Ferill 172. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
149. löggjafarþing 2018–2019.
Þingskjal 880 — 172. mál.
Síðari umræða.
Breytingartillaga
við tillögu til þingsályktunar um fimm ára samgönguáætlun fyrir árin 2019–2023.
Frá meiri hluta umhverfis- og samgöngunefndar (BergÓ, JónG, ATG, KGH, LínS, RBB, VilÁ).
1. Tafla 2 orðist svo:
Tafla 2 – Fjármál Samgöngustofu.
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals |
Framlag af almennum skatttekjum | 1.303,8 | 1.388,8 | 1.398,2 | 1.398,2 | 1.398,2 | 6.887,2 |
Rekstrartekjur | 1.290,4 | 1.374,6 | 1.383,9 | 1.383,9 | 1.383,9 | 6.816,7 |
Til ráðstöfunar alls | 2.594,2 | 2.763,4 | 2.782,1 | 2.782,1 | 2.782,1 | 13.703,9 |
Gjöld | ||||||
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals |
Stjórnsýsla og rekstur | 661,2 | 704,3 | 709,1 | 709,1 | 709,1 | 3.492,8 |
Forvarnir og öryggisáætlanir Íslands | 225,4 | 240,1 | 241,7 | 241,7 | 241,7 | 1.190,6 |
Eftirlit með innlendum aðilum | 787,8 | 839,2 | 844,9 | 844,9 | 844,9 | 4.161,7 |
Eftirlit með erlendum aðilum | 68,2 | 72,7 | 73,1 | 73,1 | 73,1 | 360,2 |
Þjónusta og skrár í umsjón Samgöngustofu | 817,6 | 870,9 | 876,8 | 876,8 | 876,8 | 4.318,9 |
Rannsóknir og þróun. Umhverfismál | 34,0 | 36,2 | 36,5 | 36,5 | 36,5 | 179,7 |
Samtals | 2.594,2 | 2.763,4 | 2.782,1 | 2.782,1 | 2.782,1 | 13.703,9 |
Tafla 3 – Fjármál flugmála.
Tekjur og framlög | ||||||
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals |
Framlög úr ríkissjóði | 2.404 | 2.465 | 2.348 | 2.348 | 2.348 | 11.913 |
Rekstrartekjur | 693 | 693 | 693 | 693 | 693 | 3.465 |
Til ráðstöfunar alls | 3.097 | 3.158 | 3.041 | 3.041 | 3.041 | 15.378 |
Gjöld | ||||||
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals |
Rekstur og þjónusta | 2.602 | 2.510 | 2.510 | 2.510 | 2.510 | 12.642 |
Stofnkostnaður (sjá sundurliðun í töflu 4) | 77 | 140 | 0 | 0 | 250 | 467 |
Viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar (sjá sundurliðun í töflu 5) | 418 | 508 | 531 | 531 | 281 | 2.269 |
Gjöld alls | 3.097 | 3.158 | 3.041 | 3.041 | 3.041 | 15.378 |
Tafla 4 – Stofnkostnaður – sundurliðun.
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals | |
Alþjóðaflugvellir í grunnneti | |||||||
Reykjavík | 150 | 150 | |||||
Akureyri | 77 | 140 | 217 | ||||
Egilsstaðir | 100 | 100 | |||||
Samtals alþjóðaflugvellir í grunnneti | 77 | 140 | 0 | 0 | 250 | 467 | |
Samtals aðrir flugvellir í grunnneti | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Samtals aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Samtals stofnkostnaður | 77 | 140 | 0 | 0 | 250 | 467 |
a.
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals | |
Aðrir flugvellir í grunnneti | |||||||
Bíldudalur | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða (bundin slitlög) | 66 | 66 | ||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 20 | 2 | 22 | ||||
Húsavík | Byggingar og búnaður | 5 | 5 | ||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika |
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals |
Sameiginleg verkefni | ||||||
Til leiðréttinga og brýnna verkefna | 15 | 17 | 7 | 7 | 8 | 54 |
Tafla 6 – Fjármál Vegagerðarinnar.
Tekjur og framlög | |||||||
Verðlag fjárlaga 2019, fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals | |
10-211 Vegagerðin | |||||||
Rekstrarframlög | 9.225 | 9.684 | 9.684 | 9.684 | 9.684 | 47.962 | |
Fjárfestingarframlög | 24.636 | 24.277 | 24.039 | 18.435 | 18.385 | 109.772 | |
Framlög úr ríkissjóði samtals: | 33.861 | 33.961 | 33.723 | 28.119 | 28.069 | 157.735 | |
Almennar sértekjur | 409 | 409 | 409 | 409 | 409 | 2.044 | |
Tekjur af Landeyjahöfn | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | 50 | |
Sértekjur samtals: | 419 | 419 | 419 | 419 | 419 | 2.094 | |
Til ráðstöfunar samtals: | 34.280 | 34.380 | 34.142 | 28.538 | 28.488 | 159.828 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||||
Rekstrarframlög | 916 | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 4.958 | |
Framlög úr ríkissjóði samtals: | 916 | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 4.958 | |
Til ráðstöfunar samtals: | 916 | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 4.958 | |
Skipting útgjalda | |||||||
Verðlag fjárlaga 2019, fjárhæðir í millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Samtals | |
10-211 Vegagerðin | |||||||
Rekstur: | |||||||
Almennur rekstur | 905 | 1.125 | 1.125 | 1.125 | 1.125 | 5.405 | |
Stjórn og undirbúningur | 480,3 | 700,4 | 700,4 | 700,4 | 700,4 | ||
Sértekjur | -217,4 | -217,4 | -217,4 | -217,4 | -217,4 | ||
Vaktstöð siglinga | 292,0 | 292,0 | 292,0 | 292,0 | 292,0 | ||
Viðhald vita og leiðsögukerfa | 200,0 | 200,0 | 200,0 | 200,0 | 200,0 | ||
Rekstur Landeyjahafnar | 10,0 | 10,0 | 10,0 | 10,0 | 10,0 | ||
Sértekjur | -10,0 | -10,0 | -10,0 | -10,0 | -10,0 | ||
Rannsóknir | 150,0 | 150,0 | 150,0 | 150,0 | 150,0 | ||
Þjónusta | 5.332 | 5.552 | 5.552 | 5.552 | 5.552 | 27.540 | |
Svæði og rekstrardeild (sértekjur) | -191,3 | -191,3 | -191,3 | -191,3 | -191,3 | ||
Almenn þjónusta | 2.483,1 | 2.703,3 | 2.703,3 | 2.703,3 | 2.703,3 | ||
Vetrarþjónusta | 3.040,0 | 3.040,0 | 3.040,0 | 3.040,0 | 3.040,0 | ||
Styrkir til almenningssamgangna | 3.407 | 3.426 | 3.426 | 3.426 | 3.426 | 17.111 | |
Ferjur, sérleyfi á landi, innanlandsflug | 2.420,0 | 2.420,0 | 2.420,0 | 2.420,0 | 2.420,0 | ||
Almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu | 987,2 | 1.006,0 | 1.006,0 | 1.006,0 | 1.006,0 | ||
Fjárfestingar: | |||||||
Framkvæmdir á vegakerfinu | |||||||
Viðhald | 9.660 | 9.460 | 10.000 | 10.000 | 10.000 | 49.120 | |
Nýframkvæmdir (sjá sundurliðun í töflu 7) | 12.685 | 14.028 | 13.350 | 7.846 | 7.846 | 55.755 | |
Framkvæmdir við vita og hafnir | 761 | 789 | 689 | 589 | 539 | 3.367 | |
Vitabyggingar | 15,0 | 15,0 | 15,0 | 20,0 | 20,0 | ||
Sjóvarnargarðar (sjá sundurliðun í töflu 9) | 115,0 | 120,0 | 150,0 | 150,0 | 150,0 | ||
Landeyjahöfn | 622,8 | 641,0 | 464,0 | 394,0 | 344,0 | ||
Ferjubryggjur | 3,0 | 3,0 | 50,0 | 10,0 | 10,0 | ||
Hafna- og strandrannsóknir | 5,0 | 10,0 | 10,0 | 15,0 | 15,0 | ||
Ný Vestmannaeyjaferja | 800 | 0 | 0 | 0 | 0 | 800 | |
Botndælubúnaður við Landeyjahöfn | 730 | 0 | 0 | 0 | 0 | 730 | |
Samtals Vegagerðin 10-211: | 34.280 | 34.380 | 34.142 | 28.538 | 28.488 | 159.828 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||||
Rekstur | |||||||
Hafnabótasjóður (sjá sundurliðun í töflu 8) | 916 | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 4.958 | |
Samtals Hafnarframkvæmdir 10-241: | 916 | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 4.958 |
6. Við töflu 7.
Vegnúmer Kaflanr. |
Vegheiti Kaflaheiti |
Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1. 1. 2019 millj. kr. |
2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024+ Framhald |
a. Við Suðursvæði I. Eftirfarandi liður breytist og orðist svo:
d2–d5 | Varmá–Kambar | 3,0 | 2.500 | 400 | 450 | 300 | + |
b. Við Suðursvæði II (Reykjavík og Suðvestursvæði). Eftirfarandi liðir breytist og orðist svo:
e3 | Bæjarháls–Vesturlandsvegur | 1,6 | 400 | 400 | |||||
f3 | Skarhólabraut– Hafravatnsvegur | 1,2 | 510 | 110 | 400 | ||||
f5–f6 | Um Kjalarnes | 9,0 | 3.200 | 200 | 200 | 1.640 | 1.160 | ||
01 | Reykjanesbraut–Bláalónsvegur | 700 | 700 |
c. Við Suðursvæði II (Reykjavík og Suðvestursvæði) bætist nýr liður sem orðist svo:
Borgarlína, undirbúningur* | 800 | 300 | 500 |
d. Við Vestursvæði bætist nýr liður sem orðist svo:
509 | Akranesvegur | ||||||||
02 | Faxabraut, hækkun vegar og sjóvörn | 550 | 100 | 100 | + |
e. Við Vestursvæði. Eftirfarandi liður breytist og orðist svo:
25–28 | Um Gufudalssveit | 18,2 | 6.700 | 100 | 1.500 | 2.700 | 1.800 | 600 |
f. Við Austursvæði. Eftirfarandi liður breytist og orðist svo:
x6–x9 | Um Hornafjörð | 18,0 | 4.500 | 10 | 10 | 10 | 220 | 1.000 | + |
g. Við Sameiginlegt. Eftirtaldir liðir breytist og orðist svo:
Breikkun brúa | 405 | 463 | 500 | 401 | 431 | + | |||
Héraðsvegir | 100 | 100 | 110 | 110 | 110 | + | |||
Styrkvegir | 100 | 100 | 50 | 50 | 50 | + |
7. Við töflu 8.
Höfn | Kostnaður | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024+ | Hlutur ríkissj. |
|||||||
Verkefni | Heildar- kostn. |
Lokið 1.1.2019 |
Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. |
a. Eftirfarandi liðir breytist og orðist svo:
Í liðnum Snæfellsbær: | |||||||||||||||
Ólafsvík: Lenging Norðurgarðs, (80 m, 24.500 m³) | 161,4 | 149,4 | 72,3 | 12,0 | 5,8 | 60% | |||||||||
Í liðnum Hornafjörður: | |||||||||||||||
Sandfangari við Einholtskletta (150 m, endurnýtt grjót úr Suðurfjörutanga) | 254,4 | 172,8 | 83,6 | 81,6 | 39,5 | 60% | |||||||||
Í liðnum Þorlákshöfn: | |||||||||||||||
Endurbygging Svartaskersbryggju (250 m, dýpi 6 m) | 550,3 | 26,1 | 15,8 | 356,0 | 215,3 | 135,1 | 81,7 | 75% | |||||||
Í liðnum Óskipt: | |||||||||||||||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 410,9 | 53,1 | 45,8 | 48,5 | 31,4 | 64,1 | 42,9 | 89,7 | 54,1 | 77,7 | 49,5 |
b. Við liðinn Þorlákshöfn bætist nýr liður sem orðist svo:
Dýpkun í innsiglingu (60.000 m³) | 41,3 | 41,3 | 20,0 | 60% |
8. Við töflu 9.
Sveitarfélag | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | Hlutur | ||||||
Verkefni, sjóvarnir | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | ríkissj. |
a. Á eftir liðnum Akranes komi nýr liður, Hvalfjarðarsveit, sem orðist svo:
Hvalfjarðarsveit | ||||||||||||
Sjóvörn við Belgsholt (200 m – 1.600 m³) | 14,5 | 12,7 | 7/8 |
b. Eftirtaldir liðir breytist og orðist svo:
Húnaþing vestra | ||||||||||||
Borgir í Hrútafirði (100 m – 1.000 m³) | 7,6 | 6,6 | 7/8 | |||||||||
Óskipt | ||||||||||||
Óskipt til sjóvarna | 11,3 | 7,1 | 6,7 | 4,2 | 6,6 | 3,5 | 7,8 | 4,9 | 8,0 | 5,0 | 5/8 | |
Óráðstafað | 42,1 | 36,8 | 7/8 |
9. Við 4. kafla Almenn samgönguverkefni.
a. Við kaflann 4.1 Markmið um greiðar samgöngur bætist nýr töluliður, svohljóðandi: Unnið verði að samningi við Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um uppbyggingu samgangna á höfuðborgarsvæðinu til ársins 2033 þar sem lögð verði áhersla á nauðsynlegar úrbætur í núverandi almenningssamgöngum, uppbyggingu og rekstur hágæða almenningssamgangna, úrbætur á stofnvegum og gerð hjóla- og göngustíga.
b. Við kafla 4.2 Markmið um öryggi í samgöngum bætist nýr töluliður, svohljóðandi: Unnið verði að því að bæta net millilandaflugvalla á Íslandi til að tryggja að þeir geti þjónað með fullnægjandi hætti sem varaflugvellir fyrir vaxandi flugumferð til og frá landinu.
c. Við kaflann 4.3 Markmið um hagkvæmar samgöngur. 2. tölul. orðist svo: Unnið verði að útfærslu þess að millilandaflugvellir landsins verði reknir sem kerfi flugvalla í samstarfi við hlutaðeigandi aðila og stefnt að því að nýtt fyrirkomulag taki gildi í ársbyrjun 2020.
d. Við kaflann 4.3 Markmið um hagkvæmar samgöngur. 5. tölul. orðist svo: Unnið verði að útfærslu nýrra fjármögnunarleiða og nauðsynlegri frumvarpsgerð með það að markmiði að flýta framkvæmdum á áætluninni og skapa fjárhagslegt rými fyrir nýjar framkvæmdir.
e. Við kaflann 4.5 Markmið um jákvæða byggðaþróun. Í stað lokamálsliðar komi nýr töluliður, 2. tölul., svohljóðandi: Unnið verði að útfærslu þess að niðurgreiða flugfargjöld íbúa á landsbyggðinni og stefnt að því að nýtt fyrirkomulag taki gildi í ársbyrjun 2020.