Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 519. máls.
135. löggjafarþing 2007–2008.
Þskj. 1121 — 519. mál.
við till. til þál. um viðauka við fjögurra ára samgönguáætlun fyrir árin 2007–2010.
1. Við bætist nýr liður, 2.2.3.2.2 Grunnnet, aðrir flugvellir, svohljóðandi:
2.
Við liðinn 4.1.4 Almenningssamgöngur bætist nýr töluliður, svohljóðandi:
3.
Við bætist nýr liður,
4.2.1.2 Verkefni á höfuðborgarsvæði, svohljóðandi:
4.
Við lið 4.2.1.3 Verkefni á landsbyggð bætist nýr liður, svohljóðandi:
5.
Við lið 4.2.1.5 Jarðgöng, Vaðlaheiðargöng. Liðurinn orðist svo:
6. Við lið 4.2.3 Sérstök fjáröflun. Liðurinn orðist svo:
1. Gerð er tillaga um að hækka fjárveitingu til Bíldudalsflugvallar þannig að unnt verði að ráðast í lengingu flugbrautar. Framkvæmdin er þýðingarmikil til að treysta samgöngur við miðhluta Vestfjarða og er lagt til að til þess verði varið 50 m.kr. árið 2008 og sömu fjárhæð árið 2009.
2. Hér er lagt til að veitt verði fjármagni til almenningssamgangna í þéttbýli. Um er að ræða sívaxandi verkefni sem sveitarfélög sinna, þótt það sé ekki lögbundið. Í nútímasamfélagi eru almenningssamgöngur órjúfanlegur hluti samgöngukerfisins og eðlilegt að ríkið leggi til fjármagn til þess hluta ekki síður en vegakerfisins. Tillagan gerir ráð fyrir að framlagið verði einkum notað til að mæta útgjöldum sveitarfélaganna vegna olíugjalds og virðisaukaskatts af almenningsvögnum, en einnig til að taka þátt í gerð forgangsakreina fyrir almenningsvagna þar sem það á við.
3. Í 3. tölul. eru tvær breytingar. Annars vegar er um að ræða að framkvæmdir við Hringveginn frá höfuðborgarsvæðinu í Borgarnes verði fjármagnaðar með hefðbundnum hætti, en í gildandi samgönguáætlun er þar gert ráð fyrir „sérstakri fjármögnun“ sem væntanlega þýðir að verkið sé hugsað í einkaframkvæmd og/eða með notendagjöldum. Hins vegar er gerð tillaga um að fjárveiting í gildandi samgönguáætlun í mislæg gatnamót Kringlumýrarbrautar/Miklubrautar verði flutt til og áherslan þess í stað lögð á úrbætur á Miklubraut (Nesbraut) á kaflanum milli Kringlumýrarbrautar og Snorrabrautar. Þar hefur verið gert ráð fyrir að gatan verði lögð í stokk til að bæta umhverfi og lífsgæði íbúa og er tillagan í samræmi við það.
4. Í 4. tölul. eru tvær tillögur að breytingum. Í fyrsta lagi er gert ráð fyrir að framkvæmdir við Hringveginn frá höfuðborgarsvæðinu að Selfossi verði fjármagnaðar með hefðbundnum hætti, en í gildandi samgönguáætlun er þar gert ráð fyrir „sérstakri fjármögnun“ sem væntanlega þýðir að verkið sé hugsað í einkaframkvæmd og/eða með notendagjöldum. Í öðru lagi er lagt til að setja sérstaka fjárveitingu til úrbóta á veginum milli Ísafjarðar og Súðavíkur og undirbúnings vegganga þar. Gert er ráð fyrir 30 m.kr. viðbótarframlagi árið 2008 og 50 m.kr. framlagi árið 2009 til undirbúnings verkefninu.
5. Breytingartillaga í 5. tölul. gerir ráð fyrir að Vaðlaheiðargöng verði fjármögnuð sem hefðbundin framkvæmd á vegum Vegagerðarinnar en ekki sem einkaframkvæmd, enda mun það leiða til lægri kostnaðar. Tillagan gerir ráð fyrir 100 m.kr. framlagi árið 2008, 500 m.kr. framlagi árið 2009 og 1.000 m.kr. árið 2010 en það sem þá stendur út af af framlagi ríkisins kæmi þá árið 2011 en gildandi samgönguáætlun nær ekki til þess árs. Eins og í gildandi áætlun gerir þessi tillaga áfram ráð fyrir að um helmingur framkvæmdakostnaðar verði borinn af notendagjöldum.
6. Í 6. tölul. er lagt til að fjárhæðir undir liðnum „sérstök fjármögnun“ falli niður enda hefur verið gerð tillaga um að þau verkefni verði fjármögnuð með hefðbundnum hætti. Samtölur í áætluninni breytast til samræmis við framangreindar tillögur.
135. löggjafarþing 2007–2008.
Þskj. 1121 — 519. mál.
Breytingartillögur
við till. til þál. um viðauka við fjögurra ára samgönguáætlun fyrir árin 2007–2010.
Frá Árna Þór Sigurðssyni.
1. Við bætist nýr liður, 2.2.3.2.2 Grunnnet, aðrir flugvellir, svohljóðandi:
Flokkur | Staður – verkefnaflokkur | 2007 | 2008 | 2009 | 2010 |
II | Bíldudalur | ||||
1. Flugbrautir og flughlöð | 50 | 50 | |||
2. Byggingar | 25 | ||||
3. Aðflugs- og öryggisbúnaður | 5 | ||||
Samtals | 50 | 50 | 30 |
2007 | 2008 | 2009 | 2010 | |
4. Almenningssamgöngur í þéttbýli | 350 | 500 | 650 |
Heiti verkefnis | 2007 | 2008 | 2009 | 2010 | |||
Vegnr. Kaflanr. Kaflaheiti | millj. kr. | millj. kr. | millj. kr. | millj. kr. | |||
Hringvegur á höfuðborgarsvæði | |||||||
1 | e2–e3 | Hafravatnsvegur–Vesturlandsvegur | 700 | 900 | 900 | ||
1 | f5–f6 | Kjalarnes–Borgarnes | 1.700 | 800 | |||
40 | Hafnarfjarðarvegur | ||||||
Kringlumýrarbraut–Miklabraut | -1.074 | -1.663 | |||||
49 | Nesbraut | ||||||
Kringlumýrarbraut–Snorrabraut | 1.074 | 1.663 |
Heiti verkefnis | |||||||
Vegnr. Vegheiti | 2007 | 2008 | 2009 | 2010 | |||
Kaflanr. Kaflaheiti | millj. kr. | millj. kr. | millj. kr. | millj. kr. | |||
Hringvegur á Suðurlandi | |||||||
1 | d5–e1 | Norðan Selfoss – Hafravatnsvegur | 700 | 2.100 | 1.400 | ||
61 | Djúpvegur | ||||||
38–45 | Súðavík–Bolungarvík, Súðavíkurhlíð | 20 | 50 | 50 |
Heiti verkefnis |
2007 millj. kr. |
2008 millj. kr. |
2009 millj. kr. |
2010 millj. kr. |
Vaðlaheiðargöng | 100 | 500 | 1.000 |
6. Við lið 4.2.3 Sérstök fjáröflun. Liðurinn orðist svo:
Heiti verkefnis | 2007 | 2008 | 2009 | 2010 | |||
Vegnr. Kaflanr. Kaflaheiti | millj. kr. | millj. kr. | millj. kr. | millj. kr. | |||
Hringvegur á Suðurlandi | |||||||
1 | d5–e1 | Norðan Selfoss – Hafravatnsvegur | -1.400 | -1.400 | -1.400 | ||
Hringvegur á höfuðborgarsvæði | |||||||
1 | e2–e3 | Hafravatnsvegur–Vesturlandsvegur | -700 | -900 | -900 | ||
1 | f5–f6 | Kjalarnes–Borgarnes | -800 | -900 | -800 | ||
Vaðlaheiðargöng | |||||||
Vaðlaheiðargöng | -100 | -100 | -100 | ||||
Sérstök fjáröflun samtals | -3.000 | -3.300 | -3.200 |
Greinargerð.
1. Gerð er tillaga um að hækka fjárveitingu til Bíldudalsflugvallar þannig að unnt verði að ráðast í lengingu flugbrautar. Framkvæmdin er þýðingarmikil til að treysta samgöngur við miðhluta Vestfjarða og er lagt til að til þess verði varið 50 m.kr. árið 2008 og sömu fjárhæð árið 2009.
2. Hér er lagt til að veitt verði fjármagni til almenningssamgangna í þéttbýli. Um er að ræða sívaxandi verkefni sem sveitarfélög sinna, þótt það sé ekki lögbundið. Í nútímasamfélagi eru almenningssamgöngur órjúfanlegur hluti samgöngukerfisins og eðlilegt að ríkið leggi til fjármagn til þess hluta ekki síður en vegakerfisins. Tillagan gerir ráð fyrir að framlagið verði einkum notað til að mæta útgjöldum sveitarfélaganna vegna olíugjalds og virðisaukaskatts af almenningsvögnum, en einnig til að taka þátt í gerð forgangsakreina fyrir almenningsvagna þar sem það á við.
3. Í 3. tölul. eru tvær breytingar. Annars vegar er um að ræða að framkvæmdir við Hringveginn frá höfuðborgarsvæðinu í Borgarnes verði fjármagnaðar með hefðbundnum hætti, en í gildandi samgönguáætlun er þar gert ráð fyrir „sérstakri fjármögnun“ sem væntanlega þýðir að verkið sé hugsað í einkaframkvæmd og/eða með notendagjöldum. Hins vegar er gerð tillaga um að fjárveiting í gildandi samgönguáætlun í mislæg gatnamót Kringlumýrarbrautar/Miklubrautar verði flutt til og áherslan þess í stað lögð á úrbætur á Miklubraut (Nesbraut) á kaflanum milli Kringlumýrarbrautar og Snorrabrautar. Þar hefur verið gert ráð fyrir að gatan verði lögð í stokk til að bæta umhverfi og lífsgæði íbúa og er tillagan í samræmi við það.
4. Í 4. tölul. eru tvær tillögur að breytingum. Í fyrsta lagi er gert ráð fyrir að framkvæmdir við Hringveginn frá höfuðborgarsvæðinu að Selfossi verði fjármagnaðar með hefðbundnum hætti, en í gildandi samgönguáætlun er þar gert ráð fyrir „sérstakri fjármögnun“ sem væntanlega þýðir að verkið sé hugsað í einkaframkvæmd og/eða með notendagjöldum. Í öðru lagi er lagt til að setja sérstaka fjárveitingu til úrbóta á veginum milli Ísafjarðar og Súðavíkur og undirbúnings vegganga þar. Gert er ráð fyrir 30 m.kr. viðbótarframlagi árið 2008 og 50 m.kr. framlagi árið 2009 til undirbúnings verkefninu.
5. Breytingartillaga í 5. tölul. gerir ráð fyrir að Vaðlaheiðargöng verði fjármögnuð sem hefðbundin framkvæmd á vegum Vegagerðarinnar en ekki sem einkaframkvæmd, enda mun það leiða til lægri kostnaðar. Tillagan gerir ráð fyrir 100 m.kr. framlagi árið 2008, 500 m.kr. framlagi árið 2009 og 1.000 m.kr. árið 2010 en það sem þá stendur út af af framlagi ríkisins kæmi þá árið 2011 en gildandi samgönguáætlun nær ekki til þess árs. Eins og í gildandi áætlun gerir þessi tillaga áfram ráð fyrir að um helmingur framkvæmdakostnaðar verði borinn af notendagjöldum.
6. Í 6. tölul. er lagt til að fjárhæðir undir liðnum „sérstök fjármögnun“ falli niður enda hefur verið gerð tillaga um að þau verkefni verði fjármögnuð með hefðbundnum hætti. Samtölur í áætluninni breytast til samræmis við framangreindar tillögur.