Ferill 120. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
126. löggjafarþing 2000–2001.
Þskj. 728 — 120. mál.
Nefndarálit
um frv. til l. um breyt. á l. nr. 38 15. maí 1990, um stjórn fiskveiða, með síðari breytingum.
Frá meiri hluta sjávarútvegsnefndar.
Nefndin hefur fjallað um málið og fengið á sinn fund Árna Múla Jónasson og Auðun Sæmundsson frá Fiskistofu, Jón B. Jónasson frá sjávarútvegsráðuneyti og Eggert Kjartansson frá Kolavinnslunni Suðurnes ehf. Þá bárust nefndinni umsagnir um málið frá Landssambandi íslenskra útvegsmanna, Hafrannsóknastofnuninni, Rannsóknastofnun fiskiðnaðarins, Byggðastofnun, Farmanna- og fiskimannasambandi Íslands, Landssambandi smábátaeigenda, Þjóðhagsstofnun, Verslunarráði Íslands, Vélstjórafélagi Íslands og Sjómannasambandi Íslands.
Með frumvarpinu er lagt til að heimild til svokallaðrar tegundartilfærslu verði þrengd. Í tegundartilfærslu samkvæmt gildandi lögum felst að heimilt er að veiða yfir aflamark í tiltekinni tegund botnfisks allt að 5% af heildarverðmæti botnfisksaflamarks, enda skerðist aflamark í öðrum tegundum botnfisks hlutfallslega miðað við reiknað verðmæti tegundanna (þorskígildisstuðla). Upphaflegur tilgangur með slíku ákvæði var sá að skapa sveigjanleika í kerfinu þannig að síður kæmi til brottkasts þegar fisktegund fengist sem viðkomandi bátur hefði ekki aflamark í. Framkvæmdin hefur hins vegar orðið sú að heimildin hefur fyrst og fremst verið nýtt til að auka afla í eftirsóknarverðari tegundum og draga úr veiði á öðrum. Því er lagt til að heimildin verði takmörkuð þannig að aldrei verði heimilt að breyta meira en sem nemur 2% af heildarbotnfiskskvótanum í hverja tegund. Eftir standa 3% sem nýtast í hinum upprunalega tilgangi ákvæðisins sem er að skapa sveigjanleika í kerfinu þannig að meðafla sé síður hent þegar fisktegund veiðist sem ekki er aflamark fyrir.
Meiri hlutinn vill vekja athygli á að núgildandi reglur um tegundartilfærslu hafa leitt til þess að fiskverkendur hafa lent í erfiðleikum með að verða sér úti um hráefni úr tilteknum tegundum þegar lækkandi fiskverð hefur orðið til þess að heimild til tegundartilfærslu hefur verið nýtt til breytinga í verðmeiri tegundir. Í töflu í fylgiskjali sem Fiskistofa hefur tekið saman kemur þetta vel fram. Þar sést að tegundartilfærsla í einstökum tegundum hefur numið allt að 60,5% af úthlutuðu aflamarki á ári. Augljóst er að þetta er ekki í samræmi við upphaflegan tilgang sem var að tryggja tiltekinn sveigjanleika í kerfinu.
Þar sem liðið er á fiskveiðiárið og margir einstaklingar og lögaðilar hafa gert ráðstafanir í samræmi við gildandi lög leggur meiri hlutinn til að frumvarpið taki gildi um næstu fiskveiðiáramót.
Meiri hlutinn leggur til að frumvarpið verði samþykkt með eftirfarandi
BREYTINGU:
2. gr. orðist svo:
Lög þessi öðlast gildi 1. september 2001.
Hjálmar Árnason og Árni R. Árnason voru fjarverandi við afgreiðslu málsins.
Árni Steinar Jóhannsson sat fundi nefndarinnar sem áheyrnarfulltrúi og er samþykkur áliti þessu með fyrirvara.
Svanfríður Jónasdóttir og Jóhann Ársælsson skrifa undir álitið með fyrirvara.
Alþingi, 15. febr. 2001.
Einar K. Guðfinnson,
form., frsm.
Guðmundur Hallvarðsson.
Vilhjálmur Egilsson.
Kristinn H. Gunnarsson.
Jóhann Ársælsson,
með fyrirvara.
Svanfríður Jónasdóttir,
með fyrirvara.
Fylgiskjal.
Fiskistofa, 27. nóvember 2000. Leyfilegur heildarafli, tegundartilfærslur1 aflamarks og heildarafli á fiskveiðiárunum 1992/93–1999/2000. Botnfisktegundir.
Tölur fyrir tegundartilfærslu aflamarks eru nettótölur. Allar tölur miðast við lestir og óslægðan afla þar sem það á við. Aflatölur fiskveiðiársins 1999/2000 eru bráðabirgðatölur.
Fiskveiðiárið 1992/93 | Fiskveiðiárið 1993/94 | Fiskveiðiárið 1994/95 | Fiskveiðiárið 1995/96 | |||||||||||||
Fiskteg. |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundartilfærsla1 | % af leyfilegum afla | Heildarafli allra skipa |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfilegum afla | Heildarafli allra skipa |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfil. afla | Heildarafli allra skipa |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfil. afla | Heildarafli allra skipa |
Þorskur | 205.000 | -597 | -0,3% | 240.808 | 155.000 | -44 | 0,0% | 196.929 | 155.000 | -93 | -0,1% | 164.113 | 155.000 | -75 | 0,0% | 169.768 |
Ýsa | 65.000 | -5.226 | -8,0% | 48.029 | 65.000 | -3.306 | -5,1% | 56.171 | 65.000 | -2.159 | -3,3% | 60.528 | 60.000 | -2.985 | -5,0% | 53.914 |
Ufsi | 92.000 | -3.666 | -4,0% | 76.062 | 85.000 | -5.154 | -6,1% | 66.620 | 75.000 | -7.504 | -10,0% | 49.919 | 70.000 | -12.214 | -17,4% | 40.547 |
Karfi | 104.000 | 6.756 | 6,5% | 103.325 | 90.000 | 8.216 | 9,1% | 93.299 | 77.000 | 13.260 | 17,2% | 91.146 | 65.000 | 11.281 | 17,4% | 78.369 |
Steinbítur | - | - | - | 12.384 | - | - | - | 13.322 | - | - | - | 12.280 | - | - | - | 15.179 |
Grálúða | 30.000 | 5.750 | 19,2% | 34.717 | 30.000 | 2.002 | 6,7% | 28.420 | 30.000 | -1.031 | -3,4% | 26.499 | 20.000 | -276 | -1,4% | 22.371 |
Skarkoli | 13.000 | 598 | 4,6% | 12.764 | 13.000 | 378 | 2,9% | 12.465 | 13.000 | -217 | -1,7% | 11.320 | 13.000 | -445 | -3,4% | 11.197 |
Langlúra | - | - | - | 1.658 | - | - | - | 1.771 | - | - | - | 1.642 | - | - | - | 1.699 |
Sandkoli | - | - | - | 3.313 | - | - | - | 4.676 | - | - | - | 5.626 | - | - | - | 6.792 |
Skrápflúra | - | - | - | 1.339 | - | - | - | 1.560 | - | - | - | 4.952 | - | - | - | 6.109 |
Þykkvalúra | - | - | - | 716 | - | - | - | 693 | - | - | - | 741 | - | - | - | 914 |
Samtals | 509.000 | 3.615 | - | 535.115 | 438.000 | 2.093 | - | 475.926 | 415.000 | 2.256 | - | 428.767 | 383.000 | -4.714 | - | 406.859 |
Fiskveiðiárið 1996/97 | Fiskveiðiárið 1997/98 | Fiskveiðiárið 1998/99 | Fiskveiðiárið 1999/00 | |||||||||||||
Fiskteg. |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfilegum afla | Heildarafli allra skipa |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfilegum afla | Heildarafli allra skipa |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfil. afla | Heildarafli allra skipa |
Leyfilegur afli skv. rgl. |
Tegundar- tilfærsla1 |
% af leyfil. afla | Heildarafli allra skipa |
Þorskur | 186.000 | -100 | -0,1% | 203.811 | 218.000 | -123 | -0,1% | 227.757 | 250.000 | -181 | -0,1% | 254.800 | 250.000 | -189 | -0,1% | 255.600 |
Ýsa | 45.000 | 462 | 1,0% | 49.701 | 45.000 | -4.698 | -10,4% | 37.799 | 35.000 | -50 | -0,1% | 45.300 | 35.000 | 693 | 2,0% | 41.200 |
Ufsi | 50.000 | -15.826 | -31,7% | 37.368 | 30.000 | -1.006 | -3,4% | 32.692 | 30.000 | -1.081 | -3,6% | 30.778 | 30.000 | -1.037 | -3,5% | 29.800 |
Karfi | 65.000 | 9.336 | 14,4% | 74.090 | 65.000 | 6.952 | 10,7% | 68.088 | 65.000 | 5.376 | 8,3% | 72.575 | 60.000 | 1.779 | 3,0% | 62.900 |
Steinbítur | 13.000 | -464 | -3,6% | 11.591 | 13.000 | -1.687 | -13,0% | 11.766 | 13.000 | -2.994 | -23,0% | 13.084 | 13.000 | -2.030 | -15,6% | 14.900 |
Grálúða | 15.000 | 630 | 4,2% | 19.055 | 10.000 | 864 | 8,6% | 11.333 | 10.000 | 975 | 9,8% | 11.335 | 10.000 | 1.505 | 15,1% | 11.900 |
Skarkoli | 12.000 | -1.370 | -11,4% | 10.512 | 9.000 | -678 | -7,5% | 8.238 | 7.000 | -131 | -1,9% | 7.500 | 4.000 | 711 | 17,8% | 4.970 |
Langlúra | 1.200 | 183 | 15,2% | 1.300 | 1.100 | 33 | 3,0% | 995 | 1.100 | 10 | 0,9% | 1.157 | 1.100 | 5 | 0,5% | 1.100 |
Sandkoli | - | - | - | 8.260 | 7.000 | -8 | -0,1% | 6.032 | 7.000 | -2.323 | -33,2% | 4.205 | 7.000 | -4.232 | -60,5% | 2.740 |
Skrápflúra | - | - | - | 5.471 | 5.000 | -453 | -9,1% | 3.413 | 5.000 | -1.941 | -38,8% | 3.257 | 5.000 | -2.280 | -45,6% | 2.780 |
Þykkvalúra | - | - | - | 1.064 | - | - | - | 1.347 | - | - | - | 1.887 | 1.400 | 92 | 6,6% | 1.395 |
Samtals | 387.200 | -7.149 | - | 422.223 | 403.100 | -804 | - | 409.460 | 423.100 | -2.339 | - | 445.878 | 416.500 | -4.982 | - | 429.285 |
Á fiskveiðiárinu 1997/1998 var stuðlum, sem nota ber við umreikning á óslægðum þorsk-, ýsu- og ufsaafla í slægðan afla, breytt úr 0,8 í 0,84.