Ferill 627. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
Þingskjal 1559 — 627. mál.
Þingsályktun
um fjármálaáætlun fyrir árin 2022–2026.
Alþingi ályktar, sbr. lög nr. 123/2015, um opinber fjármál, að stjórnvöld fylgi fjármálaáætlun um opinber fjármál fyrir árin 2022–2026, sem byggð er á fyrirliggjandi fjármálastefnu og skilyrðum hennar, samkvæmt eftirfarandi yfirlitum um markmið fyrir afkomu og efnahag hins opinbera í heild og fyrir opinbera aðila og um áætlanir um þróun tekna og gjalda þeirra næstu fimm árin.
Alþingi telur að fjármálaáætlunin sé í samræmi við markmið fjármálastefnu fyrir árin 2018–2022.
Lykiltölur um afkomu og efnahag opinberra aðila.
ma.kr. | Áætlun 2022 | Áætlun 2023 | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 |
Hið opinbera (A-hluti ríkis og A-hluti sveitarfélaga) | |||||
Rekstrarafkoma
|
-193 | -146 | -128 | -120 | -121 |
Heildarafkoma
|
-251 | -205 | -178 | -173 | -178 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
- | 35 | 70 | 108 | 112 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-251 | -170 | -108 | -65 | -66 |
Hrein
eign2
|
522 | 364 | 278 | 232 | 205 |
Nafnvirði heildarútgjalda
|
1.527 | 1.561 | 1.593 | 1.635 | 1.702 |
Heildarskuldir,
3 % af VLF
|
87 | 88 | 88 | 87 | 85 |
Skuldir skv. viðmiði laga um op. fjármál,
4 % af VLF
|
49 | 52 | 54 | 54 | 54 |
Opinber fyrirtæki: | |||||
Rekstrarafkoma
|
33 | 41 | 45 | 48 | 50 |
Heildarafkoma
|
20 | 24 | 31 | 24 | 26 |
Hrein
eign2
|
909 | 936 | 967 | 1.000 | 1.052 |
Opinberir aðilar í heild: | |||||
Rekstrarafkoma
|
-160 | -106 | -82 | -73 | -71 |
Heildarafkoma
|
-231 | -180 | -147 | -149 | -153 |
Ráðstafanir,
1 uppsöfnuð áhrif
|
- | 35 | 70 | 108 | 112 |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-231 | -145 | -77 | -41 | -41 |
Hrein
eign2
|
1.431 | 1.300 | 1.245 | 1.231 | 1.256 |
1 Ráðstafanir að teknu tilliti til lækkunar vaxtagjalda vegna lægri lántöku. | |||||
2 Staða í árslok, efnislegar og peningalegar eignir að frádregnum brúttóskuldum að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum, þ.e. heildarskuldum. | |||||
3 Brúttóskuldir að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum. | |||||
4 Heildarskuldir að frátöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum og að frádregnum sjóðum og bankainnstæðum, sbr. 7. gr. laga nr. 123/2015, um opinber fjármál. |
Rekstraryfirlit fyrir hið opinbera árin 2022–2026.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2022 |
Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Heildartekjur
|
1.276,5 | 1.390,9 | 1.484,7 | 1.569,5 | 1.635,9 |
Skatttekjur
|
1.028,4 | 1.103,4 | 1.169,8 | 1.228,0 | 1.282,6 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
565,6 | 611,4 | 649,8 | 684,7 | 716,1 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
9,3 | 9,9 | 10,4 | 10,8 | 11,2 |
Eignarskattar
|
70,1 | 74,0 | 77,8 | 81,0 | 84,5 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
366,5 | 390,5 | 413,3 | 432,1 | 450,7 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
2,8 | 2,9 | 3,1 | 3,2 | 3,3 |
Aðrir skattar
|
14,1 | 14,7 | 15,4 | 16,1 | 16,8 |
Tryggingagjöld
|
105,9 | 113,1 | 119,2 | 125,1 | 131,4 |
Fjárframlög
|
3,0 | 3,3 | 3,5 | 3,7 | 3,9 |
Aðrar tekjur
|
139,3 | 156,1 | 162,2 | 167,8 | 173,0 |
Eignatekjur
|
58,9 | 72,1 | 74,5 | 76,6 | 77,8 |
þ.a. vaxtatekjur
|
11,8 | 13,1 | 14,1 | 14,7 | 15,3 |
þ.a. arðgreiðslur
|
26,4 | 36,9 | 37,4 | 37,6 | 37,6 |
Sala á vöru og þjónustu
|
72,2 | 75,3 | 78,7 | 82,0 | 85,6 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
8,2 | 8,7 | 9,0 | 9,2 | 9,6 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | 15,0 | 30,0 | 45,0 | 45,0 |
Heildargjöld
|
1.527,5 | 1.561,0 | 1.592,5 | 1.634,9 | 1.702,5 |
Rekstrarútgjöld
|
1.469,9 | 1.521,6 | 1.579,8 | 1.639,2 | 1.702,0 |
Laun
|
517,6 | 543,4 | 567,8 | 594,8 | 620,6 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
351,5 | 367,3 | 386,4 | 402,9 | 425,1 |
Afskriftir
|
72,0 | 73,7 | 75,3 | 77,1 | 79,0 |
Vaxtagjöld
|
83,3 | 89,2 | 97,4 | 101,6 | 106,8 |
Framleiðslustyrkir
|
56,1 | 52,8 | 53,2 | 53,1 | 54,4 |
Fjárframlög
|
13,0 | 13,4 | 13,8 | 13,4 | 13,7 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
296,4 | 297,8 | 301,5 | 306,0 | 308,1 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
79,9 | 84,0 | 84,4 | 90,1 | 94,3 |
Fastafjárútgjöld
|
57,6 | 58,4 | 50,7 | 52,8 | 57,5 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
129,6 | 132,1 | 126,1 | 129,9 | 136,5 |
Afskriftir (-)
|
-72,0 | -73,7 | -75,3 | -77,1 | -79,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -19,0 | -38,0 | -57,0 | -57,0 |
Heildarafkoma
|
-250,9 | -170,1 | -107,9 | -65,4 | -66,6 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
22,9 | 38,4 | 37,1 | 36,5 | 35,9 |
Handbært fé, nettó
|
-11,7 | 1,2 | -0,5 | -0,5 | -0,5 |
Lánveitingar
|
17,6 | 16,2 | 14,5 | 12,2 | 10,3 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
1,4 | 0,8 | 3,0 | 3,1 | 3,1 |
Viðskiptakröfur
|
15,6 | 20,2 | 20,1 | 21,8 | 23,0 |
Skuldir, hreyfingar
|
273,8 | 208,5 | 145,0 | 101,9 | 102,4 |
Lántökur
|
267,5 | 204,5 | 139,3 | 97,6 | 94,1 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
10,8 | 9,0 | 8,1 | 7,4 | 6,4 |
Viðskiptaskuldir
|
-4,4 | -5,0 | -2,4 | -3,1 | 1,9 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta ríkissjóðs árin 2022–2026.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2022 |
Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Heildartekjur
|
874,5 | 967,4 | 1.041,8 | 1.107,0 | 1.151,7 |
Skatttekjur
|
680,0 | 735,2 | 784,0 | 824,4 | 859,9 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
290,0 | 319,6 | 343,2 | 363,3 | 378,7 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
9,3 | 9,9 | 10,4 | 10,8 | 11,2 |
Eignarskattar
|
7,0 | 7,3 | 7,6 | 7,9 | 8,2 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
356,8 | 380,8 | 404,3 | 423,1 | 441,7 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
2,8 | 2,9 | 3,1 | 3,2 | 3,3 |
Aðrir skattar
|
14,1 | 14,7 | 15,4 | 16,1 | 16,8 |
Tryggingagjöld
|
105,9 | 113,1 | 119,2 | 125,1 | 131,4 |
Fjárframlög
|
5,8 | 6,2 | 6,6 | 6,9 | 7,2 |
Aðrar tekjur
|
82,8 | 97,9 | 102,0 | 105,6 | 108,2 |
Eignatekjur
|
42,5 | 54,9 | 56,5 | 57,8 | 58,2 |
þ.a. vaxtatekjur
|
7,9 | 9,1 | 9,9 | 10,4 | 10,8 |
þ.a. arðgreiðslur
|
26,4 | 36,9 | 37,4 | 37,6 | 37,6 |
Sala á vöru og þjónustu
|
33,3 | 35,6 | 37,9 | 40,0 | 41,9 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
7,0 | 7,4 | 7,6 | 7,8 | 8,1 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | 15,0 | 30,0 | 45,0 | 45,0 |
Heildargjöld
|
1.097,4 | 1.120,2 | 1.142,4 | 1.169,7 | 1.214,7 |
Rekstrarútgjöld
|
1.064,3 | 1.100,7 | 1.143,0 | 1.185,3 | 1.227,5 |
Laun
|
250,6 | 264,8 | 276,8 | 290,9 | 303,2 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
145,0 | 153,7 | 163,5 | 167,9 | 172,3 |
Afskriftir
|
53,4 | 54,7 | 56,0 | 57,4 | 58,9 |
Vaxtagjöld
|
68,7 | 73,6 | 81,2 | 84,8 | 89,4 |
Framleiðslustyrkir
|
50,2 | 46,4 | 46,5 | 46,1 | 47,1 |
Fjárframlög
|
411,9 | 419,4 | 431,1 | 445,0 | 459,6 |
Til sveitarfélaga
|
36,7 | 38,8 | 40,8 | 42,6 | 44,0 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
23,6 | 24,2 | 24,7 | 25,2 | 25,8 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
60,9 | 63,9 | 63,2 | 68,0 | 71,2 |
Fastafjárútgjöld
|
33,1 | 34,5 | 29,4 | 29,4 | 32,2 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
86,5 | 89,2 | 85,4 | 86,8 | 91,1 |
Afskriftir (-)
|
-53,4 | -54,7 | -56,0 | -57,4 | -58,9 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -15,0 | -30,0 | -45,0 | -45,0 |
Heildarafkoma
|
-222,9 | -152,8 | -100,6 | -62,7 | -63,0 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
19,2 | 33,4 | 30,7 | 29,5 | 28,6 |
Handbært fé, nettó
|
-11,8 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Lánveitingar
|
16,4 | 14,6 | 12,5 | 10,0 | 8,0 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
0,1 | 0,1 | 0,0 | -0,1 | -0,2 |
Viðskiptakröfur
|
14,5 | 18,7 | 18,2 | 19,6 | 20,8 |
Skuldir, hreyfingar
|
242,1 | 186,2 | 131,3 | 92,2 | 91,6 |
Lántökur
|
234,2 | 180,0 | 125,7 | 88,3 | 83,6 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
8,2 | 6,3 | 5,4 | 4,6 | 3,6 |
Viðskiptaskuldir
|
-0,3 | -0,1 | 0,2 | -0,7 | 4,4 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta sveitarfélaga árin 2022–2026.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2022 |
Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Heildartekjur
|
437,5 | 461,0 | 482,2 | 503,6 | 526,4 |
Skatttekjur
|
348,4 | 368,2 | 385,8 | 403,6 | 422,7 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
275,6 | 291,8 | 306,6 | 321,4 | 337,4 |
Eignarskattar
|
63,1 | 66,7 | 70,2 | 73,1 | 76,3 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
9,7 | 9,7 | 9,0 | 9,0 | 9,0 |
Fjárframlög
|
36,7 | 38,8 | 40,8 | 42,6 | 44,0 |
Aðrar tekjur
|
52,5 | 54,0 | 55,7 | 57,4 | 59,7 |
Eignatekjur
|
16,4 | 17,2 | 18,0 | 18,8 | 19,6 |
þ.a. vaxtatekjur
|
3,9 | 4,0 | 4,2 | 4,3 | 4,5 |
Sala á vöru og þjónustu
|
34,9 | 35,5 | 36,3 | 37,2 | 38,6 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
1,2 | 1,3 | 1,4 | 1,4 | 1,5 |
Heildarútgjöld
|
465,5 | 478,3 | 489,5 | 506,2 | 530,0 |
Rekstrarútgjöld
|
441,1 | 458,4 | 476,2 | 494,9 | 516,7 |
Laun
|
228,0 | 238,1 | 248,9 | 260,1 | 271,9 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
142,4 | 146,4 | 150,7 | 155,5 | 163,0 |
Afskriftir
|
18,6 | 19,0 | 19,3 | 19,7 | 20,1 |
Vaxtagjöld
|
14,3 | 15,3 | 15,9 | 16,4 | 17,0 |
Framleiðslustyrkir
|
5,6 | 6,0 | 6,3 | 6,6 | 6,9 |
Fjárframlög
|
2,8 | 2,9 | 3,1 | 3,2 | 3,3 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
10,7 | 11,0 | 11,2 | 11,5 | 11,8 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
18,6 | 19,7 | 20,8 | 21,7 | 22,7 |
Fastafjárútgjöld
|
24,5 | 23,9 | 21,3 | 23,4 | 25,3 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
43,1 | 42,9 | 40,7 | 43,1 | 45,4 |
Afskriftir (-)
|
-18,6 | -19,0 | -19,3 | -19,7 | -20,1 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -4,0 | -8,0 | -12,0 | -12,0 |
Heildarafkoma
|
-28,0 | -17,3 | -7,3 | -2,7 | -3,6 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
3,7 | 5,0 | 6,4 | 7,0 | 7,3 |
Handbært fé, nettó
|
0,1 | 1,2 | -0,5 | -0,5 | -0,5 |
Lánveitingar
|
1,2 | 1,6 | 2,0 | 2,2 | 2,3 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
1,3 | 0,7 | 3,0 | 3,2 | 3,3 |
Viðskiptakröfur
|
1,1 | 1,5 | 2,0 | 2,1 | 2,2 |
Skuldir, hreyfingar
|
31,7 | 22,3 | 13,7 | 9,7 | 10,9 |
Lántökur
|
33,3 | 24,5 | 13,6 | 9,3 | 10,5 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
2,6 | 2,7 | 2,7 | 2,7 | 2,8 |
Viðskiptaskuldir
|
-4,2 | -4,9 | -2,5 | -2,4 | -2,4 |
Heildarútgjöld málefnasviða árin 2022–2026.
Heildarútgjöld málefnasviða í m.kr. á verðlagi 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 | 2026 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.972 | 5.971 | 5.637 | 5.606 | 5.572 |
02 Dómstólar
|
3.494 | 3.524 | 3.524 | 3.524 | 3.524 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
3.196 | 2.349 | 2.322 | 2.305 | 2.288 |
04 Utanríkismál
|
13.770 | 13.550 | 13.094 | 12.752 | 12.573 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
36.343 | 37.506 | 38.102 | 38.931 | 38.746 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
4.112 | 4.103 | 3.914 | 3.870 | 3.829 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
29.831 | 25.023 | 22.033 | 19.947 | 19.771 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
24.324 | 25.002 | 25.784 | 26.330 | 26.455 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
32.396 | 33.030 | 34.592 | 36.401 | 34.339 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
16.575 | 16.525 | 16.796 | 16.669 | 16.542 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
50.017 | 48.286 | 43.736 | 42.281 | 42.049 |
12 Landbúnaður
|
17.676 | 17.541 | 17.397 | 17.265 | 17.252 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
8.414 | 6.692 | 6.447 | 6.369 | 6.307 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.048 | 2.032 | 1.814 | 1.797 | 1.780 |
15 Orkumál
|
5.638 | 5.591 | 5.615 | 5.382 | 5.373 |
16 Markaðseftirlit, neytendamál og stjórnsýsla atv.mála
|
4.787 | 5.148 | 5.339 | 5.480 | 5.455 |
17 Umhverfismál
|
25.000 | 26.350 | 26.548 | 26.562 | 25.842 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
17.098 | 16.597 | 15.348 | 15.201 | 15.019 |
19 Fjölmiðlun
|
5.390 | 5.595 | 5.820 | 5.996 | 5.991 |
20 Framhaldsskólastig
|
37.667 | 37.979 | 37.802 | 37.755 | 37.709 |
21 Háskólastig
|
53.052 | 55.251 | 54.908 | 54.660 | 54.610 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og menningarmála
|
5.635 | 5.646 | 5.592 | 5.525 | 5.471 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
125.569 | 131.451 | 132.764 | 131.323 | 132.627 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
61.746 | 64.488 | 65.032 | 66.834 | 66.774 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
65.911 | 67.464 | 64.688 | 66.129 | 66.066 |
26 Lyf og lækningavörur
|
31.659 | 32.866 | 33.477 | 34.037 | 34.037 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
84.395 | 86.924 | 89.052 | 91.263 | 93.219 |
28 Málefni aldraðra
|
96.004 | 98.866 | 101.813 | 104.849 | 107.975 |
29 Fjölskyldumál
|
48.859 | 49.389 | 50.016 | 50.054 | 50.094 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
60.341 | 51.598 | 46.422 | 44.535 | 44.345 |
31 Húsnæðisstuðningur
|
12.796 | 10.894 | 10.893 | 10.891 | 10.890 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
12.512 | 12.506 | 12.108 | 12.018 | 11.907 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
106.925 | 110.749 | 116.708 | 119.474 | 124.240 |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
36.290 | 41.029 | 50.677 | 57.980 | 66.566 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
8.331 | 8.627 | 8.940 | 8.938 | 8.936 |
Heildargjöld á verðlagi ársins 2021
|
1.154.768 | 1.166.139 | 1.174.753 | 1.188.931 | 1.204.170 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2021
|
26.087 | 53.399 | 82.659 | 113.688 | 145.663 |
Heildargjöld á verðlagi hvers árs
|
1.180.856 | 1.219.539 | 1.257.412 | 1.302.618 | 1.349.834 |
Heildargjöld aðlöguð að GFS-
staðli1
|
-83.443 | -84.411 | -85.045 | -87.865 | -90.129 |
Ráðstafanir,
2 uppsöfnuð áhrif
|
- | -15.000 | -30.000 | -45.000 | -45.000 |
Heildarútgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðl. hvers árs
|
1.097.413 | 1.120.127 | 1.142.367 | 1.169.754 | 1.214.705 |
1 Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa og Framkvæmdasýslu ríkisins, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá eru einnig gerðar aðlaganir á meðferð lífeyrisskuldbindinga og vaxtagjalda. | |||||
2 Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Útgjaldarammar málefnasviða árin 2022–2026.
Málefnasvið án liða utan ramma,1 m.kr. á verðlagi 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025 | 2026 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.972 | 5.971 | 5.637 | 5.606 | 5.572 |
02 Dómstólar
|
3.494 | 3.524 | 3.524 | 3.524 | 3.524 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
3.196 | 2.349 | 2.322 | 2.305 | 2.288 |
04 Utanríkismál
|
13.770 | 13.550 | 13.094 | 12.752 | 12.573 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
36.343 | 37.506 | 38.102 | 38.931 | 38.746 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
4.112 | 4.103 | 3.914 | 3.870 | 3.829 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
29.831 | 25.023 | 22.033 | 19.947 | 19.771 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
2.119 | 2.111 | 2.092 | 2.072 | 2.053 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
32.396 | 33.030 | 34.592 | 36.401 | 34.339 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
16.575 | 16.525 | 16.796 | 16.669 | 16.542 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
50.017 | 48.286 | 43.736 | 42.281 | 42.049 |
12 Landbúnaður
|
17.676 | 17.541 | 17.397 | 17.265 | 17.252 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
8.414 | 6.692 | 6.447 | 6.369 | 6.307 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.048 | 2.032 | 1.814 | 1.797 | 1.780 |
15 Orkumál
|
5.638 | 5.591 | 5.615 | 5.382 | 5.373 |
16 Markaðseftirlit, neytendamál og stjórnsýsla atv.mála
|
4.787 | 5.148 | 5.339 | 5.480 | 5.455 |
17 Umhverfismál
|
25.000 | 26.350 | 26.548 | 26.562 | 25.842 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
17.098 | 16.597 | 15.348 | 15.201 | 15.019 |
19 Fjölmiðlun
|
5.390 | 5.595 | 5.820 | 5.996 | 5.991 |
20 Framhaldsskólastig
|
37.667 | 37.979 | 37.802 | 37.755 | 37.709 |
21 Háskólastig
|
53.052 | 55.251 | 54.908 | 54.660 | 54.610 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og menningarmála
|
5.635 | 5.646 | 5.592 | 5.525 | 5.471 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
125.569 | 131.451 | 132.764 | 131.323 | 132.627 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
61.746 | 64.488 | 65.032 | 66.834 | 66.774 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
65.911 | 67.464 | 64.688 | 66.129 | 66.066 |
26 Lyf og lækningavörur
|
31.659 | 32.866 | 33.477 | 34.037 | 34.037 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
84.395 | 86.924 | 89.052 | 91.263 | 93.219 |
28 Málefni aldraðra
|
96.004 | 98.866 | 101.813 | 104.849 | 107.975 |
29 Fjölskyldumál
|
48.859 | 49.389 | 50.016 | 50.054 | 50.094 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
6.544 | 6.667 | 6.678 | 6.677 | 6.611 |
31 Húsnæðisstuðningur
|
12.796 | 10.894 | 10.893 | 10.891 | 10.890 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
12.512 | 12.506 | 12.108 | 12.018 | 11.907 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
- | - | - | - | - |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
20.052 | 24.236 | 33.600 | 40.090 | 47.858 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
8.331 | 8.627 | 8.940 | 8.938 | 8.936 |
Samtals frumgjöld innan ramma á verðlagi 2021
|
955.605 | 970.775 | 977.532 | 989.450 | 999.086 |
Liðir utan
ramma1
|
155.071 | 147.103 | 142.507 | 141.453 | 141.764 |
Aðlaganir að GFS-staðli, einkum innb.
viðskipti2
|
-108.099 | -109.706 | -111.494 | -114.664 | -116.188 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi 2021
|
1.002.576 | 1.008.172 | 1.008.544 | 1.016.238 | 1.024.662 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2021
|
26.087 | 53.399 | 82.659 | 113.688 | 145.663 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.028.664 | 1.061.572 | 1.091.203 | 1.129.926 | 1.170.325 |
Vaxtagjöld samtals
|
68.749 | 73.556 | 81.163 | 84.828 | 89.380 |
Ráðstafanir,
3 uppsöfnuð áhrif
|
- | -15.000 | -30.000 | -45.000 | -45.000 |
Heildargjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.097.413 | 1.120.127 | 1.142.367 | 1.169.754 | 1.214.705 |
1 Liðir sem falla utan ramma málefnasviða eru eftirfarandi: vaxtagjöld ríkissjóðs, ríkisábyrgðir, afskriftir skattkrafna, lífeyrisskuldbindingar, Atvinnuleysistryggingasjóður og framlög til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. | |||||
2 Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaup, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá er einnig um að ræða aðlögun á meðferð lífeyrisskuldbindinga. | |||||
3 Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Sjóðstreymi ríkissjóðs árin 2022–2026.
Greiðslugrunnur, ma.kr. | Frumvarp 2022 |
Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Handbært fé frá rekstri1
|
-177,9 | -122,6 | -75,8 | -40,7 | -34,8 |
Fjárfestingarhreyfingar | |||||
Fjárfesting
|
-70,0 | -71,6 | -66,8 | -67,3 | -70,6 |
Sala eigna
|
0,7 | 0,7 | 0,8 | 0,9 | 1,0 |
Veitt löng lán
|
-22,8 | -24,0 | -24,7 | -25,3 | -25,3 |
Innheimtar afborganir af veittum lánum
|
6,4 | 9,4 | 12,2 | 15,4 | 17,4 |
Móttekinn arður
|
26,4 | 36,9 | 37,4 | 37,6 | 37,6 |
Fyrirframgreiðsla til LSR
|
-8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 |
Eiginfjárframlög og hlutabréfakaup
|
-0,8 | -0,8 | -0,8 | -0,8 | -0,8 |
Fjárfestingarhreyfingar samtals
|
-68,1 | -57,4 | -49,9 | -47,6 | -48,8 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður
|
-246,0 | -180,0 | -125,7 | -88,3 | -83,6 |
Fjármögnunarhreyfingar | |||||
Tekin langtímalán
|
410,3 | 245,5 | 203,8 | 191,5 | 244,4 |
Afborganir af teknum lánum
|
-176,1 | -65,5 | -78,1 | -103,2 | -160,8 |
Fjármögnunarhreyfingar samtals
|
234,2 | 180,0 | 125,7 | 88,3 | 83,6 |
Breyting á handbæru fé
|
-11,8 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
1 Líkt og fram kemur í áætluninni eru afkomubætandi ráðstafanir ekki útfærðar nánar í rekstri eða til fjárfestinga. Til einföldunar er hér miðað við að ráðstafanirnar hafi eingöngu áhrif á handbært fé frá rekstri. |
Samþykkt á Alþingi 31. maí 2021.