árið 1995.
Frumvarp Fjárlög
1995 1995
I. Helstu þjóðhagsstærðir — magnbreytingar milli ára, %
Einkaneysla 2,0 2,5
Samneysla 1,6 2,0
Fjárfesting 2,2 5,2
Þjóðarútgjöld án birgðabreytinga 2,0 2,9
Útflutningur vöru og þjónustu 1,1 0,4
Innflutningur vöru og þjónustu 2,9 3,7
Almennur vöruinnflutningur án olíu 3,4 5,0
Verg landsframleiðsla 1,4 2,1
Þjóðartekjur 1,8 3,0
II. Launa- og verðlagsforsendur — meðalbreytingar milli ára, %
Ráðstöfunartekjur á mann 2,5 2,8
Kaupmáttur ráðstöfunartekna á mann 0,5 1,0
Þjóðartekjur á mann 0,8 2,0
Framfærsluvísitala 2,0 1,8
Byggingarvísitala 2,5 2,8
Lánskjaravísitala 2,5 2,6
Meðalgengi 0,0 0,4
Innflutningsverð í erlendri mynt 1,8 1,8
Verðvísitala samneyslu 2,6 2,6
Verðvísitala landsframleiðslu 2,5 2,6
Viðskiptakjör, vörur 1,6 2,3
Atvinnuleysi, hlutfall af mannafla 4,9 4,6
III. Ýmsar forsendur
Fjöldi innfluttra bíla 6.500 6.800
Fólksbílar 5.750 6.000
Atvinnubílar 750 800
Sala á bensíni, milljónir lítra 186 185
REPRÓ mynd
Fylgiskjal II.Álit
um 3. gr. frv. til fjárlaga fyrir árið 1995 og áhrif skattalagabreytinga á tekjur ríkissjóðs.
Frá minni hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Samkvæmt 25. gr. þingskapalaga vísar fjárlaganefnd frumvarpi til lánsfjárlaga og tekjugrein frumvarps til fjárlaga til efnahags- og viðskiptanefndar. Nefndin hefur farið yfir tekjugreinina og er skemmst frá því að segja að þegar afgreiðsla nefndarinnar átti sér stað var yfirferð nefndarinnar á skattafrumvörpum ríkisstjórnarinnar ekki hafin. Þessi staðreynd hlýtur eðli málsins samkvæmt að setja mark sitt á umfjöllunina þar sem ekki liggur endanlega fyrir hvaða áhrif skattalagabreytingarnar hafa á tekjur ríkissjóðs.
Samkvæmt þeim gögnum, sem nefndin hefur fengið frá fjármálaráðuneytinu, má ætla að áhrif skattalagabreytinganna, sem tengjast yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar frá 10. desem
Samkvæmt endurskoðaðri tekjuáætlun ríkisins fyrir árið 1994 frá því forsendur fjár
Þá bendir minni hlutinn á að enn er aukið á hallann með því að nýta ekki þá tekju
Þetta ber m.a. að skoða í því ljósi að nú er mikill þrýstingur á hækkun vaxta og von
Minni hlutinn vill að lokum ítreka að það þjónar takmörkuðum tilgangi að skila áliti sem þessu meðan þau vinnubrögð eru viðhöfð sem nú tíðkast á Alþingi. Þar á minni hlut
Alþingi, 20. des. 1994.
Jóhannes Geir Sigurgeirsson.
Steingrímur J. Sigfússon.
Kristín Ástgeirsdóttir.
Finnur Ingólfsson.